รบกวนถามคุณ 2K หรือท่านอื่นที่เคยใช้ โช๊คอัพ Silver Neomax ครับ

WS.

พอดีหาข้อมูลเรื่อง โช๊คอัพ Silver Neomax ครับ พบว่าคุณ 2K เคย review ไว้เลยมีคำถามนิดหน่อย เชิญท่านอื่นด้วยนะครับถ้าทราบ
เรื่องแรก สถานที่ไปติดตั้งที่ไหนครับ เห็นว่าบริการดี เรื่องที่สอง อาการรถเป็นอย่างไรบ้างครับ หลังใช้ผ่านไปซักระยะ เรื่องเสียงดัง หรือข้อเสียต่างๆ

ปล ตอนนี้รถผมใช้ KYB SR+ H&R ก็ใช้งานได้ดีนุ่มสบายไม่แข็งมาก แต่อยากจะปรับความสูงต่ำอีกซักหน่อย และอยาก ลอง MONO tube สไลด์กระบอก

ขอบคุณมากๆครับ  ;)



YenChar

พวกสตรัทธรรมดาๆ ถ้าเทียบกับ KYB SR+ สปริงโหลด
พูดถึงการเกาะถนน KYB SR ทำได้ดีมากๆครับ

ปกติผมอยู่ในคลับวีออสบ่อยๆ และเพื่อนๆก็ใช้วีออสกันเยอะ
เลยได้โอกาศลองชุดสตรัทและช่วงล่างเกี่ยวกับรถยี่ห้อเดียวเพื่อมาเปรียบเทียบกัน

ผมใช้ KYB SR+สปริง Tein กับรถวีออส
เทียบกับเพื่อนอีกคน ใช้ Silver เพิ่งลองกันเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

บอกตรงๆเลยครับ สมรรถนะของ SR+Tein ดีกว่าพอสมควร
จังหวะยุบ ไม่แข็งจนเกินไป มีอาการหน่วงๆนิดๆ ตามประสารถเล็กน้ำหนักเบา
ไม่ถึงกับตึงตัง
จังหวะยืด หน่วงกำลังดี ไม่เวียนหัว ดูมั่นคงมากๆครับ
ในขณะที่ Silver เพื่อนผมเพิ่งออกมาใหม่สดๆ ปรับลงมา 2นิ้ว
(Tein+SR ลงมา1.5นิ้ว) รู้สึกว่าแข็งไปนิดนึงครับสำหรับการใช้เป็น Street use

ข้อดีจริงๆของสตรัทอย่าง Silver คงเป็นความเตี้ย ที่ปรับเอาได้ตามใจ
และ"จบ" กว่า ไม่ต้องหาเสี่ยงเอาโช๊คแต่งมา Match เข้าด้วยกัน
กับรถรุ่นอื่นๆผมไม่ทราบนะครับ แต่ผมพอใจ SR+Tein ที่สุดแล้ว
บางคนใส่ Tein SS ยังบอกเลยว่าดีกว่า SR+Tein ไม่มาก แต่ราคาน่ะ เท่าตัว!!



kao-pun

เรื่องสถานที่ตั้งลองเข้าไปดูใน Club S9 ก็ได้ครับ
เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเลยครับ
ร้านอยู่แถวเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์
ชื่อร้าน Autostella ร้านสวยครับ พื้นที่ติดตั้งสะอาดกว้างขวาง
บริการดีครับ คือทางร้านจะติดตั้งและปรับค่าเป็นมาตรฐานก่อน
แล้วให้เราทดลองขับ ว่าต้องการฟิลประมาณไหน โอเคมั้ย
ถ้าไม่โอทางร้านก็จะปรับให้จนกว่าเราจะพอใจครับ
รถเพื่อนผมใช้มาเกือบปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรครับ
หรือขับไปเรื่อยๆ แล้วอยากเปลี่ยนฟิล ก็สามารถเข้าไปปรับแต่งได้ครับ
ถ้ายังไงลองดูครับ อิอิ

ปล.ปรับนิ่มสุด นิ่มเท่ากับโช้คเดิมเลยครับ รถเพื่อนผมใส่ใน Civic Ek ครับ



WS.

