สงสัยราคา MB C250 Coupe ของเกรย์กับของศูนย์ MB มันต่างกันเยอะจัง

SADAEW

ผมไปดูของเกรย์มา C250 Coupe เป็น AMG package ราคาแถว ๆ 3.1-3.2ล้าน
แต่พอไปดูของศูนย์ ไม่แต่งอะไรเลยแสตนดาร์ด ราคาพุ่งไป 4นิด ๆ

ขอถามแบบโง่ ๆ เลยครับ ว่ามันต่างกันที่ตรงไหน
1.ภาษี ( ต่างกันแน่นอนที่แท้จริงโดยละเอียดคืออะไร ต่างกันแค่ไหน )
2.ชุดแต่ง ( ที่ต่างกันแน่นอนของเกรย์แต่งมาแจ่มกว่าเยอะซึ่งไม่น่าจะต่างกันเป็นล้านบาท )
3.ปัญหาที่จะตามมาภายหลังของเกรย์ เช่นน้ำมัน เครื่องยนต์ หรือวัสดุอุปกรณ์อื่น ๆ
4.ของดีราคาถูกกว่าเป็นล้าน มันต้องแลกมากับอะไรบ้าง




LaTeX

ผมไปดูของเกรย์มา C250 Coupe เป็น AMG package ราคาแถว ๆ 3.1-3.2ล้าน
แต่พอไปดูของศูนย์ ไม่แต่งอะไรเลยแสตนดาร์ด ราคาพุ่งไป 4นิด ๆ

ขอถามแบบโง่ ๆ เลยครับ ว่ามันต่างกันที่ตรงไหน
1.ภาษี ( ต่างกันแน่นอนที่แท้จริงโดยละเอียดคืออะไร ต่างกันแค่ไหน )
2.ชุดแต่ง ( ที่ต่างกันแน่นอนของเกรย์แต่งมาแจ่มกว่าเยอะซึ่งไม่น่าจะต่างกันเป็นล้านบาท )

การนำเข้าของเกรย์มีการหมกเม็ดไม่ได้เสียภาษีเต็มเม็ดเต็มหน่วยแบบการนำเข้าทั้งคันปกติครับ อย่างเช่นถอดอุปกรณ์ออกหมดแล้วคิดภาษีเหมือนตัวต่ำสุด แล้วเอามาใส่คืนทีหลัง เป็นเหตุให้ว่าทำให้เกรย์ต้องขายรถออฟชั่นเยอะๆด้วยส่วนนึง แต่MBTHก็ขายรถประกอบไทยราคาเท่าประกอบนอกเหมือนกันนะครับ
3.ปัญหาที่จะตามมาภายหลังของเกรย์ เช่นน้ำมัน เครื่องยนต์ หรือวัสดุอุปกรณ์อื่น ๆ
MBTH ไม่รับซ่อมรถเกรย์ ถ้าจะซ่อมตอ้งเสียค่าแรกเข้าหลักแสนก่อนครับ เอาง่ายๆกุญแจรีโมตหาย เกรย์ก็ซ่อมให้คุณไม่ได้แล้ว ส่วนเรื่องน้ำมันมักจะมีปัญหากับกรณีเครื่องดีเซลเนื่องจากมาตรฐานน้ำมันของแหล่งนำเข้ากับของไทยไม่ตรงกันเครื่องพังซ่อมเหยียบล้านครับ
4.ของดีราคาถูกกว่าเป็นล้าน มันต้องแลกมากับอะไรบ้าง
เสี่ยงต่อการย้อมแมว กับบริการหลังการขาย และความรับผิดชอบต่อสังคม(ภาษี) แลกมากับราคาซื้อที่ถูกกว่าซึ่งคุ้มมั้ยตัดสินใจเอาเอง
ส่วนตัวผมคิดว่าคุ้มครับถ้าไม่ใช่C-Class E-Classธรรมดา ส่วนต่างเป็นล้านเอาไว้ขับหล่อๆสัก3-4ปีก็เปลี่ยนในเงื่อนไขนี้เท่านั้นครับ ถ้าใช้ยาวๆเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า



