Accord 180 ม้า เหตุฉะไหน กลับถูก Yaris 109 ม้า ไล่ทันได้อ่ะครับ?? งงมากๆ

tokyo

แต่ทำไมแดชที่ผมได้มรดกมามันพาผมไปได้แค่120กว่าๆเอง

ปล.เคยเอาแดชแข่งกับ D-trackerน้องที่รร.ทีนึง กะว่าออกตัว เกียร์1ดูดตูดได้ก็ยังดีกลายเป็นว่า ออกตัวไม่ดีหน้าลอยสูงจัดเลยต้องผ่อน
07 mazda 3



H.

เอาแดชแข่งกับ SRV สิครับ
ออกตัวปุบแดชนำไป 2 เสา กว่า SRV จะตามได้ เหนื่อยครับ


ปล. ไม่รู้สิครับแต่ H แดชกับ Kawa เซอปิ นี้ตำนานบิดเกิน 200 เลยนะ
H.



takzakub

ไม่แปลกหรอกครับ    เฟียสต้าเอง  คุณ j!mmy  ยังเล่นไป 200 + เลย

ผมว่า ท๊อปสปีด  รถเล็กรถใหญ่ที่เป็นรถบ้านไม่ต่างกันมากหรอกครับ

เพียงแต่ว่า เครื่องเล็กมันสุดกำลังแล้ว  วิ่งระยะยาวๆ   แบบ 160-180  เครื่องมันสุดกำลัง คงสึกหรอมากกว่ารถใหญ่


ถ้าถามว่า เอามาร์ช เครื่อง 1200 - 79 แรงม้า     บรีโอ้ 90 ม้า   เอามาวิ่ง 160-170 ได้มั้ย  

ผมก็ว่า  มันอัดถึงอยู่แล้วอะครับ  เพียงแต่จะเรียกอัตราเร่งมาได้ทันใจหรือป่าว  ที่สำคัญ ใจอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2011, 16:02:57 โดย takzakub »



hyena18

พูดถึง Yaris แล้วยังกระอักไม่หาย เจอ Yaris ยัดเทอร์โบเข้าไป E46 318i ผมยอมเลยครับ พี่แกสับเกียร์แต่ละที backfire กระจาย ได้แต่ตามไล่ ไม่ทันซักที -"-



LimitedEdition

ผมมองว่า คุณ YenChar น่าจะงงที่อัตราเร่ง Accord มันหนีไม่ออก
มากกว่าจะไปงงว่าทำไม Yaris วิ่งได้ 170 นะ ที่เรามานั่งคุยเรื่อง Top Speed อาจจะหลุดประเด็นไปนิดนึงครับ

เรื่องอัตราเร่งนี่ ถ้าลองกันบนถนนหลวงวัดกันยากครับ
เพราะจังหวะกดไม่เท่ากัน บางคันกดส่งยาวมาแต่ไกล ทั้งรอบเครื่อง เกียร์ และกำลังส่งมันพุ่งมาเต็มที่
เราอยู่ข้างหน้าปล่อยให้แซงแล้วจะกดตามก็เหนื่อยแล้ว กว่าจะเร่งเครื่องเพื่อรักษาระยะห่าง ไล่ตีตื้น แล้วก็แซงขึ้นหน้า ยาวครับ

ส่วนตอนที่รถคันหน้าหลบ แล้ว Yaris กดคันเร่งแซงขึ้นไป
แล้วเราได้แค่รักษาระยะห่าง อาจจะเป็นเพราะเค้ากดก่อนเรา หรือว่าเค้ากดเต็มกว่าก็ได้ครับ
ต้องดูรอบเครื่องด้วย เพราะรถเดี๋ยวนี้มันฉลาด บางทีลากยังไม่ทันสุดก็เปลี่ยนเกียร์แล้ว

