น้ำมันเครื่องใหม่ๆที่พวกเราไปเติมกันตามอู่บางทีเราก็ไม่รู้หรอกว่ามันเก็บมา 2 ปีแล้วด้วยซ้ำ
แต่ขึ้นอยู่ด้วยว่าเราจะเอาไปใส่ในรถที่ถูกขับแบบไหน? เบนซ์คันเก่าพี่ใส่ Castrol Magnatec
ตอนนั้น ใส่อยู่ 2 ปี เพราะน้ำมันแพงเลยวิ่งแค่ 10,000 กว่าโลใน2ปี
มันก็ไม่มีปัญหา เสียงเครื่องไม่แปร่ง แรงดันอยู่ครบทุกเม็ด นี่คือ 2 ปีในเครื่องยนต์ฉะนั้น
2 ปีบนหิ้งภายในภาชนะที่ปิดสนิท..สบม. สบายมาก
นั่นคือข่าวดี ข่าวที่ยังไม่แน่ใจว่าดีหรือไม่ดีคือจากรูปน้ำมันที่เธอมีอยู่นั้นพี่ไม่แน่ใจว่าอันไหน
จะเหมาะเติมดีนะ Mobil1 นั่นน่ะใช้ได้ แต่ตัวนั้นความหนืดมัน 50
ทีนี้เจ้า SR18เราน่ะวิ่งมากี่โลแล้ว ถ้าวิ่งมาเกิน 150,000แล้วก็เอาเลย ใช้ได้
แต่ถ้าวิ่งมาไม่กี่หมื่น ใส่แล้วมันค่อนข้างจะหนืดไปหน่อยนะ ถ้าได้ 40 กำลังดี
ส่วน PTT Dynamic นั่นเอาไว้เติมเครื่องดีเซล จริงๆมันก็ใช้ได้กับเครื่องเบนซินนะ
เพียงแต่คุณสมบัติบางอย่างไม่ลงตัว น้ำมันเครื่องดีเซลทำมารับกับเครื่องที่หมุน 4000รอบ
มาเจอ 7000 รอบพี่ว่าไม่ค่อยงาม ขนาดน้ำมันเครื่องเบนซินตัวท้อปของค่ายนี้
เอาไปเติมในรถเบนซินที่หมุน 8000 รอบยังไม่น่าไว้ใจ..9000รอบ พังคาสนามมาแล้ว
ส่วน Havoline Energy ลองดูหน่อยว่าความหนืดมัน 40 ได้ไหม ถ้า 30 ล่ะก็อย่าเติม
ปั๊มน้ำมันเครื่อง SR sensitive for real! ถ้าน้ำมันใสไป แรงดันจะต่ำ ไม่เหมาะ
และปั๊ม SR ก็ไม่ได้เก่งเรื่องสร้างแรงดันที่พอเหมาะพอควรนัก
ถ้าไม่มีอันไหนเหมาะสม แนะว่าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์เกรดที่น่าไว้ใจ มันก็แค่700กว่าบาท
อย่าได้เสียดายของ จัดไปให้อย่างเหมาะสมจะอารมณ์ดีจนวันถ่าย