ฟังข่าวเมื่อเช้า รัฐบาลใหม่จะลดราคาเบนซิน95และ91ถึง7บาทกว่าๆ(โซฮอลไม่ลดนะครับ)

apinui

เรื่องราคาน้ำมัน ถ้าลดได้จริงก็สุดยอดครับ .... ถือว่าช่วยประชาชนอย่างแท้จริง ..

ส่วนลอยตัว NGV/LPG ตามราคาตลาดโลก ... ต้องยกตัวอย่างว่า ...

ถ้าลอยตัวราคาข้าวเปลือกตามตลาดโลกด้วย คุณจะ OK ไหม .....

ของมันผลิตได้เอง จะไปลอยตัวเอาราคาฝรั่งมาขายให้ไทยทำไมมิทราบ .....



prai

ปล่อยไปตามกลไกราคา ผมเห็นด้วยนะ
เพราะพูดกันตรงๆ นั่นก็คือ กองทุนน้ำมันมีหน้าบิดเบือนกดไกตลาด
แล้วก็ทำอย่างที่ ปตท. เสนอคือ เวลาราคาน้ำมันดิบตกต่ำมากๆ รัฐก็เข้าไปซื้อเก็บเป็นน้ำมันสำรอง 90 วัน เหมือนในต่างประเทศ



CRO

อันนี้พอทราบ มีคนทดลองแล้ว
1.2เคยได้ยินมาว่าแก๊สโซฮอลระเหยเร็วกว่าเบนซินธรรมดา จริงหรือไม่ << ธรรมดาระเหยเร็วกว่าครับเพราะโซฮ๊อล มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ซึ่งมีน้ำเป็นองค์ประกอบอยู่พอสมควร

ส่วนลอยตัวมากๆภาคขนส่งจะเดี่้ยงเอา ค่าโดยสาร ค่าโน้นค่านี้ ขึ้นกันตูมๆ

ส่วน "แล้วก็ทำอย่างที่ ปตท. เสนอคือ เวลาราคาน้ำมันดิบตกต่ำมากๆ รัฐก็เข้าไปซื้อเก็บเป็นน้ำมันสำรอง 90 วัน เหมือนในต่างประเทศ"
ก็ทำเป็นกองทุนชดเชยน่าจะดีอยู่แล้วครับ ไม่ต้องเก็บเป็นน้ำมัน เพราะต้องจ่ายค่าจัดเก็บอีก ไม่อยู่จะพูดว่าใครได้ประโยชน์หรอกนะ
เก็บเป็นเงินดีกว่าครับได้ดอกเบี้ยด้วย



pladaek

ถ้าต่างแค่ 1 บาทจริง ผมก็คงเติมเบนซิลธรรมดาไปเลย..

ขนาดรถกระบะบ้านผม ยังเลือกที่จะเติม V-Power ทั้งที่แพงกว่าลิตรละเกือบสามบาท..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



YIM

ยังไม่ถึงสัปดาห์เลย ยังดูอะไรไม่ได้

แต่ไม่เห็นด้วยแฮะ แทนที่จะดัน E85-E100 ดันย้อนกลับไปหาน้ำมัน 100% ไม่เข้าใจเหตุผล???

ส่วนเรื่อง NGV/LPG มันก็คงต้องเป็นไปตามนั้นแหละ (ถ้าไม่โดนประท้วงซะก่อน และผมจะไปกับเขาด้วย ;D)

