โพลล์

ท่านคิดว่าเกียร์อัตโนมัติในอนาคตอันใกล้นี้แบบใดที่ผู้ผลิตจะนิยมใส่มาในรถเก๋งในประเทศเ

ซีวีที (แบบ altis รุ่นปัจจุบัน)
34 (39.5%)
ดูอัลครัชท์ (แบบ ford tdci)
34 (39.5%)
ทอร์คคอนเวอเตอร์ (แบบเก่า) แต่เพื่อเป็น 6-7-8 เกียร์
18 (20.9%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 59

ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)  (อ่าน 7559 ครั้ง)

ออฟไลน์ tongtongtong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
และเกียร์ไหนที่ต้นทุนถูกที่สุดจ๊ะ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,454
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 08:01:03 »
เดาว่าแล้วแต่ค่ายไหนจะเลือกใช้อะไร แต่ทอร์คคอนเวอเต้อร์คงจะจางหายไปเรื่อยๆ แต่คงจะไม่หายไปมากในสามถึงห้าปีนี้

ส่วนถูกสุดนี่ no idea จริงๆครับ แต่เดาว่า CVT ในอนาคตต้นทุนคงถูกกว่าเพื่อน ถ้าเกียร์อื่นๆเป็น 8+ speed กันหมดแล้ว

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
    • อีเมล์
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 08:08:43 »
ผมคิดว่าในอนาคต รถบ้านญี่ปุ่น มี7-8เกียร์ พวก hi-end นี้คง 10+ ไปแล้ว ทีนี้เราจะได้เห็นคนบ่นตั้งกระทู้ paddle shift หักกลาง กดเยอะเกิน  ;D

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,550
    • อีเมล์
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 08:19:54 »
Dual Clutch เป็นเทคโนโลยีที่นำหน้าที่สุดในปัจจุบัน   แต่ด้วยต้นทุนที่มากกว่าจึงทำให้รถบ้านส่วนใหญ่เน้นใช้ CVT
แต่ทั้งนี้ Dual Clutch ก็มีปัญหาเรื่องเดียวกันกับ CVT คือเรื่องความร้อนในรอบสูง  เมื่อไม่ได้ติดตั้ง Oil Cooler
ในอนาคตอันใกล้ผมเชื่อว่าก็ยังคงเป็น CVT เพราะพอเพียงกับรถบ้านๆ อาม่า อาแปะขับ  ที่ไม่ได้เน้นประสิทธิภาพ   

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,162
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 08:46:48 »
^
^

CVT แรงนะครับ

เมื่อไรก็ตามที่แก้ปัญหาเรื่องความร้อนและความทนทานได้
CVT จะเป็นอะไรที่น่าใช้มากๆ

ปัญหาของดูอัลคลัชตอนนี้คือเรื่องเกียรสูงในย่านความเร็วต่ำ
ถ้าขับในเมือง วิ่งๆคลานๆ CVT น่าจะเหมาะกว่า
ในขณะที่ดูอัลคลัช ขับนอกเมือง วิ่งทางไกล คงขับมันส์น่าดู

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 09:15:54 »
เคยใช้รถcvtมาหลายคัน ทำให้รู้ว่ามันไม่ได้แย่อย่างที่เรารู้กันนะครับ เวลาบทโหดมันก็ดึงและความเร็วก็ไต่ไปเร็วอยู่ ความสนุกไม่แพ้รถ4-5เกียรปกติหรอก เพียงแต่ต้อมีรีเซ็ตความจำลักษณะการขับขี่ของแต่ล่ะคนบ้าง พอคุณชินกับมันเท่านั่นล่ะสนุกแน่ ยิ่งวิ่งในเมืองนะผมชอบมากกว่า เกียร์รถทั่วๆไปอีก

ส่วนคลัชคู่ ชอบแน่นอนล่ะแต่ว่ายังอีกนานเพราะต้นทุนที่ว่ากันว่าสูง

สุดท้ายรถโล่งๆ Mt คลัชเท้าคนขับ มันส์สุด!

