เกี่ยวกับปริมาณน้ำมันเกียร์ PowerShift Dual Clutch รุ่น 6DCT250 ของ ford fiesta รุ่นท็อป

herotuxido

เนื่องด้วยเกิดอุบัติเหตุทำให้รถผมต้องเข้าอู่ ส่วนของรถที่ได้รับความเสียหายคือ ด้านหน้าซ้าย ดังภาพ



[SIZE="5"]หนักพอสมควรนะคับ[/SIZE]


 
[SIZE="5"]รื้อออกทุกอย่าง[/SIZE]

รถได้ทำการซ่อม มีการนำเครื่องยนต์และเกียร์ทั้งลูกออกแล้วทำการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์(ไม่แน่ใจเหตุผลที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์) ทางอู่ได้โทรมาหาผมให้ผมจัดน้ำมันเกียร์ไปให้ 2L ผมเดาว่าอู่ดูจากปริมาณน้ำมันที่ถ่ายออกมา ผมก็ซื้อจากศูนย์ฟอร์ดราคาประมาณลิตรละ 900 หลังจากนั้นอู่ก็บอกผมว่าได้สอบถามจากฟอร์ดกาญจนบุรีเรื่องปริมาณน้ำมันเกียร์ที่เติมต้องใช้ 3L กว่าๆ ทางอู่จึงได้ซื้อเพิ่มเติม 2L ราคา ลิตรละ 1000 ส่วนวิธีการเติมน้ำมันของอู่คือเติมจนเต็มลูก ผมรับรถจากอู่วันที่ 25 เม.ย. 54 หลังใช้งานพบว่ารถมีอาการหน่วงในบางจังหวะ  จึงลองหาข้อมูลเล่นๆ กลับมาอ่านใน reviews fiesta ของพี่จิ่มมี จึงพบข้อความที่เขียนเกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ดังนี้ “เกียร์ลูกนี้ มีความยาว 350 - 400 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวตั้งแต่ 72 - 82 กิโลกรัม รองรับแรงบิดสูงสุดได้ถึง240 - 280 นิวตันเมตร[COLOR="Yellow"] ใช้น้ำมันเกียร์ 1.7 - 1.9 ลิตร[/COLOR]” 
อ้างอิง ทดลองขับ Ford FIESTA 5dr 1.6 6AT & 1.4 4AT / 4dr 1.6 6AT & 1.4 5MT: Best Drive in its class BUT NOT the best in class.

ซึ่งผิดกับข้อมูลที่ได้จากอู่และฟอร์ดที่เกียร์ลูกนี้ใช้น้ำมัน 3 L กว่าๆ เพื่อความชัวร์ผมและน้องจึงหาข้อมูลเพิ่มเติมโดยเข้าไปในเว็ปของทาง GETRAG ซึ่งผู้ผลิตเกียร์ได้ข้อมูลดังข้างล่าง
 



 

อ้างอิง http://www.getrag.de/media/0000001373.zip

นอกจากนี้น้องผมยังได้ลองโทรไปถามปริมาณน้ำมันเกียร์จากศูนย์ฟอร์ดลาดพร้าวก็ได้คำตอบว่า 3L เช่นกัน จากข้อมูลดังกล่าวจึงสรุปได้ว่า

ฟอร์ดทั้งประเทศไม่ทราบข้อมูลละเอียดของเกียร์ที่นำมาใช้ ไม่ทราบเรื่องการ maintenance เกียร์ลูกนี้ โดยให้ข้อมูลตามประสบการณ์เดิมจากเกียร์ที่ใช้คลัชเปียก จึงให้ข้อมูลการเติมน้ำมันเกียร์ PowerShift Dual Clutch ของ Fiesta ผิด
   หลังจากนั้นวันที่ 3 พ.ค. 54 น้องชายผมไปที่ฟอร์ดอีกครั้งเนื่องจากต้องไปทำกุญแจรถใหม่ด้วย จึงได้นำเอกสารข้อมูลดังกล่าวไปให้ฟอร์ดดู  ผู้จัดการศูนย์ถึงได้ยอมไปขอข้อมูลจาก head ของฟอร์ด โดยเอกสารทางเทคนิคที่ผู้จัดการขอมาระบุว่าใช้น้ำมันเกียร์ 1.7L ไม่ใช้ 3L อย่างที่ทางศูนย์เคยบอก น้องผมจะขอถ่ายเอกสารในข้อมูลเกี่ยวกับเกียร์ที่มีประมาณ 3 แผ่น ทางผู้จัดการไม่อนุญาติโดยกล่าวว่าเป็นข้อมูลลับ ซึ่งในเอกสารนั้นมีรูปและวิธีการเติมและถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ชัดเจน ซึ่งจากเอกสารระบุรูปของรูเติมน้ำมันดังภาพ(ถ่ายเอง)



