Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lookalltime ที่ สิงหาคม 21, 2024, 12:51:34

หัวข้อ: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: lookalltime ที่ สิงหาคม 21, 2024, 12:51:34
รบกวนสอบถามข้อดีข้อเสียของ Ford Everest V6 Diesel ครับ ใช้ยาวครับ
กังวลเรื่องความคงทนกับคุณภาพครับเคยใช้ Fortuner กับ Pajero Sport ไม่เคยพบปัญหาเลยครับ
ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ สิงหาคม 21, 2024, 14:52:39
ผมอยากจะบอกว่า คำว่าไม่เคยพบปัญหา ไม่ใช่ว่าไม่มีปัญหานะครับ

พี่ฟอร์ ฝาหน้าน้ำมันเครื่องซึมครับ แต่เป็นน้อยคัน

พี่ปา น้ำดัน ครับ (ถ้าอยู่ในกลุ่ม น่าจะเคยเห็น)

ส่วนพี่เอฟ เกิดได้แทบทุกส่วนครับ ทั้งเกียร์ ทั้งเครื่อง นี่ทำใจให้ได้ ค่อยซื้อนะครับ บอกไว้ก่อน ตอนนี้อ้างอิงข้อมูลจากไทยน้อย(พอมีอู่ หรือ ผู้ใช้ออกมาพูดเรื่องจริงเยอะๆ ทัวร์ลง) ต้องไปหาข้อมูลเมื่องนอกประกอบ เพราะ V6 ตัวนี้ อยู่เมืองนอกมาก่อน

ถ้าให้เลือก สมมุติว่า เปิดตัวใหม่วันนี้ ทั้ง 3 ตัว ผมว่า ผมไป พี่ฟอร์ ครับ

จากคนใช้ พี่เอฟ อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: solo ที่ สิงหาคม 21, 2024, 18:46:20
https://carsandwrenches.com/ford-3-0-diesel-problems/
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: Destiny_gun ที่ สิงหาคม 21, 2024, 22:41:43
ผมอยากจะบอกว่า คำว่าไม่เคยพบปัญหา ไม่ใช่ว่าไม่มีปัญหานะครับ

พี่ฟอร์ ฝาหน้าน้ำมันเครื่องซึมครับ แต่เป็นน้อยคัน

พี่ปา น้ำดัน ครับ (ถ้าอยู่ในกลุ่ม น่าจะเคยเห็น)

ส่วนพี่เอฟ เกิดได้แทบทุกส่วนครับ ทั้งเกียร์ ทั้งเครื่อง นี่ทำใจให้ได้ ค่อยซื้อนะครับ บอกไว้ก่อน ตอนนี้อ้างอิงข้อมูลจากไทยน้อย(พอมีอู่ หรือ ผู้ใช้ออกมาพูดเรื่องจริงเยอะๆ ทัวร์ลง) ต้องไปหาข้อมูลเมื่องนอกประกอบ เพราะ V6 ตัวนี้ อยู่เมืองนอกมาก่อน

ถ้าให้เลือก สมมุติว่า เปิดตัวใหม่วันนี้ ทั้ง 3 ตัว ผมว่า ผมไป พี่ฟอร์ ครับ

จากคนใช้ พี่เอฟ อยู่ครับ

ตามนี้เลยครับ อู่fordตอนนี้ทำจบก็มีเยอะ แต่คิดดีๆก่อนดีกว่า บางคันเครื่องไม่เป็นอะไร เกียร์พัง บางคันเครื่องพัง ขนาดเดิมๆ raptor ทั้งตัวเก่า 2.0 bi กับ ตัวใหม่ v6 3.0 เบนซิน ยังมีปัญหาเลย

ถ้าซื้อมาจริงๆ ผมไม่ชอบอาการเกียร์มันว่าว ตอนเปลี่ยนเกียร์ลงยังไงไม่รู้ เหมือนรถจะเบรคไม่อยู่หลายรอบละ เป็นทั้ง Mustang ทั้ง Raptor เลย เดาว่า v6 ดีเซลก็เป็น เกียร์รหัสใกล้ๆกัน

ความมั่นใจ ผมให้ดีกว่า gwm หน่อยนึง
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ สิงหาคม 22, 2024, 08:36:40
ตอบยากว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
รถยังใหม่สำหรับไทยมาก
ปัญหาที่เจอเมืองนอกอาาจะเปลี่ยนพาร์ทไปแล้ว  ปรับปรุงแล้ว​ เปลี่ยนผู้ผลิต​ รึไม่ได้ทำไรเลย​ 
บลา​บลา​

