« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2024, 11:05:42 »
ขอตอบเป็นความรู้สึกของผมเองแล้วกันครับ - สำหรับผม Ford Ranger ต้องซื้อป้ายแดง และต้องเป็นรุ่นล่าง ราคาไม่แพง หรือได้โปรแรงๆก็ยิ่งดี
เพราะหากมีปัญหา ผมก็จะไม่เซ็งมาก - ถ้าต้องซื้อรถราคาแพง ผมก็อยากได้ทนทาน ใช้ยาวได้มั่นใจ จุกจิกได้แต่ต้องไม่กระทบกับการใช้งานโดยทั่วไป
ซึ่งสุดท้ายผมก็ไปจบที่พี่โตอย่างช่วยไม่ได้ (ตอบแบบไม่อาย

)
** ต่อจากนี้เป็นเรื่องเล่าครับ ไม่อ่านก็ได้ **ใช้ Ford Ranger 2.2 M/T XL+ Sport ตัวแคบยกสูงตัวสุดท้ายโฉมที่แล้ว
ก่อนหน้านี้ไม่กล้าซื้อ Ford เพราะปัญหาที่ได้ยินมามาก แต่ก็อยากได้มาตลอด
สุดท้ายที่กล้าซื้อ เพราะส่วนลด 1 แสนเหลือ 5.99แสน และได้ Option ที่จำเป็นตามที่ต้องการ (กุญแจรีโมท, Apple CarPlay, เรือนไมล์ ล้อยาง แบบ XLT, กันชนท้าย)
โดยทำใจรอไว้ละครับ ถ้าเกิดปัญหาก็ซ่อมเคลมกันไป แต่ก็คิดว่าระบบไฟฟ้าน้อย ระบบ Safety น้อย ปัญหาจุกจิกก็น่าจะน้อยตาม
พวก Sensor กับท่ออินเตอร์ที่มักจะพังกัน ก็รู้วิธีจัดการหมดแล้ว แหล่งอะไหล่ก็ไม่ยาก แอปแดง แอปส้มก็หามาสำรองได้
แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน จนรถซ่อมไม่คุ้ม คืนซากไป
จากนั้นก็ไม่ได้ออก Ford Ranger อีกครับ เพราะเป็นรุ่น Next Gen แล้ว ถึงแม้จะมีราคาพิเศษเหมือนกัน แต่ระบบไฟฟ้าเยอะขึ้นกว่าเดิมแม้จะเป็นรุ่นล่าง
ทั้งจอกลางใหญ่ ทั้งเรือนไมล์ที่เป็นจอภาพทั้งหมด แถมไฟหน้า กระจังหน้า รู่นล่างก็ดูแย่กว่ารุ่นกลางไปมาก แบตก็ต้องใช้ AGM อีก