ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดแก๊ส LPG รถจะเร่งอืดขึ้นจริงรึปล่าวครับรึอยู่ที่ช่างติดตั้ง  (อ่าน 9320 ครั้ง)

ออฟไลน์ gatasila

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
คือตอนนี้ใช้ อัลติส1.8 CVT ติดแก๊สตอนขับออกโชว์รูมละติดตั้งเลย
แต่รู้สึกว่าเร่งไม่ค่อยออกเข็มไมล์ขึ้นค่อนข้างช้า อ่านจากรีวิวแล้วน่าจะแรงกว่านี้ ไทรทันพลัส AT ผมยังเ่ร่งพุ่งกว่าเลย
ไม่ทราบว่าต้องกลับไปแก้งานใหม่มั้ยครับ อีกเรื่องคือเวลาผ่อนรถช่วงจะเบรค รถมีอาการกระตุกด้วยครับ

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
รถกระตุก จูนใหม่โลดครับ

รถผมใช้แก๊ส หรือน้ำมัน ผมว่าอัตราเร่งพอๆกันนะ ถึงต่างก็นิดเดียวไม่ถึงกับอืดจนรู้สึกได้

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
ติดระบบหัวฉีดใช่ป่ะครับ

ถ้าใช่ เป็นผมจะสงสัยตัวศูนย์ครับ ว่าเขียนโปรแกรม ECU ขึ้นมายังไง

รถพ่อผมติด NGV หัวฉีด อัตราเร่งอืดลงชัดเจน ตอนหลังมารู้ว่าศูนย์ที่ไปติดเขียนโปรแกรมกล่องไม่ดี แต่ก็ขี้เกียจทำอะไรแล้วเลยใช้ทั้งอืดๆ นั่น

แต่หวังว่าพี่จะไม่ใช่กรณีนั้นนะครับ เพราะของพี่เป็น LPG จูนใหม่น่ะจะหาย

(ถ้าไม่หาย ไล่ช่างให้ปิดอู่ไปเลยครับ)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ถ้าจูนดีๆ แก๊สวิ่งได้ไม่ต่างจากน้ำมันเลยครับ
แนะให้ลองกลับไปให้ที่ร้านที่ติด (หรือที่ศูนย์) จูนแก๊สให้ใหม่ครับ
ถ้ายังไม่หายอีก ให้ลองถามตัวแทนจำหน่าย บางยี่ห้อเค้าจะมีศูนย์เซอร์วิสด้วย เช่น AC

ออฟไลน์ sweetcrab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
    • อีเมล์
อาจจะตกลงนิดหน่อย แต่ไม่น่าถึง 10% ตามสภาพเครื่องยนต์ที่ติด ถ้ารถใหม่แทบไม่ต่าง

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
จูนใหม่โลดครับ..

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
รถผมอายุกว่า 17 ปี เครื่อง 4A-20v 1.6 แก๊สหัวฉีด AC  ล่าสุดไปแอ่วเจียงฮาย
ดอยแม่สลอง ดอยตุง ดอยช้างมูบ(ชันอิ๊บอ๋าย) วิ่งขึ้นดอย เปิดแอร์ เกียร์ 2-3 สบายๆ
แถมทริปนี้ไปกลับ พันแปดร้อยกว่าโล ใช้แก๊สไปไม่ถึง 1800 ด้วยซ้ำ  สรุปว่าโลไม่ถึงบาท  ;D

แต่ข้อสังเกตเวลาใช้แก๊สคือ ช่วงใช้รอบสูงจะอืดกว่าเดิมหน่อย
ทั้งนี้ทั้งนั้น จะให้วิ่งหรือไม่วิ่งอยู่ที่เวลาจูนครับ  ;D

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ไปให้ช่างจูนใหม่ด่วนเลยครับ จูนดีๆก็วิ่งได้ดีใกล้เคียงเดิมครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
แปลกจังครับ  บางคนชอบจูนให้ใกล้เคียงกับน้ำมัน  แต่ช่างบางคนกลับจูนให้วิ่งดีกว่าตอนใช้น้ำมันซะอีก  ::)

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
LPG กับ CVT อาจมีกระตุกนิดหน่อยนะครับเวลาที่เราถอนคันเร่ง (น้ำมันก็เป็นแต่มันแทบไม่รู้สึกครับ)
  แล้วก็ถ้าจูนให้วิ่งเท่าน้ำมัน หรือดีกว่าน้ำมัน ผมว่า เครื่องจะไปเร็วครับ
เครื่องดูอัลvvt มันบอบบางนะครับ เผื่อแก๊สให้ส่วนผสมหนานิดๆ น่าจะปลอดภัยครับ

ผิดถูกอย่างไรช่วยกันแชร์ความคิดเห็นนะครับ ;)

ออฟไลน์ Envil

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
    • อีเมล์
รถบ้านเรา ก็ติดLPGหัวฉีด วิ่งไม่ได้รู้สึกต่างจากน้ำมันเลย แต่เป็นเครื่อง AT6speed นะ
น่าจะอยู่ที่ระบบที่ติด กับช่างเค้าทำมายังไงมากกว่า