แต่จะว่าไปก็ไม่แปลกนะ ผมขับโปรทีเจ วางเครื่อง Mazdaspeed แท้ทั้งตัวจากญี่ปุ่น 175 ม้า เกียร์อัตราทดชิด 1-2-3
วิ่งในเมือง โดน Jazz vtec ตัว GD ของเพื่อนไล่จิกท้ายแบบกัดไม่ปล่อยเลย เพราะเค้าอาศัยตัวเบากับ CVT มันพุ่งได้ต่อเนื่องกว่า
แต่ถ้าติดไฟแดงพร้อมกันเมื่อไหร่ แล้วกระโจนออกตัวไปพร้อมพร้อมกัน ถ้าผมไม่สับเกียร์พลาด หรือฟรีทิ้งมากเกิน
โปรทีเจจะยิงขึ้นนำ Jazz ไปหลายช่วงตัวครับ เพียงแต่ว่าถ้าในเมืองหรือบนไฮเวย์รถเยอะ ที่ต้องกดกดยกยกนี่ จังหวะรถใหญ่กว่า
มันจะช้ากว่ารถเล็ก เพราะเรื่องน้ำหนักตัวที่มาก Dynamic มันเลยสู้ไม่ได้ มันก็เหนื่อยหน่อยที่จะเอาให้ลง

กรณีกลับกัน สมัยก่อนเพื่อนผมจะเปลี่ยนมาใช้ Jazz vtec เจ้าตัวใช้ Cronos วาง V6 2500 200 แรงม้า เกียร์ออโต้
นั่นก็ถูกรถผมยืดซะตลอดทางตั้งแต่ออกตัว แต่พอมันไปเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ธรรมดา ตอนวิ่งควอเตอร์ไมล์กันรถผมถูกทิ้งกระจาย
แต่ถ้าวิ่งในเมือง ต้องกดยก เร่งเบรค ตลอดเวลานี่ จังหวะฉีกแล้วเร่งออกไป ก็ได้ประมาณรักษาระยะเหมือนกันครับ
ไม่ได้พุ่งขึ้นเป็นธนู หรือว่าถีบหัวส่งฉีกกันให้เห็นชัดเจนขนาดนั้น



panerai

ผมว่า 170-180km/h jazz yaris ไงก็ทำได้ ส่วนคุณไปแค่160-170 เค้าย่อมตามทันครับ ตอนเค้าเร่งเค้าอาจเค้นขยี้สุดๆ ส่วนอาจคุณแค่พอกดๆให้รู้ว่าเร่งแรงๆหน่อย อีกอย่างผมคิดว่าทั้งรถคุณกะyaris เมื่อเทียบสัดส่วนกันแล้ว มันมีอัตราเร่งในระดับพอตัวเท่าๆกัน อัตราเร่งต่างกันแค่1วิกว่าๆ- 2วินาที ถ้าสู้กันบนถนนอย่างงี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครกดก้อนหลังแล้วกดมิดหรือไม่มิดซะมากกว่า แต่ที่รถaccord ด้เปรียบก็คงเป็นที่ หรูกว่า ใหญ่กว่า เกาะกว่า มั่นคงกว่าไรงั้นครับ



apinui

accord ผมไม่เชื่อว่า อัตราเร่งช่วงปลายเท่ายาริส .....

ผมเชื่อว่า ถ้าความเร็ว 120+ ไปแล้ว ถ้ากดกันจริงๆ ผมว่า  accord ฉีกกระจุย ....

0-100 เอาล่ะ อาจสูสี ..... แต่ 100 ไปแล้ว ยาริส จะไปตื้อที่ 150 แล้ว ซึ่งอาจจะไหลได้ถึง 170-180 ... แต่ขณะที่  Accord ช่วงล่างดีกว่า ทรงตัวดีกว่า และกำลังเครื่องเยอะกว่า จะดึงความเร็วได้แบบไม่ตื้อ จนถึง 180-200 เลย

ฉะนั้น ถ้ากด แบบตั้งใจให้ขาด แถมทางยาวขนาดนั้น ที่มีโอกาสเล่นความเร็วสูงสุดของรถได้ แค่คนขับไม่กด .....