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 10:05:13 »
CVT ให้กำลังได้ต่อเนื่องที่สุด

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,240
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 10:34:12 »
CVT น่าจะมาในอนาคตอันใกล้นี้ครับ ด้วยต้นทุนที่ถูกกว่า
แถมยังประหยัดน้ำมัน ซึ่งมันค่อนข้างตรงกับ Concept ของรถสมัยนี้ ที่เน้นความประหยัด(เครื่องเล็กลง) ไม่เน้นความทนทานของเครื่องยนต์มากนัก

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,127
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 11:25:10 »
ผมว่ารถบ้านขับหน้า น่าจะเข้าไปทาง CVT
ส่วนรถใหญ่ พรีเมียม ขับหลัง น่าจะไปทาง torque converter 10+ สปีด
ส่วนรถเน้นสมรรถนะจะไปใช้ dual clutch กัน
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ nonpatan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • non-motocycle
    • อีเมล์
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 12:32:18 »
คงน่าจะเป็น CVT นะผมว่า แต่ผมก็ยังชอบเกียร์ MT มากที่สุดอยู่ดี รู้สึกว่าเรามีส่วนร่วมกับรถมากที่สุด
ได้คิดเองว่าโค้งนี้จะเข้าด้วยเกียร์ไหน เบิ้ลน้ำมันก่อนเข้าโค้งหรือเปล่า สนุกที่สุดแล้ว ยกเว้นในเมืองรถติด
น่าเบื่อที่สุดเช่นกัน ฉนั้นผมก็เลยว่าเอากลางคือ แบบ auto แต่มี paddleshift

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 12:46:41 »
cvt แบบไม่ใช้สายพานน่าสนนะครับ (toroidal cvt)

cvt ยังสามารถพัฒนาได้อีกเยอะครับ. เพราะคุณสมบัติเด่นของมันคือเรื่องอัตราทดที่อยู่ระหว่างต่ำสุดถึงสูงสุดนั้นมีค่าเป็นอนันต์เลยครับ

阿蘇山

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 15:11:51 »
CVT น่าจะเข้าวินด้วยต้นทุนที่ถูกกว่า






Schnitzel

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 16:45:16 »
เคยอ่านข่าว นสพ.อะไรสักอย่างผ่านๆตาว่ามีโรงงานแห่งหนึ่งจะเข้ามาตั้งในเมืองไทยทำการผลิตเกียร์ CVT ที่ว่านี้ป้อนตลาดรถญี่ปุ่นทั้งหมดในบ้านเรา

เป็นอันว่ารถญี่ปุ่นบ้านเราหมดสิทธิ์ได้ใช้เกียร์ดีๆแบบอื่นแล้ว

mengkubs

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 00:38:16 »
สรุป รัฐบาลออกมาส่งเสริมให้คนออกกำลังกายเท่าซ้ายเพิ่มขึ้น

เพิ่มการจัดเก็บภาษีเกียร์อัตโนมัติ ส่งผลให้ผู้ผลิตรถยนต์นำเกียร์ธรรมดากลับมาใช้ในรถทุกรุ่น

ทำให้เกียร์อัตโนมัติสูญพันธุ์ไปจากเมืองไทย

และอาชีพคนขับรถเป็นที่นิยมมากขึ้น

ปล.เอาฮาครับ

ออฟไลน์ shutoff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 11:10:42 »
CVT ครับ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,072
Re: เกียร์อัตโนมัติยุคต่อไป อันใกล้นี้ (3-5ปี)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 13:16:56 »
เคยอ่านข่าว นสพ.อะไรสักอย่างผ่านๆตาว่ามีโรงงานแห่งหนึ่งจะเข้ามาตั้งในเมืองไทยทำการผลิตเกียร์ CVT ที่ว่านี้ป้อนตลาดรถญี่ปุ่นทั้งหมดในบ้านเรา

เป็นอันว่ารถญี่ปุ่นบ้านเราหมดสิทธิ์ได้ใช้เกียร์ดีๆแบบอื่นแล้ว

บริษัท jatco ไงครับ ผมทำกำลัง trial part เพื่อส่งให้ทัน sop ในเดือน 11 อยู่ครับ