Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lastDezember Pae ที่ ธันวาคม 08, 2010, 00:01:50
-
ความสวยมันสวนทางกันจังเลยครับ เพราะรถสปอร์ตของนิสสันที่ทำออกแต่ละรุ่นนั้น
โอ้โห... มันสวยงามไร้ที่ติเป็นอย่างมากเลย อย่างเช่น GT-R 32-35, Sillvia S13-15, 200sx, ตระกลู Z ทั้งหลาย อูยยยยย
แต่พอมารถบ้านนะมันดูแบบธรรมดาๆ จังเลยครับ ทีมออกแบบรถสปอร์ตม่งใครซักคนมาช่วยดูแลรถบ้านๆ บ้างเถอะค๊าบบบบ
แต่ทว่า เห็นเจ้า L12F ว่าที่จะมาแทน tida แล้ว ขอบอกตรงๆ เลย ว่า แม่งงงงงสวยโคตรรรรรร ขึ้นรูปจริงๆ ขออย่าให้เพี้ยนไปมากเลยนะ
จะได้มีอะไรมาฟัดกะพวก civic, 3, corolla กะเ้ค้าบ้างงงงงง อ๊ากกกกก
ปล. ชาว HLM เชิญใส่มาได้เต็มที่เลยครับ อิอิ อยากรู้ความเห็นของแต่ละท่านๆ บ้างจ่ะ อิอิ
-
อาจเพราะรถบ้านบางรุ่นไม่จำเป็นต้องสปอร์ตล่ะมั้งครับ
อย่าง Cube นี่คงไม่มีใครทำให้มันสปอร์ตมั้ง ต้องดูแนวคิดเนาะ
แต่ที่แน่ ๆ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เราว่าทีมงานน่าจะมี Ego
ในตลาดรถคอมแพคท์สูงเหมือนกันนะ จับทางไม่ค่อยถูก
การตีโจทย์รถคอมแพคท์อย่าง Tiida นี่ถือว่าผิดพลาดพอสมควร
เหมือนผลวิจัยการตลาดมันใช้ไม่ได้ผล ถ้าวิเคราะห์ข้อมูลไม่ถูก
แหมไม่ชอบ L02B ซะละ 55+ ได้ดีไซน์จาก Altima เชียวนะ ฮ่าๆ
-
ผมว่าเอาคนออกแบบโตโยต้าไปทำให้มันดูวัยรุ่นขึ้นหน่อยได้มั้ยครับ
ผมชอบเครื่องโตโยต้า แต่ไม่ชอบหน้าตาครับ
แต่อย่าง wish นี่ผมชอบหน้าตามันนะครับ
-
อาจเพราะรถบ้านบางรุ่นไม่จำเป็นต้องสปอร์ตล่ะมั้งครับ
อย่าง Cube นี่คงไม่มีใครทำให้มันสปอร์ตมั้ง ต้องดูแนวคิดเนาะ
แต่ที่แน่ ๆ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เราว่าทีมงานน่าจะมี Ego
ในตลาดรถคอมแพคท์สูงเหมือนกันนะ จับทางไม่ค่อยถูก
การตีโจทย์รถคอมแพคท์อย่าง Tiida นี่ถือว่าผิดพลาดพอสมควร
เหมือนผลวิจัยการตลาดมันใช้ไม่ได้ผล ถ้าวิเคราะห์ข้อมูลไม่ถูก
แหมไม่ชอบ L02B ซะละ 55+ ได้ดีไซน์จาก Altima เชียวนะ ฮ่าๆ
L02B ก็ชอบอยู่นะเฮีย แต่เผอิญว่ารถคันต่อไปอยากได้ กลุ่ม C แล้วล่ะสิครับ ฮ่าๆๆๆ แต่ไม่รู้จะอดใจรอ L12F ไหวรึเปล่า
ถ้ามันจะเป็นต้องใช้รถก่อนจริงๆ 3 2011 ไม่น่ารอด หรือไม่ Civic 2011 อ่ะเฮีย ฮิ้วววววว
-
แต่ที่แน่ ๆ เราได้ยินประโยคหนึ่งเมื่อพูดถึงรถยนต์นิสสันในบ้านเรา ได้ยินหลายครั้งมากในรอบ
5-7 ปีนี้
-รถดี ๆ สวย ๆ นิสสันไม่รู้จักเอามาขายหรอกเอาแต่รถอะไรก็ไม่รู้มาขาย พูดทำนองว่ารถนิสสันในไทยเป็นขยะกันเลย และสร้างยอดขายไม่ดี