รูถ่ายน้ำมันเกียร์ อยู่ล่างสุดของลูกเกียร์
 

รูเติมน้ำมันเกียร์ อยู่ช่วงเพลาของล้อซ้ายหน้า
 

รูบนสุด ไม่ทราบว่าไว้ทำอะไร ซึ่งตอนแรกทางศูนย์ฟอร์ดได้บอกให้ทางอู่เติมทางนี้


วิดีโอแสดงรูเติมน้ำมันเกียร์



   โดยวิธีการเติมน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้องของรถคันนี้คือเติมน้ำมันในรูเติม(รูปที่สอง) เติมจนน้ำมันปริ่มพอดี คือระดับน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้อง เมื่อทำความเข้าใจกับฟอร์ดและอู่เสร็จก็ได้เริ่มทำการถ่ายน้ำมันออกโดยการไขน๊อตรูเติมน้ำมันเกียร์(รูปที่สอง)  ก็มีน้ำมันไหลออกมาประมาณ 1 L ได้ ซึ่งหลังจากไล่เลียงจากอู่ซึ่งตอนหลังให้ข้อมูลว่าใช้น้ำมันเกียร์ขนาด 1 L ไปประมาณ 3 กระปุก ก็จะทำให้น้ำมันเกียร์ที่อยู่ในเกียร์จริงๆตอนนี้ประมาณ 1.7 L ได้ ซึ่งก็ตรงตามข้อมูลที่หามาได้ รวมทั้งข้อมูลทางเทคนิคที่สุดท้ายช่างไปหามา
หลังจากปรับระดับน้ำมันเกียร์แล้วนำรถมาทดสอบพบว่ารถวิ่งได้ลื่นกว่าเดิมมากๆ โดยเฉพาะความเร็วตอนกลางและปล่อยคันเร่งเครื่องก็ไม่ฉุดมากเหมือนก่อนถ่าย ส่วนผลกระทบจากการเติมน้ำมันเกียร์เกินกว่าระดับปกติเกือบเท่าตัวจะมีผลต่อลูกเกียร์อย่างไรบ้างนั้นยังไม่ทราบ จึงอยากให้ทางฟอร์ดออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนนี้

สรุป ปริมาณน้ำมันเกียร์ที่ใช้ใน ford fiesta คือ 1.7L รถคันไหนที่มีเหตุให้ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ต้องตรวจสอบให้ดีว่าช่างเติมเท่าไร ศูนย์ไหนที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ลูกค้าไปเกิน กรุณาเรียกลูกเรียกลูกค้ามาแก้ไขด้วยเนื่องจากมีผลต่อรถไม่มากก็น้อยแน่นอน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นฟอร์ดยังไม่มีความพร้อมในเรื่องบริการหลังการขายเกี่ยวกับการซ่อมบำรุงรักษา ซึ่งผมเองไม่ทราบว่าความผิดพลาดนี่เกิดจากจุดไหน ไม่รู้ว่าเป็นเพราะตัวช่างของศูนย์ ผู้จัดการศูนย์ ระบบภายในฟอร์ดในเรื่องการให้ข้อมูลและอบรมช่าง อยากให้ฟอร์ดแก้ไขในจุดดังกล่าว

[SIZE="4"]เพื่อนคนไหนมีความคิดเห็นอย่างไรต่อกระทู้นี่ก็ช่วยกันแสดงความคิดเห็นเต็มที่นะคับ
และใครมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็ช่วยกันนะคับ
ขอบคุณคับ[/SIZE]


ขอบคุณข้อมูลจาก headlightmag และ GETRAG



Ruksadindan

อย่างนี้ฟอร์ดต้องรีบแก้ไขด่วนครับ รับไปปรับปรุงนะครับ

แล้วเฟียสต้าคันนี้มีปัญหา "วิ่งไม่เหมือนเดิม" ตาม myth ไหมครับ



H.