ปัญหาคือ เจ้าของกระทู้บอกว่า กดแค่ 170 ...... ซึ่ง ยาริสอาจจะสุดแล้ว .... แล้วมาบอกว่า หนีไม่ออก ... ทั้งๆที่ accord มันไปได้ถึง 200

ป.ล. อันนี้ถ้าวัดกันที่รถล้วนๆ ยังไงยาริส ก็สู้ accord ไม่ได้ครับ ... ที่เหลือ ก็คือ คนขับครับ ....



earth_e60

accord 2.4 ตัวใหม่ น้ำมัน 95 ผมทำได้ 220 นะครับ แช่ค้างไว้เลย ตีนต้นมาเร็วมากๆ เพราะตอนเกียร์ 4 ก็ขึ้นไปถึง 180 แล้วครับ

ส่วน แคมรี่ 2.4V  เติม แก๊สโซฮอล 91 นั่ง 6 คน ถุงกอล์ฟ 2 ใบ ผมทำได้ตามรูปครับ ที่เกียร์ 5 ถึงจะเติม 95 คาดว่ายังไง accord ก็แรงกว่า แบบน่าตกใจ แถมที่ paddle shift ให้กดด้วยครับ

แต่ถ้า civic 2.0 นี้ผมขอบายครับ ถ้าขับแอคคอร์ด อาจจะสู้ได้ด้วยความใจเพราะยังไฟแรง ถ้าก็ไม่ค่อยอยากเสี่ยงเท่าไหร่ พักนี้ขับประหยัดดีกว่าครับ น้ำมันแพง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2011, 19:46:30 โดย earth_e60 »



nakul18

ผมเคยขับ  City ตัวเก่า เครื่องไม่  Vtec ยังกดไปได้ 160 แถมยังไหลได้ต่อ แต่พอมาขับ A32 โดน Fortuner  ทิ้งกระจุ่ย เลยครับ เกี่ยวไหมเนี่ย อิๆ



champyadme

เพราะยาริสมันวิ่งเกียร์สามตั้งแต่ร้อยยันท้อปสปีด (180) ได้ ไม่เสียเวลาเปลี่ยนเกียร์เลย (เกี่ยวมั้ย?) ละถ้าเป็นช่วงที่อากาศเย็นๆมันแรงนะ

แต่ล้อเดิมกล้าขับขนาดนั้น ใจถึงนะ ผมลงข้างทางไปตั้งแต่ร้อยสี่สิบละ ล้อเดิมมันอ่ะ



earth_e60

ขอต่อนิดนึง ในฐานะ คนเคยใช้ ยาริส ผมว่า สปีด ต้นดีมาก ปลายได้แค่ 180 เองครับ แต่ใจมาก รถผมล้อเดิม ทุกอย่างเดิม ขับตอนกลางคืนครับ

ถ้า พี่ขับ accord ใจถึงยังไงก็ชนะครับ



DArkMaster

ผมว่าถ้าวัดกันจริงๆยังไงแอคคอร์ดก็ทิ้งขาดนะครับ มันอยู่ที่ใจคนขับมากกว่า(ไม่ได้ว่าพี่ใจไม่ถึงนะครับ)
ผมก็ขับaccordแต่ผมขับไม่เคยเกิน 120 เพราะผมใจไม่ถึงครับ เข้าใจว่ารถเกาะถนนได้แต่ผมมันป๊อด T.T

ปล.พ่อผมสอนว่า....จะขับเท่าไหร่ก็ได้แล้วแต่เอ็งแต่ต้องควบคุมรถให้อยู่ หยุดรถได้เมื่อมีเหตุฉุกเฉิน และห้ามทำให้คนที่ใช้ถนนด้วยเค้าเดือดร้อน (ถึง 120 รู้สึกว่าเร็วแล้วก็ต้องยกเท้าตามระเบียบครับ T.T)



