ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ ตอนนี้นั่งลังเลมากๆ เพราะว่าถ้าออกAlmeraมามันก็ได้รถที่สมรรถนะน้อยลง แต่ก็ขับไปไหนมาไหนได้แบบไม่ต้องกังวล ใจหนึ่งก็ติดกับA33
ใครมีข้อแนะนำอะไรอีก ก็แนะนำมาได้เลยนะครับตอนนี้อยากได้คำแนะนำค่อนข้างมากครับ ข้อถามรวมในกระทู้นะครับ
1.A33มีอาการเบรคตอนเช้าไม่ค่อยอยู่ พวงมาลัยหนักจุดนี้ให้เช็คที่จุดไหนดีครับ เรื่องเบรคพึ่งเปลี่ยนหม้อลมเบรคไปชุดนึงเเล้วครับ
ปัญหาเดียวกับที่บ้าน เลยครับ สมัยใช้ A33 ก็ไล่เปลี่ยนแบบนี้แหละเป็น Step เดียวกับ จขกท เลย แต่ทำกับช่างเกียรติ นะ รวมบิลแล้ว หมดกว่า 50000 รถไม่เคยติดแก้สแต่วิ่งเยอะ
สุดท้าย ที่บ้านได้ขาย A33 ออกไป แล้วไปจัด Jazz GE8 มาแทนที่
แต่ถ้าย้อนเวลาไปได้ ผมจะเก็บมันไว้ เพร่าะมันเป็นรถที่ดีมากคันนึง......
ถ้าติดแก้สก็จบเลยครับ ใช้ต่อยาว สมัยนี้ A33อะไหล่เพียบ Coil ที่ว่าจะพังตอนติดแก้ส เด็วนี้ก็บิ้วกันได้แล้ว คิดแล้วเสียดาย
นี่แหละเรื่องCoil ถ้าบิ้วก็คงบิ้วกันที่ตัวก้านซึ่งเิป็นจุดอ่อนของมัน ถ้าเปลีย่นทั้งชุดคงใจหายจากบิลไม่น้อยหนะครับ ไม่รู้สิครับ ของคุณbaeyongcaiไม่ทราบว่า โดนอะัไรไปบางครับ5หมื่นกว่าเนี่ย
ของผม โดนไปถ้าลิสต์ออกมาคงยาวเป็นห่างว่าวเหมือนกันหนะครับ ....เป็นรถที่ซื้อมาก็รู้สึกดีมากๆ แต่พอเก่าก็ยังคงความทรงจำที่ดีเอาไว้ ยังน้อยก็ดีกว่าVolk Passatที่้บ้าน รู็สึกดีใจเมื่อซื้อมากับเวลาที่ขายไป
มันไม่เหลือความประทับใจให้ที่บ้านผมเลยครับ
กลัวว่าที่ได้มาจะไม่คุ้มนะสิเนี่ย ขับคันใหญ่ที่แน่นๆมั่นคงทรงตัวดี มาขับคันเล็กกว่าที่ด้อยกว่าทุกด้าน คิดดีๆนะครับ ถ้าเปลี่ยนก็น่าจะ C-Segment ดีกว่าครับ ไม่งั้นก็จัดยกชุดดีกว่าครับซ่อมจัดเต็มกันไปเลย ของเหลวทุกอย่าง ท่อ ซีล ลูกยาง ช่วงล่าง
ตอนนี้ก็กลัวอยู่เหมือนกันครับ ว่าลงไปขับAlmeraจะเป็นยังไง เพราะว่าปกติถ้าขับA33ก็เหยียบประมาณ120-140 อยู่แล้ว ถ้าลงไปขับคันเล็กคงต้องเหยียบให้เบาลงครับ อีกอย่างนึงคือคุณพ่อบอกว่า
ีีรถคันหน้าคงเอาคันไม่ใหญ่มากเพราะอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ รวมถึงอนาคตที่บ้านก็น่าจะออกกระบะ....ตอนนี้ก็ลังเลจริงๆครับ คงต้องนั่งคิดหลายๆวัน เรื่องA33ซ่อมท่อ ซีล ช่วงล่างตอนนี้เหลือจุดยึด
ช่วงล่างหลังอยู่เหมือนกันครับ ส่วนลูกยางคงต้องใช้ไปอีกสักพัีีกกะว่าลูกปืน ลูกหมากอะไรต่ออะไรคงต้องจัดการ(ถ้าใ้ช้ต่อไป)
ผมว่าเปลี่ยนก็ดีครับ แต่ลองเป็น Civic ดีกว่าไหม
ถ้าดูอยู่ตอนนี้น่าจะเป็นAltis สำหรับC-segนะครับ Toyota ใช้ยาวๆไม่ต้องมานั่งกลัวเรื่องค่าซ่อม เรื่องจุกจิกครับผม:)
ในสองตัวเลือกที่ว่ามานี้ ยอมลงทุนอีกก้อนซ่อมคันเดิมในเชิงป้องกัน ไม่ต้องรอให้มันเสีย ดีกว่า รถมันคุณภาพต่างกันมากครับซ่อมคันเดิม้วใช้ยาวๆดีกว่าเยอะครับ
เพราะข้อนี้เลยทำให้ ค่อยข้างคิดมากอีกข้อนึงเนืองจากซ่อมไปเยอะเหมือนกันครับ เชิงป้องกันก็ทำเรื่องพวกระบบนำ้ปั๊มต่างๆไว้หมดเเล้วไดชาร์จมอเตอร์สตารท์ โดนไปหมดแล้ว
เปลี่ยนจนกลัวอนาคต555+
ไปเจอมาแต่งแบบคันนี้ โครตสวยเลยครับ
http://www.cardomain.com/ride/3010546/2000-infiniti-i
ก่อนทำผมคงต้องทำสีรถใหม่หละครับ555 สีเงินแต่งแล้วมันไม่ค่อยเท่เท่าไร แต่ตอนนี้ถ้าแต่งจริงๆ อยากได้เครื่องVQ30DE 210แรงม้า มันน่าจะทำให้อะไรๆน่าเล้่นขึ้นเยอะ
ช่วงล่างคงได้มานั่งคิดว่าจะเล่นอะไรดีอีก ...แต่ีคิดไปไกล แค่สีรถนี้แหละถ้าำจะแต่งก่อนอย่างแรกเลย
จากการที่ ใช้ Tiida 1.6G แล้วได้ลอง Test Almera 1.2 แล้วรู้สึกว่า Almera ดีแค่ประหยัดน้ำมันเท่านั้นเอง การขับขี่ การทรงตัว การเบรค สู้ Tiida ไม่ได้เลย
ผมว่าก็อีกไม่นานควรรอดู Nissan Sylphy 1.6 หรือ 1.8 อย่างที่หลายๆท่านบอกจะ ok กว่าครับ
ิอ่อ ขอบคุณสำหรับคำตอบมากครับ ตอนนี้เริ่มจะมีแนวทางบ้างแล้วหละครับ
ยังไงขอบคุณสำหรับทุึกการแสดงความคิดเห็นนะครับ ผมคงต้องกับไปนั่งคิดนานหน่อยแล้วหละครับ
ดูแล้วจากที่ทุกคนตอบ ถ้าผมเปลี่ยนตัวเลือกจากAlmera มาดูตัวอื่นยังงงีมันยังดูแล้วน่าจะมีตัวเลือกที่น่าเลือกมากกว่านี้นะครับผม