เรื่องแค่นี้ยังพลาด - -"
H.



herotuxido

อย่างนี้ฟอร์ดต้องรีบแก้ไขด่วนครับ รับไปปรับปรุงนะครับ

แล้วเฟียสต้าคันนี้มีปัญหา "วิ่งไม่เหมือนเดิม" ตาม myth ไหมครับ

ถ่ายมาแล้วก็วิ่งปรืดตามเดิมคับ



Satanic za'

ขอบคุณ จขกท ที่นำเรื่องราวมาแบ่งปันครับ

เมือ่กี้ผมเอามาตั้งกระทู้เหมือนกัน ช้าไปนิดเดียว 555 แต่ลบทิ้งไปแล้วครับ มันซ้ำกัน



mkuski

อ่านแล้วเครียดเลย แย่มากๆๆ ถ้าไม่ปรับตัว ก็เลิกขายเถอะ  เสียดายรถดีๆๆ ต้องมาเสียเพราะศูนยืบริการ



herotuxido

ขอบคุณ จขกท ที่นำเรื่องราวมาแบ่งปันครับ

เมือ่กี้ผมเอามาตั้งกระทู้เหมือนกัน ช้าไปนิดเดียว 555 แต่ลบทิ้งไปแล้วครับ มันซ้ำกัน

ยินดีคับแล้วก็โทดด้วยคับ ทำให้พี่เสียเวลาช่วยโพส



off_033

ford น่าเป็นห่วงตรงนี้ล่ะครับ

คือข้อมุลผิดมาตั้งแต่ศูนย์เลยทีเดียว 

ไม่รู้จะโทษช่างที่ศูนย์หรือ ford ประเทศไทยที่อบรมช่างดี เพราะ 2 ศูนย์บอกตรงกัน  เฮ้อ



baeyongcai

โอ้ว เห็นแล้วเซ็งกับ ศูนย์บริการฟอร์ด จริงๆ :-\



Fly to dream

เป็นเอาหนักนะเนี่ย ความรู้เกี่ยวกับเกียร์ลูกนี้ควรจะมีมากกว่านี้นะ  ต้องให้ลูกค้านำ บรรลัยมาก

------

รถซ่อมเสร็จแล้วใช่มั้ยครับผม  ไปชนอะไรมาเอ่ย  แล้วมันเหมือนเดิมเหมือนตอนได้มาใหม่ๆมั้ยครับ  กลัวมันเสียศูนย์จัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2011, 00:23:09 โดย 옴 크라비 »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



LimitedEdition

ถามนิดนึงครับ

ตอนที่บอกว่าเติมเข้าไป 3 ลิตร ได้ชักก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ขึ้นมาดูมั้ยครับ
ว่ามันบอกระดับอยู่ตรงไหน Min หรือ Max หรือว่าเกิน Max ไปไกล

แล้วท่านที่ออกเฟียสต้า 1.6 Powershift ใหม่ใหม่ แบบที่ไม่เคยยุ่งกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
หรือว่าเคยเปลี่ยนถ่ายไปแล้วครั้งหนึ่ง ได้ทดลองชักก้านวัดระดับดูมั้ยครับ ว่าตอนออกป้ายแดงกับเข้ารับบริการ
ระดับน้ำมันเกียร์ต่างกันหรือไม่ และอยู่ในระดับที่เหมาะสม คือระหว่าง Min-Max ไม่สูงหรือต่ำกว่านั้นหรือไม่

ผมเพียงอยากทราบครับ เพราะการเติมน้ำมันเกียร์เกินไปเกือบเท่าตัว
มันน่าจะแทบจะล้นทะลักออกมาทางก้านวัดระดับแล้ว แต่ก็เป็นเพียงสมมติฐานเท่านั้นนะครับ
เพราะในระบบจริงจริงแล้ว อาจจะมีที่ว่างหลงเหลือให้รองรับปริมาณน้ำมันมากขนาดนั้นก็ได้

ผมแค่เป็นห่วงครับ เพราะการเติมน้ำมันเกียร์อัตโนมัติต้องดูให้ละเอียด
การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ซึ่งคือการถ่ายออกจากน็อตถ่ายและเติมกลับ
โดยที่ไม่ได้มีการดูดหรือเรียกว่า ไล่ทั้งระบบเกียร์ให้แห้ง นั้น จะถ่ายน้ำมันออกมาได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น
ถ้าจำไม่ผิดก็เพียง ครึ่งหนึ่ง หรือ 2/3 ของทั้งระบบเท่านั้น ผมอยากจะให้ศึกษาให้แน่ใจว่า ที่ระบุ 1.7L นั้น
เป็นการเติมสำหรับการเปลี่ยนถ่ายตามอายุการใช้งาน หรือว่าเป็นการเติมจากระบบแห้งให้เต็มระบบ
ซึ่งก็ดูได้ง่ายง่ายจากก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ในเบื้องต้น