-คนไทยไม่ชอบรถนิสสัน ที่เอาใจตลาด Japanese หรอก เขาชอบรถแนว Aggressive เหมือนพวกอเมริกา
ที่เด็ดกว่าคือเคยมีนักข่าวสายยานยนต์บอกกับท่านประธานฯตอนที่แถลงข่าว March
ในที่สุด นิสสัน ก็เอารถที่คนไทยต้องการมาขายเสียที
เรารู้สึกว่าการที่มีคนพูดอย่างนี้บ่อยเข้าน่ะ คนญี่ปุ่นเขาคิดยังไงกันนะครับ
โดยเฉพาะรถยนต์ที่อุตส่าห์ทุ่มสายการผลิตพันล้านบาท แต่ลูกค้ากลับไม่ชอบ
แต่เมื่อเรามองดูยอดขาย Teana J32 กับ March แล้วผมว่าหลาย ๆ คนก็อาจพูดจริงก็ได้นะว่า
คนไทยไม่ได้ชอบรถแนวญี่ปุ่นจ๋าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา เลยแม้แต่น้อย
เพราะสองตัวนี้ขายดีทั้งในจีนกับไทย
แต่ที่แน่ ๆ ผมขอเฉลยหน่อยเกี่ยวกับ L12F น่ะ มีดีลเลอร์ชื่อดังรายหนึ่งเขาถามผมว่าอยากได้รถ C-segment แบบไหน จะได้แสดงความคิดเห็นกับ R&D ที่ imported จากญี่ปุ่น !! เฮ้ยญี่ปุ่นจะมาฟังตลาดไทยตรง ๆ ขนาดนี้ในรอบ 40 ปีเลยหรอ ก็แสดงว่า
นิสสันก็เริ่มพ่ายแพ้ต่อ Ego ตัวเองเหมือนกัน จนต้องฟังเสียงตลาดปราบเซียนอย่างไทยเลยทีเดียว
ผมมองว่าปัญหาสำคัญที่ทำให้หลายคนรู้สึกว่า นิสสัน ดีไซน์ห่วยก็คือรถขนาด C-segment นี่แหล่ะ
แล้วยิ่งเอา Tiida Latio มาทำตลาดตามความคิดคนญี่ปุ่นที่คิดว่าตลาดโลกต้องชอบรถสไตล์นี้ก็คิดผิดถนัดมาก ๆๆ
แต่ถ้าให้พูดถึง Sunny Neo ผมว่าเป็นรถที่สวยนะ แต่อย่างว่ารถคันนี้สวยแต่รูปจูบไม่หอมฮะ ขายดีเฉพาะช่วงแรก
-
ฮ่ะฮ่าาา งั้นก็แสดงว่าร่างจริงของ L12F คาดว่าจะไม่เพี้ยนไปจากเดิมนักล่ะสิ หึหึ
รักตายเลยนะเนี่ยยยย กิ้วๆๆ
-
แต่พอผมบอกพ่อว่า L12F จะกลับไปทำรถทรงแบนๆ เก๋งๆ พ่อผมกลับไม่ชอบ ตอนนี้ก็ยังปลื้ม Tiida Latio อยู่ แม้จะไม่มีปัญญาซื้อก็ตาม
สงสัยต้องรีบซื้อ ก่อน Sentra L12F จะมาเสียละมั้ง เพราะเจ้า Tiida มันก็ดูประโยชน์ใช้สอยเยอะดี รถอีกรุ่นที่ผมว่าใกล้เคียงก็ SX-4 แต่พ่อไม่ชอบ Suzuki
แต่ถ้าออกมาเป็นแนวรถเก๋งแบนๆ อย่าง FD หรือ EX อืมม........ รับไม่ได้ (แล้วดูจากแนวโน้มการออกแบบ Sentra กับ Altima มันออกมาแนวนั้นด้วยสิ) สรุปแล้วน่าเศร้าจังเลย
ปล. ชอบ Proton Saga มากๆ เลยอ่ะ ทรงมันถูกใจดี
-
แล้วอย่างพวกพี่โต พี่ฮอน เนี่ย คนไทยมีส่วนในการออกแบบด้วยหรือเปล่าครับ
-
แล้วอย่างพวกพี่โต พี่ฮอน เนี่ย คนไทยมีส่วนในการออกแบบด้วยหรือเปล่าครับ
เท่าที่รู้ Civic FD ออกแบบใน Canada ครับ มันคือ Acura CSX (เฉพาะภายนอก)
-
มีใครชอบ Silvia S12 - S13- S15 ส่วน S14 ขอเป็น MC น่ะ
ผมว่าสวยมากเลย
ถ้าทีมออกแบบไปออกแบบแถวยุโรบ เหมือน พวกเกาหลีเขา น่ะ