เคยอ่านพวกเว็ป และดูyoutube บางที่เค้าจูนLPG ไปมาได้แรงม้ามากกว่าน้ำมัน5-10เปอร์เซ็นต์ เห็นว่าเพราะแก๊สได้ค่าอ๊อคเทนสูงกว่า

เมื่อวานก็ได้ดูTruevision เห็นมีคนเอาGT-R R36 มาติดLPG เห็นบอกก่อนติด 490แรงม้า พอติดเสร็จกลายเป็น 500แรงม้า [วัดจากDyno]

เราว่าน่าจะอยู่ที่ECU กะวิธีมากกว่า

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ผมใช้รถ LPG ตอนนี้ใช้มา 2000 กว่าโลแต่เจ้าของเก่า
ใช้มา 1 ปีกว่าๆแล้ว(สอบถามจากร้านที่ติดตั้ง)ก็ไม่ต่างจากน้ำมันเท่าไหร่นะครับ
วิ่งทางไกลก็ไม่ต่าง ผมสังเกตุจากตอนเช้าวิ่งน้ำมันพอตัดเข้าแก๊สผมยังไม่รู้สึก
เลยครับ วิ่งใกล้เคียงของเดิน ถ้าจะจับให้ได้จริงๆก็ตอนใช้รอบสูงครับแต่ไม่แตกต่างมากครับ

ปล.Granvia V6 5VZ-FE LPG หัวฉีด

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
มันแตกต่างกันน้อยมากครับถ้าจูยดีๆ ที่บ้านก็มีปาเจโร่ โชกุน ติดแก๊สมาหลายปีแล้วครับหัวฉีดAG จุนครั้งเดียวเพราะรถมีกระตุก

จูนตั้งแต่ครั้งนั้นมา วิ่งแล้วแตกต่างกับนำ้มันไม่ แตกต่างครับแต่ไม่มากอย่างเช่นออกตัวเหยียบเต็มๆก็อาจจะรู้สึกบ้างแต่ไม่มาก หรือว่าตอนที่เร่งแซงอาจจะแตกต่าง

เล็กน้อยไม่มากจริงๆครับ  :)..แต่ติดแก๊สแล้วต้องหมั้นตรวจเช็ครถเป็นประจำนะครับ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ผมอ่นมาจากไหนจำไม่ได้แล้ว

LPG ถ้าฉีดแบบของเหลวเหมือนน้ำมัน แรงกว่าน้ำมันแน่นอน

แต่ตอนนี้เราฉีดแบบแก๊ซเข้าที่ท่อร่วมไอดี

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
R35 ติดแก๊ส
http://www.gasforcars.net/news_detail.php?n_id=1290

E350 W207 ติดแก๊ส
http://www.gasthai.com/article/html/510.html

็Hummer H3 ติดแก๊ส
http://www.gasforcars.net/news_detail.php?n_id=517

และอีกหลายๆรุ่นก็ใช้แก๊สได้ครับ ผมเคยเห็น E60 และก็ W220 ด้วยครับ

ที่ติดตาที่สุดก็คงจะเป็น 730Li E65 ที่มาจอดเติมแก๊สข้างรถผมสะงั้น ช้อคไปเลยทีเดียว

ที่โพสไม่ได้ให้ทำตามนะครับ แต่อยากให้มั่นใจว่ายังไงมันก็ติดได้ แต่ต้องใช้อุปกรดีๆ จูนดีๆครับ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ผมอ่นมาจากไหนจำไม่ได้แล้ว

LPG ถ้าฉีดแบบของเหลวเหมือนน้ำมัน แรงกว่าน้ำมันแน่นอน

แต่ตอนนี้เราฉีดแบบแก๊ซเข้าที่ท่อร่วมไอดี

ฉีดแบบเป็นของเหลวก็น่าจะดีกว่าครับ  แต่ว่าเราจะทำให้มันมีแรงดันเหมือนน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างไร แล้วเราจะจัดการกับการไหลกลับ
ของแก๊สที่เป็นของเหลวได้อย่างไร ที่ผมคิดได้คือ ใส่ปั๊มติ๊ก ดูดแก๊สขึ้นจากถังเลย แต่ไม่รู้ว่าจะเอากลับได้อย่างไร แล้วคำว่าแรงมันแรงแค่ไหน
แล้วการสิ้นเปลือง มันสิ้นเปลืองแค่ไหน


การติดแก๊สเราติดกันเพื่ออะไร????
 
- เพื่อให้เราสามารถเลือกใช้เชื้อเพลิงทางเลือกที่ถูกกว่า?
ถ้าใช้ ต้องเข้าใจพื้นฐานก่อนว่า  ค่าออกเทน ไม่ใช่ตัวบ่งบอกว่า ยิ่งเยอะยิ่งแรง  ......

-เพื่อทำให้รถแรงขึ้น  แข่งกันจูนว่าใครแรงกว่ากัน?????
ถ้าตามนี้ไม่ต้องเสียตังค์ติดแก๊สหรอกครับ  ใส่กล่องจูน กับจูนเนอร์ดีๆ จะดีกว่าครับ     



ทำไม แต่ละคนบอกว่าติดรุ่นนั้น รุ่นนี้ แล้วไม่เห็นเป็นแบบนี้  ทำไมเราไม่เปลียบกับรุ่นเดียวกัน ติดเหมือนกัน ล่ะครับ สงสัย???????