เรื่องสถานที่ตั้งลองเข้าไปดูใน Club S9 ก็ได้ครับ
เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเลยครับ
ร้านอยู่แถวเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์
ชื่อร้าน Autostella ร้านสวยครับ พื้นที่ติดตั้งสะอาดกว้างขวาง
บริการดีครับ คือทางร้านจะติดตั้งและปรับค่าเป็นมาตรฐานก่อน
แล้วให้เราทดลองขับ ว่าต้องการฟิลประมาณไหน โอเคมั้ย
ถ้าไม่โอทางร้านก็จะปรับให้จนกว่าเราจะพอใจครับ
รถเพื่อนผมใช้มาเกือบปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรครับ
หรือขับไปเรื่อยๆ แล้วอยากเปลี่ยนฟิล ก็สามารถเข้าไปปรับแต่งได้ครับ
ถ้ายังไงลองดูครับ อิอิ

ปล.ปรับนิ่มสุด นิ่มเท่ากับโช้คเดิมเลยครับ รถเพื่อนผมใส่ใน Civic Ek ครับ
พวกสตรัทธรรมดาๆ ถ้าเทียบกับ KYB SR+ สปริงโหลด
พูดถึงการเกาะถนน KYB SR ทำได้ดีมากๆครับ

ปกติผมอยู่ในคลับวีออสบ่อยๆ และเพื่อนๆก็ใช้วีออสกันเยอะ
เลยได้โอกาศลองชุดสตรัทและช่วงล่างเกี่ยวกับรถยี่ห้อเดียวเพื่อมาเปรียบเทียบกัน

ผมใช้ KYB SR+สปริง Tein กับรถวีออส
เทียบกับเพื่อนอีกคน ใช้ Silver เพิ่งลองกันเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

บอกตรงๆเลยครับ สมรรถนะของ SR+Tein ดีกว่าพอสมควร
จังหวะยุบ ไม่แข็งจนเกินไป มีอาการหน่วงๆนิดๆ ตามประสารถเล็กน้ำหนักเบา
ไม่ถึงกับตึงตัง
จังหวะยืด หน่วงกำลังดี ไม่เวียนหัว ดูมั่นคงมากๆครับ
ในขณะที่ Silver เพื่อนผมเพิ่งออกมาใหม่สดๆ ปรับลงมา 2นิ้ว
(Tein+SR ลงมา1.5นิ้ว) รู้สึกว่าแข็งไปนิดนึงครับสำหรับการใช้เป็น Street use

ข้อดีจริงๆของสตรัทอย่าง Silver คงเป็นความเตี้ย ที่ปรับเอาได้ตามใจ
และ"จบ" กว่า ไม่ต้องหาเสี่ยงเอาโช๊คแต่งมา Match เข้าด้วยกัน
กับรถรุ่นอื่นๆผมไม่ทราบนะครับ แต่ผมพอใจ SR+Tein ที่สุดแล้ว
บางคนใส่ Tein SS ยังบอกเลยว่าดีกว่า SR+Tein ไม่มาก แต่ราคาน่ะ เท่าตัว!!

ขอบคุณทั้ง 2 ท่านมากครับสำหรับคำตอบครับ  :-*



2k

เอาไปใส่ที่ auto stella นั่นแหละครับ เค้ากำลังอยู่ในช่วงตีตลาดทำตัวน่ารักเคลมง่ายดี ผมดวงซวยดันโช๊ครั่วหลังซ้ายจุดเดิมมาสามกระบอกแล้วแต่ก็ยังเคลมได้อยู่พร้อมรับประกัน1ปีเหมือนเดิมไม่มีเล่นแง่แต่อย่างใด แม้ว่าผมจะซื้อต่อมือสองมาจากเจ้าของที่เชียงใหม่ก็ตามซึ่งถ้าเป็นยี่ห้ออื่นคงจะตัดหางปล่อยวัดไปนานแล้ว ก็ซื้อต่อมาแล้วดันดวงซวยเคลมบ่อยอีก อันนี้ต้องยอมรับว่าผมซวยที่ดวงจริงๆเพราะคนอื่นเค้าไม่ยักมีปัญหานี้ หรือบางคนที่เจอตัวที่มีปัญหาแล้วไปเคลมใหม่ก็เคลมครั้งเดียวจบไม่ใช่รั่วซ้ำซ้อนแบบผมนี้อีก ก๊ากฮ่าๆๆๆๆๆฮือๆๆๆๆๆ   :'(