สรุปแล้ว ใจเย็นๆ ครับทุกท่าน ยังแบ่งเก้าอี้รมต. ไม่ลงตัวเลย จะรีบตัดสินไปทำไม?
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



gundam126

ข้าพเจ้า ขอขอบคุณจากใจที่แต่ละท่านได้เข้ามาให้ความรู้ซึ่งถึงแต่ละท่านจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันบ้าง แต่ไม่ทะเลาะกันในกระทู้ ซึ่งทำให้ข้าพเจ้าซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง และคิดว่าอย่างน้อยเราก็ยังหาสังคมดีๆในINTERNETได้ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะหาได้น้อยเต็มทีก็ตาม เนื่องจากอย่างที่ทราบกันคือพอไม่เห็นหน้าไม่รู้จักกันก็มักที่จะทะเลาะกันเละเทะและทำให้เกิดความแตกแยกขึ้น ขอขอบคุณจากใจจริงครับ



simcity

1. ราคาลดลง 7 บาท กว่า แล้วมันแพงกว่า บาทเดียวเองเหรอครับ 

ราคาปกติ ตอนนี้ โซฮอล์ 95 =  37.xx บาท /  95 เพียว = 49.xx บาท มันยังต่างกัน ประมาณ 12 บาทครับ

ถ้าต่างกันแค่บาทเดียว ผมเติม 95 เพียวแน่นอนครับ  ต่างกัน 5 บาท ผมยังเลือกเติมเลย  วิ่งดีกว่าเยอะ แถมถนอมเครื่องยนต์มากกว่า

ปล. ทุกวันนี้ เติมสลับๆ กัน

2.  โซฮออล์ ระเหยจริงมั้ย  ผมว่าจริงครับ  สังเกตุหลายครั้งแล้วครับ ทิ้งรถไว้นานๆ น้ำมันลดลงเฉยเลย  (หรือ มีใครแอบเอารถไปขับก็ไม่รู้ 55)

3. อัตราการสิ้นเปลือง ใช้งานปกติ 95 เพียว ดีกว่าแน่นอน  ตามความรู้สึก ประมาณ 10% ครับ 

เคยสังเกตุจากการเติมเต็มถัง โซฮอล์ วิ่งได้ 450 กิโล แต่ 95 เพียว วิ่งได้ 500 โล  ประมาณนี้

อันนี้คือการใช้งานจริง วิ่งประมาณ 1 อาทิตย์ ถึงจะหมดถัง

แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัดยาวๆ รวดเดียว ผมว่าไม่ต่างกัน

4. ลอยตัว LPG/ NGV ส่วนตัวก็เห็นด้วยนะครับ  ปรับขึ้น แต่ไม่ควรเยอะมาก  LPG  ซักลิตรละ 15 บาท กำลังสวย (ปัจจุบัน 11.27)

แต่ส่วนตัวคิดว่า รัฐบาลคงยังไม่ทำ เพราะถ้าทำ จะมีผลกระทบกับภาคขนส่ง รวมถึง Taxi ส่วนใหญ่ด้วย

(รัฐบาลคงไม่กล้าทำร้ายจิตใจแฟนคลับได้ลงคอ 55 )

5.  เรื่องกองทุนน้ำมัน  เห็นด้วย ว่าควรยกเลิกครับ  และ น้ำมัน diesel จะแพงขึ้นแน่นอน

ส่งผลกระทบต่อภาคขนส่ง และ ต้นทุนผู้ประกอบการแน่นอน 

แต่ก็ต้องหาทางแก้ไขกันต่อไป 


=======================================================

ข้อเสนอแนะส่วนตัว

- ควรยกเลิกกองทุนน้ำมัน และ ปล่อยราคาน้ำมัน ให้เป็นไปตามกลไก ตลาดโลก

ส่วนน้ำมัน diesel จะปรับขึ้น ก็ต้องปล่อยให้ขึ้นไป  ผู้ประกอบการ ก็ต้องปรับตัวกันไป

แต่ภาคขนส่ง พวกรถสิบล้อ เด่วนี้ ใช้ NGV กันหมดแล้ว  คงไม่กระทบเท่าไหร่

- LPG ควรปรับขึ้น (ซัก 15 บาท / ลิตร) เพราะนอกจาก Taxi แล้ว พวกที่ติด LPG เป็นพวกรถบ้านทั้งนั้น

