Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ มีนาคม 09, 2025, 11:53:41

หัวข้อ: การที่ GWM เอารถกระบะ Poer มาขาย เกี่ยวข้องกับภาษี PPV ใน Tank 300 ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มีนาคม 09, 2025, 11:53:41
ผมสงสัยครับ

เข้าใจว่า เฟรม ของ Poer กับ 300 มันน่าตัวเดียวกัน

ประกอบกับจะขาย 300 Diesel ที่อาจมาจาก Mitsu

นี่คือสาเหตุและเหตุผล ที่ต้องเอากระบะ มาขายทั้งที่อาจจะขายยากขายไม่ได้เลย ไหมครับ
หัวข้อ: Re: การที่ GWM เอารถกระบะ Poer มาขาย เกี่ยวข้องกับภาษี PPV ใน Tank 300 ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: romeokk ที่ มีนาคม 09, 2025, 16:10:52
ไม่เกี่ยวครับ จะเอารถกระบะมาเป็นฐานให้ PPV ได้ ต้องมีระยะฐานล้อเท่ากัน
หัวข้อ: Re: การที่ GWM เอารถกระบะ Poer มาขาย เกี่ยวข้องกับภาษี PPV ใน Tank 300 ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ มีนาคม 09, 2025, 22:31:40
ผมกำลังดูอยู่เนี่ย ว่าราคาเมื่อโดนภาษีแล้วจะขนาดไหน

ไหนจะภาษีเพลา ไหนจะภาษีคอยล์​สปริง
ผมจำได้เลยว่า เคยมีใครซักคนบอกว่า ถ้า ppv หรือ กระบะถ้าใช้คอยล์สปริง ภาษีจะโดดไปไกลมาก

ถ้าตัวดีเซลล้วนตั้งราคาได้ถูกมาก แสดงว่าทั้งญี่ปุ่นและเมกาตั้งราคาแพงมาตลอด
หัวข้อ: Re: การที่ GWM เอารถกระบะ Poer มาขาย เกี่ยวข้องกับภาษี PPV ใน Tank 300 ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Destiny_gun ที่ มีนาคม 10, 2025, 01:05:11
ผมสงสัยครับ

เข้าใจว่า เฟรม ของ Poer กับ 300 มันน่าตัวเดียวกัน

ประกอบกับจะขาย 300 Diesel ที่อาจมาจาก Mitsu

นี่คือสาเหตุและเหตุผล ที่ต้องเอากระบะ มาขายทั้งที่อาจจะขายยากขายไม่ได้เลย ไหมครับ

Poer พื้นฐานส่วนใหญ่มาจาก Tank 500 ครับ

ถ้าเป็นพื้นฐาน Tank300 จะชื่อ pao

บ้านเราภาษี รถกระบะแหนบ4ประตูโดนสรรพามิต 10%นิดๆ ถ้าเป็นคอยสปริงจะเสียเป็น PPV ทันที เอาจริงๆราคามันก็น่าจะทำได้ถูกนะ ไม่รู้มันแพงตรงไหน

 Tank300 ไม่รู้เค้าจะรีบประกอบดีเซลอะไรขนาดนั้น จริงๆแผนมันควรจะกลางปี-ปลายปีด้วยซ้ำ อาจจะเพราะลดราคาแล้วยอดยังไม่ดี ปี 2023+24 ขายได้ 1000กว่าคัน ผมจำยอดที่จดแน่นอนไม่ได้แล้ว