เรื่องเสียงดังนั้นคนอื่นๆที่เค้าไปใส่มานั้นไม่มีกันทั้งตระกูลซีวิครุ่นต่างๆและแลนเซฮร์ EX ด้วย อ๊ะมาสด้า3 กับแจ๊สก็เช่นกันใส่แล้วพอใจกันมาก น้อยรายมากที่ใส่แล้วมีเสียงกุกๆแล้วต้องเข้าไปปรับแก้ไขงานใหม่แต่ก็ปรับครั้งเดียวแล้วจบกันทั้งนั้น แต่ก็มีแต่ผม(อีกแล้วเหรอวะ?)ที่มีเสียงกุกๆรบกวนใจมาตลอดตังแต่วันที่ติดตั้งวันแรก ซึ่งผมก็พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับธรรมชาติของโช๊คสตรัทต่างๆนานๆหลายๆยี่ห้อ ส่วนใหญ๋ก็จะบอกกันว่าถ้ามีเสียงกุกๆแล้วมันไม่รั่วและไม่มีอะไรผิดปกติก็ไม่ถือว่ามันเป็นปัญหาอะไรเพราะโช๊คสตรัทมันมีจุดเคลื่อนไหวปรับเปลี่ยนมากมาย หากว่ามันใช้งานได้ดีแล้วเรื่องสิวเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ใช่สิเสียงกุกๆเป็นเรื่องธรรมชาติ......แต่ไหงคนติด silver คนอื่นๆเค้าไม่เจอกันแบบผมวะ?  :P

แต่ในการเคลมครั้งต่อไปผมก็มีไม้ตายไปรับมือเสียงกุกๆให้หายขาดแล้วล่ะ สมาชิกในเว็บมาสด้า3เค้าแนะนำมาว่าให้ปรับด้านหลังโดยที่ให้กระบอกโช๊คสั้นลงให้มากที่สุดโดยปรับที่ตัวกระบอกโช๊คไม่ใช่ส่วนที่จะไปบีบสปริงให้ค่าKมันเปลี่ยนแปลง  เมื่อปรับให้กระบอกโช๊คมันสั้นลงแล้วเวลายกขึ้นฮ๊อยหรือขึ้นลงเนินแรงๆแล้วโอกาสที่สปริงจะหลุดจากตำแหน่งที่เหมาะสมจนเกิดเสียงกุกๆจะมีน้อยลงมากกกก ครั้งหน้าผมคาดว่าคงจะจบทั้งเรื่องเสียงกุกๆและโช๊ครั่วเสียที  :)

ถ้าว่ากันถึงข้อเสียถ้าไม่นับเรื่องต้องเทียวไปเทียวมาเคลมกับเสียงกุกๆ ก็จะมีความไม่สบายตัวเวลาเจอหลุมหรือรอยต่อทางด่วนนี่แหละแต่ก็เป็นธรรมชาติของโช๊คสตรัทครับที่หาความสบายไม่ได้ ถ้าเจอถนนขรุขระในกรุงเทพนั่งไม่สบายตัวจนแฟนไล่ให้ไปถอดทิ้งแต่ถ้าเจอทางเรียบตามต่างจังหวัดบอกได้เลยฮะว่ามันส์ อาทิย์ก่อนโน้นนนไปจันทบุรีตามคุณพี่วิชสีดำใส่ TEIN คันนึงเห็นแปะสติ๊กเกอร์ไว้ข้างรถน่าจะรุ่น super street มั้งความเร็ว 120 - 140 ในโค้งจะองศามากน้อยผมก็ตามเค้าได้สบายครับ  เห็นเค้าขับหาช่องทางหลบรถขับช้าชิดขวาได้ขาดดีผมเลยตามไปเรื่อยๆจนแยกไปกันลงละทางในเมืองจันทบุรี แม้จะแลกมาด้วยความสบายแต่คุมฮะ มันส์  ;D