เพราะถ้าหาก เติมจากระบบแห้งต้องการ 3 ลิตร แล้วท่านเติมไปเพียงครึ่งหนึ่งมันอาจจะพังได้
ส่วนความเสียหายต่อระบบเกียร์หากเติมน้ำมันเกียร์มากไป นอกจากจะทำให้เกียร์ทำงานหนักกว่าปกติ
เพราะต้องเอาชนะปริมาณน้ำมันเกียร์ที่ต้านการหมุนแล้ว ผมมีข้อสันนิษฐานว่า
ในระยะยาวก็จะส่งผลเสียต่อทุกชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนไหว เพราะมันต้องหมุนตีไปกับน้ำมันที่มากเกินมาตรฐาน
ไม่ต่างจากการเติมน้ำมันเครื่องมากกว่าปกติแล้วทำให้ เพลาข้อเหวี่ยง หรือ Crankshaft ด้านล่าง
หมุนแล้วตีน้ำมันเครื่องตลอดเวลาจนเป็นฟอง จนสึกหรอและพังในที่สุดครับ



speedpicking

ถามนิดนึงครับ

ตอนที่บอกว่าเติมเข้าไป 3 ลิตร ได้ชักก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ขึ้นมาดูมั้ยครับ
ว่ามันบอกระดับอยู่ตรงไหน Min หรือ Max หรือว่าเกิน Max ไปไกล

แล้วท่านที่ออกเฟียสต้า 1.6 Powershift ใหม่ใหม่ แบบที่ไม่เคยยุ่งกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
หรือว่าเคยเปลี่ยนถ่ายไปแล้วครั้งหนึ่ง ได้ทดลองชักก้านวัดระดับดูมั้ยครับ ว่าตอนออกป้ายแดงกับเข้ารับบริการ
ระดับน้ำมันเกียร์ต่างกันหรือไม่ และอยู่ในระดับที่เหมาะสม คือระหว่าง Min-Max ไม่สูงหรือต่ำกว่านั้นหรือไม่

ผมเพียงอยากทราบครับ เพราะการเติมน้ำมันเกียร์เกินไปเกือบเท่าตัว
มันน่าจะแทบจะล้นทะลักออกมาทางก้านวัดระดับแล้ว แต่ก็เป็นเพียงสมมติฐานเท่านั้นนะครับ
เพราะในระบบจริงจริงแล้ว อาจจะมีที่ว่างหลงเหลือให้รองรับปริมาณน้ำมันมากขนาดนั้นก็ได้

ผมแค่เป็นห่วงครับ เพราะการเติมน้ำมันเกียร์อัตโนมัติต้องดูให้ละเอียด
การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ซึ่งคือการถ่ายออกจากน็อตถ่ายและเติมกลับ
โดยที่ไม่ได้มีการดูดหรือเรียกว่า ไล่ทั้งระบบเกียร์ให้แห้ง นั้น จะถ่ายน้ำมันออกมาได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น
ถ้าจำไม่ผิดก็เพียง ครึ่งหนึ่ง หรือ 2/3 ของทั้งระบบเท่านั้น ผมอยากจะให้ศึกษาให้แน่ใจว่า ที่ระบุ 1.7L นั้น
เป็นการเติมสำหรับการเปลี่ยนถ่ายตามอายุการใช้งาน หรือว่าเป็นการเติมจากระบบแห้งให้เต็มระบบ
ซึ่งก็ดูได้ง่ายง่ายจากก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ในเบื้องต้น

เพราะถ้าหาก เติมจากระบบแห้งต้องการ 3 ลิตร แล้วท่านเติมไปเพียงครึ่งหนึ่งมันอาจจะพังได้
ส่วนความเสียหายต่อระบบเกียร์หากเติมน้ำมันเกียร์มากไป นอกจากจะทำให้เกียร์ทำงานหนักกว่าปกติ
เพราะต้องเอาชนะปริมาณน้ำมันเกียร์ที่ต้านการหมุนแล้ว ผมมีข้อสันนิษฐานว่า
ในระยะยาวก็จะส่งผลเสียต่อทุกชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนไหว เพราะมันต้องหมุนตีไปกับน้ำมันที่มากเกินมาตรฐาน
ไม่ต่างจากการเติมน้ำมันเครื่องมากกว่าปกติแล้วทำให้ เพลาข้อเหวี่ยง หรือ Crankshaft ด้านล่าง
หมุนแล้วตีน้ำมันเครื่องตลอดเวลาจนเป็นฟอง จนสึกหรอและพังในที่สุดครับ