แต่โดยรวมแล้วฟอร์ดผลิตรถโดยมีเป้าหมายการขับขี่มากกว่าความทนทาน

แต่จากประสบการณ์ส่วนตัว
ฟอร์ดที่บ้าน​ 4  คัน​  ไม่เจอปัญหาจุกจิก​ (Focus 2, Ecosport 1 Everest 1)    แต่ในคลับบางคันก็เจอปัญหาแบบ​งงๆ​ เอ๋อ​ๆ​ รึแบบคันเดิมๆ​ ปัญหาเดิมๆ​

ในคลาสนี้ถ้าจะหา​ PPV​ผมว่าตัวนี้ก็สุดล่ะ​ 
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ สิงหาคม 22, 2024, 08:57:20
ตอบยากว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
รถยังใหม่สำหรับไทยมาก
ปัญหาที่เจอเมืองนอกอาาจะเปลี่ยนพาร์ทไปแล้ว  ปรับปรุงแล้ว​ เปลี่ยนผู้ผลิต​ รึไม่ได้ทำไรเลย​ 
บลา​บลา​

แต่โดยรวมแล้วฟอร์ดผลิตรถโดยมีเป้าหมายการขับขี่มากกว่าความทนทาน

แต่จากประสบการณ์ส่วนตัว
ฟอร์ดที่บ้าน​ 4  คัน​  ไม่เจอปัญหาจุกจิก​ (Focus 2, Ecosport 1 Everest 1)    แต่ในคลับบางคันก็เจอปัญหาแบบ​งงๆ​ เอ๋อ​ๆ​ รึแบบคันเดิมๆ​ ปัญหาเดิมๆ​

ในคลาสนี้ถ้าจะหา​ PPV​ผมว่าตัวนี้ก็สุดล่ะ​

อยู่ประเทศเดียวกับผมไหมครับเนี่ยะ

ทุกรุ่นที่ว่ามา มีปัญหาประจำรุ่นทุกคัน และ ในสัดส่วนที่เยอะด้วยนะครับ

ถ้าอยู่ในคลับหรือเพจกลุ่มจริง ไม่มีทางเป็นไปได้ ที่จะไม่รับรู้ปัญหา ขนาดมีทั้งคนที่โพสต์ และ คันที่โพสต์(แล้วลบ) รวมถึง บางคนซ่อมเอง เข้าอู่เอง หาที่ซ่อมเองอีกนะครับ

ถ้าอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ลองหาข้อมูลดูครับ หรือ ถ้าอยากทราบ ส่วนตัวมาคุยได้ครับ ผมไม่อยากพูดเยอะ

คำว่า "ไม่เจอกับตัวเองไม่เข้าใจ...." มีจริงครับ
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: lookalltime ที่ สิงหาคม 22, 2024, 09:16:29
ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้ข้อมูลนะครับ
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: the kit ที่ สิงหาคม 22, 2024, 09:19:37
ใน PPV ทุกรุ่นที่มีจำหน่ายในไทย
ต้องยอมรับว่า EVE เขาทำมา "เหนือ" กว่าทุกตัวจริงๆ
คือ เหนือกว่า "แทบ" ทุกด้าน  ยกเว้นเรื่อง "ไว้ใจได้" และรวมถึง การรับผิดชอบของ บ.แม่

ถ้าทาง F ปรับปรุงในจุดนี้ ให้ดีได้
เชื่อว่า อีกหลายท่าน ก็จะเลือก "มัน" มาใช้อย่างแน่นอน


และระยะยาว ในตอนนี้สำหรับ V6 ไม่น่ามีใคร "รู้จริง"
แต่ถ้าดู ปห.จากตัวเก่า ต้องดูว่า จขกท. รับได้ไหม?

คือ จขกท. ต้อง "ชั่งใจ" ว่า
สมรรถนะ ภาพรวมที่ดีของมัน  กับ ข้อเสียที่ "อาจจะ" เจอ
"จะรับได้ไหม??"
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ สิงหาคม 22, 2024, 11:15:07


อยู่ประเทศเดียวกับผมไหมครับเนี่ยะ

ทุกรุ่นที่ว่ามา มีปัญหาประจำรุ่นทุกคัน และ ในสัดส่วนที่เยอะด้วยนะครับ

ถ้าอยู่ในคลับหรือเพจกลุ่มจริง ไม่มีทางเป็นไปได้ ที่จะไม่รับรู้ปัญหา ขนาดมีทั้งคนที่โพสต์ และ คันที่โพสต์(แล้วลบ) รวมถึง บางคนซ่อมเอง เข้าอู่เอง หาที่ซ่อมเองอีกนะครับ

