ไปเช็ค 1000 กิโลที่ศูนย์ Nissan มาครับ มีทั้งเรื่องประทับใจและเสียใจ(เซ็งจิต)

GreenG

วันนี้ตอนเช้า ผมเอาน้องมีนาไปเช็คที่ศูนย์ Nissan แถวบ้าน(ที่ผมซื้อรถ)มาครับ

และก็เปลี่ยนป้ายไปด้วย

ข้อดี คือ ศูนย์แถวบ้านผมเล็ก ค่อนข้างเร็วมาก(ผมทำทุกอย่างเสร็จใน 9 โมงกว่า) เช็ค 1000 กิโล ได้ถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี
มีค่าใช้จ่ายดังนี้
1. แหวนรอง 35 บ.
2. กรองเครื่อง 220 บ.
3 น้ำมันกึ่งสังเคราะห์ 564 บ.
4 แก้อาการ Engine Break(ฟรี) เอาออกแล้ว

แต่มีข้อเสีย คือ รายการที่ 5 เหมือนบังคับทำ คือ น้ำยาล้างห้องเครื่อง 41.5 2 ขวด เป็น 83 บ.
ตามความเข้าใจของผม อันนี้ขึ้นอยู่กับลูกค้า แต่ศูนย์ใส่มาให้ ผมบอกปฎิเสธไป แต่เขาไม่ยอมก็เลยจ่ายตังไป(กลัวโดนเหมือนกัน :D)

อยากรู้ว่า รายการที่ 5 นี่จริงๆ เราไม่ต้องเอาได้ใช่ไหมนะครับ ที่ผมว่าไม่ค่อยถูกต้อง คือ เขาควจะแจ้งในใบแจ้งซ่อม
ไม่ใช่ใช้ไปโดยพละการณ์แบบนี้

ขอความเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ



J!MMY

ศูนย์ชื่ออะไรครับ อยากจะด่า
ไอ้พวกสร้างมลภาวะแก่โลก ถ่ายทำไมน้ำมันเครื่องหนะแย่มาก

แล้วจริงๆเนี่ย รายการที่ว่า คุณควรบอกเขาไปว่าไม่เอาตั้งแต่แรก จะมาล้างห้องเครื่องทำไมกันแค่พันกิโลแรก
ไม่ใข่รถที่จะจอดโชว์ที่ไหนสักหน่อย

ขอขื่อศูนย์มาครับ



GreenG

สยามนิสสัน กรุงเทพ ครับ

พี่จิมมี่ครับ จริงๆ ผมเองก็ปฎิเสธเขาไปแล้ว ว่าในใบแจ้งซ่อมไม่มี แล้วทำไมผมต้องจ่าย
แต่เขายืนยันว่าต้องจ่าย ผมก็กลัวว่าถ้าไม่จ่ายจะเป็นเรื่อง( >:()เลยจ่ายแต่โดนดี(แบบเซ็งจิต)

เรื่องถ่ายน้ำมันเครื่อง ขอฝากทางนิสสันหน่อยว่า ตกลงจะเอายังไงกันแน่ (ลูกค้างงไปหมดแล้ว)
บางที่บอก ไม่ต้องถ่าย แต่ถ่ายเสียค่าแรง

บางที่บอกฟรีค่าแรง และต้องถ่าย

ใน thaimarch เขามึนงงไปหมดแล้วครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2011, 17:09:52 โดย SilverG »



pithakh

ทางที่ดี คือ ต้องทราบก่อนครับ ว่าเช็ครถ 1000  ทำิะไรบ้างและมีรายการ+ค่าใช้จ่ายลงไว้เลยแล้วค่อยทำครับ อาจยากหน่อยแต่ถามชัวร์ได้ครับ

แต่ก่อนรถแฟน tida บอกอย่างเดียวว่าเช็คตามระยะ โดนแต่ละครั้งมีเพิ่มตลอด เช่น หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง กระป๋องละ 500

