ผู้เขียน หัวข้อ: ลองนั่งซีวิคFB มาแล้ว พบว่าให้อารมณ์ใกล้เคียงกับแอคคอร์ดไฟท้ายสองก้อนปี97 เอามากๆ  (อ่าน 8429 ครั้ง)

ออฟไลน์ superpock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
มีโอกาสแวบงานไปลองนั่งที่โชว์รูมประมาณ20นาที ทั้งขนาดตัวถังรถ น้ำหนัก รูปทรง ช่วงล่าง เบาะนั่ง ซีวิคใหม่ให้อารมณ์ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่กับแอคคอร์ดปี97เลยรุ่นที่เราเรียกกันง่ายๆว่าไฟท้าย2ก้อนนั่นแหละครับ ตอนนั้นเคยใช้รถบริษัทรุ่นนี้ของเจ้านายอยู่2ปี ที่แตกต่างชัดๆก็คือแผงคอนโซลเบี้ยวๆเท่านั้นนอกนั้นตามที่ผมว่ามา  เหลือก็แต่สมรรถนะการขับขี่หละครับว่าจะยังไง  ถ้าได้ใกล้เคียงกับแอคคอร์ดจริงๆหละแม่คุณเอ๊ย


ทำไมผมถึงว่าเหมือนมากหละครับ นอกจากขนาดรถแล้วอีกส่วนนึงก็เพราะซีวิคใหม่ที่ทุกคนๆบอกว่าสุงขึ้นๆๆๆๆๆๆๆ เค้าสุงแค่ 1434 มม.เองเตี้ยกว่าFD 1มม.ต่างหาก เมื่อปรับเบาะให้เตี้ยที่สุดแล้วตำแหน่งนั่งใกล้เคียงกับแอคคอร์ด97กว่ารถทั่วๆไปที่ค่อนข้างจะสุงกว่านี้ ไม่เหมือนเป๊ะๆแต่อารมณ์ใกล้เคียงกันว่างั้น


และสิ่งที่ผมถูกใจเอามากๆ ก็คือฮอนด้ายังใจปล้ำขายรุ่น1.8 Sเกียร์ธรรมดาที่ใส่ออปชั่นจำเป็นๆมาครบหมด ในขณะที่เพื่อนๆยกเลิกไปหมด สำหรับมิตรรักแฟนเพลงที่รักจะเหยียบครัชควบคุมทุกอย่างด้วยตัวเองหรือบ้านอยู่ต่างจังหวัดรถไม่ติดยังมีทางเลือกเหลืออยู่นะครับ

ตัวที่ผมลองนั่งสั้นๆเป็นรุ่น 1.8 E Navi แต่ถ้าเป็นุร่น 1.8 S หละก็ยิ่งจะให้อารมณ์เหมือนแอคคอร์ดเข้าไปใหญ่ เพราะอะไรหนะเหรอ ล้อแมกขอบ15 ภายในสีเบท และพร้อมเบาะผ้ากำหมะหยี่สีเบทนี่มันใช่เลยนะ ไว้รอดูตัวจริงรุ่นนี้อีกทีว่าเบาะผ้าเกรดดีมากน้อยแค่ไหน


แอคคอร์ครุ่นนั้นมีไฟท้ายก้อนเดียวกับไฟท้ายสองก้อน หวังว่าซีวิค1.8S ไฟท้ายก้อนครึ่งของผมจะให้คำตอบที่ผมต้องการได้นะครับ แล้วรอดูกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2012, 13:17:38 โดย superpock »

ออฟไลน์ superpock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
แอคคอร์คไฟท้าย2ก้อนปี97รุ่นที่ซีวิคFBไปโคลนนิ่งมา  ภายในสีเบทตัดกับสีเข้มที่ฮอนด้าใช้มาเนิ่นนานแล้ว ส่วนเบาะผ้าสีเบทเห็นแบบนี้ปรับไฟฟ้าด้วยนะครับ