 - ส่วน NGV ควรตรึงเอาไว้ ให้ถูกที่สุด  แล้วทำให้มันเป็นพลังงานแห่งภาคขนส่ง

พวกขนส่งมวลชน สิบล้อ รถที่ใช้ในภาคธุรกิจต่างๆ รวมถึง Taxi  พวกนี้ควรผลักดันให้ใช้ NGV ทั้งหมด

อาจจะออกนโยบายมาว่า รถบ้านธรรมดาห้ามติด NGV  ใช้ได้แต่รถที่ขึ้นทะเบียนเป็นรถบริษัท หรือ ทำธุรกิจเกี่ยวกับภาคขนส่ง

อะไรประมาณนั้น



ปล. ส่วนบอลไทย ไปบอลโลก ชาตินี้จะทันได้เห็นมั้ย ก็ไม่รู้ 555
 





Blue 229

มุมมองผม นโยบายนี้มีผลต่อราคาน้ำมันก็จริง
แต่ตัวนโยบายจริงๆ อาจจะต้องการผลประโยชน์ทางอ้อมนะครับ
เพราะราคาน้ำมันนั้นผูกอยู่กับราคาสินค้าอุปโภคบริโภคทุกประเภทครับ
อาจจะต้องการลดราคาน้ำมันในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อดึงราคาสินค้าจำเป็นลดลงบ้าง
วิธีการนี้ได้ผลเร็วครับ
เหมาะที่จะใช้ในกรณีที่ต้องการจะสร้างผลงานให้ประชาชนเห็นในระยะเวลาอันสั้นครับ

คหสต. นะครับ
 



H.

นั้นสิครับ ถ้าปรับราคา LPG ลอยตัวแล้วมันลอยแพงเกินเหตุเนี่ย
แฟนคลับที่มั่นหมายกันเข้ามาอย่างกลุ่มสหกรณ์แท็กซีเขาจะโวยเอานะครับ ซึ่งผมว่าดูแปลกๆ และรัฐบาลคงไม่คิดสั้นทุบหม้อคะแนนเสียงตัวเองหรอก

หรือว่ามันมีอะไรดีกว่านั้น ?

แต่ แต่ ตอนนี้ยังไม่ลงตัวตามหลายๆท่าน รอดูไปก่อน  :D

ซึ่งมันอาจจะเซอไพรส์ในความคิดอันสุดจะหยั่งถึงก็ได้

เฮ้อออออออออออออออ!!!

เอาเข้าไป....ยังไม่ทันครบสัปดาห์ ก็เริ่มมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างต่างๆนาๆ มากมาย

ทำตัวให้เคลียร์ ทำให้ได้อย่างที่พูด และทำด้วยเจตนาที่ดี มีใจบริสุทธื์
อย่าเอื้อแก่พวกพ้องที่ช่วยผลักดันหนุนหลังให้มันมากเกินงาม แล้วจะอยู่ได้นานๆ

จิมมี่เอ้ย คนนี้ไม่ธรรมดาอย่างที่คิดเน่อ  รอดูสักพักแล้วกัน  ข่าวก็คือข่าว ตราบใดที่ยังไม่ได้แถลงทางการ  จะนับว่าเป็นเรื่องจริงกัน  กระนั้นเลยเหรอ

ใบ้ให้ไปลองหาประวัติดูเองนะครับว่า จาก เริ่มงาน ก็ใช่ว่าจะเป็นประธานเลยสักหน่อย กว่าจะไต่ กว่าจะมีอานาจักรธุรกิจของตัวเอง 

ผมก็ว่าคนไหม่นี้ไม่จืดหรอกในฝีมือ

โดยเฉพาะหุ่น  :-*
แหะๆ อายุไม่ใช่น้อยๆแต่ทรวดทรงคงรูปหมั่นเหมาะเลยทีเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2011, 23:19:18 โดย Codename - H »
H.



