ทนดี อะไหล่ถูกจริง แต่มันก็คือรถเก่าครับ ต้องใช้ด้วยใจรักและดูแลให้ถึง ทำให้ถึง อย่าซ่อมถูกเข้าว่า มันจะอยู่กับเรานานประเภทที่ว่าขับ 3 ปีไม่ต้องทำอะไรเลยถ้าซ่อมถึง แก๊สโซฮอล์ใช้ได้ครับ แต่ต้องเป็น 95 เท่านั้น 91 เติมได้แต่ถ้าเร่งรอบสูงๆอาจมีรายการชิงจุดระเบิดได้
190E 1.8 ถ้าแนะนำไม่ค่อยอยากให้เล่นครับ เครื่องยังเป็นเครื่องฝักบัวอยู่ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ก็เล่นได้ แต่ 20 ปีแล้วมันไม่น่าจะสมบูรณ์แล้วละ โซฮอล์หนะใช้ได้ แต่ขอให้ไล่เปลี่ยนสายน้ำมันให้หมดครับ จุดอ่อนของ ตัว 1.8 คือ วิ่งไม่เอาอ่าวเลย ขนาดรุ่น 2.0 ของเพื่อนผม กดเต็มคันเร่งแล้วยังเร็วได้แค่ toyota vios กดสัก 2500 รอบเท่านั้นเองครับ มันวิ่งอืดมาก ถ้าจะให้พอใช้ต้อง เล่น 2.3 ซึ่งหายาก ไม่งั้นก็ต้องซื้อตัว 1.8 มาแล้วมาลงเครื่อง M111 ที่อยู่ใน E220 ครับ เครื่องถูก เดี๋ยวนี้แสนเดียวก็วางจบแล้ว
E200 ไม่ค่อยแนะนำให้เล่นครับ ม้าแค่ 120 ตัวมาลากตัวถัง 124 ไม่ใช่เรื่องตลกแน่ๆ แถมจะกินน้ำมันมากกว่า E220 อีก ขนาดE220 ในเมืองยังมี 9 โล/ลิตรไม่เกินนี้ นอกเมืองได้ไม่เกิน 12 โล/ลิตร E200 กินมากกว่าแน่ และยังเป็นตัวที่ไม่มีออฟชั่นเลย ตอนมือหนึ่งราคาต่างกันเป็นแสน แต่มือสองต่างกันอยู่ไม่กี่พันกี่หมื่น เล่น E220 คุ้มกว่าครับ
ถ้าอยากเล่นจริงๆขอให้ไปศึกษาในเวปคนที่เล่นก่อน เช่น
www.benzowner.net เป็นต้น ครับ ไม่ใช่รถที่ดูแลยากไปกว่า toyota เลย แถมได้ความเป็นรถมากกว่าด้วย อะไหล่เทียมไม่ต้องไปมองครับ เพราะอะไหล่แท้ก็ไม่ได้ราคาแพงเลย คุณซ่อมรถอย่างไรก็จะได้รถคุณภาพแบบนั้นแหละครับ