รูปทรงรถยนต์ที่ลื่นไหลตั้งแต่ต้นจนปลาย ทั้งสวยงาม วิ่งดี และประหยัดน้ำมันที่สุดในตระกูลแอคคอร์คแล้ว แพ้แแค่แอคคอร์คติดแก๊สเท่านั้นเอง


ซีวิคFBถ้าไมเนอร์เชนท์แล้วทำไฟท้ายให้สวยๆ ผมว่าจะลงตัวกว่าFDอีกนะครับ


บางคนอาจจะถามว่าทำไมไม่เอาซีวิคFDไปเทียบกับแออคอร์ดไฟท้ายสองก้อนหละน่าจะเข้ากันมากกว่านะไฟท้ายก็คล้ายกัน  ผมคิดว่าFDมันสวยล้ำมากเกินไปหนะครับ

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ผมดูยังไงก็ไม่สวย  :(



ยิ่งแผงคอนโซลเบี้ยว ไปกันใหญ่ เลย

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ  :D

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ผมไปลองนั่งมาวันศุกร์ โดยรวมแล้วผมพอใจนะครับ
คอนโซลที่ดูเบี้ยวๆ เวลาถ่ายรูป พอเห็นของจริงแล้ว ผมกลับว่ามันก็ไม่ได้เบี้ยวมากนะ
ที่ชอบมากคือแผงไมล์ครับ สวยดี
เบาะนั่ง ผมว่านั่งสบายดี วัสดุหุ้มเบาะพอใช้ได้เลย ด้านหลังก็นั่งสบายดี
ยังบอกกับแฟนเลยว่า ถ้าไม่ติดอะไร อีกสองปี มีหวังได้ออกเจ้านี่มาอีกคันแหงมๆ

ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
พึ่งเทรสไดรว์มาเมื่อกี๊เลย โดยรวม ชอบนะ มันไม่ได้ใหญ่โตจนเกินไป เล็กลงด้วยหรือป่าวไม่แน่ใจจาก FD

แต่อัตราเร่งมันเหมือนไม่ค่อยแรงเลย แต่ก็ไม่ได้ดูความเร็วนะ ลองจับความรู้สึกดูว่ามันไม่ดึงเลยแฮะ ยิ่งเปิด ECON นี่เนิบไปเลย

รวมๆ ชอบครับ ซื้อ!!

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,384
ไปลองมาดูนั่งมาแล้วเหมือนกันแต่ยังไม่ได้ลองขับ ดีี่ที่สุดคือ เบาะนั่งสบาย คอนโซลที่ดูใหญ่มโหฬารใน FD ถูกลดขนาดลงใน FB ซึ่งผมว่าด้านหน้า FB ดูแคบกว่า ส่วนคอนโซลเบี้ยวๆนั้นก็เบี้ยวจริงๆแหละ แ่ต่ไม่เบี้ยวมากเหมือนในรูป คอนโซลกลางไม่ลงตัวไม่สวยเท่าไหร่ โดยเฉพาะพลาสติกคอนโซลสีเทารวมทั้งจอ navi ไม่ลงตัวเลย ส่วนแอร์ที่ว่าเบี้ยวๆ ผมว่าสวยนะ แนวดี  ถ้าได้ภายในสีดำในรุ่น 2.0 จะทำให้ข้อเสียเรื่องคอนโซลลดลงไปเยอะเหมือนกัน

ภายนอกผมว่าด้านหน้าสวยมากเหมือนกัน ด้านหลังผมว่าก็สวยนะแต่ไม่สปอร์ต ท่อคู่ มันหายไปไหน ???? ด้านข้างคิ้วโครเมียมด้านล่างหายไปไหน????คันเร่งที่โผล่จากพื้นหายไปไหน ????  สิ่งดีๆที่เคยมีใน FD มันหายไปนะ

