Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nmd ที่ พฤศจิกายน 28, 2024, 10:57:59
-
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2024/11/Official-Price-Nissan-Serena-S-Hybrid-Highway-Star.jpg)
https://www.headlightmag.com/official-price-nissan-serena-hybrid-c27/?fbclid=IwY2xjawG0yVpleHRuA2FlbQIxMQABHSj_luV7HzL-KxzI9YEBsucwoFyE3ScxG-liLI_EgwnzP6tDEhDVgG0TUA_aem_NO5VEk6bnNto9B4CZFzXzg
-
เบาะผ้า ล้อ 15 นิ้ว น่าจะขาย 1.299 ก็พอ
หรือว่า nmt กลัวว่าเปิดราคานี้แล้วจะไม่มีรถพอจะส่ง เลยล่อซะ 1.469
กำลังนึกอยู่ว่า ตอนนั้นถ้ามาพร้อม zenix ผมจะเลือกคันไหน
แต่ตอนนี้เลือก zenix ไปแล้ว และกำลังจะซื้ออีกคันให้แฟนใช้ ด้วยสเป๊กนี้คิดหนักเลย
ตอนนี้ ใช้ acc ของ zenix เวลารถติดๆแล้วสะดวกสุดๆ แค่คลิกปุ่มเดียวรถก็ตามคันหน้าโดยที่ไม่ต้องเมื่อยเท้าเลย แถมกำลังเครื่อง zenix ก็เหนือกว่าพอตัว เห็นคันใหญ่ๆ แต่เรี่ยวแรงใช้ได้เลย
เบาะแถว 2 เด็กๆนอนสบายเลย มีที่รองน่องด้วย คิดหนักเลยว่า serena จะตอบโจทย์มั๊ย ดีอย่างเดียวคือประตูสไล้ด์ไฟฟ้า
-
ภายนอกไม่สมราคาเลยครับ ล้อ 15 คือเล็กมากๆๆ
-
หยั่งกับล้ออีโคคาร์เลย
-
อ้าว เท่าที่อ่านสเปคไม่มี ACC โถ่อุตส่ารอ
-
https://www.headlightmag.com/news-nissan-may-survive-for-only-next-12-14-months-without-new-investors/
-
ราคาแพงไปสำหรับรถตกรุ่น ที่นำเข้าจากมาเลย์ +ตัดออฟชั่นเยอะ ตปท.ใช้กันมาหลายปี
ทำไมไม่ lesson learned จาก Kicks Leaf หรือที่ตรงๆก็คือ Outlander รถโฉมเก่าขายราคาปกติ
-
เบาะผ้า ล้อ 15 นิ้ว น่าจะขาย 1.299 ก็พอ
หรือว่า nmt กลัวว่าเปิดราคานี้แล้วจะไม่มีรถพอจะส่ง เลยล่อซะ 1.469
กำลังนึกอยู่ว่า ตอนนั้นถ้ามาพร้อม zenix ผมจะเลือกคันไหน
แต่ตอนนี้เลือก zenix ไปแล้ว และกำลังจะซื้ออีกคันให้แฟนใช้ ด้วยสเป๊กนี้คิดหนักเลย
ตอนนี้ ใช้ acc ของ zenix เวลารถติดๆแล้วสะดวกสุดๆ แค่คลิกปุ่มเดียวรถก็ตามคันหน้าโดยที่ไม่ต้องเมื่อยเท้าเลย แถมกำลังเครื่อง zenix ก็เหนือกว่าพอตัว เห็นคันใหญ่ๆ แต่เรี่ยวแรงใช้ได้เลย
ผมนี่ถึงกะต้องไป search เลย ว่า zenix คือรถอะไร 555 อ้อ innova นี่เอง
เบาะแถว 2 เด็กๆนอนสบายเลย มีที่รองน่องด้วย คิดหนักเลยว่า serena จะตอบโจทย์มั๊ย ดีอย่างเดียวคือประตูสไล้ด์ไฟฟ้า
-
ดูราคามาเลย์ ตัว highway star 145,000 ริงกิต คูณเผื่อ 8 บาท = 1.16m