eak_ch

ผมว่า ปัญหานี้ มีคำตอบที่คนขับ Yaris ใจเกิน 180+

ปกติคนขับเร็ว ไปขับรถคันไหน ก็คงใช้ความเร็วสูงสุดที่รถจะทำได้

แต่สำหรับผม เกิน 140+ เชิญแซงไปเลย สงสารรถครับ



vellcap

ถ้าถนนใหญ่ Accord ลากรอบได้ที่ไปได้สบายครับ แต่ถ้าเกิดมีการผ่อนเร่งๆด้วยแล้วก็เอ่อ เหนื่อยหน่อยล่ะครับ
แต่ปกติเครื่อง Honda รอบสูงนี่พุ่งนะครับ แต่ถ้ารอบต่ำหรือไม่ได้รอบเนี่ยหงุดหงิดมากครับ
เมื่อเทียบกับ Nissan และ Toyota   เอา 4 สูบธรรมดานะครับ ไม่นับ V6 V8



sweetcrab

Re: Accord 180 ม้า เหตุฉะไหน กลับถูก Yaris 109 ม้า ไล่ทันได้อ&#
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 00:43:23 »

^
^
^
FD 1.8 ของพี่สาวผมถ้าขับแบบกดเบาๆ มันจะไม่ค่อยไปเลยละถ้าเทียบกับยาริส กดเบาๆ เป็นพุ่ง newวีออส ก็เป็นนะ  ส่วน FD ถ้าจะให้พุ่ง จะต้องกดให้เกียร์มันลดลงมา 2 เกียร์เลยละ รอบก็จะดีดสูงเลย คุณแม่ผมไม่เคยนั่งตกใจ บอกให้ขับเบาๆ สะงั้น แกนึกว่าจะซิ่ง ^_^













loading

yaris เขาสุดแล้ว 160-175   สุดแล้ว ของพี่ได้อีก 200+  ยังได้ แต่ไม่แนะนำให้ทำหรอกลองแค่นี้ก็ ok แล้ว พลาดนิดเดียว พลิกชีวิตได้ทั้งชีวิต  (ผู้หวังดี)



controlmeen

ไม่ลากรอบสุดรึเปล่าครับ ยาริสคันนั้นคงลาก เกียร์ 3 สุดละมั้งครับ
เมื่อวานมีแจ๊สตัวใหม่ไล่หลังผม รอบแรกพอรถซ้ายหลบ ผมไม่ได้คิกดาวลงเกียร์ 3 สรุป แจ๊สจี้ติดตูดเลยครับ
พอรอบ 2 รถหลบมคิกดาวลงเกียร์ 3 ก็ค่อยๆยืดออกนะครับ แต่ไม่ไกลมาก พอ 170 ขึ้นเริ่มห่างละครับ

ปล.รถผม accord minor change 170 ม้า ตัวเก่านะครับไฟท้าย 3 เหลี่ยม
เมื่อต้นเดือนลองกด ยัน 220 รู้สึกหัวทิ่มเหมือนกล่องตัด รึเปล่า ไม่แน่ใจครับ
เพิ่งรู้สึกครั้งแรก



YenChar

คุณเนยตรงประเด็นมากครับ

ไม่พูดถึง Top Speed ครับ
เพราะผมเองรู้อยู่แล้วว่าแอคคอดไปได้ทะลุ 210 แน่นอน(เพราะอ่านheadlightmag)

ปกติผมขับวีออสครับ เพียงแค่แต่งๆมาเท่านั้น
จำสมัยที่รถยังเดิมๆไม่ได้ เพราะตอนรถเดิมๆไม่เคยแข่งกับใครเลย(กลัว ช่วงล่าง)
ปกติคันที่ผมขับก็มีรถใหญ่ๆเครื่อง 2.4-2.5 มาเล่นด้วยบ้าง
หรือต้องบอกว่าผมไปเล่นกับเค้ามากกว่า
ซึ่ง เวลามุดๆ โค้งๆ หรือเร่งๆเบรคๆ ผมไล่จิกได้ตลอด
แต่พอเจอทางตรงยาวๆก็โดนครับ ช่วง140ขึ้นไป จะเริ่มโดนทิ้งระยะไปเรื่อยๆ

