รถติดแก๊ส LPG รถจะเร่งอืดขึ้นจริงรึปล่าวครับรึอยู่ที่ช่างติดตั้ง

gatasila

คือตอนนี้ใช้ อัลติส1.8 CVT ติดแก๊สตอนขับออกโชว์รูมละติดตั้งเลย
แต่รู้สึกว่าเร่งไม่ค่อยออกเข็มไมล์ขึ้นค่อนข้างช้า อ่านจากรีวิวแล้วน่าจะแรงกว่านี้ ไทรทันพลัส AT ผมยังเ่ร่งพุ่งกว่าเลย
ไม่ทราบว่าต้องกลับไปแก้งานใหม่มั้ยครับ อีกเรื่องคือเวลาผ่อนรถช่วงจะเบรค รถมีอาการกระตุกด้วยครับ



SitdownstrikE

รถกระตุก จูนใหม่โลดครับ

รถผมใช้แก๊ส หรือน้ำมัน ผมว่าอัตราเร่งพอๆกันนะ ถึงต่างก็นิดเดียวไม่ถึงกับอืดจนรู้สึกได้



Ji.Cl.

ติดระบบหัวฉีดใช่ป่ะครับ

ถ้าใช่ เป็นผมจะสงสัยตัวศูนย์ครับ ว่าเขียนโปรแกรม ECU ขึ้นมายังไง

รถพ่อผมติด NGV หัวฉีด อัตราเร่งอืดลงชัดเจน ตอนหลังมารู้ว่าศูนย์ที่ไปติดเขียนโปรแกรมกล่องไม่ดี แต่ก็ขี้เกียจทำอะไรแล้วเลยใช้ทั้งอืดๆ นั่น

แต่หวังว่าพี่จะไม่ใช่กรณีนั้นนะครับ เพราะของพี่เป็น LPG จูนใหม่น่ะจะหาย

(ถ้าไม่หาย ไล่ช่างให้ปิดอู่ไปเลยครับ)



mongolias

ถ้าจูนดีๆ แก๊สวิ่งได้ไม่ต่างจากน้ำมันเลยครับ
แนะให้ลองกลับไปให้ที่ร้านที่ติด (หรือที่ศูนย์) จูนแก๊สให้ใหม่ครับ
ถ้ายังไม่หายอีก ให้ลองถามตัวแทนจำหน่าย บางยี่ห้อเค้าจะมีศูนย์เซอร์วิสด้วย เช่น AC



sweetcrab

อาจจะตกลงนิดหน่อย แต่ไม่น่าถึง 10% ตามสภาพเครื่องยนต์ที่ติด ถ้ารถใหม่แทบไม่ต่าง



redsun

จูนใหม่โลดครับ..



tommaris

รถผมอายุกว่า 17 ปี เครื่อง 4A-20v 1.6 แก๊สหัวฉีด AC  ล่าสุดไปแอ่วเจียงฮาย
ดอยแม่สลอง ดอยตุง ดอยช้างมูบ(ชันอิ๊บอ๋าย) วิ่งขึ้นดอย เปิดแอร์ เกียร์ 2-3 สบายๆ
แถมทริปนี้ไปกลับ พันแปดร้อยกว่าโล ใช้แก๊สไปไม่ถึง 1800 ด้วยซ้ำ  สรุปว่าโลไม่ถึงบาท  ;D

แต่ข้อสังเกตเวลาใช้แก๊สคือ ช่วงใช้รอบสูงจะอืดกว่าเดิมหน่อย
ทั้งนี้ทั้งนั้น จะให้วิ่งหรือไม่วิ่งอยู่ที่เวลาจูนครับ  ;D



BBOnLY

ไปให้ช่างจูนใหม่ด่วนเลยครับ จูนดีๆก็วิ่งได้ดีใกล้เคียงเดิมครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



benzd

แปลกจังครับ  บางคนชอบจูนให้ใกล้เคียงกับน้ำมัน  แต่ช่างบางคนกลับจูนให้วิ่งดีกว่าตอนใช้น้ำมันซะอีก  ::)



power2002

LPG กับ CVT อาจมีกระตุกนิดหน่อยนะครับเวลาที่เราถอนคันเร่ง (น้ำมันก็เป็นแต่มันแทบไม่รู้สึกครับ)
  แล้วก็ถ้าจูนให้วิ่งเท่าน้ำมัน หรือดีกว่าน้ำมัน ผมว่า เครื่องจะไปเร็วครับ
เครื่องดูอัลvvt มันบอบบางนะครับ เผื่อแก๊สให้ส่วนผสมหนานิดๆ น่าจะปลอดภัยครับ

ผิดถูกอย่างไรช่วยกันแชร์ความคิดเห็นนะครับ ;)



Envil

รถบ้านเรา ก็ติดLPGหัวฉีด วิ่งไม่ได้รู้สึกต่างจากน้ำมันเลย แต่เป็นเครื่อง AT6speed นะ
น่าจะอยู่ที่ระบบที่ติด กับช่างเค้าทำมายังไงมากกว่า

เคยอ่านพวกเว็ป และดูyoutube บางที่เค้าจูนLPG ไปมาได้แรงม้ามากกว่าน้ำมัน5-10เปอร์เซ็นต์ เห็นว่าเพราะแก๊สได้ค่าอ๊อคเทนสูงกว่า

