ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง Fortuner BMC 2.7 VS PAJERO SPORT 3.0 V6 ตัวไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ..  (อ่าน 22028 ครั้ง)

ออฟไลน์ NUTPOL

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
    • อีเมล์
เน้นใช้นานหลายปีครับ  อนาคตคิดว่าจะติดแก๊สอยู่แล้วครับ เลยเลือกเครื่องเบนซิน ครับ  เห็นออฟชั่นของ PJS3.0 V6 แล้วให้เยอะกว่า  Fortuner BMC 2.7 พอสมควรครับ อยากถามเพื่อนสมาชิกว่าตัวไหนน่าเล่นกว่าครับ ถ้าขับทางไกลไปกับคาอบครัว 6-7 คนบ้าง ตัวไหนนั่งสบายกว่าครับ และภาษี เครื่อง2.7 กับ 3.0 ใกล้เคียงกันไหมครับ ปีแรกถึงหมื่นไหมครับ???.......ขอบคุณทุกๆ คำแนะนำ นะครับ

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
ผมให้ PJS เหนือกว่าอยู่ จนกว่า FTN จะมีเกียร์ 5AT
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
ตอนนี้ปาเจโร่เห็นๆครับ แต่อยากรู้จังว่าอัตราเร่งจะเป็นไงน้า ;D

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ถ้าคุ้ม ปาร์เหนือกว่าครับ เพราะราคาถูกกว่า

แต่ถ้าอ๊อฟชั่น ต่างๆ รวมไปถึง ระบบความปลอดภัย ที่ให้มา   ฟอร์จูนเนอร์ เหนือกว่าครับ

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
ถ้าคุ้ม ปาร์เหนือกว่าครับ เพราะราคาถูกกว่า

แต่ถ้าอ๊อฟชั่น ต่างๆ รวมไปถึง ระบบความปลอดภัย ที่ให้มา   ฟอร์จูนเนอร์ เหนือกว่าครับ

แต่ผมดูในเว็บ

2.7
ไม่มี  VSC  TRC   กระจายแรงเบรกEBD  เสริมแรงเบรกBA
ไม่มี  ไฟหน้า HID    ปัดน้ำฝนออโต้ ไม่มีล้างไฟหน้า
ถ้าเทียบสองตัว 2.7 v4  กับ   3.0  V6   น้องปาเหนือกว่าทุกด้าน

ออฟไลน์ ple_sticker_phuket

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
  • รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี แค่ขี่แล้วมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว
    • http://www.facebook.com/plesticker
    • อีเมล์
จูนเบนซิน  ไม่คุ้มครับ  ไม่มี EBD  BA   ระบบ  VSC  TRC     มีแค่ในจูนตัวท็อป ดีเซล     

เห็น option ปา 3.0  แล้ว  คนใช้ ดีเซล  อิจฉามากๆๆๆๆ

คนดีขับโตต้า คนบ้า ขับมิตซู

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Pajero Sport V6 only krub  ;D

เพราะมันเหนือกว่าทุกด้าน รวมถึงอัตราเร่งด้วย
มันจะซดน้ำมันยังไงก็ปล่อยๆไป เพราะติดแก๊ส (จริงๆก็คงซดหนักทั้งคู่แหละ)

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ถ้าคุ้ม ปาร์เหนือกว่าครับ เพราะราคาถูกกว่า

แต่ถ้าอ๊อฟชั่น ต่างๆ รวมไปถึง ระบบความปลอดภัย ที่ให้มา   ฟอร์จูนเนอร์ เหนือกว่าครับ