อย่างช่วง 0-140 ผมก็มั่นใจในเจ้า 1NZ ผมเหมือนกัน
ยิ่งช่วง 0-80 ยิ่งมั่นใจ
พอต้องมาแข่งกับเครื่องตัวเดียวกันเลยอยากลองจังหวะที่เครื่องตัวนี้พีคสุดๆน่ะครับ
ไม่พูดที่ว่า เลย180ขึ้นไป เพราะรถเล็ก อัตราทดหมดแล้ว
เลยไม่อยากวัดตรงจุดนี้

แต่อย่างที่คุณเนยบอกเลยครับคือ งง ที่อัตราเร่งสู้ไม่ได้
ช่วง 0-60 ผมยกให้รถเล็ก ไม่ว่าจะมารช์ จะแจ๊ส จะมาสด้า2
เวลาขับรถใหญ่ๆ ยอมรถเล็กหมดครับ
แต่พอเลย 80 ขึ้นไป น่าจะเป็นช่วงลอยลำแล้ว ซึ่งส่วนมากรถใหญ่ๆ จะทิ้งตรงช่วงนี้
แต่กลับทำได้แค่ไล่ตาม
บางทีอาจเป็นที่สัมภาระเยอะ(ไปเช้งเม้ง ของเต็มท้ายรถ) และมีคนนั่งไปด้วย 4คน
และ รถกำลังจะเข้าระยะ20,000กิโล(กำลังจะเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง)

แต่ปกติ จะรถไหนๆ ผมก็ไม่เกิน 160 อยู่แล้วล่ะครับ(ถนนต้องโล่งและเป็นทางด่วนเท่านั้น)
ติดใจที่อัตราเร่งเฉยๆ
อย่างน้อยๆก็ทำให้คนมีอายุ(ญาติๆผม)เปลี่ยนทัศนคติของรถเล็กไปเลย
ความเร็วปลายผมไม่เอาด้วย กลัวจะต้องมีคนมาเช้งเม้งให้ตัวผมเองน่ะครับ
ยังไงก็ขอบคุณที่แชร์กันครับ



wanchai wongsa

yaris เขาสุดแล้ว 160-175   สุดแล้ว ของพี่ได้อีก 200+  ยังได้ แต่ไม่แนะนำให้ทำหรอกลองแค่นี้ก็ ok แล้ว พลาดนิดเดียว พลิกชีวิตได้ทั้งชีวิต  (ผู้หวังดี)

 แต่ก็ยังยืนยันว่ายาริสสู้ไม่ได้ครับ
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



kikumarru

อยู่ที่ใจ และเท้าหน่ะแหละ ตามที่ท่ายอื่นๆพูดมา

ถ้าแอคคอร์ด คิกดาว แล้วเหยียบสุดก้อแซงอ่ะและ

แต่เหนด้วยกะอันนึง ขับไม่เกินร้อยยี่ ประหยัดดีนะ 55

เกินร้อยยี่แล้วรุ้สึกน้ำมันมันลงเร็งจัง ต่างกันไม่เกินห้านาที ถ้าบน

เส้นบางนาตราด ทางที่เสียตังง่ะข้างบนอ่ะ ชื่อไรมะรุ้ เทียบกับ ร้อยยี่ และร้อยหกสิบอ่ะนะ

แต่ค่าน้ำมันมันต่างกันเยอะมากๆง่ะ



Lookkaew

ถ้าคุณกดเต็มเท้าจริง ยังไงยาริส A/T เดิมๆ ก็ตามไม่ทันครับ เว้นแต่ว่ายาริสคันนั้นเป็นเกียร์ธรรมดาที่ตั้งใจกดมิด
แต่ว่าก็ว่าเถอะ ช่วงที่คุณเริ่มผ่อน เป็นช่วงที่ยาริสเริ่มวิ่งไม่ออกแล้วครับ Acc คุณไปได้ไกลกว่าเค้าเยอะ ต่อให้ไต่ขึ้นแบบเรื่อยๆ ก็ตามที