pon

อย่างน้อยก็ดีตรงที่เบนซิน95จะได้ถูกลง วันก่อนไปเติมที่ตราดาวลิตรละ50บาท พระเจ้า!!
เติมไป1500บาท ในนั้นเป็นเงินที่ผมจ่ายค่าน้ำมันแทนผู้เติมน้ำมันชนิดอื่นๆอยู่200กว่าบาท....
ยังไงก็เห็นใจคนจนไม่มีเงินซื้อรถใหม่ที่เติมโซฮอล์ได้บ้างเน้อ



okcomputer

มุมมองผม นโยบายนี้มีผลต่อราคาน้ำมันก็จริง
แต่ตัวนโยบายจริงๆ อาจจะต้องการผลประโยชน์ทางอ้อมนะครับ
เพราะราคาน้ำมันนั้นผูกอยู่กับราคาสินค้าอุปโภคบริโภคทุกประเภทครับ
อาจจะต้องการลดราคาน้ำมันในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อดึงราคาสินค้าจำเป็นลดลงบ้าง
วิธีการนี้ได้ผลเร็วครับ
เหมาะที่จะใช้ในกรณีที่ต้องการจะสร้างผลงานให้ประชาชนเห็นในระยะเวลาอันสั้นครับ

คหสต. นะครับ
 

ความเห็นตรงกับผมนะ มันได้ผลเร็วและเห็นชัดเจน แต่ในระยะยาวยังดูไม่ออก
อีกอย่างนะครับ รัฐบาลเก่งเรื่องใช้สื่อนะครับ  อาจจะดูภาพรวมๆออก แล้วค่อยตัดสินใจอีกที
หรืออาจจะมีแผนงานอื่นๆ รองรับอีกที



Beam

รอฟังแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อนดีไหม อย่าเพิ่งไปตื่่นตูมอะไรเลย
รัฐบาล เริ่มทำงานจริง น่าจะต้นเดือน ก.ย นู้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2011, 02:11:02 โดย เฮียหลี »



J!MMY

ขอสั้นๆ คำเดียว

พี่ Night Angel คิดว่า ผมไม่รู้เหรอครับ ว่า บ้านนี้ เขาเป็นยังไง มาย้ังไง?



prai

BCP เสนอให้รัฐ เอาเงินไปลงทุนในกองทุนน้ำมันต่างประเทศ และเอากำไรมาตรึงราคาพลังงาน
KGI ประเมินว่า มีมุมมองเป็นกลางต่อการยกเลิกกองทุนน้ำมัน ซึ่งหากมีการดำเนินการจริง เราคาดว่าราคา ULG และ แก๊สโซฮอล์ จะลดลงทันที 7.5 บาทต่อลิตร
ในขณะที่ราคา LPG และ NGV น่าจะปรับเพิ่มขึ้นจากการขาดเงินอุดหนุนประมาณ 3-4 พันล้านบาทต่อเดือน


เพิ่มเติม
เจ๊ปูบอกว่า มันเป็นนโยบายระยะสั้น เป็นการกระตุนเศรษฐกิจ แต่นโยบายระยาวยังคงเป็นพลังงานทางเลือกพลังงานทดแทน
แล้วอีกนโยบานนึง คือ นโยบายแข็งค่าเงินบาท เพื่อนำเข้าน้ำมันได้ถูกลง
ใครจะซื้อรถนำเข้า รอนโยบายนี้ได้เลยครับ จะได้ของถูก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2011, 07:42:24 โดย prai »



apinui

(แวะการเมืองนิด)

ลดภาษี ลง 7 บาท เบนซินธรรมดาราคาไกล้เคียงโซฮอล ...

คนแห่เติมเบนซิลธรรมดากันหมด ...คนเจ๊งอันดับต้นๆคือ ..

1.เทพ เทือก
2.CP

เป็นการเช็คบิลกันทางอ้อมแบบเห็นๆ ....



