ผมอ่นมาจากไหนจำไม่ได้แล้ว
LPG ถ้าฉีดแบบของเหลวเหมือนน้ำมัน แรงกว่าน้ำมันแน่นอน
แต่ตอนนี้เราฉีดแบบแก๊ซเข้าที่ท่อร่วมไอดี
ฉีดแบบเป็นของเหลวก็น่าจะดีกว่าครับ แต่ว่าเราจะทำให้มันมีแรงดันเหมือนน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างไร แล้วเราจะจัดการกับการไหลกลับ
ของแก๊สที่เป็นของเหลวได้อย่างไร ที่ผมคิดได้คือ ใส่ปั๊มติ๊ก ดูดแก๊สขึ้นจากถังเลย แต่ไม่รู้ว่าจะเอากลับได้อย่างไร แล้วคำว่าแรงมันแรงแค่ไหน
แล้วการสิ้นเปลือง มันสิ้นเปลืองแค่ไหน
การติดแก๊สเราติดกันเพื่ออะไร?
- เพื่อให้เราสามารถเลือกใช้เชื้อเพลิงทางเลือกที่ถูกกว่า?
ถ้าใช้ ต้องเข้าใจพื้นฐานก่อนว่า ค่าออกเทน ไม่ใช่ตัวบ่งบอกว่า ยิ่งเยอะยิ่งแรง ......
-เพื่อทำให้รถแรงขึ้น แข่งกันจูนว่าใครแรงกว่ากัน?
?
ถ้าตามนี้ไม่ต้องเสียตังค์ติดแก๊สหรอกครับ ใส่กล่องจูน กับจูนเนอร์ดีๆ จะดีกว่าครับ
ทำไม แต่ละคนบอกว่าติดรุ่นนั้น รุ่นนี้ แล้วไม่เห็นเป็นแบบนี้ ทำไมเราไม่เปลียบกับรุ่นเดียวกัน ติดเหมือนกัน ล่ะครับ สงสัย?