วันก่อนเห็นรายการ TV ช่องหนึ่ง เอารูป Innova ที่ตัดต่อโดยเว็บ IDD ไปบอกว่ารถรุ่นใหม่ออกมาแล้ว แว็บแรกยอมรับว่าขำนะครับ ขำแบบตกเก้าอี้เลย
พอย้อนกลับมาดู ตอนกรณีคุณสิงโต ก็ไม่แพ้กัน มีตั้งแต่เว็บเอารูปไปลง จนถึงกับ cut out ของ dealer Toyota เอาไปใช้โปรโมท Vigo Champ หลังรถออกมาขายแล้วทีเดียว
คำถามคือ
1. ความผิดพลาดแบบนี้น่าอายไหม?
2. ในกรณีเว็บ ผมว่าไม่น่าเป็นไร เพราะคนอ่าน อ่านฟรีอยู่แล้ว แต่ในกรณีนิตยสารเล่มละเกือบร้อย ที่เอารูปแบบนี้ไปลง คุณคิดยังไง
ผมเชื่อว่ากรณีแบบนี้ จะเกิดมากขึ้นๆ เรื่อยๆ เพราะการตัดต่อภาพด้วย Computer มันง่ายขึ้นทุกวัน