ดีไซท์ จะสวยขึ้นจม ไม่ใช้ออกแบบกันที่ญี่ปุ่น หรือ อเมริกา เหมือนที่เป็นอยู่
-
-รถดี ๆ สวย ๆ นิสสันไม่รู้จักเอามาขายหรอกเอาแต่รถอะไรก็ไม่รู้มาขาย พูดทำนองว่ารถนิสสันในไทยเป็นขยะกันเลย และสร้างยอดขายไม่ดี
+100
-
แล้วอย่างพวกพี่โต พี่ฮอน เนี่ย คนไทยมีส่วนในการออกแบบด้วยหรือเปล่าครับ
ปัญหาของ Nissan ที่ผมเคยพิมพ์ไปแล้วคือ
รถระดับ C-Segment สู้ชาวบ้านไม่ได้มา 20 ปีแล้ว
นับจาก Sentra B13 ปี 1990
อย่าง Honda Civic เอาเข้าจริงผมว่ามันเพิ่งมาเริ่มเด่นช่วง
EG ปี 1992 เองนะ ก่อนหน้านั้นต้องใช้เวลาพัฒนาตัวพอสมควร หลังจากนั้น
ก็สามารถจับทางของตัวเองได้
Toyota Corolla เขาก็ต้องทำออกมาอย่างระมัดระวัง แม้เคยสะดุดขา AE111 ตูดเป็ด
แต่ก็กลับมาได้ด้วยตัว Altis นะ
แต่ก็่ลองสังเกตนะครับ ซีดานคอมแพคท์ที่ขายดีในไทย มักจะขายดีในอเมริกาด้วย
อย่างสมัย Sunny ยุคก่อน ๆ หรือ Corolla,Civic ตัวปัจจุบัน น่ะ
-
-รถดี ๆ สวย ๆ นิสสันไม่รู้จักเอามาขายหรอกเอาแต่รถอะไรก็ไม่รู้มาขาย พูดทำนองว่ารถนิสสันในไทยเป็นขยะกันเลย และสร้างยอดขายไม่ดี
-คนไทยไม่ชอบรถนิสสัน ที่เอาใจตลาด Japanese หรอก เขาชอบรถแนว Aggressive เหมือนพวกอเมริกา
เอ้า นิสสันไทยแลนด์ ถ้ารู้แล้วก็รับทราบด้วย
-
แต่ที่แน่ ๆ ผมขอเฉลยหน่อยเกี่ยวกับ L12F น่ะ มีดีลเลอร์ชื่อดังรายหนึ่งเขาถามผมว่าอยากได้รถ C-segment แบบไหน จะได้แสดงความคิดเห็นกับ R&D ที่ imported จากญี่ปุ่น !! เฮ้ยญี่ปุ่นจะมาฟังตลาดไทยตรง ๆ ขนาดนี้ในรอบ 40 ปีเลยหรอ ก็แสดงว่า
นิสสันก็เริ่มพ่ายแพ้ต่อ Ego ตัวเองเหมือนกัน จนต้องฟังเสียงตลาดปราบเซียนอย่างไทยเลยทีเดียว
ผมสะใจท่อนนี้มากๆ เลยครับ ในที่ก็ยอมฟังจนได้ ฮ่าๆๆๆๆ
-
ผมว่ารถนิสสันเนี่ย เค้ามีแนวของเค้าเลย ซึ่งแนวนั้นผมไม่ได้ชอบเลย โดยเฉพาะฟิวลิ่งของเกียร์
แต่ช่วงล่าง+การขับขี่อื่นๆดีเลย รับได้ อยากให้นิสสันสปอร์ทขึ้นโดยเฉพาะการเปลี่ยนเกียร์ หรือไม่ก็ขอโหมดให้เลือกหน่อยเถอะอยากสปอร์ท แต่ไม่เอาแบบสปอร์ทโหมดของcvt เพราะรอบมันสูง อยากได้ที่มันshiftเกียร์เร็วๆ
ผมว่าตรงส่วนนี้ถ้าปรับปรุงจะจับลูกค้ากลุ่มกล้ำกึ่งได้เพิ่มขึ้นเยอะเลย ทั้งรักษาลูกค้าเดิมได้ด้วย
-
ควมเห็นคุณHomy โดนใจมากครับ
อยากให้Mitsu เค้าคิดถึงคนไทยบ้างนะครับ
ชอบทำตัวเป็นพวกมาทีหลังตลอด รถดีแต่มาช้าคนก็ไม่ซื้ออยู่ดีครับเพราะรอไม่ไหว
-