เมื่อวานก็ได้ดูTruevision เห็นมีคนเอาGT-R R36 มาติดLPG เห็นบอกก่อนติด 490แรงม้า พอติดเสร็จกลายเป็น 500แรงม้า [วัดจากDyno]

เราว่าน่าจะอยู่ที่ECU กะวิธีมากกว่า



TnP_PKt

ผมใช้รถ LPG ตอนนี้ใช้มา 2000 กว่าโลแต่เจ้าของเก่า
ใช้มา 1 ปีกว่าๆแล้ว(สอบถามจากร้านที่ติดตั้ง)ก็ไม่ต่างจากน้ำมันเท่าไหร่นะครับ
วิ่งทางไกลก็ไม่ต่าง ผมสังเกตุจากตอนเช้าวิ่งน้ำมันพอตัดเข้าแก๊สผมยังไม่รู้สึก
เลยครับ วิ่งใกล้เคียงของเดิน ถ้าจะจับให้ได้จริงๆก็ตอนใช้รอบสูงครับแต่ไม่แตกต่างมากครับ

ปล.Granvia V6 5VZ-FE LPG หัวฉีด



TTL

มันแตกต่างกันน้อยมากครับถ้าจูยดีๆ ที่บ้านก็มีปาเจโร่ โชกุน ติดแก๊สมาหลายปีแล้วครับหัวฉีดAG จุนครั้งเดียวเพราะรถมีกระตุก

จูนตั้งแต่ครั้งนั้นมา วิ่งแล้วแตกต่างกับนำ้มันไม่ แตกต่างครับแต่ไม่มากอย่างเช่นออกตัวเหยียบเต็มๆก็อาจจะรู้สึกบ้างแต่ไม่มาก หรือว่าตอนที่เร่งแซงอาจจะแตกต่าง

เล็กน้อยไม่มากจริงๆครับ  :)..แต่ติดแก๊สแล้วต้องหมั้นตรวจเช็ครถเป็นประจำนะครับ



banch

ผมอ่นมาจากไหนจำไม่ได้แล้ว

LPG ถ้าฉีดแบบของเหลวเหมือนน้ำมัน แรงกว่าน้ำมันแน่นอน

แต่ตอนนี้เราฉีดแบบแก๊ซเข้าที่ท่อร่วมไอดี



HYDE--

R35 ติดแก๊ส
http://www.gasforcars.net/news_detail.php?n_id=1290

E350 W207 ติดแก๊ส
http://www.gasthai.com/article/html/510.html

็Hummer H3 ติดแก๊ส
http://www.gasforcars.net/news_detail.php?n_id=517

และอีกหลายๆรุ่นก็ใช้แก๊สได้ครับ ผมเคยเห็น E60 และก็ W220 ด้วยครับ

ที่ติดตาที่สุดก็คงจะเป็น 730Li E65 ที่มาจอดเติมแก๊สข้างรถผมสะงั้น ช้อคไปเลยทีเดียว

ที่โพสไม่ได้ให้ทำตามนะครับ แต่อยากให้มั่นใจว่ายังไงมันก็ติดได้ แต่ต้องใช้อุปกรดีๆ จูนดีๆครับ



power2002

ผมอ่นมาจากไหนจำไม่ได้แล้ว

LPG ถ้าฉีดแบบของเหลวเหมือนน้ำมัน แรงกว่าน้ำมันแน่นอน

แต่ตอนนี้เราฉีดแบบแก๊ซเข้าที่ท่อร่วมไอดี

ฉีดแบบเป็นของเหลวก็น่าจะดีกว่าครับ  แต่ว่าเราจะทำให้มันมีแรงดันเหมือนน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างไร แล้วเราจะจัดการกับการไหลกลับ
ของแก๊สที่เป็นของเหลวได้อย่างไร ที่ผมคิดได้คือ ใส่ปั๊มติ๊ก ดูดแก๊สขึ้นจากถังเลย แต่ไม่รู้ว่าจะเอากลับได้อย่างไร แล้วคำว่าแรงมันแรงแค่ไหน
แล้วการสิ้นเปลือง มันสิ้นเปลืองแค่ไหน


การติดแก๊สเราติดกันเพื่ออะไร????
 
- เพื่อให้เราสามารถเลือกใช้เชื้อเพลิงทางเลือกที่ถูกกว่า?
ถ้าใช้ ต้องเข้าใจพื้นฐานก่อนว่า  ค่าออกเทน ไม่ใช่ตัวบ่งบอกว่า ยิ่งเยอะยิ่งแรง  ......

-เพื่อทำให้รถแรงขึ้น  แข่งกันจูนว่าใครแรงกว่ากัน?????
ถ้าตามนี้ไม่ต้องเสียตังค์ติดแก๊สหรอกครับ  ใส่กล่องจูน กับจูนเนอร์ดีๆ จะดีกว่าครับ     



ทำไม แต่ละคนบอกว่าติดรุ่นนั้น รุ่นนี้ แล้วไม่เห็นเป็นแบบนี้  ทำไมเราไม่เปลียบกับรุ่นเดียวกัน ติดเหมือนกัน ล่ะครับ สงสัย???????