ถ้าอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ลองหาข้อมูลดูครับ หรือ ถ้าอยากทราบ ส่วนตัวมาคุยได้ครับ ผมไม่อยากพูดเยอะ

คำว่า "ไม่เจอกับตัวเองไม่เข้าใจ...." มีจริงครับ

ผมรับรู้ทุกรุ่นครับว่ามีปัญหา ประจำตัวประจำรุ่น  แต่รถที่บ้านผมไม่เจอไง   

ไฟ 3 ดวงในตำนาน/ซีลเกียร์/ก้ามปู    Ecosport ผมก็ยังไม่เจอนะ  (อยากเจจอก่อนหมดประกันแต่ดันไม่มีอาการไม่เจอ)
ปัญหาเกียร์กระตุก/สาย-กล่อง ABS อ่อนแอ /กล่อง TCM  ใน Focus ผมก็ไม่เจอ   แต่ปัญหากลอนประตูผมแก้ก่อนจะเจอนะ

ผมถึงบอกไว้โดยส่วนตัวผม(ยัง)ไม่เจอ   ผมอาจจะสัดส่วนน้อยจริงๆ

กลับกันรถส่งของ ไทรทัน 2.5 VGT ก็เจอน้ำดันเรียบร้อยทั้งที่รถเดิมๆ ต่อถังอ็อกแบก 1000-1500 Kg แต่วิ่งนาน (ใต้-ตะวันออก)
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ สิงหาคม 22, 2024, 11:24:12
ใน PPV ทุกรุ่นที่มีจำหน่ายในไทย
ต้องยอมรับว่า EVE เขาทำมา "เหนือ" กว่าทุกตัวจริงๆ
คือ เหนือกว่า "แทบ" ทุกด้าน  ยกเว้นเรื่อง "ไว้ใจได้" และรวมถึง การรับผิดชอบของ บ.แม่

ถ้าทาง F ปรับปรุงในจุดนี้ ให้ดีได้
เชื่อว่า อีกหลายท่าน ก็จะเลือก "มัน" มาใช้อย่างแน่นอน


และระยะยาว ในตอนนี้สำหรับ V6 ไม่น่ามีใคร "รู้จริง"
แต่ถ้าดู ปห.จากตัวเก่า ต้องดูว่า จขกท. รับได้ไหม?

คือ จขกท. ต้อง "ชั่งใจ" ว่า
สมรรถนะ ภาพรวมที่ดีของมัน  กับ ข้อเสียที่ "อาจจะ" เจอ
"จะรับได้ไหม??"

+1

ถ้าอยากสบายใจ คงต้องไปคบเจ้าตลาด
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: Sleepy Boy ที่ สิงหาคม 22, 2024, 15:41:44
ถ้ากังวลก็อย่าไปซื้อครับ เพราะถ้าเกิดเรื่องขึ้นมา คุณก็จะพูดว่า รู้งี้...
ข้อดีข้อเสียของยี่ห้อนี้ก็รู้ๆกันอยู่ เพียงแต่ว่าคนที่ซื้อยี่ห้อนี้ เพราะชอบสมรรถนะ และทำใจรับได้กับความไม่แน่นอนของมัน
รถเจ้าตลาดก็ไม่ใช่ว่าไม่มีวันเสีย ที่บ้านผมเจอมาแล้วแทบทุกยี่ห้อ ถึงจุดนึงยังไงมันก็ต้องเสียอยู่ดีครับ ยกเว้นว่าคุณจะชิงขายมันก่อนที่จะเสีย  ;D
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: Booboo ที่ สิงหาคม 23, 2024, 13:08:02
ผมใช้fordมา2คัน

คันแรกเป็นeveรุ่นแรกที่มาขายในไทย ใช้อยู่13ปีมีปัญหาครั้งเดียวคือตกหลุมลูกปืนล้อแตก

ซื้ออีกคันเป็นranger biturbo ปี2019 ใช้มา5ปีกว่า150000 โล มีหน้าจอไม่ตอบสนอง2ครั้ง จอดดับเครื่องแล้วstartใหม่ก็หาย

ผมอาจโชคดีก็ได้ ตอนนี้เล็งranger v6อยู่ถ้ามีส่วนลดดีๆอาจเปลี่ยนครับ

เคยขับกระบะมาทุกยี่ห้อแล้ว ถ้ามาขับfordจะไม่อยากไปขับกระบะอื่นที่ขายในไทย

หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: boogie2020 ที่ สิงหาคม 23, 2024, 14:01:01
อันนี้ ไม่ได้กวนนะครับ คือกระบะ Ranger มันเหนือกว่ากระบะยี่ห้ออื่นด้านไหนเหรอคับ?