ผมยังไม่เคยใช้ตอนขับรถเร็วๆสักทีเลยเพราะใส่มาเพื่อเอาไว้สำหรับรับมือเหตุฉุกเฉินเช่นว่าตั้งหักหลบกระทันหันไม่งั้นอัดกับสิบล้ออะไรพวกนี้ ยังไม่รู้ว่าขีดจำกัดของมันเนี่ยเทียบกับยี่ห้ออื่นแล้วอยู่ในระดับไหนแต่เทียบกับโช๊คติดรถเนี่ยนิ่งและเวลาเข้าโค้งที่สะพานกลับรถเร็วๆแล้วรู้สึกว่าตัวรถเอียงน้อยมากจริงๆซึ่งไม่ทำให้หวาดเสียวเลย ที่เคยลองมาที่ความเร็ว 100 - 160 นั้นการเปลี่ยนเลนซ้ายขวาก็ยังนิ่งไม่เอียงไม่หวาดเสียวเหมือนเดิมตลอดทุกช่วงเด๊ะ

ถือว่ายี่ห้อนี้น่าจะจัดอยู่ในกลุ่มของโช๊คที่ให้ความคุ้มค่าครับ ราคาไม่แพงเกินเอื้อมแต่ได้ระบบโมโนทูปและสามารถไสลด์กระบอกได้ด้วยโดยไม่ต้องไปยุงกับค่าKของสปริง ศูนย์บริการก็มีพร้อมซ่อมอาการรั่ว ซีลฉีก แกนหักงอ โดยมีอะไหล่ครบทุกตัวไม่ต้องกลัวเลย แต่ถ้าหากว่าผมไม่มีปัญหาด้านเงินทุนคิดว่าเพิ่มอีกหน่อยแล้วจะไปเลือก K sport  ครับ(ยังไงกันนะเรา?) เห็นหลายๆเสียงยืนยันกันมาว่าสตรัทในราคาระดับนี้และสามารถซ่อมได้ในบ้านเราเจ้านี่ประสิทธิภาพสูงเอาเรื่องทีเดียว ลองค่อยๆตัดสินใจเลือกดูครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2011, 15:02:55 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




WS.

เอาไปใส่ที่ auto stella นั่นแหละครับ เค้ากำลังอยู่ในช่วงตีตลาดทำตัวน่ารักเคลมง่ายดี ผมดวงซวยดันโช๊ครั่วหลังซ้ายจุดเดิมมาสามกระบอกแล้วแต่ก็ยังเคลมได้อยู่พร้อมรับประกัน1ปีเหมือนเดิมไม่มีเล่นแง่แต่อย่างใด แม้ว่าผมจะซื้อต่อมือสองมาจากเจ้าของที่เชียงใหม่ก็ตามซึ่งถ้าเป็นยี่ห้ออื่นคงจะตัดหางปล่อยวัดไปนานแล้ว ก็ซื้อต่อมาแล้วดันดวงซวยเคลมบ่อยอีก อันนี้ต้องยอมรับว่าผมซวยที่ดวงจริงๆเพราะคนอื่นเค้าไม่ยักมีปัญหานี้ หรือบางคนที่เจอตัวที่มีปัญหาแล้วไปเคลมใหม่ก็เคลมครั้งเดียวจบไม่ใช่รั่วซ้ำซ้อนแบบผมนี้อีก ก๊ากฮ่าๆๆๆๆๆฮือๆๆๆๆๆ   :'(

เรื่องเสียงดังนั้นคนอื่นๆที่เค้าไปใส่มานั้นไม่มีกันทั้งตระกูลซีวิครุ่นต่างๆและแลนเซฮร์ EX ด้วย อ๊ะมาสด้า3 กับแจ๊สก็เช่นกันใส่แล้วพอใจกันมาก น้อยรายมากที่ใส่แล้วมีเสียงกุกๆแล้วต้องเข้าไปปรับแก้ไขงานใหม่แต่ก็ปรับครั้งเดียวแล้วจบกันทั้งนั้น แต่ก็มีแต่ผม(อีกแล้วเหรอวะ?)ที่มีเสียงกุกๆรบกวนใจมาตลอดตังแต่วันที่ติดตั้งวันแรก ซึ่งผมก็พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับธรรมชาติของโช๊คสตรัทต่างๆนานๆหลายๆยี่ห้อ ส่วนใหญ๋ก็จะบอกกันว่าถ้ามีเสียงกุกๆแล้วมันไม่รั่วและไม่มีอะไรผิดปกติก็ไม่ถือว่ามันเป็นปัญหาอะไรเพราะโช๊คสตรัทมันมีจุดเคลื่อนไหวปรับเปลี่ยนมากมาย หากว่ามันใช้งานได้ดีแล้วเรื่องสิวเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ใช่สิเสียงกุกๆเป็นเรื่องธรรมชาติ......แต่ไหงคนติด silver คนอื่นๆเค้าไม่เจอกันแบบผมวะ?  :P

