เอากรณี F10 525d ก็แล้วกันครับ ตามที่ผมลองคำนวนในเวบไซต์ของ BMW ถึงค่างวดต่างๆผมขอแบ่งเป็น 2 กรณีดังนี้
กรณีผ่อน 48 เดือน (4ปี)
เงินดาวน์ 30% = 1,319,700 บาท
ผ่อน 48 เดือน = 45,291 บาท/เดือน
ค่างวดบอลลูน 35% = 1,539,650 บาท
กรณีผ่อน 60 เดือน (5ปี)
เงินดาวน์ 30% = 1,319,700 บาท
ผ่อน 60 เดือน = 42,656 บาท/เดือน
ค่างวดบอลลูน 30% = 1,319,700 บาท
คำถาม 1
ตามที่ผมลองค้นข้อมูลใน google คือภายในงวดท้ายๆทางไฟแนนซ์จะพยายามโน้มน้าวให้เราเปลี่ยนเป็นคันใหม่ เพื่อให้อยู่ในไฟแนนซ์ต่อไป โดยจะนำรถเราไปขายซึ่งน่าจะได้ราคามากกว่าราคางวดบอลลูน โดยค่างวดบอลลูนงวดสุดท้ายนั้นจะกลายเงินดาวน์ใหม่ของเราเพื่อใช้ดาวน์รถคันใหม่ ผมเข้าใจถูกหรือไม่ครับ หรือเอารถเราไปขาย(ตีราคา)แล้วเอาส่วนต่างหลังจากปิดบัญชีแล้วมาให้เราเป็นเงินดาวน์ใหม่
คำถาม 2
กรณีแปลงงวดสุดท้ายเป็นเงินดาวน์ หรือเราได้เงินดาวน์จากส่วนต่างหลังปิดบัญชี การผ่อนแบบ 4 หรือ 5 ปี กรณีไหนจะคุ้มค่าที่สุดครับ จริงๆไม่อยากให้ถึง 5 ปี เพราะ BSI จะหมดแล้วราคาขายต่อไม่ดีในกรณีที่เงินดาวน์ได้จากส่วนต่าง กลัวจะไม่คุ้มครับ
ขอบคุณครับ
ปล.เดี๋ยวผมจะนอนแล้วครับ งานหนักมาทั้งคืน อาจเข้ามาดูกระทู้ในตอนเย็นๆครับผม