LimitedEdition

เรื่องการยกเลิกการจัดเก็บเข้ากองทุนน้ำมันชั่วคราว เพื่อลดราคาน้ำมันลง
แล้วจะทำให้ไปกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากคนซื้อของกันได้ง่ายขึ้น
เศรษฐกิจโดยภาพรวมแล้ว ก็จะดูดีขึ้นไปด้วย แต่ผมมองว่าเราจำเป็นต้องทำอย่างนั้นหรือเปล่าครับ?

ถ้าจะจัดเก็บน้อยลง เพราะเห็นว่ากองทุนมีเงินเพียงพอแล้ว
หรือตลาดมีความยืดหยุ่นที่จะรับมือกับความผันผวนของราคาน้ำมันมากขึ้น ผมว่ามันก็ดี
แต่ถ้าไม่เก็บเลยเป็นสักช่วงหนึ่ง มันจะเป็นการไปกระตุ้นให้เกิด Peak ในความต้องการของตลาด
ทำให้เกิดการซื้อล่วงหน้า เก็บตุนสินค้าไว้มากมาก ถ้าดูกันวันต่อวันจะเหมือนกับเศรษฐกิจขับเคลื่อนได้ดีขึ้น
แต่จริงจริงแล้ว ในระยะยาวมันจะเป็นเพียงอุปสงค์ (Demand) หลอก เพื่อจะได้ไม่ต้องไปซื้อของตอนแพง
พอกลับมาเก็บเงินเข้ากองทุนเหมือนเดิม ราคาสินค้าต่างต่างเพิ่มสูงขึ้น ก็จะทำให้การซื้อชะลอตัวไป
เศรษฐกิจก็ชะงักกันอีกรอบ

อยากจะเรียนหลายหลายท่านว่า ที่ผมให้ความคิดเห็นนี่ไม่ใช่ในเชิงตำหนิรัฐบาลนะครับ
เพราะท่านเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศ ยังไม่ทันได้เริ่มดำเนินการใดใด จะไปตัดสินเลยคงด่วนสรุปเกินไป
ที่พูดมาเป็นเพียงการวิเคราะห์กลไลและผลกระทบที่อาจจะเป็นไปได้
ของนโยบายที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่าจะนำมาบังคับใช้เท่านั้น



Night_Angel

เรื่องการยกเลิกการจัดเก็บเข้ากองทุนน้ำมันชั่วคราว เพื่อลดราคาน้ำมันลง
แล้วจะทำให้ไปกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากคนซื้อของกันได้ง่ายขึ้น
เศรษฐกิจโดยภาพรวมแล้ว ก็จะดูดีขึ้นไปด้วย แต่ผมมองว่าเราจำเป็นต้องทำอย่างนั้นหรือเปล่าครับ?

ถ้าจะจัดเก็บน้อยลง เพราะเห็นว่ากองทุนมีเงินเพียงพอแล้ว
หรือตลาดมีความยืดหยุ่นที่จะรับมือกับความผันผวนของราคาน้ำมันมากขึ้น ผมว่ามันก็ดี
แต่ถ้าไม่เก็บเลยเป็นสักช่วงหนึ่ง มันจะเป็นการไปกระตุ้นให้เกิด Peak ในความต้องการของตลาด
ทำให้เกิดการซื้อล่วงหน้า เก็บตุนสินค้าไว้มากมาก ถ้าดูกันวันต่อวันจะเหมือนกับเศรษฐกิจขับเคลื่อนได้ดีขึ้น
แต่จริงจริงแล้ว ในระยะยาวมันจะเป็นเพียงอุปสงค์ (Demand) หลอก เพื่อจะได้ไม่ต้องไปซื้อของตอนแพง
พอกลับมาเก็บเงินเข้ากองทุนเหมือนเดิม ราคาสินค้าต่างต่างเพิ่มสูงขึ้น ก็จะทำให้การซื้อชะลอตัวไป
เศรษฐกิจก็ชะงักกันอีกรอบ