ต้องเรียกดูครับเป็นหลักฐาน ไม่งั้นมีเพิ่มไปก็เรียบร้อย

ศึกษาดูให้ดีครับเรื่องการดูแลรถ แฟนยังเจอศูนย์บอกให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 5000 เลยครับ ลิตรละตั้ง 400 ทุกวันนี้เปลีั่ยนศูนย์แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2011, 17:07:47 โดย pithakh »



teaykung31

นิสสันกรุงเทพอีกแล้ว หือๆ


แย่ทั้ง  0 + เซลล์เพราะเจอมาเองกับตัว 

สยามนิสสัน กรุงเทพ



GreenG

ผมมี

ใบแจ้งซ่อมครับ มีรายการ คือ
เช็คระยะ
ป.น้ำมันเครื่อง ไส้กรอง
ตรวจความเรียบร้อย

ไม่มีรายการ น้ำยาล้างห้องเครื่อง 41.5 2 ขวด เป็น 83 บ. ครับ อันนี้มีแต่ในใบเสร็จครับ ;)

อาการ engine break ถ้าผมไม่จี้ให้แก้ เขาคงเปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่องอย่างเดียวครับ
เพราะเขาเข้าใจว่า ผมพูดถึง คือ Idel stop (คนละเรื่องเลย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2011, 17:03:51 โดย SilverG »



Satanic za'

ไม่รุ้เหมือนกันว่าจะเปลี่ยนทำไม อย่างที่พี่จิมมี่ว่า พวกน้ำมันสังเคราะห์นี่สร้างมลพิษเยอะนะครับ

ตอน 1000 โล ผมก็โทรหาศูนย์ทั้ง 2 คัน(ทั้งเฟียสต้าและซิตี้) จริงๆผมก็โทรไปงั้นแหละ อยากรู้ว่าเค้าจะบอกว่ายังไง

ปรากฎว่าทั้ง 2 ศูนย์ บอกผมว่ารอเปลี่ยนตามระยะเลยดีกว่า เปลี่ยนตอนนี้ก็ไม่มีผลอะไร เปลืองเงินเปล่าๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2011, 18:02:13 โดย gdhsatanic »



pithakh

ถ้ามีใบเช็ครายการแล้วทำนอกรายการแบบนี้มันไม่น่าจ่ายเลยครับ

แต่ถ้าไม่อยากมีเรื่อง ก็เปลี่ยนศูนย์ครับ



off_033

4 แก้อาการ Engine Break(ฟรี) เอาออกแล้ว

ทำไมต้องเอาออกครับ



GreenG

4 แก้อาการ Engine Break(ฟรี) เอาออกแล้ว

ทำไมต้องเอาออกครับ

เพราว่าถ้ามี Engine break เวลาปล่อยคันเร่ง มันจะหน่วงรถมาก แทบไม่ต้องใช้เบรคเลยครับ
ขับแล้วจะไม่ smooth กระตุกๆ
จะเร่งก็ต้องกดมากทำให้กินน้ำมัน บางครั้งรอบตีไปที่ 2000 รอบเพื่อให้รถพุ่ง

พอเอาออกรถจะวิ่งไม่สะดุดเลยครับ



MoLee

4 แก้อาการ Engine Break(ฟรี) เอาออกแล้ว

ทำไมต้องเอาออกครับ

เพราว่าถ้ามี Engine break เวลาปล่อยคันเร่ง มันจะหน่วงรถมาก แทบไม่ต้องใช้เบรคเลยครับ
ขับแล้วจะไม่ smooth กระตุกๆ
จะเร่งก็ต้องกดมากทำให้กินน้ำมัน บางครั้งรอบตีไปที่ 2000 รอบเพื่อให้รถพุ่ง

พอเอาออกรถจะวิ่งไม่สะดุดเลยครับ
ที่จริงอาการนี้ไม่น่าจะแก้เลยนะครับ น่าจะปรับความคุ้นเคยกับตัวรถเองซะมากกว่านะครับพี่เพราะผมว่าอาการแบบนี้ วิศวะกร เขาน่าจะมีเหตุผลที่ใส่มาให้นะครับ  (ความเห็นส่วนตัวครับ)



GreenG

4 แก้อาการ Engine Break(ฟรี) เอาออกแล้ว

ทำไมต้องเอาออกครับ

เพราว่าถ้ามี Engine break เวลาปล่อยคันเร่ง มันจะหน่วงรถมาก แทบไม่ต้องใช้เบรคเลยครับ
ขับแล้วจะไม่ smooth กระตุกๆ
จะเร่งก็ต้องกดมากทำให้กินน้ำมัน บางครั้งรอบตีไปที่ 2000 รอบเพื่อให้รถพุ่ง