YenChar

ขอตอบรวมๆนะครับ

เงินก้อนใหญ่ขนาดนี้
ผมจะมองไปที่ตัวแทนจำหน่ายทางการ

หลักๆเลยคือคุณภาพน้ำมันประเทศเราไม่ดีเท่า
ตัวแทนฯ เค้าสามารถรับรองคุณภาพตรงนี้ได้
แค่นี้ก็กินขาดแล้วครับ

ทั้งเรื่องอะไหล่ อุปกรณ์ต่างๆ
ญาติๆผม ถอยรถระดับนี้ จากตัวแทนฯอย่างเดียวครับ

ส่วนต่างเงินล้าน สำหรับค่าตัว
แต่เงินล้านนั้น จะหมดไปกับค่าบริการหลังการขาย



YIM

มันก็เหมือนกับเปรียบเทียบระหว่างอุปกรณ์ electronic ที่ซื้อระหว่างห้าง กับคลองถมนั่ะละครับ

ถ้าซื้อจากห้าง เสีย คุณยังเอาบิลล์ไปโวยวายได้

ถ้าซื้อคลองถม ตัวใครตัวมันครับ

ส่วนเรื่องราคา ก็แน่นอนครับ ห้างส่วนมาก จะเอาเข้ามาอย่างถูกกฎหมาย แต่คลองถม เราไม่รู้ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



TorTy

มันก็แล้วแต่ตัวเราครับว่าให้ความสำคัญในส่วนไหนมากกว่ากัน
รถเกรย์ข้อดีคือ Options เยอะและราคาถูกกว่าและเค้ามีเทคนิดในการ
ลดภาษีสำหรับเจ้าที่ใช้วิธีปกติไม่ได้ผิดกฏหมายครับรวมทั้งรถศูนย์ได้บวก
ราคาส่วนต่างของการรับประกันไปเรียบร้อยแล้วครับลองเช็คดูครับว่าค่าลงทะเบียน
PDI ตอนนี้ถ้าบวกเข้าไปราคาก็จะใกล้กันมากขึ้นนั้นคือสาเหตุหลักว่าทำไมรถเกรย์ถูกกว่า
ถามว่าซื้อนะซื้อได้รถเกรย์แต่ต้องหาที่ไว้ใจได้มีบริการหลังการขายที่ดีและมีรับประกันสัก 2 ปี หรือมากกว่านี้ยิ่งดีครับ
ลองคิดดูเอาเองละกันว่าเงินเกือบล้านจะเก็บไว้ซ่อมซึ่งโดยปกติไม่ถึงอยู่แล้วในการซ่อมบำรุงรถหรือจะซื้อความสบายใจ
ออกศูนย์ไปเลยก็แล้วแต่ครับแต่ราคาที่ศูนย์ตั้งผมยอมเพิ่มอีกนิดไปเล่น CLS250CDI รถเกรย์ดีกว่าประสบการณ์ตรงแต่ละคนไมเหมือนกัน
ครับบางท่านเจอไม่ดีมาก็สาปส่งรถเกรย์ว่าชาตินี้ไม่มีทางเล่นอีกเลยบางท่านเจอกับรถศูนย์ไม่ดีก็มีก็เล่นรถเกรย์มาตลอดก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
อันนี้แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนแต่ถ้าตัดสินใจจะซื้อต้องขอดูหลักฐานการนำเข้าด้วยนะครับจะได้สบายใจไม่ต้องกังวลทีหลังเริ่มด้วยขอดูแบบ 32 ก่อนเลย