อยากจะเรียนหลายหลายท่านว่า ที่ผมให้ความคิดเห็นนี่ไม่ใช่ในเชิงตำหนิรัฐบาลนะครับ
เพราะท่านเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศ ยังไม่ทันได้เริ่มดำเนินการใดใด จะไปตัดสินเลยคงด่วนสรุปเกินไป
ที่พูดมาเป็นเพียงการวิเคราะห์กลไลและผลกระทบที่อาจจะเป็นไปได้
ของนโยบายที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่าจะนำมาบังคับใช้เท่านั้น

ผมมองว่า อยากให้ ลองให้เขาทำงานก่อน ที่เราจะพูดอะไรดีกว่าครับ สักสองเดือน สามเดือน ค่อยมาบ่นยังทัน  ยังไม่ทันเริ่มงาน อย่าติอะไรดีกว่าครับ อย่างน้อยทำให้ผมเชื่อมันได้มากกว่า ไอ้ที่ผ่านมาอยูู่นะ

แต่นะ  ถ้า 95 ราคาลงนี่ คงกลับมาใช้น้ำมันได้แบบสบายใจ
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM



donutchan

ก็ดีกว่าไม่ลด  จะได้สัมผัส 95 เพียวๆบ้าง  ;D
แต่เชื่อว่าคงทำได้ไม่นานก็กลับมาเหมือนเดิม
ยังไม่ทันทำงาน ก็แย่งเค้กกันอุตลุดแล้ว หน้าเดิม+ลูกหลานทั้งนั้น
แต่คงมีอะไรสนุกๆ ฮาๆ ดูแน่ปีนี้  เพราะเฮียชูมาแล้ว



teaykung31

นโยบายห่วยแตก สั้นๆ หวังซื้อใจคน  ;D



MandM

เรื่องการยกเลิกการจัดเก็บเข้ากองทุนน้ำมันชั่วคราว เพื่อลดราคาน้ำมันลง
แล้วจะทำให้ไปกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากคนซื้อของกันได้ง่ายขึ้น
เศรษฐกิจโดยภาพรวมแล้ว ก็จะดูดีขึ้นไปด้วย แต่ผมมองว่าเราจำเป็นต้องทำอย่างนั้นหรือเปล่าครับ?

ถ้าจะจัดเก็บน้อยลง เพราะเห็นว่ากองทุนมีเงินเพียงพอแล้ว
หรือตลาดมีความยืดหยุ่นที่จะรับมือกับความผันผวนของราคาน้ำมันมากขึ้น ผมว่ามันก็ดี
แต่ถ้าไม่เก็บเลยเป็นสักช่วงหนึ่ง มันจะเป็นการไปกระตุ้นให้เกิด Peak ในความต้องการของตลาด
ทำให้เกิดการซื้อล่วงหน้า เก็บตุนสินค้าไว้มากมาก ถ้าดูกันวันต่อวันจะเหมือนกับเศรษฐกิจขับเคลื่อนได้ดีขึ้น
แต่จริงจริงแล้ว ในระยะยาวมันจะเป็นเพียงอุปสงค์ (Demand) หลอก เพื่อจะได้ไม่ต้องไปซื้อของตอนแพง
พอกลับมาเก็บเงินเข้ากองทุนเหมือนเดิม ราคาสินค้าต่างต่างเพิ่มสูงขึ้น ก็จะทำให้การซื้อชะลอตัวไป
เศรษฐกิจก็ชะงักกันอีกรอบ

อยากจะเรียนหลายหลายท่านว่า ที่ผมให้ความคิดเห็นนี่ไม่ใช่ในเชิงตำหนิรัฐบาลนะครับ
เพราะท่านเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศ ยังไม่ทันได้เริ่มดำเนินการใดใด จะไปตัดสินเลยคงด่วนสรุปเกินไป
ที่พูดมาเป็นเพียงการวิเคราะห์กลไลและผลกระทบที่อาจจะเป็นไปได้
ของนโยบายที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่าจะนำมาบังคับใช้เท่านั้น