สรุปสวยครับ ถ้าซื้อรุ่น 2.0 ภายในดำจะยิ่งสวยเลย แต่ถ้าถามว่าสวยกว่า FD ไหม ใจผมก็ยังคิดว่ามันไม่ได้สวยไปกว่าเลย แต่ไม่ได้น่าเกลียดกว่า คือไปกันคนละแนว รุ่นนี้มันเหมาะกับผู้ใหญ่มากกว่าวัยรุ่นจริงๆ แต่ FD มันเหมือนสร้างมาเพื่อวัยรุ่น และผู้ใหญ่ที่ชอบความสปอร์ตล้ำ

แต่ยอมรับอย่างนึงว่า  ลายเส้นด้านหน้าบริเวณกันชนกับกระโปรงรถกับบริเวณเเผงประตูด้านในนั้นดูเฉียบคมกว่า FD ยกเว้นมือจับประตูด้านในนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2012, 20:02:07 โดย iceball FD »

ออฟไลน์ panyoyee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ประตู รู้สึกว่ามันหนักแน่น ปิดดังตึ๊บดี กว่า อัลติสมากเลยนะ  ใครว่ายังไงคับ

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ฮือ ฮือ ไม่เคยนั่งไม่เคยขับ  แอคคอร์ด ปี 97 ด้วยสิ

ออฟไลน์ Schnitzel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ไปลองนั่งมาแระ (ในโชว์รูมนั่นแหละ) พอดีเหลือบไปเห็นแจ๊สติดราคาเจ็ดแสนกว่า

ซีวีครุ่นนี้เลยดูคุ้มขึ้นมาทันที

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
หมายความว่าน่าพอใจใช่ไหมครับ ?

ออฟไลน์ Schnitzel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
หมายความว่าน่าพอใจใช่ไหมครับ ?


โดยรวมผมพอใจครับ จ่ายไปเจ็ดแสนกว่าๆ ได้รถรุ่นใหม่ขนาดกลาง เครื่องใหญ่กว่า บอดี้ใหญ่กว่า

ส่วนเรื่องหน้าตา ด้านหน้า ด้านหลัง ผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ เอามาใช้งาน ไม่ได้ขับไว้โชว์หล่อไปหล่อมาสักเท่าไหร่


ออฟไลน์ Schnitzel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
แล้วก็ผมสายตาไม่ดีขนาดมองปั๊บรู้เลยว่าชิ้นไหนใช้วัสดุรีไซเคิลมาทำ

อย่างพลาสติคบางคนมองแล้วบอกว่าเป็นวัสดุรีไซเคิลมองยังไงครับ รีไซเคิล/ไม่รีไซเคิล เพราะเวลาเครื่อง Injection มันฉีดพลาสติคเข้าใน Mold ก่อนฉีดมันก็ถูกอัดให้เหลว
มาใน Extruder แล้วซึ่งเม็ดพลาสติคที่เติมลงมาใน Hopper มันก็เป็นเม็ดใหม่ แต่จะมีบางส่วนที่เป็นของเก่าผ่านการฉีดมาแล้วบดมาจาก crusher ปนลง
 Hopper เช่นกัน แต่ใช่ว่าจะมากมายอะไร ไม่น่าจะเกิน 5% ด้วยซ้ำ แล้วชิ้นงานที่ออกมานี้คุณจะบอกว่าเป็นวัสดุใหม่ หรือ รีไซเคิล ถ้าอยากได้ของใหม่
100% คงยากเพราะ มันคงมีเศษขยะพลาสติคที่ฉีดแล้วทิ้งเยอะไป
  หรือถ้ายี่ห้อไหนออกแบบโมลด์ดีๆ ฉีดแล้วไม่มีเศษ ถ้ามีก็ขายเศษทิ้งไปไม่เอามาบดฉีดใหม่อีก ก็ขอเชิญลองสืบกันดูว่า OEM เจ้าไหนฉีดชิ้นไหนส่งใครบ้าง
มีการเอา/ไม่เอาเศษพลาสติคมาฉีดใหม่บ้าง