พอเอาออกรถจะวิ่งไม่สะดุดเลยครับ
ที่จริงอาการนี้ไม่น่าจะแก้เลยนะครับ น่าจะปรับความคุ้นเคยกับตัวรถเองซะมากกว่านะครับพี่เพราะผมว่าอาการแบบนี้ วิศวะกร เขาน่าจะมีเหตุผลที่ใส่มาให้นะครับ  (ความเห็นส่วนตัวครับ)

มันหน่วงมากจริงๆนะครับ พี่ลองปรับดู ก็พอได้ แต่มันจะเปลือง เพราะเวลามันหน่วง เราก็ต้องคอยเร่งตามครับ :D



YIM

เวลาจะเอารถเข้าเช็ค น่าจะเอาคู่มือการใช้รถ พกติดตัวไว้เลย แล้วถามก่อนว่าจะต้องทำอะไรบ้าง แล้วถ้าเจออะไรที่ไม่ชอบมาพากล ก็เอาคู่มือยันเลย (แต่ส่วนตัว ผมยังไม่เจอนะ กำลังรอ 10000 โล เหมือนกัน)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



GreenG

เวลาจะเอารถเข้าเช็ค น่าจะเอาคู่มือการใช้รถ พกติดตัวไว้เลย แล้วถามก่อนว่าจะต้องทำอะไรบ้าง แล้วถ้าเจออะไรที่ไม่ชอบมาพากล ก็เอาคู่มือยันเลย (แต่ส่วนตัว ผมยังไม่เจอนะ กำลังรอ 10000 โล เหมือนกัน)

เอาติดตัวไป มีใบแจ้งซ่อม แต่ดันเพิ่มน้ำยาล้างห้องเครื่องมาด้วยครับ :)



J!MMY

เรื่องนี้จะต้องถึงสำนักงานใหญ่ เดี๋ยวจัดการให้ครับ



GreenG

เรื่องนี้จะต้องถึงสำนักงานใหญ่ เดี๋ยวจัดการให้ครับ

ขอบคุณครับ พี่จิมมี่

ยังเก็บเอกสารไว้หมดครับ  :)



911turbo

ถามแบบโง่ๆหน่อยสิครับ
เช็ค พันโล เนี่ย  ตามสมควรต้องเช็คอะไรบ้าง หรือครับ
กำลังจะเอา tiida ไปเช็คละ



bigglives

ของผม เข้าไปเช็คพันกิโลเมื่อ 4/7/2554 ไม่โดนเรื่องน้ำมันล้างเครื่องอะไรนั้นเลย ศูนย์บอกว่า รถยังใหม่อยู่เลย เขาจะทำก็ต้อง 6 หมื่น กม แต่ด้วยความว่าผมใส่น้ำมันเครื่องสังเคราห์แท้ เลยทำหมดไป 1650 บาท คันผม เข้าที่ ศูนย์ สยามเทรดดิ้ง วิภาวดี

อีกที่เป็นคันน้องชายผม เช็คไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ทำเหมือนกัน โดนน้ำมันล้างเหมือนกัน หมดไป 1800 ศูนย์ SMT ศรีนครินทร์ (เซ็งแทนน้องเลย)

ส่วน Engine Break ผมก็ไม่ร้ายแรงอะไร เลยไม่ให้ยุ่ง ผมก็ชอบระบบนี้ตั้งแต่ใช้ซิตี้ idsi แล้ว มันลงสะพานไม่ต้องแตะเบรคเลย รถล็อคความเร็วเอง ห่างคันหน้ามาก แต่ชิดคันหลังแทน เอ้า เป็นงั้น และออกตัวตามหลักสูตรที่ไปนั่งอบรมกับนิสสันมา Smooth อย่างบอกไม่ถูกเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2011, 22:12:26 โดย bigglives »



Akeem-CLII

ศูนย์ที่เชียงใหม่(สยามนิสสันเชียงใหม่) ก็มีขายครับ ช่างจะแนะนำให้ใส่ แต่ส่วนมาก ถ้าบอกไม่เอา ก็คือไม่ใส่ให้นะครับ

ถ้าใส่โดยไม่แจ้งก่อน แล้วมาคิดเงินนี่ ไม่เหมาะสมเลยครับ

เดี๋ยวนี้ศูนย์นิสสัน เริ่มขายน้ำมันเครื่องเป็นกระปุกละลิตรแล้วแฮะ ซึ่งดีมากสำหรับผม เพราะรถ neo ใช้ 2.7 ลิตร

เมื่อก่อนต้องซื้อ 4 ลิตร มันจะเหลือกลับมาเยอะมาก ๆ เดี๋ยวนี้ซื้อ 3 ลิตรก็พอ
I will buy Volvo some day.