3.0 แพงกว่า 2.7 เยอะเลยครับ ภาษีก้เยอะว่า

แต่ถ้าระยะยาวผมว่า 2.7 น่าจะดีกว่าครับ

เพราะ 3.0 ตัวนี้ไม่แน่ใจเรื่องอะไหล่+เรื่องของการติดแก็ส

เพราะ ยังไม่มีใครได้ลองติดกับรุ่นนี้

ส่วน2.7 ติดกันเต็มบ้านเต็มเมืองไปแล้วครับ

เรื่องความชำนาญของช่างน่าจะดีกว่าด้วย

เป็นผม น่าจะจัด 2.7 นะครับ

ปล. ผมแฟนปา นะ แต่เปรียนคู่นี้เรื่องความคุ้มผมเชียร์ 2.7 ครับ  :D

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
เห็นคำว่า V6 แล้วนึกถึงเสียงเวลาคิกดาวน์ครับ แหะๆ แต่ถ้าให้เลือกจริงๆ คง Toyota แหละครับ เพราะเห็นว่าอนาคตจะติดแก๊สด้วย เครื่องตัวนี้เห็น Feedback เรื่องติดแก๊สโอเคเลยทีเดียวครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Fortuner เดี๋ยวรอดูเปลี่ยนเกียร์ก่อนดีกว่าครับ อาจจะมีการเพิ่มระบบความปลอดภัยมาให้ก็ได้ อีก 2 เดือนเอง
 ตัวดีเซล 3.0V ขับ 2 ล้อ ตัว 50 ปี ยังใส่ VSC กับ TRC มาให้เลย
Pajero Sport น่าจะใส่ระบบพวกนี้มาให้ได้แล้ว มีกลุ่มลูกค้าที่ตักสินฝจไปออกคู่แข่งแทนก็เพราะข้อนี้หลายคนแล้วครับ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
ผมถามแล้วฮะPAJERO SPORT 3.0 V6  รอสองเดีอนฮะนับจากวันจองฮะราคาเท่ากับเครีองดีเชลขับ4ตัวท็อบฮะแต่เครีองดีเชลรอนานนึดหนึงฮะ ;D
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ ck

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
+1.  Pajero sport v6 ครับ ผมก็เลือก 2ตัวนี้เหมือนกัน สุดท้ายจอง
น้องปา v6 ครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
เข้าไปดูเว็บมิตซูบิชิอัพเดต PAJERO SPORT 3.0 V6 แล้วครับ
ดูออฟชั่นแล้ว ผมว่า  PAJERO SPORT 3.0 V6 ให้ออฟชั่นมาจุใจดีครับ รายการยาวเป็นหางว่าว
จุดสำคัญคือ เครื่องมัน V6 219 แรงม้า!

ส่วน Fortuner คุ้มค่าคุ้มราคาดีครับ แต่ออฟชั่นมันน้อยไปหน่อยครับถ้าเทียบกับ PAJERO SPORT 3.0 V6

ส่วนเรื่องขับทางไกล ผมไม่เคยนั่งเคยขับเองนะครับ แต่เท่าที่ดูคลิป และหลายๆคนบอก Pajero Sport สบายกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2012, 16:17:00 โดย udis »

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
2ตัวนี้   ปาเหนือกว่า   แต่จะติดแก๊ส   มาอยู่บ้านโตต้าเถอะ 2.7ตัวนี้ ติดกันทั้งบ้านทั้งเมืองครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
ถ้าไม่นับเรื่องการ โมดิฟายต่อในอนาคต(diesel) และความสิ้นเปลือง เอาแต่เรื่อง สมรรถนะและความสบายในการขับขี่ เครื่อง V6 ตอบโจทย์ข้อนี้มากกกกๆๆ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ผมเลือก ปาเจโร่ 3.0 V6 ติดแก๊สโดนัทถังใหญ่ ครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
เป็นผมๆ คอย 5 at ของฟอร์จูนเนอร์ดีกว่าครับ  ผมว่ามันต้องมีไรดีบ้างหละ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ที่แน่ๆ เครื่อง 2.7 ในฟอร์จูนเนอร์ พิสูจน์ให้เห็นถึงความทนแก๊สแล้วครับ

น้องปา V6 ต้องมาดูกันว่าจะทนแก๊สได้ขนาดไหน