แต่ที่แน่ ๆ ผมขอเฉลยหน่อยเกี่ยวกับ L12F น่ะ มีดีลเลอร์ชื่อดังรายหนึ่งเขาถามผมว่าอยากได้รถ C-segment แบบไหน จะได้แสดงความคิดเห็นกับ R&D ที่ imported จากญี่ปุ่น !! เฮ้ยญี่ปุ่นจะมาฟังตลาดไทยตรง ๆ ขนาดนี้ในรอบ 40 ปีเลยหรอ ก็แสดงว่า
นิสสันก็เริ่มพ่ายแพ้ต่อ Ego ตัวเองเหมือนกัน จนต้องฟังเสียงตลาดปราบเซียนอย่างไทยเลยทีเดียว
ผมสะใจท่อนนี้มากๆ เลยครับ ในที่ก็ยอมฟังจนได้ ฮ่าๆๆๆๆ
เชื่อหรือไม่ว่าตอนที่เห็น
Tiida&Tiida Latio ในปี 2004
Bluebird Sylphy ปี 2005
Sentra สิ้นปี 2005
ก็คิดในใจแล้วว่า Nissan พลาดอีกแล้ว
ทำนองว่าเท้าสะเอว ประมาณว่าทำอะไรของแกเนี่ย
เพราะช่วงกลางยุค 2000 รถ C-Segment จะต้องออกแนวสปอร์ต กระชับขึ้น
แต่นิสสันหลงยุคพัฒนา Tiida ซึ่งเป็นรถ JDM มาขายคนทั่วโลก
มันก็ผิดแล้ว ส่วน Sentra แค่เห็นแว้บแรกก็ไมชอบแล้ว รู้สึกว่า
จะกลัวไปกินตลาด Altima อะไรขนาดน้านนนน
มีความรู้สึกว่า Nissan ก็ไม่ใช่บริษัทเล็ก ๆ แต่ทำไมถึงไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้น่ะครับ
แต่อย่าเพิ่งบอกว่าเขาให้ความสำคัญกับลูกค้าไทยขนาดนั้นนะ
เพราะตลาดซีดาน C-segment ยังไง ๆ ก็อยู่ที่อเมริกากับจีนอยู่แล้วล่ะครับ ก็นะประเทศเขาใหญ่กว่านิ
เพียงแต่ในไทยมีส่วนร่วมในการปั้นไอเดียของรถ C-segment คันใหม่นี้
ด้วยเหตุผลข้างต้นน่ะครับว่า รถซีดานคอมแพคท์ถ้าผ่านตลาดไทยได้ สหรัฐอเมริกานี่สบายเลย
ตลาดญี่ปุ่นนี่ก็ไม่ต้องสนใจละ
C-segment ตัวใหม่ยังไงก็ต้องฉีก และต้องให้ความรู้สึกดีมากขึ้น ไม่งั้นลำบาก