J!MMY

ถามแบบโง่ๆหน่อยสิครับ
เช็ค พันโล เนี่ย  ตามสมควรต้องเช็คอะไรบ้าง หรือครับ
กำลังจะเอา tiida ไปเช็คละ

ปกติแล้ว จะมีระบุไว้ในคูปองเข้ารับบริการ ในสมุดคู่มือการรับประกันหนะครับ ลองเปิดหาในนั้นดูก่อนครับ



5thAvenue

"รับขนมจีบ ซาลาเปาทานเพิ่มไหมคะ?"

เซเว่นเค้าัยังมีถามก่อนเลย

ปล.(เรื่องจริง) ไปซื้อผงซักฟอกที่เซเว่น พนักงานถามว่า "รับน้ำด้วยไหมคะ" ???  ???



donutchan

 Engine Break  ผมใช้แล้ว ไม่เห็นมันไม่หน่วงอะไรมากมายคับ ผมว่ามันพอดีๆแล้ว  หรือผมอาจจะชินกับระบบแล้วก็ได้
ประโยชน์ของมัน เห็นได้ชัดตอนลงสะพานชันๆ  มันช่วยให้เราแตะเบรคได้น้อยลง
ถ้ามันไม่มีประโยชน์จริงๆ ผมว่าวิศวกรเค้าคงไม่ใส่มาให้หรอกคับ



XL_SiZe

น่าจะเป็นเรื่องตรงรายการที่ 5 เนี่ยล่ะครับ
รถใหม่บังคับให้ทำ อยากได้เงินสิไม่ว่า....

แต่ก็ไม่มากเท่าไหร่ ยังพอไหว  :-\



SignifeR

สยามนิสสันกรุงเทพ สาขาไหนอ่ะ ? ผมก็ออกรถที่นี่และบริการก็ไม่ได้มีอะไรย่ำแย่นะ ผมเขาสาขาสะพานใหม่
และที่ไปเปลี่ยน นมค.ตอน 1,000 กิโลเมตรแรก ถ้าในคู่มือรับประกันมีคูปอง มันก็ฟรีค่าแรง

แต่ถ้าไม่มี ก็เสียค่าแรง ก็ตามนั้น ถามว่าจะเปลี่ยนไปทำไม เพราะจริงๆ นมค.ติดรถก็ได้ถึงหมื่นโล(คิดว่านะ)
แต่ผมเปลี่ยนเพื่อความชัวส์นะ เพราะเราไม่รู้เลยว่าเกรดจริงๆที่นิสสันใส่มาคืออะไร สังเคราะห์แท้หรือกึ่ง
และที่เปลี่ยนเพราะต้องการสเปก เกรดน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 5W-30 ที่ศูนย์มันไม่มีขายด้วย

เรื่องดีเทลเนี่ย จิมมี่ไม่รู้หรอกว่าเท็จจริงเป็นอย่างไร เพราะไม่ได้ประสบกับตัวเอง และจิมมี่จะเก่งเรื่องเทสต์รถ
มากกว่าเรื่องการเซอร์วิสหลังการขายเพราะจิมเขาก็ไม่ได้ใช้รถรุ่นนี้ด้วย

และเรื่องที่เพิ่มนู่นนี่ จริงๆ ควรถามให้กระจ่างชัดว่าทำไมต้องเพิ่ม ทำไมล้างเครื่อง ล้างยังไง
เติมไปกับน้ำมันเครื่องพวกหัวเชื้อ หรือล้างห้องเครื่องยนต์?????? ต้องแยกเหมือนกัน

เพราะดูจากราคามันเหมือนล้างห้องเครื่องยนต์ให้มากกว่า เขาอาจจะเห็นว่าสกปรกมากหรือเปล่าเลยล้างให้ด้วยซะงั้น
เพราะถ้าล้างข้างนอกมี 200 อัพอยู่แล้ว ส่วนรถผมไม่ได้ล้างเพราะห้องเครื่องผมสะอาดกริ๊บเลย เพราะทำเอง

และปิดเอ็นจิ้นเบรก ผมพูดตรงๆ แบบไม่เกรงใจใครนะ ระบบเดิมๆ มันดีอยู่แล้วแน่หรือ? ถามหน่อย?
เพราะผมก็ปิดครับ อาการเกียร์หน่วง มันทำเพื่ออะไร?

