Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ ตุลาคม 06, 2024, 23:09:16
-
อยากสอบถามทุกท่านครับ คิดว่าราคาที่เหมาะสม ของน้องปัง (ง่วง) หรือ Changan lumin
ควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
วันนี้ผมได้ไปที่ศูนย์ ฉางอันมา ดูเงียบเหงามาก ส่วนนึงคงเพราะราคารถ Deepal มันแพงเกินไปเมื่อเทียบกับเจ้าอื่น (แต่ทรงรถเขาสวย ออกแบบดีครับ ส่วนตัว)
ทีนี้ผมไปเห็นน้องง่วง จอดอยู่ด้านนอกแบบ น่าสงสารมาก มีคันเดียวในศูนย์ คิดว่าคงขายไม่ออกแน่ๆ ครับ เพราะราคามันแพงกว่า Neta และถูกกว่า BYD ไม่มาก
ผมคิดว่าสุดท้ายเขาคงต้องลดราคาลงไป อยากถามว่าทุกท่านคิดว่า ราคาที่เหมาะสมของน้องง่วง ควรอยู่ทีเท่าไหร่ครับ
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2024/03/Official-Price-ChangAn-Lumin-800.jpg)
-
ส่วนตัวคิดว่า ด้วยขนาด ด้วยสเป็ค ด้วยความเป็นแบรนด์รอง น่าจะอยู่ที่ 400,000 / 430,000 ครับ
-
3 แสนกลาง ก็หาคนซื้อยากแล้ว
ถ้าเอาให้ขายออกจริงๆ 3.29-3.59 ครับ
-
359000 - 389000
-
รุ่นนี้ผมก็ชอบนะครับ น่ารักดี เหมาะไว้ไปส่งลูกไป รร ตาปรือๆตอนเช้าๆ
แต่ราคาเปิดตัวดูจะเกินน่ารัก เกินความสามารถเขาไปเยอะ ถ้าลดได้ สัก 300,000 ผมว่าจะขายดีมากๆ
-
ได้จับๆ และนั่งตัวโชว์ตอนเค้ามาเปิดบูธในห้าง ก็คิดว่าราคาที่ขายอยู่มันแพงไปนะ ... คือรถไม่ได้ใหญ่ วัสดุไม่ได้ดี พวงมาลัยปรับไม่ได้เลย วิ่งได้ 100
ผมว่า 3 แสนคนยังคิดเยอะเลยครับ มันไม่ควรจะมาเป็นรถที่วิ่งในถนนหลวงได้อย่างเหมาะสมเลย
-
จะเอาขายดีไม่ต้องรอส่วนลดผมว่า 35-38 ครับ
คงกะขายรถเล็ก สำหรับคงเมืองที่วิ่งได้ 80 ก็ดีใจจะแย่อยู่แล้ว แถมที่จอดหาหายาก
-
2.99 แสน น่าจะขายดีจนหมดสต็อค
อย่าลืมว่ารถไฟฟ้าถึงจะจอดอยู่โชว์รูม แต่ยิ่งจอดนานแบตก็เสื่อมลงเรื่อยๆ ถ้าจอดอยู่สักสามปีจะมีคนกล้าซื้อแค่ไหนกัน
-
รถไซส์นี้มันไม่ควรเอามาขายในไทยตั้งแต่แรก เพราะถึงไปตั้งราคาต่ำๆในความคิดของค่ายรถก็ขายไม่ออก และตั้งราคาต่ำๆในความคิดของ user ก็ไม่มีวันเป็นไปได้ แถมยังจะทำให้โครงสร้างราคาบน Line Up ของบริษัทเสียไปอีก
เหตุผลเดียวกับที่ byd ไม่เอา seagull มาขายในไทย หรือรถญี่ปุ่นไม่เอา kei car มาขายในไทยนั่นแหละ
-
3.5 แสนลงมา จะใด้ไม่ต้อง นอนเฝ้าศูนย์นะ น้องง่วง
-
3.5 แสนลงมา จะใด้ไม่ต้อง นอนเฝ้าศูนย์นะ น้องง่วง
เห็นด้วยครับ ราคาจริงๆ ไม่เกิน 3.5 แสน จริงๆ ผมว่า 2.99 แสน กำลังสวยครับ
