« ตอบกลับ #47 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 09:26:37 »
คุณเนยตรงประเด็นมากครับ
ไม่พูดถึง Top Speed ครับ
เพราะผมเองรู้อยู่แล้วว่าแอคคอดไปได้ทะลุ 210 แน่นอน(เพราะอ่านheadlightmag)
ปกติผมขับวีออสครับ เพียงแค่แต่งๆมาเท่านั้น
จำสมัยที่รถยังเดิมๆไม่ได้ เพราะตอนรถเดิมๆไม่เคยแข่งกับใครเลย(กลัว ช่วงล่าง)
ปกติคันที่ผมขับก็มีรถใหญ่ๆเครื่อง 2.4-2.5 มาเล่นด้วยบ้าง
หรือต้องบอกว่าผมไปเล่นกับเค้ามากกว่า
ซึ่ง เวลามุดๆ โค้งๆ หรือเร่งๆเบรคๆ ผมไล่จิกได้ตลอด
แต่พอเจอทางตรงยาวๆก็โดนครับ ช่วง140ขึ้นไป จะเริ่มโดนทิ้งระยะไปเรื่อยๆ
อย่างช่วง 0-140 ผมก็มั่นใจในเจ้า 1NZ ผมเหมือนกัน
ยิ่งช่วง 0-80 ยิ่งมั่นใจ
พอต้องมาแข่งกับเครื่องตัวเดียวกันเลยอยากลองจังหวะที่เครื่องตัวนี้พีคสุดๆน่ะครับ
ไม่พูดที่ว่า เลย180ขึ้นไป เพราะรถเล็ก อัตราทดหมดแล้ว
เลยไม่อยากวัดตรงจุดนี้
แต่อย่างที่คุณเนยบอกเลยครับคือ งง ที่อัตราเร่งสู้ไม่ได้
ช่วง 0-60 ผมยกให้รถเล็ก ไม่ว่าจะมารช์ จะแจ๊ส จะมาสด้า2
เวลาขับรถใหญ่ๆ ยอมรถเล็กหมดครับ
แต่พอเลย 80 ขึ้นไป น่าจะเป็นช่วงลอยลำแล้ว ซึ่งส่วนมากรถใหญ่ๆ จะทิ้งตรงช่วงนี้
แต่กลับทำได้แค่ไล่ตาม
บางทีอาจเป็นที่สัมภาระเยอะ(ไปเช้งเม้ง ของเต็มท้ายรถ) และมีคนนั่งไปด้วย 4คน
และ รถกำลังจะเข้าระยะ20,000กิโล(กำลังจะเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง)
แต่ปกติ จะรถไหนๆ ผมก็ไม่เกิน 160 อยู่แล้วล่ะครับ(ถนนต้องโล่งและเป็นทางด่วนเท่านั้น)
ติดใจที่อัตราเร่งเฉยๆ
อย่างน้อยๆก็ทำให้คนมีอายุ(ญาติๆผม)เปลี่ยนทัศนคติของรถเล็กไปเลย
ความเร็วปลายผมไม่เอาด้วย กลัวจะต้องมีคนมาเช้งเม้งให้ตัวผมเองน่ะครับ
ยังไงก็ขอบคุณที่แชร์กันครับ