ข้อแรกเลยคือระบบเกียร์ CVT ใช้พูเล่ย์ทดรอบเครื่องยนต์ ไม่ได้เหมือนกับระบบเกียร์รุ่นเก่าทีเป็นระบบเฟือง
คือระบบเกียร์เนี่ย พอเกียร์มันเปลี่ยนลงทีละเฟืองมันก็เปลี่ยนอัตราทด ซึ่งมันก็เหมือนจะได้เอ็นจิ้นเบรกมาช่วยอยู่แล้ว
แต่ CVT มันไม่ใช่ เขาจึงเติมฟังชั่นก์นี้ขึ้นมาเพื่อช่วยเพิ่มรอบเวลา ถอนคันเร่ง แต่อาการรถมันจะแปลกๆคือ
ถอนคันเร่งแล้วหัวทิ่ม รถผมก็เป็นและเวลาเดินคันเร่ง มันจะกระตุกๆนิดๆ
ผมขับสมูทนะครับ เรื่องขับรถนี่ผมว่าผมไม่เป็นรองใครแน่นอน เรื่องจับอาการด้วย

ดังนั้นเห็นได้ชัดว่า รถมันจะไม่สมูทเลย แต่มันได้ดีจังหวะการลงเนินทางชัน หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เครื่องยนต์ต้องการทดรอบ
เพื่อช่วยในการชะลอความเร็ว ส่วนตัวสำหรับผม ผมปิดครับ เพราะมันตั้งไม่ได้ ในเทียน่าตั้งได้สามระดับ
แต่ในมาร์ชทำได้แค่เปิด ไม่ก็ปิดไปเลย ผมก็ปิดไปเลย เพราะการลงทางชัน หรือขับขึ้นเขาลงห้วย ผมไม่มีความจำเป็น
ต้องใช้นิสสันมาร์ช ผมใช้อิมเพรสซ่าอีกคัน ขับมันส์กว่าเยอะครับ

คันเล็กไว้วิ่งในเมือง รถติดๆ ไปห้างช๊อปปิ้ง ปิดแล้วขับสบายใจกว่า ไม่กระตุกกึกๆ กัํกๆ ในบางจังหวะที่ถอนแล้วต้องส่งคันเร่ง แต่!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!  แม้จะปิดแล้วแต่เอ็นจิ้นเบรกก็ยังมีครับ ไม่ได้หายไปหมดเพราะมันตรวจจากเวลาเบรกจะมีแวคคั่มเบรกส่งผ่านมาในท่อลม ทำให้เครื่องสั่งชดเชยรอบเองครับ มีนิดๆตามแวคคั่มที่เครื่องตรวจจับได้นั่นเอง

ผมเลยบอกว่า กำลังดีเลย ขับง่าย เลี้ยงรอบง่ายด้วย เพราะแท้จริงแล้วเอ็นจิ้นเบรกไม่ได้มาจากเกียร์อย่างเดียว
มาจากหม้อลมเบรกประกอบกันด้วย ผมเดาเองนะ.....

แต่ข้อเสียที่พบเลยนะ พอปิดเอ็นจิ้นเบรกแล้ว เบรกจริงๆจะทำงานมากขึ้นครับ เพราะผมว่า "ผ้าเบรก" ที่ติดรถมันเซ็ทมา
กับรถที่สร้างมาเดิมๆ มีเอ็นจิ้นเบรก ล้อเดิมยางเดิม(ด้วยมั๊ง) พอปิดเราจะต้องเบรกหนักขึ้น อาจจะไม่ถึงขั้นเบรกหนักแล้วหักเลี้ยว แต่เบรกหนักขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ทางแก้ รอผ้าเบรกเกรดดีๆ นอกศูนย์เปลี่ยนซะก็หมดเรื่อง