แต่ที่แน่ ๆ ผมขอเฉลยหน่อยเกี่ยวกับ L12F น่ะ มีดีลเลอร์ชื่อดังรายหนึ่งเขาถามผมว่าอยากได้รถ C-segment แบบไหน จะได้แสดงความคิดเห็นกับ R&D ที่ imported จากญี่ปุ่น !! เฮ้ยญี่ปุ่นจะมาฟังตลาดไทยตรง ๆ ขนาดนี้ในรอบ 40 ปีเลยหรอ ก็แสดงว่า
นิสสันก็เริ่มพ่ายแพ้ต่อ Ego ตัวเองเหมือนกัน จนต้องฟังเสียงตลาดปราบเซียนอย่างไทยเลยทีเดียว
ผมสะใจท่อนนี้มากๆ เลยครับ ในที่ก็ยอมฟังจนได้ ฮ่าๆๆๆๆ
เชื่อหรือไม่ว่าตอนที่เห็น
Tiida&Tiida Latio ในปี 2004
Bluebird Sylphy ปี 2005
Sentra สิ้นปี 2005
ก็คิดในใจแล้วว่า Nissan พลาดอีกแล้ว
ทำนองว่าเท้าสะเอว ประมาณว่าทำอะไรของแกเนี่ย
เพราะช่วงกลางยุค 2000 รถ C-Segment จะต้องออกแนวสปอร์ต กระชับขึ้น
แต่นิสสันหลงยุคพัฒนา Tiida ซึ่งเป็นรถ JDM มาขายคนทั่วโลก
มันก็ผิดแล้ว ส่วน Sentra แค่เห็นแว้บแรกก็ไมชอบแล้ว รู้สึกว่า
จะกลัวไปกินตลาด Altima อะไรขนาดน้านนนน
มีความรู้สึกว่า Nissan ก็ไม่ใช่บริษัทเล็ก ๆ แต่ทำไมถึงไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้น่ะครับ
แต่อย่าเพิ่งบอกว่าเขาให้ความสำคัญกับลูกค้าไทยขนาดนั้นนะ
เพราะตลาดซีดาน C-segment ยังไง ๆ ก็อยู่ที่อเมริกากับจีนอยู่แล้วล่ะครับ ก็นะประเทศเขาใหญ่กว่านิ
เพียงแต่ในไทยมีส่วนร่วมในการปั้นไอเดียของรถ C-segment คันใหม่นี้
ด้วยเหตุผลข้างต้นน่ะครับว่า รถซีดานคอมแพคท์ถ้าผ่านตลาดไทยได้ สหรัฐอเมริกานี่สบายเลย
ตลาดญี่ปุ่นนี่ก็ไม่ต้องสนใจละ
C-segment ตัวใหม่ยังไงก็ต้องฉีก และต้องให้ความรู้สึกดีมากขึ้น ไม่งั้นลำบาก
-
-รถดี ๆ สวย ๆ นิสสันไม่รู้จักเอามาขายหรอกเอาแต่รถอะไรก็ไม่รู้มาขาย พูดทำนองว่ารถนิสสันในไทยเป็นขยะกันเลย และสร้างยอดขายไม่ดี
-คนไทยไม่ชอบรถนิสสัน ที่เอาใจตลาด Japanese หรอก เขาชอบรถแนว Aggressive เหมือนพวกอเมริกา
เอ้า นิสสันไทยแลนด์ ถ้ารู้แล้วก็รับทราบด้วย
ผมว่าตอนนี้เขาก็คงรู้แล้วนะครับ
ไม่งั้นคงไม่คิดเอา Juke และอื่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มาขายหรอกครับ
-
แต่ที่แน่ ๆ ผมขอเฉลยหน่อยเกี่ยวกับ L12F น่ะ มีดีลเลอร์ชื่อดังรายหนึ่งเขาถามผมว่าอยากได้รถ C-segment แบบไหน จะได้แสดงความคิดเห็นกับ R&D ที่ imported จากญี่ปุ่น !! เฮ้ยญี่ปุ่นจะมาฟังตลาดไทยตรง ๆ ขนาดนี้ในรอบ 40 ปีเลยหรอ ก็แสดงว่า
นิสสันก็เริ่มพ่ายแพ้ต่อ Ego ตัวเองเหมือนกัน จนต้องฟังเสียงตลาดปราบเซียนอย่างไทยเลยทีเดียว
ผมสะใจท่อนนี้มากๆ เลยครับ ในที่ก็ยอมฟังจนได้ ฮ่าๆๆๆๆ
เชื่อหรือไม่ว่าตอนที่เห็น
Tiida&Tiida Latio ในปี 2004
Bluebird Sylphy ปี 2005
Sentra สิ้นปี 2005
ก็คิดในใจแล้วว่า Nissan พลาดอีกแล้ว