Ckd sale tax 10% = หักออกไป 1,040,000 บาท
ค่าภาษีนำเข้า ไม่เสีย (FTA)
เปิดดู co2 172
เป็น mild hybrid
มหาดไทย 10% vat 7% = 1,216,800
ไม่รู้ว่าเข้ามาด้วยภาษี สรรพสามิตร 25% (hybrid co2>150) = 1.521m
หรือ 35% (รถนั่ง co2 150-200) 1.642m
ผมอาจจะผิดก็ได้ ใครทักท้วงได้นะครับ
แต่คิดว่านิสสันก็คงพยายามกดสุดๆละมั้งครับ ตอนยังไม่ตกรุ่น ประเทศอื่นราคาก็ประมาณนี้
แต่เห็นด้วยว่า ยังไม่สนใจพอ 555 ในเวลานี้นะ
คนรอซื้อคงหดหาย คนรอได้คงรอ e-power
-
ล้อ 15 นี่เพราะกดค่ามลพิษล้วนๆ :P :P :P
ไม่สวยลูกค้าก็ไปเปลี่ยนเอาเองได้ครับ เดาว่าเงินล้านสี่ กับเปลี่ยนล้อไม่น่าเป็นประเด็นมาก
ตลาดนี้ เกร์ยกินมานานมาก Voxy / Step wagon ไม่มีคนบอกว่ามันแพง นิสสันเปิดราคานี้มีแต่คนบอกแพงผมนี่ งง จริงครับ
-
ตลาดนี้ เกร์ยกินมานานมาก Voxy / Step wagon ไม่มีคนบอกว่ามันแพง นิสสันเปิดราคานี้มีแต่คนบอกแพงผมนี่ งง จริงครับ
จริงครับ ตอนเกร์ยมาขายไม่เห็นจะมีใครบ่นว่าแพง
-
ขอให้ขายดีๆ ปีหน้าจะได้เอา e-power มาไวๆ
-
ถูกกว่า voxy เป็นล้าน ยังมีคนบ่นแพงอีกแฮะ
-
ก็งี้แหละ ตอนยังไม่มาก็ว่าไม่เอามาขาย
พอมาแล้วก็มีเรื่องติเยอะ
ก็เพราะขายไม่ได้ถึงไม่เอามาไง
รุ่นอื่นๆ ก็ด้วยแหละ
สงสารนิสสันจัง
-
เอารถตกรุ่นมาขาย จะให้ชมเหรอครับ???
-
น่าใช้นะ ราคานี้ เทียบคู่แข่งค่ายญี่ปุ่นแล้วราคาดีเลยนะ ..
-
เทียบกับ Camry / Accord ก่อนส่วนลด ผมว่าราคามันไม่แย่ครับ
จะติก็ตรงมันเปน รถโมเดลเก่าที่ตกยุกไปแล้ว
ก่อนหน้านี้เคยเจอราคาเกรย์ขาย Serena C27 ต่ำ 2ล้านแล้ว แต่ปริมาณที่เห็นบนถนน น้อยกว่า voxy/noah/esquire/stepwgn เยอะครับ
ตัวแบรนเองก็ไม่ได้แข็งแรง ขนาดที่มีลูกค้ายอมจ่ายเพื่อตัวแบรน ใช้คำว่าถ้าเป็น toyota/honda ขายราคานี้ จะไม่รู้สึกแพงครับ
-
เปิดตัวแบบนี้เหมาะกับตำแหน่ง เจ้าพ่อตลาดวาย ครับ
-
โฉมนี้ ถ้าจำไม่ผิด เก่ามากแล้วใช่ไหมครับ
-
ถ้าออกมาไวกว่านี้สัก 5 ปี
ผมคงไม่ต้องซื้อฟอจูนเนอร์ เหมาะมากสำหรับครอบครับ ราคาก็ถูกใจ:'(
-
โฉมนี้ ถ้าจำไม่ผิด เก่ามากแล้วใช่ไหมครับ
ใช่ครับ ตัวนี้คือเจน 5 ออกมาตอนปี 2016 แต่ตัวที่เอาเข้ามาเป็น facelift ปี 2018
ส่วนโฉมปัจจุบันเปิดตัวตั้งแต่ปี 2022 ส่วนตัวผมว่าภายนอกยังดูไม่เก่ามาก แต่ภายในดูตกยุคไปเยอะครับ
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2024/11/SERENA_On-Location-57.jpg)