-
ไม่ควรเกิน 3 แสน
-
แสนห้าไม่เกินสองแสน
-
เอาราคาที่ขายได้จริงนะครับคิดว่าประมาณ 2.99 แสนบาท มันต้องถูกกว่า neta v ไม่งั้นไม่ได้เกิดแน่นอน
-
ถ้าอยากขายได้ จิตวิทยาการตลาด ต้องตั้งไว้ที่ 299 k เกินกว่านั้นไม่มีใครว้าว ราคาเกือบไปชนเนต้า รายนั้นSpec ดีกว่าแบบขับไปตจว.ได้ แล้วใครจะซื้อง่วงกัน
-
ยังไม่เคยเห็นตัวจริงบนถนนเลย เจอแต่ Wulling
-
2.99 - 3.49 แสน ไม่ควรเกินนี้
-
2.99 - 3.49 แสน ไม่ควรเกินนี้
ผมเช็คมาล่าสุด ลดราคาลง แสนนึงครับ
แต่ส่วนตัวผมว่ามันน้อยมาก
-
รถระดับประมาณนี้ มือ1 ผมให้สุดๆไม่เกิน 3แสน ครับ
-
คนตั้งราคาคงเอาไปเทียบกับ big bike
-
350-390 ก็พอแล้วครับ
ขับแล้วมันไม่ใช่เลย มือจับแบบงัดก็ลำบาก ไม่งัดง่ายเหมือน tesla เวลาไม่มีไฟฟ้า
-
เผื่อเป็นแนวทางได้
เรื่องขนาดต่อราคารถ
ตอบในฐานะคนใช้ Wuling Air EV
ที่ซื้อตอน 465,000+20000+17000
มีนอยเรื่องบริษัทนำเข้า แต่ทำใจแล้วก่อนซื้อ
แต่ไม่เสียดายเลยที่ซื้อมา
รถใหญ่ก็มี
รถที่ไม่ได้เปลืองน้ำมัน(ติดแก็ส)ก็มี
แต่แทบจะ 99% ขับแต่ Air EV ออก
นั่งคนเดียว นั่ง 4 คน ไปใกล้ ไปไกล
ไปมาหมดแล้ว
ปัจจุบันวันนึงวิ่งเฉลี่ย 170 โล
ตอนนี้ไมล์ จะ 50000 แล้ว
มีแค่เช็คระยะทั่วไป
ในกลุ่มที่ใช้กัน ก็อาการประมาณนี้
บางคนมีรถแทบทุกไซส์
(รถตู้ รถสปอร์ต รถกระบะ รถเก๋ง)
แต่ก็ใช้แต่คันจิ๋วนี่เป็นหลัก
ข้อเสียหลัก ๆ ก็
- อยากได้ระยะทางอีกนิด
- ได้พื้นที่อีกหน่อย
- มี DC ก็ดี แต่ทุกวันนี้ AC ก็ไม่เป็นปัญหาชีวิต
Wuling Bingo ตอบโจทย์มาก
แต่ขยาดบริษัทนำเข้ามัน
เลยหยุดแค่นี้พอ 😂
สำหรับ Lumin
ไม่รู้คุณภาพรถดีแค่ไหน
แต่ตอนนี้เห็นว่ามีส่วนลดเหลือ 399,000
ก็ถือว่าน่าสนใจ ถ้าตัวรถดีไม่มีปัญหานะ
จริง ๆ รถไซส์จิ๋วทั้งหลาย
ผมยังไม่เคยเห็นรุ่นไหนขายถูกเลยนะ
เท่าที่นึกออกก็พวก
Smart Minicooper รถจิ๋วจากญี่ปุ่นทั้งหลาย
ยิ่งโดนภาษีอีก ยิ่งแล้วใหญ่
ยกเว้น Mira เมื่อหลาย 10 ปีก่อน
(แต่งานก็คนละเรื่องกับรถจิ๋วในปัจจุบัน)
เพราะงั้นทั้ง Lumin ทั้ง Air EV
จะว่าแพงก็พูดได้ไม่เต็มปากนัก
คุณภาพรถก็ถือว่าดีมาก(สำหรับ AiR EV นะ)
-
ล่าสุดเห็นมีคนซื้อบอกได้ลด 1แสน เหลือ 4แสนเหมาะยังครับ
-
5 แสน นี่ก็แพงไปนะ
ให้เต็มที่ 3.5 แสน ถึง 4 แสน ไม่ควรเกินนี้
แต่ถ้าจะเกิด ก็ต้องต่ำกว่านี้
เอามาแข่งกับ Fomm1 นี่เกิดเลยนะ เพราะดูดีกว่าพอสมควรเลย