ลองนั่งซีวิคFB มาแล้ว พบว่าให้อารมณ์ใกล้เคียงกับแอคคอร์ดไฟท้ายสองก้อนปี97 เอามากๆ

superpock

มีโอกาสแวบงานไปลองนั่งที่โชว์รูมประมาณ20นาที ทั้งขนาดตัวถังรถ น้ำหนัก รูปทรง ช่วงล่าง เบาะนั่ง ซีวิคใหม่ให้อารมณ์ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่กับแอคคอร์ดปี97เลยรุ่นที่เราเรียกกันง่ายๆว่าไฟท้าย2ก้อนนั่นแหละครับ ตอนนั้นเคยใช้รถบริษัทรุ่นนี้ของเจ้านายอยู่2ปี ที่แตกต่างชัดๆก็คือแผงคอนโซลเบี้ยวๆเท่านั้นนอกนั้นตามที่ผมว่ามา  เหลือก็แต่สมรรถนะการขับขี่หละครับว่าจะยังไง  ถ้าได้ใกล้เคียงกับแอคคอร์ดจริงๆหละแม่คุณเอ๊ย


ทำไมผมถึงว่าเหมือนมากหละครับ นอกจากขนาดรถแล้วอีกส่วนนึงก็เพราะซีวิคใหม่ที่ทุกคนๆบอกว่าสุงขึ้นๆๆๆๆๆๆๆ เค้าสุงแค่ 1434 มม.เองเตี้ยกว่าFD 1มม.ต่างหาก เมื่อปรับเบาะให้เตี้ยที่สุดแล้วตำแหน่งนั่งใกล้เคียงกับแอคคอร์ด97กว่ารถทั่วๆไปที่ค่อนข้างจะสุงกว่านี้ ไม่เหมือนเป๊ะๆแต่อารมณ์ใกล้เคียงกันว่างั้น


และสิ่งที่ผมถูกใจเอามากๆ ก็คือฮอนด้ายังใจปล้ำขายรุ่น1.8 Sเกียร์ธรรมดาที่ใส่ออปชั่นจำเป็นๆมาครบหมด ในขณะที่เพื่อนๆยกเลิกไปหมด สำหรับมิตรรักแฟนเพลงที่รักจะเหยียบครัชควบคุมทุกอย่างด้วยตัวเองหรือบ้านอยู่ต่างจังหวัดรถไม่ติดยังมีทางเลือกเหลืออยู่นะครับ

ตัวที่ผมลองนั่งสั้นๆเป็นรุ่น 1.8 E Navi แต่ถ้าเป็นุร่น 1.8 S หละก็ยิ่งจะให้อารมณ์เหมือนแอคคอร์ดเข้าไปใหญ่ เพราะอะไรหนะเหรอ ล้อแมกขอบ15 ภายในสีเบท และพร้อมเบาะผ้ากำหมะหยี่สีเบทนี่มันใช่เลยนะ ไว้รอดูตัวจริงรุ่นนี้อีกทีว่าเบาะผ้าเกรดดีมากน้อยแค่ไหน


แอคคอร์ครุ่นนั้นมีไฟท้ายก้อนเดียวกับไฟท้ายสองก้อน หวังว่าซีวิค1.8S ไฟท้ายก้อนครึ่งของผมจะให้คำตอบที่ผมต้องการได้นะครับ แล้วรอดูกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2012, 13:17:38 โดย superpock »



superpock

แอคคอร์คไฟท้าย2ก้อนปี97รุ่นที่ซีวิคFBไปโคลนนิ่งมา  ภายในสีเบทตัดกับสีเข้มที่ฮอนด้าใช้มาเนิ่นนานแล้ว ส่วนเบาะผ้าสีเบทเห็นแบบนี้ปรับไฟฟ้าด้วยนะครับ