eight

เทคนิคในการ "ลด" ภาษีหรือ "เลี่ยง" ภาษีครับ  :D

แล้วผมก็ขอยืนยันนั่งยันนอนยันนะครับ service ของเกรย์ไม่มีทางทำได้ 100%
ช่างเกรย์ส่วนมากเป็นพวกสารพัดช่าง ไม่ชำนานยี่ห้อไหนจริงๆจังๆ เพราะเกรย์ไม่มีทางที่จะมีช่างจากเมืองนอกมาทำ training ให้หรอกครับ
ไปตัดรถจาก dealer ย่อยๆมาจากอังกฤษ แล้วใครมันจะมาเทรนให้ dealer พวกนี้อย่างเจ้า A2D ที่เกรย์เมืองไทยนิยมกันยังไม่มีศูนย์เลยครับ เค้าตัดรถส่งออกนอกอย่างเดียว

ส่วนโปรแกรมตรวจความผิกปกติของรถที่เกรย์ชอบอวดอ้างว่ามีกัน อยากได้ยี่ห้อไหนก็เชิญครับ มีเพียบ http://www.autologic-diagnostics.com เวปนี้ยังแพงนะครับ ถูกๆของจีนเพียบ 5555
แต่ของพวกนี้ออนไลน์เพื่อเข้าไป initialize, ขอ security code, immobilize กุญแจ และอะไรประมาณนี้ไม่ได้นะครับ พวกนี้ต้องเป็น dealer อย่างเดียวเพราะต้องออนไลน์ผ่านไปยัง server ของบริษัทแม่ในเมืองนอก

จริงๆรายละเอียดเรื่องเกรย์คุณจิมมี่ก็มีอยู่นะครับ ผมว่าเอามาลงแฉกันไปเลยครับ 5555




Alcatraz

ไม่มีน่าเป็นไปได้ที่ c250 coupe ราคา 3.1-3.2 ครับ ราคานี้น่าจะเป็น c180 มากกว่า โดยที่ราคา250 ของเกรย์ อยู่ประมาณ 3.7 ซึ่งศูนย์ขาย 4 แต่ ได้ประกัน4ปีไม่จำกัดระยะทาง (ไม่แน่ใจว่ารถนำเข้ารวมด้วยรึป่าวแต่น่าจะรวมด้วย)

เรื่องออปชั่น ตัวที่ mbt ขายนั่นก็ full option แล้วนะ ชุดแต่งอะไรจัดเต็มหมดแล้ว ปัญหาน่าจะเป็นไม่มีรถส่งมากกว่า

แล้วคนไทยนิยมรถเท่ห์มากกว่าแรง เลยเลือกที่จะซื้อ c180 ของเกรย์ที่ราคา 3 ต้นๆ โดยสิ่งที่ได้คือ ได้ขับเบนซ์สปอร์ตไปรับสาว



anonima

ขอตอบรวมๆนะครับ

เงินก้อนใหญ่ขนาดนี้
ผมจะมองไปที่ตัวแทนจำหน่ายทางการ

หลักๆเลยคือคุณภาพน้ำมันประเทศเราไม่ดีเท่า
ตัวแทนฯ เค้าสามารถรับรองคุณภาพตรงนี้ได้
แค่นี้ก็กินขาดแล้วครับ

ทั้งเรื่องอะไหล่ อุปกรณ์ต่างๆ
ญาติๆผม ถอยรถระดับนี้ จากตัวแทนฯอย่างเดียวครับ

ส่วนต่างเงินล้าน สำหรับค่าตัว
แต่เงินล้านนั้น จะหมดไปกับค่าบริการหลังการขาย
เห็นด้วยว่าเงินที่ประหยัดตอนซื้อก็จะหมดไปกับค่าบริการหลังการขาย
รถเกรย์ก็ยังคงเป็นรถเกรย์วันยังค่ำ ราคาขายต่อก็เป็นราคารถเกรย์



templeboy

ไม่มีน่าเป็นไปได้ที่ c250 coupe ราคา 3.1-3.2 ครับ ราคานี้น่าจะเป็น c180 มากกว่า โดยที่ราคา250 ของเกรย์ อยู่ประมาณ 3.7 ซึ่งศูนย์ขาย 4 แต่ ได้ประกัน4ปีไม่จำกัดระยะทาง (ไม่แน่ใจว่ารถนำเข้ารวมด้วยรึป่าวแต่น่าจะรวมด้วย)