รุ่นนี้ไม่มีก้านวัดน้ำมันเกียร์ครับ   :-\



herotuxido

ถามนิดนึงครับ

ตอนที่บอกว่าเติมเข้าไป 3 ลิตร ได้ชักก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ขึ้นมาดูมั้ยครับ
ว่ามันบอกระดับอยู่ตรงไหน Min หรือ Max หรือว่าเกิน Max ไปไกล

แล้วท่านที่ออกเฟียสต้า 1.6 Powershift ใหม่ใหม่ แบบที่ไม่เคยยุ่งกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
หรือว่าเคยเปลี่ยนถ่ายไปแล้วครั้งหนึ่ง ได้ทดลองชักก้านวัดระดับดูมั้ยครับ ว่าตอนออกป้ายแดงกับเข้ารับบริการ
ระดับน้ำมันเกียร์ต่างกันหรือไม่ และอยู่ในระดับที่เหมาะสม คือระหว่าง Min-Max ไม่สูงหรือต่ำกว่านั้นหรือไม่

ผมเพียงอยากทราบครับ เพราะการเติมน้ำมันเกียร์เกินไปเกือบเท่าตัว
มันน่าจะแทบจะล้นทะลักออกมาทางก้านวัดระดับแล้ว แต่ก็เป็นเพียงสมมติฐานเท่านั้นนะครับ
เพราะในระบบจริงจริงแล้ว อาจจะมีที่ว่างหลงเหลือให้รองรับปริมาณน้ำมันมากขนาดนั้นก็ได้

ผมแค่เป็นห่วงครับ เพราะการเติมน้ำมันเกียร์อัตโนมัติต้องดูให้ละเอียด
การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ซึ่งคือการถ่ายออกจากน็อตถ่ายและเติมกลับ
โดยที่ไม่ได้มีการดูดหรือเรียกว่า ไล่ทั้งระบบเกียร์ให้แห้ง นั้น จะถ่ายน้ำมันออกมาได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น
ถ้าจำไม่ผิดก็เพียง ครึ่งหนึ่ง หรือ 2/3 ของทั้งระบบเท่านั้น ผมอยากจะให้ศึกษาให้แน่ใจว่า ที่ระบุ 1.7L นั้น
เป็นการเติมสำหรับการเปลี่ยนถ่ายตามอายุการใช้งาน หรือว่าเป็นการเติมจากระบบแห้งให้เต็มระบบ
ซึ่งก็ดูได้ง่ายง่ายจากก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ในเบื้องต้น

เพราะถ้าหาก เติมจากระบบแห้งต้องการ 3 ลิตร แล้วท่านเติมไปเพียงครึ่งหนึ่งมันอาจจะพังได้
ส่วนความเสียหายต่อระบบเกียร์หากเติมน้ำมันเกียร์มากไป นอกจากจะทำให้เกียร์ทำงานหนักกว่าปกติ
เพราะต้องเอาชนะปริมาณน้ำมันเกียร์ที่ต้านการหมุนแล้ว ผมมีข้อสันนิษฐานว่า
ในระยะยาวก็จะส่งผลเสียต่อทุกชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนไหว เพราะมันต้องหมุนตีไปกับน้ำมันที่มากเกินมาตรฐาน
ไม่ต่างจากการเติมน้ำมันเครื่องมากกว่าปกติแล้วทำให้ เพลาข้อเหวี่ยง หรือ Crankshaft ด้านล่าง
หมุนแล้วตีน้ำมันเครื่องตลอดเวลาจนเป็นฟอง จนสึกหรอและพังในที่สุดครับ

เกียร์ลูกนี้ไม่มีก้านวัดคับ เป็นระบบปิดสนิท fill for life 1.7L จามเอกสารข้างล่างคับ




superpock

เกียร์รุ่นใหม่ๆมันแตกต่างจากของเก่าๆ  ถ้าเราไม่หาความรู้เพิ่มเติมก็จะสร้างความเสียหายให้กับลูกค้าได้ในกรณีที่เป็นศูนย์บริการ  ผมว่าบางคห.ก็ออกทะเลไปไกลเพราะความรู้นะครับ