รูปทรงรถยนต์ที่ลื่นไหลตั้งแต่ต้นจนปลาย ทั้งสวยงาม วิ่งดี และประหยัดน้ำมันที่สุดในตระกูลแอคคอร์คแล้ว แพ้แแค่แอคคอร์คติดแก๊สเท่านั้นเอง


ซีวิคFBถ้าไมเนอร์เชนท์แล้วทำไฟท้ายให้สวยๆ ผมว่าจะลงตัวกว่าFDอีกนะครับ


บางคนอาจจะถามว่าทำไมไม่เอาซีวิคFDไปเทียบกับแออคอร์ดไฟท้ายสองก้อนหละน่าจะเข้ากันมากกว่านะไฟท้ายก็คล้ายกัน  ผมคิดว่าFDมันสวยล้ำมากเกินไปหนะครับ



myalexxp

ผมดูยังไงก็ไม่สวย  :(



ยิ่งแผงคอนโซลเบี้ยว ไปกันใหญ่ เลย

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ  :D



mongolias

ผมไปลองนั่งมาวันศุกร์ โดยรวมแล้วผมพอใจนะครับ
คอนโซลที่ดูเบี้ยวๆ เวลาถ่ายรูป พอเห็นของจริงแล้ว ผมกลับว่ามันก็ไม่ได้เบี้ยวมากนะ
ที่ชอบมากคือแผงไมล์ครับ สวยดี
เบาะนั่ง ผมว่านั่งสบายดี วัสดุหุ้มเบาะพอใช้ได้เลย ด้านหลังก็นั่งสบายดี
ยังบอกกับแฟนเลยว่า ถ้าไม่ติดอะไร อีกสองปี มีหวังได้ออกเจ้านี่มาอีกคันแหงมๆ



NOTTO

พึ่งเทรสไดรว์มาเมื่อกี๊เลย โดยรวม ชอบนะ มันไม่ได้ใหญ่โตจนเกินไป เล็กลงด้วยหรือป่าวไม่แน่ใจจาก FD

แต่อัตราเร่งมันเหมือนไม่ค่อยแรงเลย แต่ก็ไม่ได้ดูความเร็วนะ ลองจับความรู้สึกดูว่ามันไม่ดึงเลยแฮะ ยิ่งเปิด ECON นี่เนิบไปเลย

รวมๆ ชอบครับ ซื้อ!!



balliblue

ไปลองมาดูนั่งมาแล้วเหมือนกันแต่ยังไม่ได้ลองขับ ดีี่ที่สุดคือ เบาะนั่งสบาย คอนโซลที่ดูใหญ่มโหฬารใน FD ถูกลดขนาดลงใน FB ซึ่งผมว่าด้านหน้า FB ดูแคบกว่า ส่วนคอนโซลเบี้ยวๆนั้นก็เบี้ยวจริงๆแหละ แ่ต่ไม่เบี้ยวมากเหมือนในรูป คอนโซลกลางไม่ลงตัวไม่สวยเท่าไหร่ โดยเฉพาะพลาสติกคอนโซลสีเทารวมทั้งจอ navi ไม่ลงตัวเลย ส่วนแอร์ที่ว่าเบี้ยวๆ ผมว่าสวยนะ แนวดี  ถ้าได้ภายในสีดำในรุ่น 2.0 จะทำให้ข้อเสียเรื่องคอนโซลลดลงไปเยอะเหมือนกัน

ภายนอกผมว่าด้านหน้าสวยมากเหมือนกัน ด้านหลังผมว่าก็สวยนะแต่ไม่สปอร์ต ท่อคู่ มันหายไปไหน ???? ด้านข้างคิ้วโครเมียมด้านล่างหายไปไหน????คันเร่งที่โผล่จากพื้นหายไปไหน ????  สิ่งดีๆที่เคยมีใน FD มันหายไปนะ