เรื่องออปชั่น ตัวที่ mbt ขายนั่นก็ full option แล้วนะ ชุดแต่งอะไรจัดเต็มหมดแล้ว ปัญหาน่าจะเป็นไม่มีรถส่งมากกว่า

แล้วคนไทยนิยมรถเท่ห์มากกว่าแรง เลยเลือกที่จะซื้อ c180 ของเกรย์ที่ราคา 3 ต้นๆ โดยสิ่งที่ได้คือ ได้ขับเบนซ์สปอร์ตไปรับสาว

+1 ตามนี้ครับ  ;)

สามล้านต้นๆ C250 Coupe ตอนนี้ไม่มีหรอกครับ ต้องเป็น C180 ถึงจะได้

ส่วนออฟชั่น MBTH ที่จัดมาให้ C250 ก็เยอะมากจริง มีทั้ง AMG + แม็ก 18" + ประกัน 3 ปี + แถมด้วย Keyless Go อีก ซึ่งหาไม่มีในรถเกรย์ทั่วราชอาณาจักร เรียกว่าอะไรที่เกรย์มีให้ พี่แกก็มีให้เกือบหมด จะขาดหลักๆก็แต่เบาะหนังแท้ ที่จัดเป็น Artico หนังเทียมมาให้

งานนี้ใครจะซื้อ C250 Coupe จากเกรย์ ขอให้คิดให้หนักเลยครับ
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี



mick

เป็นผมไปซื้อเกรย์แน่นอน ราคาต่างกันขนาดนี้ ศูนย์ผมคิดว่าเอากำไรเกินควร รถใหม่ๆไม่ต้องซ่อมอะไรมากอยู่แล้ว ค่าซ่อมในระยะประกันไม่ถึงล้านแน่นอน
แต่ต้องหาเกรย์ที่ไว้ใจได้หน่อย ลองไปดูแต่ละที่ อย่าเอาตามโฆษนา



pongisra

ส่วนตัวถ้าเป็นผม สำหรับ C-Coupe, E-Coupe และ CLS หักลบกรบหนี้ราคา + ข้อดีข้อเสียเท่าที่รู้ตอนนี้ระหว่างเกร์ยกับศูนย์ ผมเลือกเกร์ยแน่นอนครับ ไม่คิดมาก แต่ถ้า C class sedan ก็ศูนย์เพราะราคาต่างกันไม่มาก



Tern vtec

เป็นผมก็เลือกเกร์แน่นอน เพื่อนผมออก audi tts มา2ปีแล้วยังไม่เปนไรเลยถ่ายน้ำมันเครื่องกับไเปลี่ยนส้กรองอย่างเดียว  ปีนี้ก็พึ่งออก e200 cgi ที่เกรอีกคันก็บริการได้ดีเลยทีเดียว
ออพชั่นไม่ต้องพูดเหนือกว่าmbthแน่นอนในราคาที่ถูกกว่าอีกๆๆ



Fly to dream

เบนซ์มีเกรย์หลายเจ้าที่เก่งครับ เบนซ์ผมออกเกรย์ดีกว่าในบางรุ่น และเกรย์เดี๋ยวนี้ครบวงจรมากๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