ยังไงๆ ปัญหาเรื่องน้ำมันแพง มันเป็นสิ่งที่คนในชาติเราควบคุมไม่ได้อยู่แล้ว
กลุ่ม opec มันมีแต่จะเพิ่มราคาขึ้น เพราะน้ำมันเหลือไม่มากแล้ว
มันต้องการเอาเงินไปลงกับอสังหาเพื่อที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวในอนาคต
ไว้หากินตอนไม่มีน้ำมันแล้ว อย่างที่เห็นกัน เกาะต้นปาล์ม ตึกสูงที่สุดในโลก
เพราะฉะนั้น น้ำมันไม่มีทางถูกหรอก การแก้ปัญหาของรัฐบาลทำได้ดีที่สุดก็เท่าที่เห็น
ถือแม้จะกระตุ้นเศรษฐกิจเพียงชั่วคราว ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลยนะครับ
ถึงข้าวของจะถูกลงบ้าง มันก็ดีไม่ใช่หรือ เพราะทุกวันนี้มันก็แพงมากอยู่แล้ว

ตามที่ผมมองไว้ว่าน้ำมันจะถูก ก็ตอนที่รถพลังไฟฟ้าเริ่มใช้กันแพร่หลายแล้วนั้นและ
พวก opec dump ราคาน้ำมันแน่ มันไม่ต้องการให้เครื่องยนต์ไฟฟ้าเกิด

 



SignifeR

ลดก็ดีกว่าไม่ลดนะครับ.....เงินที่จะต้องเติมน้ำมัน เดือนนึง 8,000 บาท ถ้าผมเติมถูกลง เหลือสัก 6,000 บาท
แปลว่าผมจะมีเงิน ซื้อของจับจ่ายได้มากขึ้นถึง 2,000 บาทต่อเดือน

อีกอย่าง ถ้าผลประโยชน์ตกอยู่ที่ประชาชน ผมว่านั่นโอเค ไม่ได้มองว่าเขาเป็นใครมาบริหาร แต่มองว่า
เขาบริหารได้ดีและไม่มีนัยยะแอบแฝงครับ

เพราะผมเลือกเฮียชูครับ...เอาไว้ตรวจสอบ...แอคชั่นได้ ข้อมูลแน่น มีฮาแซมๆ แนวนี้ใช่เลย สนุก
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



GreenG

จัดมาเลย จะเบนชิน หรือ โซฮอล์ ขอให้ถูกที่สุดและรถเราเติมได้ ผมจัดเต็ม(ถัง) :D



TJA


แล้วอีกนโยบานนึง คือ นโยบายแข็งค่าเงินบาท เพื่อนำเข้าน้ำมันได้ถูกลง
ใครจะซื้อรถนำเข้า รอนโยบายนี้ได้เลยครับ จะได้ของถูก

สินค้านำเข้าถูกลง เกิดการไหลทะลักเข้าประเทศ.. ขาดดุลการค้า
เงินบาทแข็งค่า ภาคการส่งออกกำไรน้อยลง ขณะที่ต้นทุนค่าจ้างแรงง่านต้องเพิ่มตามนโยบายรัฐ
ผลคือแข่งขันกับคู่แข่งชาติอื่นไม่ได้ ส่งออกทยอยล้มตาย.. ขาดดุลหนักกว่าเดิม
ผมกลัวว่ามันจะเป็นแบบนี้มากกว่านะครับ

.-_-.