(https://www-asia.nissan-cdn.net/content/dam/Nissan/global/vehicles/serena/2024/interior/interior-slide-03.jpg.ximg.l_12_m.smart.jpg)
-
เกิดและตาย ในวันเปิดตัวอะนะ :'(
-
ผมกลับชอบภายนอกมากกว่าตัว e Power อีกครับ แต่ภายในนี่
-
ถ้าไม่เห็นตัวc28 ก่อน มันก็พอๆกัน แต่ภายในใหม่มันสวยกว่าชัด แถมยังได้ e power จะเอาตัวใหม่คือต้องรอมาเลย์ละครับ เขายังใช้ตัวนี้อยู่เลย เดี๋ยวเขาผลิตตัวใหม่ ถ้าพอขายได้คงขายต่อเองละ เราไม่ได้ผลิตเอง Nissan ไม่เสี่ยงผลิตเองดีแล้ว
-
อยากให้ Dealer และ ศูนย์บริการ อยู่ได้ ก็ควรลดกำไรลงบ้าง หรือขายเท่าทุนไป ล่อให้คนซื้อเยอะๆ
พี่เล่นตั้งราคาแบบนี้ พังทั้งตัวเอง พังทั้ง dealer ขายไม่ได้ ไม่มีรถใช้บริการศูนย์
-
ดีใจกับคนที่ยังรออยู่ ราคาแอบสูงกว่าที่คิดไปนิดหน่อย แต่ก็ถือว่ายังทำราคาได้ดี
ผมว่าราคาเทียบเท่า Zenix ถึงจะแคบกว่า แต่ก็ได้ภายในหลังคาสูงโปร่งกว่า
ผมไม่เลือก Zenix เพราะพื้นรถสูงแปลกๆ ทำให้นั่งแล้วพื้นที่เหนือศรีษะเหลือน้อยเกินไป ทำให้อึดอัดหากไม่เปิดม่านหลังคา
การก้าวขึ้นรถก็แปลกๆ แอบเกือบลื่นหลายครั้ง ไม่แปลกใจที่คนไปติดบันไดข้างกันเยอะ
Noah ยังพอหา 1.8 ล้านได้บ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็จะแพงกว่านี้ และตอนนี้ Alphard ใหม่ ตัวเริ่มต้น พอจะมีราคาต่ำกว่า 4 ล้านออกมาให้เห็นแล้ว
แต่สุดท้ายผมไปจบที่ Stargazer ล็อตเก่าส่วนลด 160,000 ไปเรียบร้อย ราคาดีจัดสดไหว ไม่ต้องลุ้นไฟแนนซ์ ลูกเมีย นั่งนอนได้ไม่บ่น
-
ถ้ามาก่อนหน้านี้สัก 3ปี น่าจะ.........ขายได้ไหมอะครับ
-
ส่วนตัว พอไม่มี adaptive มาด้วย
กับรถ ที่ขนาดตอน live ในงานทางช่อง hlm ยังแซวว่า เปิดตัวที่สุดท้ายในโลก
ราคาที่นำมาขาย คงอ้างอิงจากราคาในมาเล ที่หลายปีที่แล้ว
ผมทนรอได้ครับ ... สัก 1-2แสน ไม้ได้เร่งรีบจะซื้อขนาดนั้น
-
มันก็ไม่แย่นะ แต่มันก็ไม่โดดเด่นพอกับคู่แข่งในยุคนี้
ทีมนิสสันต้องไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ 9 วัด ลอดท้องช้างแล้วล่ะ ดวงตก ซ้ำซ้อน สถานการณ์ต่าง ๆ ไม่เป็นใจเหลือเกิน
-
รุ่นนี้ไม่ควรเอามาขายด้วยซ้ำ ไหนๆก็มีจุดเด่นเรื่อง e-power ก็แค่เอา C28 มาจอดโชว์ในงานยังดีเสียกว่า คนไทยได้ลอง hybrid, e-power มาแล้วถ้าจะให้กลับไปใช้ hybrid เดิมๆของนิสสันคงไม่ดีกว่าครับ
-
https://www.youtube.com/watch?v=pnMPP-QtVKM
-
มันควรจะมีตั้งแต่ 3-4 ปีที่แล้วครับ รอแล้วรอเล่า จนออกรถใหม่ไป 2 คันแล้ว มันพึ่งมา ...