รถมันไม่ได้สร้างมาให้ดีที่สุดหรอกครับ รถมันสร้างมาเพื่อให้ขายได้ ในต้นทุนที่ถึงบีบให้ได้มากที่สุด
จุดประสงค์มันเป็นแบบนั้น โดยเฉพาะมาร์ช แต่ผมก็มองว่า แม้จะบีบจนที่สุดหน้าเขียวแล้ว มาร์ชมันก็ยังเป็นรถ
ที่โอเค ในราคาที่เหมาะสม อันนี้ก็ว่ากันไปครับ

เรื่องจิมมี่จะส่งเรื่องให้นิสสันอะไรก็ตาม ก็ลองดูครับ แต่ถ้าเอาเบอร์ผู้จัดการศูนย์ก็ถามผมได้เลย
ตอนผมออกรถ ผมออกกับผู้จัดการศูนย์ครับ ไม่ได้ซื้อกับเซลล์
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



LimitedEdition

ผมเองก็ยังมีความเห็นที่แตกต่างออกไปเรื่องการรันอินอยู่ดี

เพราะถ้าเราบอกว่า การรันอินเป็นสิ่งที่ดี แล้วมองในรายละเอียดแล้ว รันอิน มันคืออะไรล่ะ
มันก็คือการใช้งานอย่างเบาเบาตอนแรก เพื่อรอให้ทุกสิ่งทุกอย่างปรับตัวเข้าหากันก่อน
สิ่งที่เสียดสีกันแต่ยังไม่พอดีกัน ก็ปรับหน้าให้มันแนบกันได้สนิทพอดีเสียก่อน ซึ่งเรื่องนี้
มันก็พาลไปเกีี่ยวถึงพวกชิ้นส่วนต่างต่างในเครื่องยนต์ด้วย สิ่งที่เหลือออกมาเหรอ ก็เศษโลหะไงครับ

ดังนั้น การถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งตอน 1,000 กม.แรก สำหรับผมถือเป็นเรื่องที่ควรทำ
และไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องสิ่งแวดล้อม เพราะยังไงเราก็ทำลายสิ่งแวดล้อม แต่เลือกทำลายเฉพาะที่จำเป็นแค่นั้นเอง

แต่เพื่อไม่ให้เป็นการเถียงกัน ก็ไปเปิดดูสมุดคู่มือรถยนต์ และคู่มือบริการดีกว่า
ว่าเขามีค่าแรงฟรีตอนเช็ค 1,000 กม. หรือไม่ แล้วรายการทำอะไรบ้าง
หากบริษัทรถยนต์บอกให้ทำ ก็ต้องทำครับ ถ้าไม่ได้บอกก็นานาจิตตังนะ



GreenG

ผมก็คิดเหมือนคุณเนยกับพี่อาร์ท เพราะ ผมก็ยังเชื่อนะครับว่าช่วงแรกๆ ขับเบาๆ ไปก่อน
แล้วเปลี่ยนถ่ายไปด้วย ตอน 1000 กิโล เพื่อถ่ายเอาโลหะออกมา เงินตรงนี้มันไม่ได้มากมาย แต่เราซื้อความสบายใจ  :)

แต่ที่ไม่ค่อยชอบใจ คือ มาเก็บเงินค่าล้างห้องเครื่อง น่าจะบอกกันก่อน และมีเหตุผลด้วย ไม่ใช่ทำไปแล้วมาเก็บเงิน
แล้วก็ที่ผมมีปัญหานะครับพี่ art ไม่ใช่สาขาสะพานใหม่นะครับ  ;)

เกียร์ CVT ผมได้รับคำแนะนำจากพี่ Art ว่าทำแบบนี้ได้ ให้ไปทำที่รู้สึกได้คือ ความ smooth
ขับง่าย ผมอยากจะบอกว่า เครื่อกับเกียร์ตัวนี้มันหน่วงมากจนเครียดนะครับ อาจจะเป็นเพราะอัตราทดเกียร์มันกว้าง คือ 4-0.5
เวลามี engine break มาเลยหน่วงเกินไป  ;)



YenChar

1000 โลแรก ผมซัดเต็มๆครับ

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตอน 1000 โลแรก เช่นเดียวกัน
เพราะผมถือว่า ช่วง 1000โลแรกที่ผมอัดเต็มๆนั้น
ชิ้นส่วน เศษโลหะที่เกิดจากการเสียดสีได้หลุดออกมาหมดแล้ว


ซื้อความสบายใจครับ