ราคาขายต่อ ผมคิดว่ามันแทบไม่ต่างกันครับ ราคามือสองปาเจโรตกเยอะกว่า แต่อย่างที่ราคามันไม่แรงอ่ะครับ
ข้อมูลจาก
http://www.redbookasiapacific.com/th/home.php?lang=llราคารถใหม่ Fortuner 3.0V 2WD MC2008 ราคา 1.249 ล้านบาท
ราคารถใหม่ Pajero Sport 2WD GT 2008 ราคา 1.07 ล้านบาท
ข้อมูลจาก
www.thanachartbluebook.com (<--กรุณาใช้วิจารณญาณ และศึกษาราคาทั่วไปในตลาดจริงด้วยนะครับ)
ราคากลางรถมือสอง Fortuner 3.0V 2008 ในปี 2011 ราคา 0.95 ล้าน เข้าเนื้อ 2.99 แสน
ราคากลางรถมือสอง Pajero Sport 2WD GT 2008 ในปี 2011 ราคา 0.74 ล้าน เข้าเนื้อ 3.3 แสน
(รุ่นย่อยอื่น ให้ลิงก์ไว้แล้ว หักลบกันเองนะครับ ผมเดาว่าเป็นรุ่นนี้ เพราะเป็นดีเซล และตอนที่พี่ๆ แนะ 2.7 +LPG เจ้าของกระทู้บอกเอาดีเซล แต่ไม่พูดถึงขับสี่)
ดังนั้นส่วนต่างจริงๆ มีแค่ 3 หมื่นครับ
ส่วนต่างราคารถใหม่ 1.79 แสน ในเวลา 3 ปี ต่อยอดได้มากมาย ถ้าไม่ทำอะไร ฝากประจำแบงค์ ยังได้ดอกเบี้ยอีกครับ
แล้วตอนนี้ ยอดขายปาเจโรเยอะขึ้นกว่าตอนนั้นมาก ราคาอาจไม่ตกขนาดนี้ก็ได้
ตอนนี้ ส่วนต่างของ For 2WD 3.0V กับ PjS 2WD GT 1.4 แสนครับ
สำคัญกว่านั้น ตอนนี้ ฟอร์จูน BMC คิวค้างเติ่ง ส่วนลดหาย ของแถมหด แต่ปาเจโรยังมีมาร์จิน คนที่ต่อรองไม่เก่ง น้อยๆ ควรจะได้ 1-1.5 หมื่นขึ้นไป
สรุป เรื่องความคุ้มค่าในการใช้ ระยะสั้น ตัดไปครับ คุ้มพอกัน แต่ฟอร์จะได้เปรียบเรื่องค่าซ่อมในช่วงใหม่ๆนะครับ
ส่วนระยะยาว ครึ่งรอบนักษัตรขึ้นไป คงไม่ต้องคิดแล้วครับ คุ้มแล้วหล่ะ
ทีนี้ ขึ้นอยู่กับว่า รุ่นไหนที่ถูกใจ บุคลิกไหนที่ใช่ ฟอร์ขับสอง ประหยัดน้ำมันกว่าปาเจโรพอสมควร (อันนี้ผมฟังเขามา)
ช่วงล่าง (BMC) นิ่มสูสี แต่การเก็บอาการผิวขรุขระผมให้ปาเจโรชนะครับ (อันนี้ผมลองเอง)
พวงมาลัย ในเมือง ให้ฟอร์ชนะ แต่ผมว่าคนขับจะเหนื่อยเวลาไปต่างจังหวัดไกลๆ เพราะพวงมาลัยคมและไวเกิ๊น..... (อันนี้ผมก็ลองเอง)
เกียร์ ผมชอบเกียร์ของฟอร์จูนเนอร์มากกว่าครับ (อันนี้ส่วนตัว ผมไม่ชอบเกียร์ปาเจโรเพราะมันคิกดาวน์ง่ายไป
ผมกดลงไปนิดเดียวก็คิกซะแล้ว ฉลาดเกินจนเหมือนอวดฉลาด (กรูยังไม่ได้ตั้งใจจะแซง มรึงคิกทำไม??) ผมชอบเกียร์ฟอร์จูนกว่า)
การตอบสนอง ฟอร์จูนคันเร่งตอบช้ากว่าปาเจโรนะผมว่า แต่การตอบอัตราเร่งในรอบต่ำ ฟอร์ดีกว่าชัดเจน
อัตราเร่งที่รอบสูง ปาเจโรดีกว่า ครับ