XL_SiZe

นโยบายลดราคาน้ำมัน และ แข็งค่าเงินบาท
บ่งบอกได้ดีว่ารัฐบาลใหม่ ไม่แคร์กลุ่มคนข้างบนเท่าไหร่

ส่งออก ชาวบ้านส่งออกมั้ย
SME ต่าง ๆ ก็คงกลุ่มเยื้องไปทางบนทั้งสิ้น มีทุน มีความรู้
อาจจะหานโยบายภษาบางตัวมีกด ๆ ความกระเพื่อมไว้บ้างเท่านั้น

น้ำมันลด และพยายามไปลดราคาสินค้าให้ได้มาก ๆ รากหญ้าเค้าได้ใจเต็ม ๆ แน่

แต่ห่วงข้าวมาก เงินแข็ง จะขายออกไหมเนี่ย...  :)



pon

ผมดีใจนะถ้าเขากล้าที่ทำนโยบายสำหรับคนรายได้ล่างๆ มากกว่าเน้นนโยบายอุ้มบริษัท
ไม่รู้ว่าจะสุดโต่งเกินไปไหมแต่ผมคิดว่า หลายบริษัทที่คิดว่าถ้าทำอย่างนั้นอย่างนี้ ผู้ประกอบการจะอยู่ไม่ได้
ความเห็นผมคือ ผู้ประกอบการที่จะแข่งขันไม่ได้ ไม่มีนวัตกรรม ไม่มีประสิทธิภาพ ก็ไม่ควรไปฝืนอุ้มหรือฝืนทำให้ต้องอยู่ต่อไปหรอกครับ
จะได้ผลัดเปลี่ยนกลุ่มคนใหม่ๆขึ้นมาเป็นเครื่องจักรในการพัฒนาประเทศบ้าง ใครจะรู้วาเราอาจได้smeที่เจ๋งๆมากขึ้นแบบไต้หวัน เกาหลี ก็ได้



Iceetc

ข่าวก็คือข่าวอยู่วันยังค่ำแหล่ะครับ 
ยังไม่มีใครเห็นตัวนโยบายจริงๆ
และรัฐบาลใหม่ก็ยังไม่ได้เริ่มทำงาน
" อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ "
ถ้ารัฐบาลเริ่มประกาศใช้นโยบาย แล้วค่อยว่ากัน ยังไม่สาย
ถ้าเกิดผลไม่ดีมากกว่าผลดี รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้แน่ๆ
ผมเห็นด้วยที่จะทำให้น้ำมันและก๊าซเป็นไปตามราคาตลาดนะ ไม่ใช่ตรึงราคา จนบานปลาย
สรุป ผมก็ยังชอบน้ำมันถูกอยู่ดี 555+



6162002

คงต้องรอรายละเอียดออกมาจริงๆก่อน ค่อยมาถกกันล่ะครับ ส่วนลอยตัวราคาแก๊ซนี่ลอยซักทีเถิด คนจะได้ชินๆกัน บริษัทพลังงานจะได้ไม่โดนด่าอยู่นั่นแหละว่า ขายราคาต่างชาติ ทั้งที่อุตสาหกรรมไทยอื่นๆ เยอะแยะ ไม่ขายของในไทยเลย ส่งออกนอกหมด เพราะรัฐกดราคาเนี่ยแหละ คนไทยจะได้มีวินัย ใส่ใจโลกมากขึ้น *-*



Dr.Shank

ลดราคาเยอะะได้จริงหรอครับ ไม่กระทบ กับเงินของรัฐ หรอ ผมงง ๆ ครับ
..



gankstardra

เคยทำ Lab ทดสอบประสิทธิภาพของเชื่อเพลิงชนิดต่างๆ ที่จำหน่ายในประเทศไทย ในที่นี้จะยก ตัวอย่างมาเทียบระหว่าง โซฮอล 91 95 กับ เบนซินเพรียว 91 95
 ผลการทดลองที่ได้
1.เบนซินเพรียว จะดีกว่า ในการให้กำลังของเครื่องยนต์
2.ถ้าขี่ระยะทางไกลเบนซินเพรียว จะประหยัดกว่า
3.ถ้าขี่ในเมือง อัตราการประยัด โซฮอล จะทำได้เกือบดีเท่าเบนซินเพรียว
 สรุป ถ้าราคาสูสีกัน เติม เพรียวดีกว่าครับ