« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2024, 05:19:27 »
เผื่อเป็นแนวทางได้
เรื่องขนาดต่อราคารถ
ตอบในฐานะคนใช้ Wuling Air EV
ที่ซื้อตอน 465,000+20000+17000
มีนอยเรื่องบริษัทนำเข้า แต่ทำใจแล้วก่อนซื้อ
แต่ไม่เสียดายเลยที่ซื้อมา
รถใหญ่ก็มี
รถที่ไม่ได้เปลืองน้ำมัน(ติดแก็ส)ก็มี
แต่แทบจะ 99% ขับแต่ Air EV ออก
นั่งคนเดียว นั่ง 4 คน ไปใกล้ ไปไกล
ไปมาหมดแล้ว
ปัจจุบันวันนึงวิ่งเฉลี่ย 170 โล
ตอนนี้ไมล์ จะ 50000 แล้ว
มีแค่เช็คระยะทั่วไป
ในกลุ่มที่ใช้กัน ก็อาการประมาณนี้
บางคนมีรถแทบทุกไซส์
(รถตู้ รถสปอร์ต รถกระบะ รถเก๋ง)
แต่ก็ใช้แต่คันจิ๋วนี่เป็นหลัก
ข้อเสียหลัก ๆ ก็
- อยากได้ระยะทางอีกนิด
- ได้พื้นที่อีกหน่อย
- มี DC ก็ดี แต่ทุกวันนี้ AC ก็ไม่เป็นปัญหาชีวิต
Wuling Bingo ตอบโจทย์มาก
แต่ขยาดบริษัทนำเข้ามัน
เลยหยุดแค่นี้พอ 😂
สำหรับ Lumin
ไม่รู้คุณภาพรถดีแค่ไหน
แต่ตอนนี้เห็นว่ามีส่วนลดเหลือ 399,000
ก็ถือว่าน่าสนใจ ถ้าตัวรถดีไม่มีปัญหานะ
จริง ๆ รถไซส์จิ๋วทั้งหลาย
ผมยังไม่เคยเห็นรุ่นไหนขายถูกเลยนะ
เท่าที่นึกออกก็พวก
Smart Minicooper รถจิ๋วจากญี่ปุ่นทั้งหลาย
ยิ่งโดนภาษีอีก ยิ่งแล้วใหญ่
ยกเว้น Mira เมื่อหลาย 10 ปีก่อน
(แต่งานก็คนละเรื่องกับรถจิ๋วในปัจจุบัน)
เพราะงั้นทั้ง Lumin ทั้ง Air EV
จะว่าแพงก็พูดได้ไม่เต็มปากนัก
คุณภาพรถก็ถือว่าดีมาก(สำหรับ AiR EV นะ)