ทำนองว่าเท้าสะเอว ประมาณว่าทำอะไรของแกเนี่ย
เพราะช่วงกลางยุค 2000 รถจะต้องออกแนวสปอร์ต
แต่นิสสันหลงยุคพัฒนา Tiida ซึ่งเป็นรถ JDM มาขายคนทั่วโลก
มันก็ผิดแล้ว ส่วน Sentra แค่เห็นแว้บแรกก็ไมชอบแล้ว รู้สึกว่า
จะกลัวไปกินตลาด Altima อะไรขนาดน้านนนน
แต่อย่าเพิ่งบอกว่าเขาให้ความสำคัญกับลูกค้าไทยขนาดนั้นนะ
เพราะตลาดซีดาน C-segment ยังไง ๆ ก็อยู่ที่อเมริกากับจีนอยู่แล้วล่ะครับ
เพียงแต่ในไทยมีส่วนร่วมในการปั้นไอเดียของรถ C-segment คันใหม่นี้
ด้วยเหตุผลข้างต้นน่ะครับว่า รถซีดานคอมแพคท์ถ้าผ่านตลาดไทยได้ สหรัฐอเมริกานี่สบายเลย
C-segment ตัวใหม่ยังไงก็ต้องฉีก และต้องให้ความรู้สึกดีมากขึ้น ไม่งั้นลำบาก
ตอนนี้ก็เห็นจะมีแต่ B กะ D อะเนอะที่ไปได้สวย
ถ้า L12F มาแหล่มล่ะก็นะ nissan ครบเซ็ตเลย B C D
แล้วคาดว่าจะได้เห็นร่างจริง ของ Ellure ประมาณช่วงไหนได้อ่ะพี่
-
ผมว่าเอาคนออกแบบโตโยต้าไปทำให้มันดูวัยรุ่นขึ้นหน่อยได้มั้ยครับ
ผมชอบเครื่องโตโยต้า แต่ไม่ชอบหน้าตาครับ
แต่อย่าง wish นี่ผมชอบหน้าตามันนะครับ
รถทุกๆ รุ่น แล้วแต่เค้าจะเลือกมาครับ
ตอนขั้นตอนการออกแบบน่ะ มีทุกรูปทุกแบบครับ
ทั้งแบบ บ้านๆ แบบ สปอร์ต แบบ แปลก (ก็มี) แบบเน้นการใช้งาน
ซึ่งอยู่ที่ concept ของ project นั้นๆ และ การตัดสินใจที่จะเคาะ
เลือกแบบไหน ที่เหมาะสมออกมา
เลือกแบบที่ออกมาให้เป็น sport ทั้งหมดน่ะ มันง่ายครับเพราะ
แบบ design มันมีรองรับไว้ให้เลือกใช้อยู่แล้ว แต่ที่เค้าไม่เลือกเพราะ
มันติดที่ concept ของ project นั้นๆ มากกว่า และเป้าหมายของลูกค้า
ที่เค้าต้องการครับ ดังนั้น หลายๆ รุ่น รูปแบบที่เป็น sporty ก็ต้องถูกตัดออกไป
-
ผมว่าเอาคนออกแบบโตโยต้าไปทำให้มันดูวัยรุ่นขึ้นหน่อยได้มั้ยครับ
ผมชอบเครื่องโตโยต้า แต่ไม่ชอบหน้าตาครับ
แต่อย่าง wish นี่ผมชอบหน้าตามันนะครับ
รถทุกๆ รุ่น แล้วแต่เค้าจะเลือกมาครับ
ตอนขั้นตอนการออกแบบน่ะ มีทุกรูปทุกแบบครับ
ทั้งแบบ บ้านๆ แบบ สปอร์ต แบบ แปลก (ก็มี) แบบเน้นการใช้งาน
ซึ่งอยู่ที่ concept ของ project นั้นๆ และ การตัดสินใจที่จะเคาะ
เลือกแบบไหน ที่เหมาะสมออกมา
เลือกแบบที่ออกมาให้เป็น sport ทั้งหมดน่ะ มันง่ายครับเพราะ
แบบ design มันมีรองรับไว้ให้เลือกใช้อยู่แล้ว แต่ที่เค้าไม่เลือกเพราะ
มันติดที่ concept ของ project นั้นๆ มากกว่า และเป้าหมายของลูกค้า
ที่เค้าต้องการครับ ดังนั้น หลายๆ รุ่น รูปแบบที่เป็น sporty ก็ต้องถูกตัดออกไป
เห็นด้วยกับ ข้อความเหล่านี้ครับ
ผมว่าถ้ารถทุกรุ่นมาแนวสปอร์ตหมด ก็น่าเบื่อมาก ๆ นะ