สรุปสวยครับ ถ้าซื้อรุ่น 2.0 ภายในดำจะยิ่งสวยเลย แต่ถ้าถามว่าสวยกว่า FD ไหม ใจผมก็ยังคิดว่ามันไม่ได้สวยไปกว่าเลย แต่ไม่ได้น่าเกลียดกว่า คือไปกันคนละแนว รุ่นนี้มันเหมาะกับผู้ใหญ่มากกว่าวัยรุ่นจริงๆ แต่ FD มันเหมือนสร้างมาเพื่อวัยรุ่น และผู้ใหญ่ที่ชอบความสปอร์ตล้ำ

แต่ยอมรับอย่างนึงว่า  ลายเส้นด้านหน้าบริเวณกันชนกับกระโปรงรถกับบริเวณเเผงประตูด้านในนั้นดูเฉียบคมกว่า FD ยกเว้นมือจับประตูด้านในนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2012, 20:02:07 โดย iceball FD »



panyoyee

ประตู รู้สึกว่ามันหนักแน่น ปิดดังตึ๊บดี กว่า อัลติสมากเลยนะ  ใครว่ายังไงคับ



mckyparty

ฮือ ฮือ ไม่เคยนั่งไม่เคยขับ  แอคคอร์ด ปี 97 ด้วยสิ



Schnitzel

ไปลองนั่งมาแระ (ในโชว์รูมนั่นแหละ) พอดีเหลือบไปเห็นแจ๊สติดราคาเจ็ดแสนกว่า

ซีวีครุ่นนี้เลยดูคุ้มขึ้นมาทันที



redsun

หมายความว่าน่าพอใจใช่ไหมครับ ?



Schnitzel

หมายความว่าน่าพอใจใช่ไหมครับ ?


โดยรวมผมพอใจครับ จ่ายไปเจ็ดแสนกว่าๆ ได้รถรุ่นใหม่ขนาดกลาง เครื่องใหญ่กว่า บอดี้ใหญ่กว่า

ส่วนเรื่องหน้าตา ด้านหน้า ด้านหลัง ผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ เอามาใช้งาน ไม่ได้ขับไว้โชว์หล่อไปหล่อมาสักเท่าไหร่




Schnitzel

แล้วก็ผมสายตาไม่ดีขนาดมองปั๊บรู้เลยว่าชิ้นไหนใช้วัสดุรีไซเคิลมาทำ

อย่างพลาสติคบางคนมองแล้วบอกว่าเป็นวัสดุรีไซเคิลมองยังไงครับ รีไซเคิล/ไม่รีไซเคิล เพราะเวลาเครื่อง Injection มันฉีดพลาสติคเข้าใน Mold ก่อนฉีดมันก็ถูกอัดให้เหลว
มาใน Extruder แล้วซึ่งเม็ดพลาสติคที่เติมลงมาใน Hopper มันก็เป็นเม็ดใหม่ แต่จะมีบางส่วนที่เป็นของเก่าผ่านการฉีดมาแล้วบดมาจาก crusher ปนลง
 Hopper เช่นกัน แต่ใช่ว่าจะมากมายอะไร ไม่น่าจะเกิน 5% ด้วยซ้ำ แล้วชิ้นงานที่ออกมานี้คุณจะบอกว่าเป็นวัสดุใหม่ หรือ รีไซเคิล ถ้าอยากได้ของใหม่
100% คงยากเพราะ มันคงมีเศษขยะพลาสติคที่ฉีดแล้วทิ้งเยอะไป
  หรือถ้ายี่ห้อไหนออกแบบโมลด์ดีๆ ฉีดแล้วไม่มีเศษ ถ้ามีก็ขายเศษทิ้งไปไม่เอามาบดฉีดใหม่อีก ก็ขอเชิญลองสืบกันดูว่า OEM เจ้าไหนฉีดชิ้นไหนส่งใครบ้าง
มีการเอา/ไม่เอาเศษพลาสติคมาฉีดใหม่บ้าง