แต่ในการเคลมครั้งต่อไปผมก็มีไม้ตายไปรับมือเสียงกุกๆให้หายขาดแล้วล่ะ สมาชิกในเว็บมาสด้า3เค้าแนะนำมาว่าให้ปรับด้านหลังโดยที่ให้กระบอกโช๊คสั้นลงให้มากที่สุดโดยปรับที่ตัวกระบอกโช๊คไม่ใช่ส่วนที่จะไปบีบสปริงให้ค่าKมันเปลี่ยนแปลง  เมื่อปรับให้กระบอกโช๊คมันสั้นลงแล้วเวลายกขึ้นฮ๊อยหรือขึ้นลงเนินแรงๆแล้วโอกาสที่สปริงจะหลุดจากตำแหน่งที่เหมาะสมจนเกิดเสียงกุกๆจะมีน้อยลงมากกกก ครั้งหน้าผมคาดว่าคงจะจบทั้งเรื่องเสียงกุกๆและโช๊ครั่วเสียที  :)

ถ้าว่ากันถึงข้อเสียถ้าไม่นับเรื่องต้องเทียวไปเทียวมาเคลมกับเสียงกุกๆ ก็จะมีความไม่สบายตัวเวลาเจอหลุมหรือรอยต่อทางด่วนนี่แหละแต่ก็เป็นธรรมชาติของโช๊คสตรัทครับที่หาความสบายไม่ได้ ถ้าเจอถนนขรุขระในกรุงเทพนั่งไม่สบายตัวจนแฟนไล่ให้ไปถอดทิ้งแต่ถ้าเจอทางเรียบตามต่างจังหวัดบอกได้เลยฮะว่ามันส์ อาทิย์ก่อนโน้นนนไปจันทบุรีตามคุณพี่วิชสีดำใส่ TEIN คันนึงเห็นแปะสติ๊กเกอร์ไว้ข้างรถน่าจะรุ่น super street มั้งความเร็ว 120 - 140 ในโค้งจะองศามากน้อยผมก็ตามเค้าได้สบายครับ  เห็นเค้าขับหาช่องทางหลบรถขับช้าชิดขวาได้ขาดดีผมเลยตามไปเรื่อยๆจนแยกไปกันลงละทางในเมืองจันทบุรี แม้จะแลกมาด้วยความสบายแต่คุมฮะ มันส์  ;D

ผมยังไม่เคยใช้ตอนขับรถเร็วๆสักทีเลยเพราะใส่มาเพื่อเอาไว้สำหรับรับมือเหตุฉุกเฉินเช่นว่าตั้งหักหลบกระทันหันไม่งั้นอัดกับสิบล้ออะไรพวกนี้ ยังไม่รู้ว่าขีดจำกัดของมันเนี่ยเทียบกับยี่ห้ออื่นแล้วอยู่ในระดับไหนแต่เทียบกับโช๊คติดรถเนี่ยนิ่งและเวลาเข้าโค้งที่สะพานกลับรถเร็วๆแล้วรู้สึกว่าตัวรถเอียงน้อยมากจริงๆซึ่งไม่ทำให้หวาดเสียวเลย ที่เคยลองมาที่ความเร็ว 100 - 160 นั้นการเปลี่ยนเลนซ้ายขวาก็ยังนิ่งไม่เอียงไม่หวาดเสียวเหมือนเดิมตลอดทุกช่วงเด๊ะ