ป่านนั้นเราคงไม่ได้เห็นรถน่ารัก ๆ หรือแปลกแหวกแนว
หรือเรียบง่ายเลยอ่ะ
-
แต่เอ ติดใจกับข้อความนี้อ่ะครับ
Nissan ยังแสดงเจตนาที่ชัดเจนในการพัฒนารถซีดานรุ่นใหม่ๆเพื่อป้อนตลาดซึ่งล่าสุด เตรียมเปิดตัว Nissan Ellure Concept ซีดานแนวคิดสุดล้ำที่ออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงวัย 30-40 ปีที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงและต้องการความแตกต่าง
ที่มา: auto spin
แล้วแบบนี้ เอิ่มม มันจะออกสวยเหมือนตัวนี้ไม๊อ่ะเนี่ย ชักหวั่นๆ แฮะ
-
แต่ที่แน่ ๆ ผมขอเฉลยหน่อยเกี่ยวกับ L12F น่ะ มีดีลเลอร์ชื่อดังรายหนึ่งเขาถามผมว่าอยากได้รถ C-segment แบบไหน จะได้แสดงความคิดเห็นกับ R&D ที่ imported จากญี่ปุ่น !! เฮ้ยญี่ปุ่นจะมาฟังตลาดไทยตรง ๆ ขนาดนี้ในรอบ 40 ปีเลยหรอ ก็แสดงว่า
นิสสันก็เริ่มพ่ายแพ้ต่อ Ego ตัวเองเหมือนกัน จนต้องฟังเสียงตลาดปราบเซียนอย่างไทยเลยทีเดียว
ผมสะใจท่อนนี้มากๆ เลยครับ ในที่ก็ยอมฟังจนได้ ฮ่าๆๆๆๆ
เชื่อหรือไม่ว่าตอนที่เห็น
Tiida&Tiida Latio ในปี 2004
Bluebird Sylphy ปี 2005
Sentra สิ้นปี 2005
ก็คิดในใจแล้วว่า Nissan พลาดอีกแล้ว
ทำนองว่าเท้าสะเอว ประมาณว่าทำอะไรของแกเนี่ย
เพราะช่วงกลางยุค 2000 รถ C-Segment จะต้องออกแนวสปอร์ต กระชับขึ้น
แต่นิสสันหลงยุคพัฒนา Tiida ซึ่งเป็นรถ JDM มาขายคนทั่วโลก
มันก็ผิดแล้ว ส่วน Sentra แค่เห็นแว้บแรกก็ไมชอบแล้ว รู้สึกว่า
จะกลัวไปกินตลาด Altima อะไรขนาดน้านนนน
มีความรู้สึกว่า Nissan ก็ไม่ใช่บริษัทเล็ก ๆ แต่ทำไมถึงไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้น่ะครับ
แต่อย่าเพิ่งบอกว่าเขาให้ความสำคัญกับลูกค้าไทยขนาดนั้นนะ
เพราะตลาดซีดาน C-segment ยังไง ๆ ก็อยู่ที่อเมริกากับจีนอยู่แล้วล่ะครับ ก็นะประเทศเขาใหญ่กว่านิ
เพียงแต่ในไทยมีส่วนร่วมในการปั้นไอเดียของรถ C-segment คันใหม่นี้
ด้วยเหตุผลข้างต้นน่ะครับว่า รถซีดานคอมแพคท์ถ้าผ่านตลาดไทยได้ สหรัฐอเมริกานี่สบายเลย
ตลาดญี่ปุ่นนี่ก็ไม่ต้องสนใจละ
C-segment ตัวใหม่ยังไงก็ต้องฉีก และต้องให้ความรู้สึกดีมากขึ้น ไม่งั้นลำบาก
Nissan เรียนรู้จากข้อผิดพลาด และพัฒนาขึ้นได้อีกเยอะนะครับ แถมยังสามารถทำรถได้ทุกประเภท จะให้
ดูหง่อม (หรูสูงฐานะ) ดูแฟมิลี่ ดูวัยรุ่น ล้วนทำได้หมด ทีนี้ก็อยู่ที่ว่าจะเลือกทำแนวไหน ลงตลาดไหนเท่านั้นเอง
ผมว่าค่ายที่น่าเป็นห่วงน่าจะเป็นค่ายอย่าง Hyundai/Kia มากกว่า เพราะหันมาจัดหนัก กับ การออกแบบ