-
อ่านเจอในเฟสบุคบอกว่าเอาเข้ามาแค่ประมาณ 600 คัน และขายได้ดีเกินคาด ไม่รู้จริงแท้แค่ไหนครับ
-
ใน Motor Expo คนให้ความสนใจเยอะนะ ผมเองอยากไปดู ได้แค่ส่องๆ ขี้เกียจต่อคิวขึ้นไปนั่ง
-
ขนาดล้อของรถตู้ทรงแม่บ้านมันมีผลต่อจิตใจขนาดนั้นเลยแฮ่ะ
-
ดู feedback ดีเกินคาดนะ
กลายเป็นการตลาด Nissan โดนด่าแต่งานดี คนด่าอยู่หน้าจอ คนซื้อไปต่อคิว ... คนจองไม่พูด คนพูด(ด่า)ไม่ซื้อ
โซเชียลไทยประมาณนี้ ผมเป็นการตลาดค่ายรถก็คงกรอง comment ในเน็ตเยอะๆละครับ ผมมองว่าการตลาดค่ายรถหลายๆอันที่มึนๆทำอะไรแปลกก็อาจจะฟัง comment ชาวเน็ตมากไปนี่ละครับ
-
อ่านเจอในเฟสบุคบอกว่าเอาเข้ามาแค่ประมาณ 600 คัน และขายได้ดีเกินคาด ไม่รู้จริงแท้แค่ไหนครับ
ผมก็อ่านเจอ ทั้งว่า "เอาเข้ามาแค่ประมาณ 600 คัน และขายได้ดีเกินคาด" และ "ตัว e-power จะเข้าตามมาราคา 1.7-1.8m"
ส่วนที่คิดว่าปั้นการตลาดกันทั้งนั้น เป็นการกดดันความรู้สึกให้คนรีบซื้อ
และมีที่ไหนตัวใหม่เปิดมาราคาแพงกว่าเดิม 2 แสน ทั้งๆที่รู้กันว่ารถเจ็นใหม่มาเปิดมามันก็ราคาเท่าตัวเดิม
เด๋วพอ c28 e-power เข้ามา เปิด 1.5m พวกซื้อ c27 เพราะ panic buy กัน ไปจะร้องเป็นแถบๆ
-
อ่านเจอในเฟสบุคบอกว่าเอาเข้ามาแค่ประมาณ 600 คัน และขายได้ดีเกินคาด ไม่รู้จริงแท้แค่ไหนครับ
ผมก็อ่านเจอ ทั้งว่า "เอาเข้ามาแค่ประมาณ 600 คัน และขายได้ดีเกินคาด" และ "ตัว e-power จะเข้าตามมาราคา 1.7-1.8m"
ส่วนที่คิดว่าปั้นการตลาดกันทั้งนั้น เป็นการกดดันความรู้สึกให้คนรีบซื้อ
และมีที่ไหนตัวใหม่เปิดมาราคาแพงกว่าเดิม 2 แสน ทั้งๆที่รู้กันว่ารถเจ็นใหม่มาเปิดมามันก็ราคาเท่าตัวเดิม
เด๋วพอ c28 e-power เข้ามา เปิด 1.5m พวกซื้อ c27 เพราะ panic buy กัน ไปจะร้องเป็นแถบๆ
ถ้า C28 e-power ขาย 1.7 คนที่ซื้อ c27 ไปก่อนแบบไม่รู้ว่า C28 จะตามมาอาจเซ็งนะครับ
รถมันตกรุ่นทันที tech เก่ากว่า ภายในภายนอดคนละยุคเลย
คิดว่าคนสนใจยังไงมีแน่นอน แต่อาจเป็นแค่กระแสขายได้แค่ช่วงเปิดตัว ไม่ใช่ขายได้เรื่อยๆ
-
อ่านเจอในเฟสบุคบอกว่าเอาเข้ามาแค่ประมาณ 600 คัน และขายได้ดีเกินคาด ไม่รู้จริงแท้แค่ไหนครับ
ผมก็อ่านเจอ ทั้งว่า "เอาเข้ามาแค่ประมาณ 600 คัน และขายได้ดีเกินคาด" และ "ตัว e-power จะเข้าตามมาราคา 1.7-1.8m"
ส่วนที่คิดว่าปั้นการตลาดกันทั้งนั้น เป็นการกดดันความรู้สึกให้คนรีบซื้อ
และมีที่ไหนตัวใหม่เปิดมาราคาแพงกว่าเดิม 2 แสน ทั้งๆที่รู้กันว่ารถเจ็นใหม่มาเปิดมามันก็ราคาเท่าตัวเดิม