ตอนยุค T6  ที่แชร์รถร่วมกับ Mazda BT50 Pro  - ผมก็อ่านในนี้ เห็นว่า  BT50 Pro ดีกว่า T6 หน่อย ๆ ด้วยซ้ำ  ผมก็ไปซื้อ BT50 Pro มาใช้อยู่ช่วงนี้  ถามว่า มันดีว้าว กว่า PreRunner เก่าผมไหม ก็รู้สึกได้ว่าช่วงล่างคมขึ้น เด้งน้อยลง แต่เครื่องอมรอบ เกียร์ไม่ฉลาด โดน inter แตกไปทีนึง

แล้วผมก็ขาย BT50 Pro ไปซื้อ รถที่หลายๆ คนว่าย้วย ๆ จัด ช่วงล่างใหม่ชุดนึง  ผมก็ว่า มันก็โอเค แล้ว มันก็ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกเสียดาย อยากกลับไปซื้อ BT50 Pro เลยอะคับ
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: Destiny_gun ที่ สิงหาคม 23, 2024, 14:40:20
อันนี้ ไม่ได้กวนนะครับ คือกระบะ Ranger มันเหนือกว่ากระบะยี่ห้ออื่นด้านไหนเหรอคับ?

ตอนยุค T6  ที่แชร์รถร่วมกับ Mazda BT50 Pro  - ผมก็อ่านในนี้ เห็นว่า  BT50 Pro ดีกว่า T6 หน่อย ๆ ด้วยซ้ำ  ผมก็ไปซื้อ BT50 Pro มาใช้อยู่ช่วงนี้  ถามว่า มันดีว้าว กว่า PreRunner เก่าผมไหม ก็รู้สึกได้ว่าช่วงล่างคมขึ้น เด้งน้อยลง แต่เครื่องอมรอบ เกียร์ไม่ฉลาด โดน inter แตกไปทีนึง

แล้วผมก็ขาย BT50 Pro ไปซื้อ รถที่หลายๆ คนว่าย้วย ๆ จัด ช่วงล่างใหม่ชุดนึง  ผมก็ว่า มันก็โอเค แล้ว มันก็ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกเสียดาย อยากกลับไปซื้อ BT50 Pro เลยอะคับ

ที่ผมเจอมาทั้งได้test drive เอง ได้ขับรถในเต็นท์

พูดถึงรถเดิมๆ นะครับ ไม่ใช่โมดิฟาย

ตั้งแต่ตัวที่เลิกทำกับ mazda
มา ผมว่าทั้งภายใน ใช้ได้จริง ลูกเล่นเยอะ ให้ออฟชั่นเยอะ
กว่าคู่แข่ง ในราคาไล่กัน

ช่วงล่างเดิมๆ สำหรับผมยังไม่เคยลอง triton ตัวใหม่ ตอนนี้คือ No.1 สำหรับผมแล้ว

ที่ไม่ชอบอย่างเดียวเลยคือ 2.0 เครื่องมันเล็กไป เทียบกับ 2.3,2.5 nissan 2.4 triton 2.4 revo ชนะแค่ 1.9 isuzu
มันต้องกรอคันเร่งช่วยออกตัวให้บูสมาหน่อยถึงจะพุ่ง อันนี้ผมไม่ชอบ แล้วก็ไม่ได้เคยลองตัวเกียร์ธรรมดาด้วย
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ สิงหาคม 23, 2024, 14:56:59
Ford มันน่าหมั่นไส้ครับ 

อย่าไปเน้นฟัง  คนไม่เคยมี ไม่เคยใช้

ไม่อยากใช้ ก้อเลิกเจ้าตลาดจบครับ
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: Destiny_gun ที่ สิงหาคม 23, 2024, 15:05:39
Ford มันน่าหมั่นไส้ครับ 

อย่าไปเน้นฟัง  คนไม่เคยมี ไม่เคยใช้

ไม่อยากใช้ ก้อเลิกเจ้าตลาดจบครับ

555 ผมก็ใช้นะครับ แต่ต้องยอมรับว่า แรกๆโดนอวยซะจนเสียจากแฟนคลับเนี่ยแหละ ปัญหามีจริงไหม ก็มีจริงๆ พอไปหาข้อมูลหรืออะไร ส่วนใหญ่อู่เองก็ไม่บอก คนในคลับก็ไปถล่มเค้า เหมือนกลายเป็นรถที่พังแล้ว ไม่รู้จะพึ่งใคร konw how ไม่มี