TorTy

เทคนิคในการ "ลด" ภาษีหรือ "เลี่ยง" ภาษีครับ  :D

แล้วผมก็ขอยืนยันนั่งยันนอนยันนะครับ service ของเกรย์ไม่มีทางทำได้ 100%
ช่างเกรย์ส่วนมากเป็นพวกสารพัดช่าง ไม่ชำนานยี่ห้อไหนจริงๆจังๆ เพราะเกรย์ไม่มีทางที่จะมีช่างจากเมืองนอกมาทำ training ให้หรอกครับ
ไปตัดรถจาก dealer ย่อยๆมาจากอังกฤษ แล้วใครมันจะมาเทรนให้ dealer พวกนี้อย่างเจ้า A2D ที่เกรย์เมืองไทยนิยมกันยังไม่มีศูนย์เลยครับ เค้าตัดรถส่งออกนอกอย่างเดียว

ส่วนโปรแกรมตรวจความผิกปกติของรถที่เกรย์ชอบอวดอ้างว่ามีกัน อยากได้ยี่ห้อไหนก็เชิญครับ มีเพียบ http://www.autologic-diagnostics.com เวปนี้ยังแพงนะครับ ถูกๆของจีนเพียบ 5555
แต่ของพวกนี้ออนไลน์เพื่อเข้าไป initialize, ขอ security code, immobilize กุญแจ และอะไรประมาณนี้ไม่ได้นะครับ พวกนี้ต้องเป็น dealer อย่างเดียวเพราะต้องออนไลน์ผ่านไปยัง server ของบริษัทแม่ในเมืองนอก

จริงๆรายละเอียดเรื่องเกรย์คุณจิมมี่ก็มีอยู่นะครับ ผมว่าเอามาลงแฉกันไปเลยครับ 5555





เครื่องมือนะมีครับแต่เป็นเครื่องมือที่ส่วนใหญ่สามารถใช้ได้หลายยี่ห้อและจะมีช่างจากเครื่องมือยี่ห้อนั้นๆบินมาเทรนด์ให้ความถี่แล้วแต่คุณภาพของศูนย์นั้นๆครับเจ้าใหญ่ๆส่วนใหญ่ใช้วิธีนี้กันหมด
ถ้าเป็นรถราคาแพงจริงๆถ้ามีปัญหาที่แก้ไม่ได้เข้าส่งช่างบินมาแก้ไขเลยครับอีกเรื่องนึงคือยิ่งเป็นรถเบนซ์ส่วนใหญ่เกรย์พวกนี้ก็มีเครือข่ายที่เป็รศูนย์บริการโดยตรงอยู่แล้วถ้าปัญหามันเกินที่เกรย์ซ่อมได้
ก็ส่งเข้าศูนย์ได้ครับแต่ค่าแรงจะโดนบวกและค่าอะไหล่ไม่ได้ลดราคาครับเครื่องมือที่เช็ครถแต่ละรุ่นโดยตรงขอยืนยันว่ามีแต่น้อยที่เพราะลงทุนสูงมากๆจะมีแค่ไม่กี่เจ้าเท่านั้นที่มี
ส่วนจะซื้อที่ไหนยังไงผมไม่สามารถคิดแทนและตัดสินใจแทนใครได้ครับอันนี้ต้องลองคิดข้อดีข้อเสียดูกันเอาเองแล้วครับ



SADAEW

โอเคครับ ผมอาจจะจำมาผิด น่าจะเป็น C180 ครับ
ถ้าอย่างงั้น ช่องว่างก็จะต่างกัน 4-5 แสน
ถ้าช่องว่างเหลือขนาดนี้ ออพชั่นเป็น AMG package ครบเลย +ประกันแค่ 1ปี 20,000 ก.ม. ราคา 3.1-3.2ล้าน
แบบนี้ กับ C250 Coupe 4.1ล้าน โดยประมาณ จะยังไงดีครับ

ควรจะหาเกรย์เจ้าดี ๆ
หรือว่าออกศูนย์ดีกว่า
เพราะมีแววว่าปีหน้าถ้ามีโอกาสคงได้ซื้อแน่ ๆ

ทิ้งท้ายอีก 2คำถามครับ แล้วศูนย์ ไม่มี C180 Coupe เหรอครับ จะได้เทียบง่าย ๆ
รวมทั้ง แล้วถ้าเป็น BMW ควรจะเกรย์ หรือศูนย์ดีครับ ถ้าเป็น F32 cabriolet/Coupe 