เด๋วพอ c28 e-power เข้ามา เปิด 1.5m พวกซื้อ c27 เพราะ panic buy กัน ไปจะร้องเป็นแถบๆ
รถใหม่เปิดตัวแพงกว่า genเดิมแทบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อครับ แต่บางรุ่นทำราคาได้ต่ำกว่ามี 3-4อย่างคือ big minorใช้โมลเดิมคุ้มแล้วที่เหลือปั้มมาก็กำไร หรือตัดของออกกับได้เรทภาษีที่ดีขึ้น หรือกดราคาจาก supplier ได้ดีขึ้น(คุณภาพว่ากันอีกที)
อย่าง city จากไม่ได้ eco มาลง eco ก็ทำราคาได้จากภาษี ลอง city ค่ามลภาวะเท่าเดิมน่าจะไปไกลแล้ว
ลองดูกระบะก็ได้ครับ แพงขึ้นทุกปี เพิ่มเติมคือภาษีโหดขึ้นด้วยจากค่ามลพิษ
ส่วน C28 ผมคิดว่าช่วงแรก mkt NMT คงไม่ร้ายกับลูกค้าเก่าหรอก น่าจะดันไป 1.7+นั่นละ ด้วยการใส่ option เต็ม ใส่แม็กสวยๆ เบาะหนังอะไรก็ว่าไป
อย่าลืมว่า c27 คันนี้ option ด๋อยมากนะครับ....รถรุ่นเดียวกัน entryกับtop บางรุ่นห่างกันหลายแสนนะ
และถ้านิสสันจะเล่นเกมจริงๆ คงไม่บ้าเอา C28 มาจอดคู่กันหรอกครับ
ผมคิดว่าคนที่ซื้อ C27 ไม่ panic buy หรอกครับ 2แสนสำหรับคนซื้อรถราคา 1.5ล้าน+ไม่ใช่เรื่องใหญ่ รอโมเดลใหม่ราคาตกน้อยกว่าด้วย
แต่คิดว่าเขาซื้อเพราะต้องใช้ และตัวรถกับราคาตอบโจทย์ คนที่บ้านชอบ ก็ไม่น่ามีอะไรให้คิดมากครับ และสมมุติว่ามาเลย์เลื่อนประกอบ e power ไปเมื่อไหร่จะได้ใช้ ตลาดนี้เราอาจจะต้องมองมุมใหม่ที่ไม่ค่อยเหมือนรถทั่วไปครับ
.......................................
และผมว่าที่เขาเอาเข้ามา 600 คันก็ตรงโจทย์
อีก 7เดือน Epower มา เท่ากับว่าขายเดือนละ 100คัน(เคลียร์ของ1เดือน) ก็ถือว่าเยอะสำหรับรถนำเข้าคันละ 1.5ล้านแบรนด์รอง ลองดูยอดรถราคากลุ่มนี้เฉลี่ยก็ไม่หนีไปจากนี้ละครับ
-
โดนด่ากระจายแต่ยอดจองดีเกินคาดซะงั้น อิหยังวะจริงๆแหละครับ ::) ;D
-
เซกเม้นนี้ไม่มีคู่แข่งครับ
-
โดนด่ากระจายแต่ยอดจองดีเกินคาดซะงั้น อิหยังวะจริงๆแหละครับ ::) ;D
ชมว่าสวย=ไม่มา
อยากได้ =ขายไม่ออก
โดนด่า=ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
-
ดู feedback ดีเกินคาดนะ
กลายเป็นการตลาด Nissan โดนด่าแต่งานดี คนด่าอยู่หน้าจอ คนซื้อไปต่อคิว ... คนจองไม่พูด คนพูด(ด่า)ไม่ซื้อ
โซเชียลไทยประมาณนี้ ผมเป็นการตลาดค่ายรถก็คงกรอง comment ในเน็ตเยอะๆละครับ ผมมองว่าการตลาดค่ายรถหลายๆอันที่มึนๆทำอะไรแปลกก็อาจจะฟัง comment ชาวเน็ตมากไปนี่ละครับ
รอดูยอดซัก 4-5 เดือนก่อนพี่ รถเปิดตัวใหม่ยอดมันอั้นงี้แหละ จำเคส Kicks เคส Accord ไม่ได้หรือไง