แนว sport มากเกินไป จะหันกลับมาทำแนว family ล่ะก็ ไม่ถนัดแน่ ผมว่าค่ายเกาหลี เน้นแนววิชามาร
คือ ข้ามขั้น รีบออกแบบ จับกระแสรถสปอร์ตมากเกินไป จนรุ่นล่าสุดผมเริ่มเอียนๆ ละ ไม่ว่าจะ i20 หรือ
Azera Grandeur แต่ไม่ได้หมายความว่าผมชอบรถแนวแก่ๆ นะ แต่ชอบให้แต่ล่ะค่ายเดินทางสายกลางนิดนึง
อย่าง Hyundai ผมว่าเว่อร์ไปแล้วล่ะ ส่วน Nissan Ellure ผมว่าโอเคมาก เพราะมันใกล้เคียงกับทางสายกลาง
มากที่สุด สำหรับรถใหม่ๆ ที่เห็นออกมาช่วงนี้นะ
-
เห็นด้วยกับพี่เน็ดอย่างแรงเลยครับ ฮุนได หลังๆ มาเนี่ย ออกแบบได้เฟี้ยวฟ้าว มั้กๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าแนวการออกแบบอย่างนี้ จะอยู่ไปได้นานเท่าไหร่
-
แต่เอ ติดใจกับข้อความนี้อ่ะครับ
Nissan ยังแสดงเจตนาที่ชัดเจนในการพัฒนารถซีดานรุ่นใหม่ๆเพื่อป้อนตลาดซึ่งล่าสุด เตรียมเปิดตัว Nissan Ellure Concept ซีดานแนวคิดสุดล้ำที่ออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงวัย 30-40 ปีที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงและต้องการความแตกต่าง
ที่มา: auto spin
แล้วแบบนี้ เอิ่มม มันจะออกสวยเหมือนตัวนี้ไม๊อ่ะเนี่ย ชักหวั่นๆ แฮะ
แหมต้องยกที่มาจาก Autospinn ด้วยนะ ชิ ๆ ของเราก็ทำบทความนี้แล้วนะจ๊ะ
รู้นะกลัวจะสูงวัยใช่ไหมล่ะ อันที่จริงกลุ่มวิจัยเป้าหมายของรถคันนี้ก็ตามอายุ 25-40 ปีนั่นแหล่ะ
รถจะมาทั้งแนวหรูและสปอร์ตไปในตัว (จุดนี้ลูกค้าในไทยต้องการให้มันเป็น) เปรียบเสมือนฟังดนตรี Symphony เค้าคลอกับดนตรี Uptempo
แต่ใน Press Release เขาเขียนว่า เอาใจผู้หญิง 30-40 ที่มีหัวใจขบถนะ ไม่ใช่ชอบแนวแก่
-
แต่เอ ติดใจกับข้อความนี้อ่ะครับ
Nissan ยังแสดงเจตนาที่ชัดเจนในการพัฒนารถซีดานรุ่นใหม่ๆเพื่อป้อนตลาดซึ่งล่าสุด เตรียมเปิดตัว Nissan Ellure Concept ซีดานแนวคิดสุดล้ำที่ออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงวัย 30-40 ปีที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงและต้องการความแตกต่าง
ที่มา: auto spin
แล้วแบบนี้ เอิ่มม มันจะออกสวยเหมือนตัวนี้ไม๊อ่ะเนี่ย ชักหวั่นๆ แฮะ
แหมต้องยกที่มาจาก Autospinn ด้วยนะ ชิ ๆ ของเราก็ทำบทความนี้แล้วนะจ๊ะ
รู้นะกลัวจะสูงวัยใช่ไหมล่ะ อันที่จริงกลุ่มวิจัยเป้าหมายของรถคันนี้ก็ตามอายุ 25-40 ปีนั่นแหล่ะ
รถจะมาทั้งแนวหรูและสปอร์ตไปในตัว (จุดนี้ลูกค้าในไทยต้องการให้มันเป็น) เปรียบเสมือนฟังดนตรี Symphony เค้าคลอกับดนตรี Uptempo
แต่ใน Press Release เขาเขียนว่า เอาใจผู้หญิง 30-40 ที่มีหัวใจขบถนะ ไม่ใช่ชอบแนวแก่