แล้วต่อไปจขกท.จะเข้าศูนย์เดิมหรือย้ายไปที่อื่นหละครับ เพื่อนผมก็ใช้เฟียตต้ามันรอตั้ง7เดือนเพื่อจะได้รถ ถ้าเจอแบบนี้เข้าไปคงอึ้งไปนาน




LimitedEdition

เกียร์รุ่นใหม่ๆมันแตกต่างจากของเก่าๆ  ถ้าเราไม่หาความรู้เพิ่มเติมก็จะสร้างความเสียหายให้กับลูกค้าได้ในกรณีที่เป็นศูนย์บริการ  ผมว่าบางคห.ก็ออกทะเลไปไกลเพราะความรู้นะครับ


แล้วต่อไปจขกท.จะเข้าศูนย์เดิมหรือย้ายไปที่อื่นหละครับ เพื่อนผมก็ใช้เฟียตต้ามันรอตั้ง7เดือนเพื่อจะได้รถ ถ้าเจอแบบนี้เข้าไปคงอึ้งไปนาน



หมายถึงอะไรและใครครับ?

ช่วยกรุณาชี้แจงหน่อยละกัน เพราะทั้งกระทู้นี้ ถ้าไม่นับรวมข้อมูลที่ จขกท. นำมาแสดงไว้
ก็มีความคิดเห็นจากผมคนเดียว ที่พูดถึงเรื่องทฤษฎีและความรู้ และถ้าหมายถึงผมจริง
ก็ขอเรียนถามหน่อยแล้วกันว่า การพูดคุยเรื่องทฤษฎีและตั้งข้อสงสัยมันออกทะเลอย่างไร?



nudragon

จขกท. ชัดเจนดีครับ ขอคุณที่นำมาแบ่งปันครับ ;)



Satanic za'

นั่นสิ ผมก็ไม่เข้าใจว่าออกทะเลหมายถึงใครหมายถึงอะไร

ขอบคุณคุณเนยนะครับ สำหรับความรู้เรื่องของการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ เพราะผมเองก็เคยได้ยินมานานแล้วเกี่ยวกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ถ้าเราเปิดช่องให้มันไหลออกเอง มันจะออกมาแค่ประมาณครึ่งหนึง หรือ 2ใน 3 ใช่ป่าวครับ
แล้วก็เคยได้ยินว่ามันมีวิธีการไล่น้ำมันเกียร์ออกมาจากชุดเกียร์ทั้งหมด เค้าเรียกว่าอะไรอะครับ ใช่การฟลัชชิ่งหรือเปล่าอะครับ

ขอบคุณครับ



tyro24

สุดยอดท่าน จะใช้ ford ต้องอย่างนี้ ครับ หาความรู้เอาตัวรอดเอาท่าน
ผมใช้ focus ช่างศูนย์ ทั้ง ปิ่นเกล้า ลำลูกกา เติมน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เกินเหมือนกันหมด ต้องไปดูดออกเอง
ไม่เคยเข้าศูนย์มา 2 ปีกว่า ไปอู่กรุงเทพ เอาดีกว่า น้ำเกียร์เขาใช้ตวงเอา ถ่ายออกมาเท่าไร เติมเท่านั้น เป็นอันจบ



youngbear

 ;D ;D ;D........ขอบคุณ จขกท. มากครับสำหรับ data Powershift 6DCT 250 tranny  เพราะฟอร์ดเองยัง blind ผู้ใช้รถฟอร์ดอยู่เช่นเดิม 8)

                                                                                                                                     yogibear



wiszard

คิดไว้แล้วเชียว ตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆ แล้ว ว่าต้องเกิดเรื่องแน่ๆ กับความสดใหม่ของเกียร์ลูกนี้
แอบสงสัยว่าทาง Ford เขาไม่ฝึกอบรมช่างก่อนหรือยังไงครับ
อุตสาห์แอบเชียร์ ให้คนซื้อกันเยอะ เจอแบบนี้ ไปไม่เป็นเลยทีเดียว



ป.ล. มาถึงตอนนี้ ก็ไม่วายทำให้กลัวเรื่องเกียร์ CVT ของ Brio อีกแง่มๆ ของมันใหม่ ก็ต้องกลัวเอาไว้ก่อน