แล้วเป็นรถที่ เป็นอะไรนิดๆหน่อยๆ ต้องเสียบคอมพ์ตลอด ใครใช้รถญี่ปุ่นมีฉุนบ้างแน่ๆ ตอนนี้ที่ผมเจอกับ V6 คือ จังหวะกดลบเกียร์ เครื่องมันจะทำ rev match หรือยังไงไม่รู้พุ่งเองตลอดครับ ต้องเหยียบเบรคไว้

อันนี้พึ่งใครไม่ได้เหมือนกัน ไม่รู้ว่า คนรู้หวงความรู้ไว้โม้ หรือ ไม่เคยเทสจนเจอปัญหานี้ จนต้องไปลอง Mustang ก็เจอแบบนี้เหมือนกัน

อีกเรื่องคือ เครื่องไม่เงียบนะครับ มีรถคันที่น่าจะเป็นส่งให้สื่อมวลชนเทส เสียงดังและด้วยv6 หยั่งกับรถบรรทุก 555555
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ สิงหาคม 26, 2024, 11:05:42
ขอตอบเป็นความรู้สึกของผมเองแล้วกันครับ - สำหรับผม Ford Ranger ต้องซื้อป้ายแดง และต้องเป็นรุ่นล่าง ราคาไม่แพง หรือได้โปรแรงๆก็ยิ่งดี
เพราะหากมีปัญหา ผมก็จะไม่เซ็งมาก - ถ้าต้องซื้อรถราคาแพง ผมก็อยากได้ทนทาน ใช้ยาวได้มั่นใจ จุกจิกได้แต่ต้องไม่กระทบกับการใช้งานโดยทั่วไป
ซึ่งสุดท้ายผมก็ไปจบที่พี่โตอย่างช่วยไม่ได้ (ตอบแบบไม่อาย ;D ;D)

** ต่อจากนี้เป็นเรื่องเล่าครับ ไม่อ่านก็ได้ **
ใช้ Ford Ranger 2.2 M/T XL+ Sport ตัวแคบยกสูงตัวสุดท้ายโฉมที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ไม่กล้าซื้อ Ford เพราะปัญหาที่ได้ยินมามาก แต่ก็อยากได้มาตลอด

สุดท้ายที่กล้าซื้อ เพราะส่วนลด 1 แสนเหลือ 5.99แสน และได้ Option ที่จำเป็นตามที่ต้องการ (กุญแจรีโมท, Apple CarPlay, เรือนไมล์ ล้อยาง แบบ XLT, กันชนท้าย)

โดยทำใจรอไว้ละครับ ถ้าเกิดปัญหาก็ซ่อมเคลมกันไป แต่ก็คิดว่าระบบไฟฟ้าน้อย ระบบ Safety น้อย ปัญหาจุกจิกก็น่าจะน้อยตาม

พวก Sensor กับท่ออินเตอร์ที่มักจะพังกัน ก็รู้วิธีจัดการหมดแล้ว แหล่งอะไหล่ก็ไม่ยาก แอปแดง แอปส้มก็หามาสำรองได้

แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน จนรถซ่อมไม่คุ้ม คืนซากไป

จากนั้นก็ไม่ได้ออก Ford Ranger อีกครับ เพราะเป็นรุ่น Next Gen แล้ว ถึงแม้จะมีราคาพิเศษเหมือนกัน แต่ระบบไฟฟ้าเยอะขึ้นกว่าเดิมแม้จะเป็นรุ่นล่าง

ทั้งจอกลางใหญ่ ทั้งเรือนไมล์ที่เป็นจอภาพทั้งหมด แถมไฟหน้า กระจังหน้า รู่นล่างก็ดูแย่กว่ารุ่นกลางไปมาก แบตก็ต้องใช้ AGM อีก
หัวข้อ: Re: Everest V6 diesel
เริ่มหัวข้อโดย: Sommer C350e W205 ที่ กันยายน 01, 2024, 18:44:07
รบกวนสอบถามข้อดีข้อเสียของ Ford Everest V6 Diesel ครับ ใช้ยาวครับ
กังวลเรื่องความคงทนกับคุณภาพครับเคยใช้ Fortuner กับ Pajero Sport ไม่เคยพบปัญหาเลยครับ
ขอบคุณมากครับ

Ford ในไทย เหมือนปัญหาเยอะกว่า Toyota กับ Mitsubishi

ถ้าอยากจะใช้ยาวๆ ผมไม่แนะนำครับ ถ้าหากรถมีปัญหา อะไหล่ Ford รอยาวววววว ครับ