ฮิฮิ ซอรี่อย่างแรงค๊าบบบ อิอิ พอดีเข้าไปหารูปเจ้านี้เยอะๆ อ่ะครับ อิอิ ก็เลยยกมานิดหน่อย
ส่วนตัวถ้าผสมสานแนวแบบนี้ผมอยากให้มันเป็น Symphony Rock ไปเลยครับ อิอิ จะได้เพิ่มความกร้าวมาซักหน่อย หุหุ
-
แต่ผมก็ชอบ Navara อยู่นะ เอิ๊ก *-*
-
ตั้งแต่ B 13 นิสสันเสียท่าไปหลายขุมเลยนะคะ ทรงก็ไกล้เคียงกับแลนเซอร์ อี คาร์ แต่ แลนเซอร์ทำให้ดูมีสเนห์มากกว่า แล้วทมาลามถึงรุ่น B 14 ซึ่งอันนี้ดูดีหน่อยนิดนึง แต่การออกแบบในยุดหลังๆ ที่ไมเนอร์กระจาย บ่งบอก ภาพลักษณ์ คุณป้า ดารณีมากมาย และสุดท้าย B15 กริ๊ดดดดด B13 กลับชาติมาเกิด คิดได้ไง ดีนะคะ ไม่เอามาขาย แต่ใช่ N16 จะรอด เพราะ อย่าที่หลายคนพูดถึงค่ะ สวยแต่รูปจริงๆ
ริงโกะค่ะ
-
-รถดี ๆ สวย ๆ นิสสันไม่รู้จักเอามาขายหรอกเอาแต่รถอะไรก็ไม่รู้มาขาย พูดทำนองว่ารถนิสสันในไทยเป็นขยะกันเลย และสร้างยอดขายไม่ดี
-คนไทยไม่ชอบรถนิสสัน ที่เอาใจตลาด Japanese หรอก เขาชอบรถแนว Aggressive เหมือนพวกอเมริกา
เอ้า นิสสันไทยแลนด์ ถ้ารู้แล้วก็รับทราบด้วย
ผมว่าตอนนี้เขาก็คงรู้แล้วนะครับ
ไม่งั้นคงไม่คิดเอา Juke และอื่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มาขายหรอกครับ
ตั้งแต่เป็นเห็น Juke ตัวจริงมา ผมกลับรู้สึกตะงิดๆ ว่ามันจะขายไม่ดีอย่างที่คิดแหะ !!!
คงต้องดูราคาครับ ว่าจะสามารถดึงคนทั่วไป ให้มาสนใจมันได้หรือไม่
-
น่าจะออก Campaign แบบแปลก ๆ ออกมาซักอย่าง
แบบว่าโครงการประกวด ออกแบบรถให้ Nissan ตามใจคุณ อะไรประมาณนี้
ให้มีการออกแบบรถจากผู้คนทั่วไปกับรถรุ่น C-segment และรับมาจากหลาย ๆ ประเทศ
มาประกวดกันและคัดเลือกให้เหลือซัก 5 แบบ แล้วนำมาลง Web Nissan เพื่อให้ผู้ใช้ทั่วโลกโหวตว่าถูกใจตัวไหนมากที่สุด
แล้วนำมาผลิตจริง แบบประชาชนมีส่วนร่วม เป็นประชาธิปไตยดี จะได้แปลกแหวกแนว อาจจะเรียกความฮือฮาได้
ประมาณรถออกแบบจากผู้ใช้จริง
-
น่าจะออก Campaign แบบแปลก ๆ ออกมาซักอย่าง
แบบว่าโครงการประกวด ออกแบบรถให้ Nissan ตามใจคุณ อะไรประมาณนี้
ให้มีการออกแบบรถจากผู้คนทั่วไปกับรถรุ่น C-segment และรับมาจากหลาย ๆ ประเทศ
มาประกวดกันและคัดเลือกให้เหลือซัก 5 แบบ แล้วนำมาลง Web Nissan เพื่อให้ผู้ใช้ทั่วโลกโหวตว่าถูกใจตัวไหนมากที่สุด
แล้วนำมาผลิตจริง แบบประชาชนมีส่วนร่วม เป็นประชาธิปไตยดี จะได้แปลกแหวกแนว อาจจะเรียกความฮือฮาได้
ประมาณรถออกแบบจากผู้ใช้จริง
น่าจะไม่ทันแล้วนะครับ สำหรับ Gen ที่กำลังมาถึง 55+
แต่คิดแล้วน่าสนุกดีนะเนี่ย