ถือว่ายี่ห้อนี้น่าจะจัดอยู่ในกลุ่มของโช๊คที่ให้ความคุ้มค่าครับ ราคาไม่แพงเกินเอื้อมแต่ได้ระบบโมโนทูปและสามารถไสลด์กระบอกได้ด้วยโดยไม่ต้องไปยุงกับค่าKของสปริง ศูนย์บริการก็มีพร้อมซ่อมอาการรั่ว ซีลฉีก แกนหักงอ โดยมีอะไหล่ครบทุกตัวไม่ต้องกลัวเลย แต่ถ้าหากว่าผมไม่มีปัญหาด้านเงินทุนคิดว่าเพิ่มอีกหน่อยแล้วจะไปเลือก K sport  ครับ(ยังไงกันนะเรา?) เห็นหลายๆเสียงยืนยันกันมาว่าสตรัทในราคาระดับนี้และสามารถซ่อมได้ในบ้านเราเจ้านี่ประสิทธิภาพสูงเอาเรื่องทีเดียว ลองค่อยๆตัดสินใจเลือกดูครับ  :)


ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำตอบ สิ่งที่ผมกลัวมากก็คือเสียงเล็กๆ น้อยๆ  หลังติดตั้งครับ และ ณ ตอนนี้ผมก็พอใจกับช่วงล่าง
ที่ใช้อยู่  แต่อยากได้การปรับตั้งค่าได้  ใจจริงอยากได้ Tein  ไม่ใช่ที่ชื่อเสียงหรือความนิยมแต่ชอบ EDFC มากๆ แต่เนื่องจากราคา
มันแรงเกินไป   เลยมาสนใจ silver เพราะราคาสบายกระเป๋ากว่าถึงจะไม่มี EDFC แต่ปรับได้
แต่ กลัวว่าถ้าเปลี่ยนแล้วไม่จบหรือไม่พอใจนะครับ

ปล  auto stella ใช่ที่ขาย  Fiat 500 หรือเปล่าครับ ?



2k

เฟียต500คันนั้นเป็นรถของเซลเค้าไม่ใช่เหรอครับ?  :P

EDFC แม้จะปรับได้ง่ายแต่ต้องระวังครับ เคยค้นข้อมูลดูเรื่องนี้เหมือนกันจะมีคนเตือนว่าพยายามอย่าใช้บ่อยเพราะโช๊คสตรัทยังไงมันก็ไม่ได้ออกแบบมาให้ปรับสูงต่ำได้บ่อยๆ คนที่ใช้ TEIN หลายคนก็เลือกที่จะยึดความสูงถาวรไปเลยดีกว่าที่จะมาคอยปรับสูงต่ำบ่อยๆ มีการเตือนกันว่าพยายามอย่างเอาโซเน็กหรือสารหล่อลื่นอะไรก็ตามไปยุ่งกับเกลียวส่วนที่ปรับความสูงไม่ว่าจะสตรัทยี่ไหนเพราะว่ามันมีโอกาสที่จะทำให้เกลียวมันหลวมหรือคลายตัวแล้วหลุดออกมาได้เหมือนกันแม้จะน้อยก็เถอะ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




WS.

EDFC ปรับได้แต่ ความแข็ง ความอ่อนของโช้กอัพ มิใช่หรือครับ หรือผมเข้าใจผิด EDFC ไม่น่าจะปรัับความสูงได้
แต่ขอบคุณเรื่องการเตือนระวังของการปรับบ่อยๆครับ  ;)



sejuro321

ส่วนตัวเคยนั่ง เทียนา ใส่ KYB SR+ H&R ผมว่าค่อนข้างใช้งานได้ดีเลยน่ะครับ


Silver ส่วนตัวผมว่ายังกระด้างอยู่



WS.

ส่วนตัวเคยนั่ง เทียนา ใส่ KYB SR+ H&R ผมว่าค่อนข้างใช้งานได้ดีเลยน่ะครับ


Silver ส่วนตัวผมว่ายังกระด้างอยู่

ขอบคุณมากครับ ที่ให้ความเห็นเพิ่มเติม อ่านๆ มาซักไม่อยากเปลี่ยนซะแล้ว  ;)



^Yimm@^

EDFC ปรับได้แต่ ความแข็ง ความอ่อนของโช้กอัพ มิใช่หรือครับ หรือผมเข้าใจผิด EDFC ไม่น่าจะปรัับความสูงได้
แต่ขอบคุณเรื่องการเตือนระวังของการปรับบ่อยๆครับ  ;)

EDFC ปรับได้แต่แช็งอ่อนถูกต้องครับ ปรับสูงต่ำไม่ได้แน่นอนครับ ส่วนมากก็ไม่ได้ปรับบ่อยหลอกครับเพราะมันMemได้อยู่