ยาวเลย ช่วยชี้แนะด้วยครับ สำหรับท่านที่มีประสบการณ์




2k

เฮ้ออออรู้ว่ามันเสี่ยงแต่ก็มีเสน่ห์เย้ายวนเกินห้ามใจที่จะตัดขาดจริงๆนะเนี่ย   :-*

ถ้ามีเงินผมจะขอดูอยู่วงนอกรอให้เกรย์กับเบนซ์ไทยกัดกันให้ถึงจุดสุดท้ายต่างคนต่างปล่อยโปรโมชั่นที่มันราคาถูกที่สุดก่อนแล้วค่อยเสียบซื้อแล้วกัน ดราม่าผู้ค้ารถนี่มันสนุกจริงๆ  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




templeboy

โอเคครับ ผมอาจจะจำมาผิด น่าจะเป็น C180 ครับ
ถ้าอย่างงั้น ช่องว่างก็จะต่างกัน 4-5 แสน
ถ้าช่องว่างเหลือขนาดนี้ ออพชั่นเป็น AMG package ครบเลย +ประกันแค่ 1ปี 20,000 ก.ม. ราคา 3.1-3.2ล้าน
แบบนี้ กับ C250 Coupe 4.1ล้าน โดยประมาณ จะยังไงดีครับ

ควรจะหาเกรย์เจ้าดี ๆ
หรือว่าออกศูนย์ดีกว่า
เพราะมีแววว่าปีหน้าถ้ามีโอกาสคงได้ซื้อแน่ ๆ

ทิ้งท้ายอีก 2คำถามครับ แล้วศูนย์ ไม่มี C180 Coupe เหรอครับ จะได้เทียบง่าย ๆ
รวมทั้ง แล้วถ้าเป็น BMW ควรจะเกรย์ หรือศูนย์ดีครับ ถ้าเป็น F32 cabriolet/Coupe  

ยาวเลย ช่วยชี้แนะด้วยครับ สำหรับท่านที่มีประสบการณ์

C180 coupe ขับทั่วๆไปนี่ก็เหลือๆแล้วครับ ตีนต้นสองตัวนี้ไม่ต่างกัน ไปต่างกันช่วงหลังจาก 120 ไปแล้ว และก็ช่วงล่างที่ C250 บางตัวมีออฟชั่น sport เพิ่มเติม ทำให้แน่น กระฉับกระเฉงมากขึ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ถ้าให้ผมเลือกส่วนต่างขนาดนี้ก็ไปที่ C180 แบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ optionที่ให้มาถือว่ามากเกินพอแล้วด้วยซ้ำ แต่ต้องไม่ลืมนะครับว่ารถเบนซ์เกรย์ร้อยละ 99% เข็มความเร็วเป็น mph ไม่ใช่ km/h และไม่มี keyless เหมือนของ MBTH ครับ

ส่วน MBTH ก็กำลังจะนำ C180 coupe เข้ามาเหมือนกัน แต่ไม่ 100% ว่าเมื่อไหร่ ราคาเปิดไว้ที่ 3.29 ล้าน แต่ยังไม่มีสเปคที่แน่นอนออกมา เลยยังบอกไม่ได้ว่าออฟชั่นจะต่างกับเกรย์ ยังไงลองไปถามที่ศูนย์เบนซ์ดูก็ได้ครับ เพราะเค้าก็เริ่มเปิดรับจองกันได้ซักพักแล้ว

ส่วน F32 นี่ยังต้องรออีกนานมากครับ อย่างต่ำ 2 ปีกว่าจะได้เห็นในไทย เพราะกว่าจะเปิดตัวเมืองนอกก็ครึ่งปีหลังของ 2013 แล้วครับ ไหนจะรอ BMWTH เอาเข้ามาอีก เพราะฉะนั้นจะซื้อที่ไหนดี....คงเร็วไปที่จะตอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2011, 00:58:06 โดย templeboy »
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี



HYDE--

ถ้าคิดจะออกเกรย์นะครับ ในความเห็นผมนะ

1. เบนซิน only! อย่าดีเซล เดี๋ยวปัญหาเยอะ อย่างที่ rep บนว่าครับ พังทีซ่อมเหยียบล้าน แถม MBTH ก็จะไม่ช่วยด้วย

2. ควรมีอู่นอกเผื่อไว้ครับ ควรจะเป็นอู่ MB ที่ใหญ่ๆ ได้มาตรฐาน เครื่องไม้เครื่องมือเหมือนศุนย์ ถ้าสนิทกัน เช่น เป็นอู่เพื่อน หรือ อู่ญาติยิ่งดีครับ
    เพราะถึงแม้ว่าเกรย์บางแห่งจะมีศูนย์บริการที่มาตรฐานสูงก็จริง แต่เราจะโดนฟันเละแน่ๆครับ จากที่เคยได้ยินมา

จริงๆแล้วออกศูนย์ดีที่สุดครับ ถึงจะต้องจ่ายแพงกว่า แต่เพื่อความสบายใจของเราด้วย
อย่างน้อย ส่วนต่างที่จ่ายเพิ่มมา ก็คิดซะว่า เราซื้อรถคันนี้มาอย่างโปร่งใส ถูกต้องตามกฎหมาย 100% แน่นอน
แต่มันก็แล้วแต่คนจะคิดนะ



J!MMY

"อย่าเห็นแก่ของถูก"

"ราคาที่ต่างกัน มาจากการจ่ายภาษีเต็มโดยไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้ของ MBTh (เพราะมี Audit ตรวจสอบ)
และแน่นอนว่า ส่วนหนึ่งของกำไร มันก็หมุนเวียนใช้จ่ายในโครงการต่างๆมากมาย
รวมทั้งโครงการฝึกอบรมช่างรุ่นใหม่ๆที่จะซ่อมเบนซ์ให้เป็น ซึ่งอาจเป็นประโยชน์กับคนที่คิดว่า
ซื้อเบนซ์ ทั้งที แล้วจะลากใช้ยาวๆ แต่คงไม่มีประโยชน์เท่าไหร่ สำหรับคนที่คิดว่าซื้อมาขับเล่นสองปีแล้วขายทิ้ง"

เอาอย่างนี้แล้วกัน...
ถ้าเกรย์ ดีจริง...ตั้งแต่ผมเปิดเว็บมา คุณผู้อ่าน เห็นผม ดีลกับเกรย์ กี่ราย?
และทุกวันนี้ ยังเหลือที่ดีลกันอยู่จริงๆ กี่ราย? แล้วคุณผู้อ่าน เคยเห็นโฆษณาของเกรย์ ในเว็บผมบ้างไหม?




joufo

เคยไปถามเซล เซลบอกว่า ถ้าไม่ถูกใจออพชั่นไปดูเกรย์ก็ได้นะครับ  :D



Nirvash

จำได้ว่าเกรย์บางที่อย่าง TSL ก็เคยเป็นศูนย์เบนซ์ด้วยน่ะครับ เบนซ์แจ้งวัฒนะ
แต่เรื่องซ่อมรถเบนซ์ไม่ใช่รถแปลก ไม่น่าหนักใจนะ

ผมว่าที่ศูนย์เบนซ์ขายแพงกว่าก็เพราะเอากำไรมากกว่าเกรย์ แค่นั้นเองครับ  :P
ลองดูตอนเบนซ์ไทยเอารถตกรุ่นมาโล๊ะสต๊อคสิครับ ตอนนั้น W203 หรือ W211 ก็ลดกระหน่ำกันร่วมล้านบาทเลย
แต่ศูนย์ก็ได้เปรียบเรื่องการรับประกัน