ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่อง เปลี่ยนนำมันเกียร์+เฟืองท้ายหน่อยครับ  (อ่าน 8824 ครั้ง)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ตอนนี้ใช้ E39 อยู่ครับ ได้มาจากพ่อ พูดตรงๆว่า ผมก็ไม่ทราบว่าเคยเปลี่ยนไปบ้างรึยัง เมื่อไหร่ครับ

แต่ก็เคยได้ยินมาว่า มันเป็นน้ำมันเกียร์แบบใช้ตลอดชีพ คือ ไม่ต้องเปลี่ยน ให้ใช้จนเกียร์พัง แต่ก็เห็นหลายๆคนเปลี่ยนแล้วก็ดีครับ

อยากถามว่า ถ้าจะเปลี่ยนก็คือ ควรจะต้องเบิกศูนย์เลยรึป่าวครับ แล้วนอกจากพวกน้ำมัน ต้องใช้อะไรบ้าง เห็นบอกต้องใช้ประเก็นอารายเนี่ยแหล่ะ

แล้วก็พวกกรองต่างๆ แล้วคิดว่า น่าจะไปเปลี่ยนที่ไหนดีครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,730
  • Blue. Just BLUE.
ไม่ทราบว่ายังมีคู่มือรถอยู่บ้างไหมครับ รู้สึกว่าน้ำมันเกียร์ก็มีอายุการใช้งานเหมือนกันนะครับ
น้ำมันเกียร์ ถ้าไม่คิดมากอะไรก็ใช้ของศูนย์เอาก็ได้ครับ ชัวกว่า
ส่วนเรื่องอะไหล่อื่นๆ นี่เท่าที่เจอมาก็มีแค่แหวนรองแค่นั้นเองนะครับ (jazz ge)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
เอาคู่มือมากางได้เลยครับ เค้าจะกำหนดสเปคของเหลวทุกประเภทไว้ให้อยู่แล้ว หากไม่มีปัญหาเรื่องเงิน เข้าศูนย์ก็ไม่มีปัญหาครับ แต่สำหรับผมขอเลือกน้ำมันเอง เลือกร้านเอง แล้วไปยืนดูเค้าทำงานด้วยเลยครับ มันรู้สึกชื่นใจและไว้ใจกว่าปล่อยมันไปอยู่เดี่ยวๆ ฮ่าฮ่า

แต่ตอนนี้ก็ทำเอง เปลี่ยนเองซะมากกว่าแล้วครับ พวกอะไหล่ก็อย่างที่ข้างบนบอกครับ พวกแหวนรอง แหวนทองแดงไรประมาณนี้แหละครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
น้ำมันเกียร์กะน้ำมันเฟืองท้าย กะเบือก 0 อยู่แล้วครับ
แต่ไม่รู้อะไหล่อื่น ควรเบิก 0 ไปให้ร้านทำด้วยรึป่าว หรือให้ร้านสั่งให้เลยดี

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,349
น้ำมันเกียร์ E39 เป็นแบบตลอดอายุการใช้งานครับ แต่คนส่วนใหญ่พอวิ่งเกินแสนหรือแสนนิดๆมักเปลี่ยนกันน่ะครับ เพราะถือว่าเป็นการบำรุงรักษาไปด้วย คือ นมก. ของE39 ให้มุดดูที่plate เบอร์ใต้อ่าง นมก. ได้เลยครับแล้วค่อยเอาเบอร์ไปซื้อที่ศูนย์
 ถ้าเป็นเกียร์แบบ steptronic แล้วจะใช้ นมก. เกรด dextronVI ของ Texaco หรือยี่ห้ออื่นก็ได้ครับ
 ถ้าถ่ายทั้งลูก+ลูกทอร์คคอนเวอเตอร์ ประมาณ 8 ลิตร (อ้างอิงจากรถผมน่ะครับ E46 เดาว่าคงเกียร์เดียวกัน)
 ส่วนอะไหล่อย่างอื่นก็มี กรองเกียร์เป็นแผ่นโลหะแบนๆข้างในจะมีใยกระดาษอยู่ ของศูนย์ผมจำได้ว่า 1200 บาท (อู่นอกแห่งหนึ่่งบอก 4,000 บาท) :o
                                ประเก็นอ่าง นมค 800 บาท (ราคาศูนย์) ส่วนราคารบกวนเช็คอีกทีผมก็จำราคาที่ชัวร์ๆไม่ได้
 น้ำมันเฟืองท้าย ผมเห็นช่างที่ทำรถผมเขาแค่ drain น้ำมันออกทางรู แล้วค่อยเติมเข้าอีกรูนึงหน่ะครับ ไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่อะไร
   - น้ำมันเฟืองท้ายถ้าของศูนย์เคยเจอมาว่าลิตรละ 2000บาท ใช้ 1.5-2ลิตรหน่ะครับ
   - ทางเลือกอื่นก็มี พวกน้ำมันเฟืองสังเคราะห์ยี่ห้อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น vavoline castrol หรืออื่นๆ (เบอร์ 75w 90 หรือเบอร์90นั้นแหละครับ) ลิตร400-700 บาทครับ เปลี่ยนทุกๆ 3-4หมื่น ก็เป็นอันใช้ได้ดีครับ
     อ้อ อะไหล่ พวกประเก็นหรือกรอง แหวน น็อต อะไรต่างๆหลังวัดโสมน่าจะมีครับ
    คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ รอสมาชิกท่านถัดไปดีกว่าครับ
                              
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2011, 14:45:23 โดย panerai »

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
น้ำมันเฟืองท้าย2ลิตร ลิตรละเฉียดสองพัน

น้ำมันเกียรดูเอาที่เพลท ลิตรนึงเฉียดพัน

2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport