ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนจากCefiro A33 เป็น Nissan Almera คิดว่าความคิดนี้เป็นไงบ้างครับ?  (อ่าน 18932 ครั้ง)

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ตอนนี้ใช้ Cefiro A33 2.0 ประกอบกับรถอายุก็ปาเข้าไปแล้ว 10 ปี ก็เรียกได้ว่าอยู่ด้วยกันมานานแล้ว จนมาถึงช่ัวงนี้มันก็เริ่มออกอาการรถมันอยากเปลี่ยนคนขับซะอย่างงั้น
เรื่องของเรื่องมันคือ รถมันเรียกได้ว่าซ่อม และบำรุงมาโดยตลอดถ้าเปิดใบเสร็จดูผมว่าคงได้เห็นเลข6หลัก ได้ไม่ยาก ตอนนี้เซนเซอร์TPSก็เริ่มกลับบ้านเก่า ยางแท่นเครือง
ชุดหลังที่เป็นไฟฟ้า-ไฮดรอลิค ก็เสียก็เปลียนไปแล้ว (เปลี่ยนมา2ครั้งแล้ว) และอย่างอื่นที่เสียแล้วเปลี่ยนไปมากเเล้วครับ แล้วก็ได้โทรคุยกับช่างๆก็บอกว่ารถมันดี แต่ว่าเซนเซอร์นู่นนี่มันก็ถึงกาลเวลาแล้วหละ Speed sensorตัวเท่าแมลงสาบก็เปลี่ยนไปแล้วตัวนิดเดียวเสียค่าเสียหายไป 6พันปลายๆ ล่าสุดเปลี่ยนซีลคออ่างนำ้มันเครื่อง ซีลหน้าเกียร์ ซีลเบ้าหัวเทียน (หลายซีลมากที่เปลี่ยนมากกว่าที่พูดอีก) โดนไป8พันกว่าบาทปกติเวลาทำรถซ่อมแก้ แล้วมันจบไม่มากวนใจอีก แต่ตอนนี่้TPS(เซนเซอร์ลิินปีกฝีเสื้อ)มีปัญหาก็คงต้องเปลี่ยนกันอีกนั้นแหละ เลยคิดว่าถ้าผมใช้ต่อไปผมจะต้องจ่ายค่าซ่อมอะไรอีกรึป่าวก็ไม่รู้ เครืองVQถึกเหมือนควายก็จริง(อย่าฮีตก็แล้วกัน แต่ว่าได้เปลี่ยนท่อยางไปเยอะมากรวมถึงปั๊มนำ้หมดไปเกือบ2หมื่น) รวมถึงเกียร์ก็ได้ยินว่าทน แต่กลับกันอุปกรณ์จุกจิกบ้าๆบอๆที่ยัดมาให้ในรถมันมีปัญหาง่ายเหลือเกิน ผมเลยคิดว่ารถอายุเท่านี้ถ้าเซนเซอร์มันเริ่มมีปัญหาเซนเซอร์ตัวอื่นๆมันจะมีปัญหาตามมาเรื่อยๆ(อันนี้ึความคิดของผมนะครับ)
คำถามมีอยู่ว่า
1.เทริน์ออกAlmera ไปเลยคุ้มค่าไมครับ ดูตัว1.2E MT เอาไว้อยู่ครับ(อยู่ ตจว.ขับชิลๆมุดซอกซอยง่ายๆ เกียร์ทนถึก) หรือไม่ก็ถ้าจะได้ให้คุณแม่ขับง่ายๆก็อาจจะเล่นเกียร์ATแต่ตอนนี้มองไว้คือMTครับผม
2.สมรรถนะAlmera ถ้าพูดกันตรงๆแล้ว สมรรถนะเครื่องยนต์เป็นอย่างไร (ปกติA33 2.0 0-100ได้14วิ ส่วนมากเวลาแซงต้องอาศัยรอบปลายครับ)ช่วงล่าง ฟีลลิ่งพวงมาลัย ความเกาะถนน
   แล้วก็ที่อยากรู้คือ อัตราสิ้นเปลื้องได้กันประมาณเท่าไรครับ  
3.ถามเพื่ออนาคต ถ้าติดแก๊สแล้ว อนาคตวาลว์จะทรุดง่ายไม เพราะเท่าที่รู้เครื่องตัวนี้พื้นฐานเครื่องเป็นของตระกูลHR  เลยอยากทราบไว้เป็นข้อมูลครับผม
4.เทียบกับA33แล้วใช้ต่อไป กับเปลี่ยนเป็นตัวMT(โดยที่แถบไม่ต้องเพื่มเงิน) กับAT เ้พิ่มเงินไม่มาก คิดว่าคุ้มไมครับ หรือว่าใช้A33ซ่อมตามอาการไปดูจะคุ้มกว่าครับ เพราะตอนนี้ลังเลว่าA33
  ถ้าซ่อมจบก็ใช้กันไปยาวๆเพราะว่าก็ได้ซ่อมไปเยอะพอสมควรแล้วเหมือนกัน  แต่กลัวพวกระบบจุกจิกจะงอแงในอนาคตอีก แต่ถ้าAlmeraใช้ดีๆแบบอีก4-5ปีไม่ต้องมานั่งเซ็งเรื่องซ่อม ตอนนี้เลือกไม่ถูกเลยจริงๆ  
  ครับ


ป.ล.คันนี้แต่ก่อนรักมันมากๆครับ เป็นรถที่ขับสบายมาก แต่หลังๆพอมีอาการพวกนี้มาพูดตรงๆว่าค่อนข้างหงุดหงิดและอารมณ์เสียกับมันเหมือนกันครับ..แต่พอกลับมาคิด รักก็รักนะจะเกลียดก็เกลียดไม่ลง แต่อนาคตก็ไม่รู้ว่ารถมันจะเป็นอย่างไรอีก ....ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2012, 19:23:41 โดย T_Nis »

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ถ้าเป็นผม ไม่เอาครับ  ;)

ขับรถคันไหนมาเป็น10 ปี ผมไม่ขายเด็ดขาด

เพราะถ้าไม่มีเค้า (รถ) ในวันนั้น คงไม่มีผมในวันนี้

ทุกวันเวลาขับรถ จะพูดกับเค้าเสมอครับว่า

" ช่วยปกป้องคุ้มครองทุกคนในรถด้วยเจ้าลูกชาย "

ผมทำแบบนี้ทุกครั้งก่อนที่จะขับมา15ปีละครับ  :D

ขายไม่ลงจริงๆ  :-[

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ผมคงขับคันเดิมอะ

เพราะถ้าวัดช่วงล่างจาการ เทสมาร์ช ผมว่ามันไม่ผ่านอะ  ซึ่งอัลเมร่า ก็น่าจะคล้ายกัน

อย่าลืมว่าซักวัน อัลเมร่าก็ต้องซ่อมเหมือนกัน  ผมมองในเรื่องภาพลักษณ์ด้วยนะ A33 ดีกว่าชัดเจน
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
รถคันเก่าผม Chrysler Neon ผมมันก็เคยงอแงมาก่อน แต่ผมก็ตัดใจขายไม่ลง
ก็เลยจับมันไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ (เหมือนคนแก่กลับเป็นเด็กอีกรอบ) ตอนนี้ก็ไม่งอแงและยังใช้ตามปกติ แต่ฝากไว้ที่พ่อ


เป็นผมนะ ผมไม่ขายครับ อย่างมากก็ซ่อมให้มันถูกจุดหน่อย อย่างที่ว่า sensor พังไม่รู้ว่าเป็นเพราะกล่อง ecu กลับบ้านเก่าหรือป่าว
ผมว่าลองตรวจสอบดูดี ๆ ครับ บางครั้งเส้นผมบังภูเขาก็อาจเป็นไปได้ หากใจยังรักอยู่ซ่อมให้จบ ดมแก๊ส
คิดแล้วอาจจะถูกกว่าการถอยรถใหม่ก็เป็นไปได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัดสินใจดูดี ๆ ครับ ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ถ้าจะเปลี่ยนAlmera รอดู Sylphy สิงหา ก่อนก็ได้นะครับ อย่าใจร้อน ข่าวเริ่มมาหนาหูขึ้นแล้ว แถมมี LED รอบคันด้วย
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,22610.0.html

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
คันเล็กลงเยอะเลย คงไม่เหมาะเท่าไหร่ รอดูซิลฟี่ ดีกว่าคับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

1. ก็ถ้าจะออกรุ่น E จริงๆ ก็ทำใจเล็กน้อยกับออปชันนะครับ
แต่คิดว่า น่าจะรอดู Sylphy ด้วยก็ดีครับ อย่างน้อยรถก็คันใหญ่กว่า Almera อะนะ แต่ว่าถ้าพอใจแล้วก็ไม่เป็นไรครับ

2. Almera CVT ดูท่าจะอืดอาดกว่านั้นอย่างชัดเจนครับ(March 0-100 ในเกียร์ CVT ปาเข้าไป 15 กว่าวิ)
แต่ถ้า MT แน่นอนว่าคล่องกว่า
การควบคุม คิดว่าอยู่แถวๆ Vios กับ March ส่วนอัตราสิ้นเปลือง ลบจาก March สัก 1-2 กม/ลิตรดูครับ

3. น่าจะถามคนที่ใช้ Tiida ติดแก๊สดูครับ เมื่อ Tiida มันก็เครื่อง HR ก็น่าจะได้ผลลัพธ์ใกล้ๆ กันครับ

4. ถ้า A33 งอแงเกินไป ก็ไป Almera เลยครับ

แต่เท่าๆ ที่ดู คิดว่าท่านคงแค่อยากจะขับรถคันเดิมที่ยังรัก ที่ไม่มีปัญหาด้วยแน่ๆ
งั้น......ก็น่าจะหาช่องทาง Modified ให้มันกลับมาใหม่ดูด้วยครับ  :) เผลอๆ Modified มาจะโอ+ถูกกว่า Almera ด้วยนะ...
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ดูจากอาการซ่อมแล้ว เปลี่ยนก็ดีครับ

แต่ต้องขอดูงบก่อน
ถ้างบถึง รอทีด้าใหม่ หรือซิลฟี่ดีกว่าครับ

เครื่องบล๊อค HR วาลว์ไม่ทนแก๊สเลย
กลัวว่าปัญหาจุกจิกเรื่องแก๊สจะทำให้คุณคิดถึง A33 คันเก่านะครับ

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
ปัญหาเดียวกับที่บ้าน เลยครับ สมัยใช้ A33 ก็ไล่เปลี่ยนแบบนี้แหละเป็น Step เดียวกับ จขกท เลย แต่ทำกับช่างเกียรติ นะ รวมบิลแล้ว หมดกว่า 50000 รถไม่เคยติดแก้สแต่วิ่งเยอะ
สุดท้าย ที่บ้านได้ขาย A33 ออกไป แล้วไปจัด Jazz GE8 มาแทนที่
แต่ถ้าย้อนเวลาไปได้ ผมจะเก็บมันไว้ เพร่าะมันเป็นรถที่ดีมากคันนึง......
ถ้าติดแก้สก็จบเลยครับ ใช้ต่อยาว สมัยนี้ A33อะไหล่เพียบ Coil ที่ว่าจะพังตอนติดแก้ส เด็วนี้ก็บิ้วกันได้แล้ว คิดแล้วเสียดาย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2012, 20:51:03 โดย baeyongcai »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
กลัวว่าที่ได้มาจะไม่คุ้มนะสิเนี่ย ขับคันใหญ่ที่แน่นๆมั่นคงทรงตัวดี มาขับคันเล็กกว่าที่ด้อยกว่าทุกด้าน คิดดีๆนะครับ ถ้าเปลี่ยนก็น่าจะ C-Segment ดีกว่าครับ ไม่งั้นก็จัดยกชุดดีกว่าครับซ่อมจัดเต็มกันไปเลย ของเหลวทุกอย่าง ท่อ ซีล ลูกยาง ช่วงล่าง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าเปลี่ยนก็ดีครับ แต่ลองเป็น Civic ดีกว่าไหม  ;)

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ในสองตัวเลือกที่ว่ามานี้ ยอมลงทุนอีกก้อนซ่อมคันเดิมในเชิงป้องกัน ไม่ต้องรอให้มันเสีย ดีกว่า รถมันคุณภาพต่างกันมากครับซ่อมคันเดิม้วใช้ยาวๆดีกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ imac

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
ไปเจอมาแต่งแบบคันนี้ โครตสวยเลยครับ
http://www.cardomain.com/ride/3010546/2000-infiniti-i

ออฟไลน์ eak_ch

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
  • Tiida 1.6G HB-MC
    • อีเมล์
Re: เปลี่ยนจากCefiro A33 เป็น Nissan Almera คิดว่าความคิดนี้เป&
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 21:45:33 »
จากการที่ ใช้ Tiida 1.6G แล้วได้ลอง Test Almera 1.2 แล้วรู้สึกว่า Almera ดีแค่ประหยัดน้ำมันเท่านั้นเอง การขับขี่ การทรงตัว การเบรค สู้ Tiida ไม่ได้เลย

ผมว่าก็อีกไม่นานควรรอดู Nissan Sylphy 1.6 หรือ 1.8 อย่างที่หลายๆท่านบอกจะ ok กว่าครับ

อยากเห็น Nissan L12F ตัวจริงไวๆว่าจะ ดีเยี่ยม สมกับฉายา civic killer หรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2012, 21:55:21 โดย eak_ch »

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ ตอนนี้นั่งลังเลมากๆ เพราะว่าถ้าออกAlmeraมามันก็ได้รถที่สมรรถนะน้อยลง แต่ก็ขับไปไหนมาไหนได้แบบไม่ต้องกังวล ใจหนึ่งก็ติดกับA33
ใครมีข้อแนะนำอะไรอีก ก็แนะนำมาได้เลยนะครับตอนนี้อยากได้คำแนะนำค่อนข้างมากครับ ข้อถามรวมในกระทู้นะครับ
1.A33มีอาการเบรคตอนเช้าไม่ค่อยอยู่ พวงมาลัยหนักจุดนี้ให้เช็คที่จุดไหนดีครับ เรื่องเบรคพึ่งเปลี่ยนหม้อลมเบรคไปชุดนึงเเล้วครับ

ปัญหาเดียวกับที่บ้าน เลยครับ สมัยใช้ A33 ก็ไล่เปลี่ยนแบบนี้แหละเป็น Step เดียวกับ จขกท เลย แต่ทำกับช่างเกียรติ นะ รวมบิลแล้ว หมดกว่า 50000 รถไม่เคยติดแก้สแต่วิ่งเยอะ
สุดท้าย ที่บ้านได้ขาย A33 ออกไป แล้วไปจัด Jazz GE8 มาแทนที่
แต่ถ้าย้อนเวลาไปได้ ผมจะเก็บมันไว้ เพร่าะมันเป็นรถที่ดีมากคันนึง......
ถ้าติดแก้สก็จบเลยครับ ใช้ต่อยาว สมัยนี้ A33อะไหล่เพียบ Coil ที่ว่าจะพังตอนติดแก้ส เด็วนี้ก็บิ้วกันได้แล้ว คิดแล้วเสียดาย
นี่แหละเรื่องCoil ถ้าบิ้วก็คงบิ้วกันที่ตัวก้านซึ่งเิป็นจุดอ่อนของมัน ถ้าเปลีย่นทั้งชุดคงใจหายจากบิลไม่น้อยหนะครับ  ไม่รู้สิครับ ของคุณbaeyongcaiไม่ทราบว่า โดนอะัไรไปบางครับ5หมื่นกว่าเนี่ย
ของผม โดนไปถ้าลิสต์ออกมาคงยาวเป็นห่างว่าวเหมือนกันหนะครับ ....เป็นรถที่ซื้อมาก็รู้สึกดีมากๆ แต่พอเก่าก็ยังคงความทรงจำที่ดีเอาไว้ ยังน้อยก็ดีกว่าVolk Passatที่้บ้าน รู็สึกดีใจเมื่อซื้อมากับเวลาที่ขายไป
มันไม่เหลือความประทับใจให้ที่บ้านผมเลยครับ
กลัวว่าที่ได้มาจะไม่คุ้มนะสิเนี่ย ขับคันใหญ่ที่แน่นๆมั่นคงทรงตัวดี มาขับคันเล็กกว่าที่ด้อยกว่าทุกด้าน คิดดีๆนะครับ ถ้าเปลี่ยนก็น่าจะ C-Segment ดีกว่าครับ ไม่งั้นก็จัดยกชุดดีกว่าครับซ่อมจัดเต็มกันไปเลย ของเหลวทุกอย่าง ท่อ ซีล ลูกยาง ช่วงล่าง
ตอนนี้ก็กลัวอยู่เหมือนกันครับ ว่าลงไปขับAlmeraจะเป็นยังไง เพราะว่าปกติถ้าขับA33ก็เหยียบประมาณ120-140 อยู่แล้ว ถ้าลงไปขับคันเล็กคงต้องเหยียบให้เบาลงครับ อีกอย่างนึงคือคุณพ่อบอกว่า
ีีรถคันหน้าคงเอาคันไม่ใหญ่มากเพราะอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ รวมถึงอนาคตที่บ้านก็น่าจะออกกระบะ....ตอนนี้ก็ลังเลจริงๆครับ คงต้องนั่งคิดหลายๆวัน เรื่องA33ซ่อมท่อ ซีล ช่วงล่างตอนนี้เหลือจุดยึด
ช่วงล่างหลังอยู่เหมือนกันครับ ส่วนลูกยางคงต้องใช้ไปอีกสักพัีีกกะว่าลูกปืน ลูกหมากอะไรต่ออะไรคงต้องจัดการ(ถ้าใ้ช้ต่อไป)
ผมว่าเปลี่ยนก็ดีครับ แต่ลองเป็น Civic ดีกว่าไหม  ;)
ถ้าดูอยู่ตอนนี้น่าจะเป็นAltis สำหรับC-segนะครับ Toyota ใช้ยาวๆไม่ต้องมานั่งกลัวเรื่องค่าซ่อม เรื่องจุกจิกครับผม:)
ในสองตัวเลือกที่ว่ามานี้ ยอมลงทุนอีกก้อนซ่อมคันเดิมในเชิงป้องกัน ไม่ต้องรอให้มันเสีย ดีกว่า รถมันคุณภาพต่างกันมากครับซ่อมคันเดิม้วใช้ยาวๆดีกว่าเยอะครับ
เพราะข้อนี้เลยทำให้ ค่อยข้างคิดมากอีกข้อนึงเนืองจากซ่อมไปเยอะเหมือนกันครับ เชิงป้องกันก็ทำเรื่องพวกระบบนำ้ปั๊มต่างๆไว้หมดเเล้วไดชาร์จมอเตอร์สตารท์ โดนไปหมดแล้ว
เปลี่ยนจนกลัวอนาคต555+
ไปเจอมาแต่งแบบคันนี้ โครตสวยเลยครับ
http://www.cardomain.com/ride/3010546/2000-infiniti-i
ก่อนทำผมคงต้องทำสีรถใหม่หละครับ555 สีเงินแต่งแล้วมันไม่ค่อยเท่เท่าไร  แต่ตอนนี้ถ้าแต่งจริงๆ อยากได้เครื่องVQ30DE 210แรงม้า มันน่าจะทำให้อะไรๆน่าเล้่นขึ้นเยอะ
ช่วงล่างคงได้มานั่งคิดว่าจะเล่นอะไรดีอีก ...แต่ีคิดไปไกล แค่สีรถนี้แหละถ้าำจะแต่งก่อนอย่างแรกเลย
จากการที่ ใช้ Tiida 1.6G แล้วได้ลอง Test Almera 1.2 แล้วรู้สึกว่า Almera ดีแค่ประหยัดน้ำมันเท่านั้นเอง การขับขี่ การทรงตัว การเบรค สู้ Tiida ไม่ได้เลย

ผมว่าก็อีกไม่นานควรรอดู Nissan Sylphy 1.6 หรือ 1.8 อย่างที่หลายๆท่านบอกจะ ok กว่าครับ
ิอ่อ ขอบคุณสำหรับคำตอบมากครับ ตอนนี้เริ่มจะมีแนวทางบ้างแล้วหละครับ

ยังไงขอบคุณสำหรับทุึกการแสดงความคิดเห็นนะครับ ผมคงต้องกับไปนั่งคิดนานหน่อยแล้วหละครับ
ดูแล้วจากที่ทุกคนตอบ ถ้าผมเปลี่ยนตัวเลือกจากAlmera มาดูตัวอื่นยังงงีมันยังดูแล้วน่าจะมีตัวเลือกที่น่าเลือกมากกว่านี้นะครับผม

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
เอาบิลรถผมมาเป็นกำลังใจให้คับ

เป็นผมจะไม่มองเลยถ้าขับ d seg อยู่ ตอนแรกผมขายแคมรี่ ACV30 ไปซื้อ Jazz 2008 ได้ปีกว่าๆสุดท้ายกลับมาซื้อแคมรี่คืน เพราะทำใจกับเสียงรบกวนและช่วงล่างกระแทกกระทั้นไม่ได้จริงๆ













http://img535.imageshack.us/img535/9413/v986394163.jpg





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2012, 23:04:11 โดย 내가 제일 잘 나가 »
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ nologo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ดูบิลคุณ 내가 제일 잘 나가 แล้วมึนนนน    ;D :o :o :o

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
เริ่มกลยุทธ Preventive Maintenance ได้เลยคับ

จ่ายหนักๆไปซักก้อนแล้วมันจะหยุดป่วนไปพักใหญ่ๆเลยล่ะ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ดีไม่ดีอัลมีร่านั่งสบายกว่า และเร่งเร็วกว่าด้วยซ้ำนะครับ (MT ขับคนเดียว)
เพราะทราบมาว่า D-Segment รุ่นเก่าๆหน่อยเนี่ย เบาะหลังก็ออกแบบมาให้นั่งได้ไม่สบายนักครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ถ้ามีแผนจะเปลี่ยนเป็นกระบะก็จัดกระบะไปเลยไม่ดีกว่าเหรอครับ แค่เลื่อนแผนขึ้นมาเร็วหน่อย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
อ่านแล้ว ก็นึงถึงตัวเองตอนนี้ครับ จ่ายไปเยอะพอๆกับ จขกท เลยแล้วก็อาการก็เหมือนกันๆเป็น ลำดับไป ตอนนี้เกียร์ผมเริ่มไปแล้ว ตอนเช้าเขาเกียร์ D แล้วรถไม่ขยับ แถมโปรพิเศษด้วยชุด ทอคคอนเวอร์เตอร์ กำลังมีปัญหาทำให้เวลาแซงหรือใช้ความเร็วคงที่แล้วรถสท้านทั้งคัน คอยจุดระเบิดก็เพิ่งเปลี่ยนมาใหม่เอี่ยม ตอนนี้พวกมาลัยก็เริ่มหนัก ท่อแรงดันสูงของพวงมาลัยเพาเวอร์ก็เริ่มรั่วเป็นครั้งที่ 2 และอีกอื่นๆอีกมากมายกายกอง

แต่ยอมรับอยู่อย่างเดียวคือเครื่อง VQ30DE ตัวนี้ทนจริงๆ โคตรทน ผมได้รถคันนี้มาตอน 130000 โลไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าทำอะไรมาบ้าง ได้มาวันแรกก็จับติดแกสเลย จากวันแรกถึงวันนี้ ผ่านไป 12xxxx (แกส) ยังไม่เคยได้ตั้งวาวเลย รวมใช้น้ำมาก่อนเป็น 25xxxx  แล้วทุกวันนี้มันก็ก็ยังจี๊ดสุดๆ เวลาแซง เวลาทำความเร็ว ได้ดั่งใจจริงๆ

ผมว่านะถ้าใจจะเปลี่ยนจริงๆ อย่างน้อยๆ น่าจะเป็น Nissan L12F (Sylphy) ครับ ในความคิดผมไม่มีรถญี่ปุ่นคันใหนมาแทน A33 ได้จริงๆ เว้นแต่จะสืบทอดตระกูล VQ J31 J32 ต่อไป

ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
E39 โหดมาก แต่ละบิล 5 หลักตลอดๆๆ  :o

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
เอาบิลรถผมมาเป็นกำลังใจให้คับ

เป็นผมจะไม่มองเลยถ้าขับ d seg อยู่ ตอนแรกผมขายแคมรี่ ACV30 ไปซื้อ Jazz 2008 ได้ปีกว่าๆสุดท้ายกลับมาซื้อแคมรี่คืน เพราะทำใจกับเสียงรบกวนและช่วงล่างกระแทกกระทั้นไม่ได้จริงๆ













http://img535.imageshack.us/img535/9413/v986394163.jpg






ขอบคุณที่นำมาแชร์ครับ บิลราคาเท่านี้เคยประสบแบบนี้มากVolK Passat เครือยนตรกิจ เรียกได้ว่าสูบเลือดกันจริงๆครับ แต่กลับกันพอมาใช้A33คิดว่าจะไม่เจอแบบนี้
ดันมาเจอซ่อมจุกจิก เรื่องการจับเปลี่ยนหมด ก็คือมันเป็นหนึ่งในประเด็นที่ต้องคิดสำหรับความคุ้มค่าที่จะใช้กันนานๆครับผม
ดีไม่ดีอัลมีร่านั่งสบายกว่า และเร่งเร็วกว่าด้วยซ้ำนะครับ (MT ขับคนเดียว)
เพราะทราบมาว่า D-Segment รุ่นเก่าๆหน่อยเนี่ย เบาะหลังก็ออกแบบมาให้นั่งได้ไม่สบายนักครับ
D-seg ผมขอบอกว่าA33 คงไม่ใช่่หนึ่งในรถที่นั่งไม่สบาย เพราะมันนั่งสบายมากๆครับ อัลเมร่านั่งมาแล้วแต่ยังไม่ได้ขับเรียกได้ว่าokสบายพอตัว
แต่คงไม่เท่าA33 ครับผม ยังไงก็ขอบคุณที่มาแชร์ความคิดเห็นนะครับ
ถ้ามีแผนจะเปลี่ยนเป็นกระบะก็จัดกระบะไปเลยไม่ดีกว่าเหรอครับ แค่เลื่อนแผนขึ้นมาเร็วหน่อย
ขอบคุณมากครับ กระบะถ้าจะซื้อใช้ก็คงเป็นคุณพ่อหนะครับ กระบะเดี๋ยวนี้น่าเล่นจริงๆครับ แต่ว่าถ้าดูในตัวเลือกคือทั้งผมที่ใช้และคุณแม่ใช่ขับในบางครั้งครับผม
อ่านแล้ว ก็นึงถึงตัวเองตอนนี้ครับ จ่ายไปเยอะพอๆกับ จขกท เลยแล้วก็อาการก็เหมือนกันๆเป็น ลำดับไป ตอนนี้เกียร์ผมเริ่มไปแล้ว ตอนเช้าเขาเกียร์ D แล้วรถไม่ขยับ แถมโปรพิเศษด้วยชุด ทอคคอนเวอร์เตอร์ กำลังมีปัญหาทำให้เวลาแซงหรือใช้ความเร็วคงที่แล้วรถสท้านทั้งคัน คอยจุดระเบิดก็เพิ่งเปลี่ยนมาใหม่เอี่ยม ตอนนี้พวกมาลัยก็เริ่มหนัก ท่อแรงดันสูงของพวงมาลัยเพาเวอร์ก็เริ่มรั่วเป็นครั้งที่ 2 และอีกอื่นๆอีกมากมายกายกอง

แต่ยอมรับอยู่อย่างเดียวคือเครื่อง VQ30DE ตัวนี้ทนจริงๆ โคตรทน ผมได้รถคันนี้มาตอน 130000 โลไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าทำอะไรมาบ้าง ได้มาวันแรกก็จับติดแกสเลย จากวันแรกถึงวันนี้ ผ่านไป 12xxxx (แกส) ยังไม่เคยได้ตั้งวาวเลย รวมใช้น้ำมาก่อนเป็น 25xxxx  แล้วทุกวันนี้มันก็ก็ยังจี๊ดสุดๆ เวลาแซง เวลาทำความเร็ว ได้ดั่งใจจริงๆ

ผมว่านะถ้าใจจะเปลี่ยนจริงๆ อย่างน้อยๆ น่าจะเป็น Nissan L12F (Sylphy) ครับ ในความคิดผมไม่มีรถญี่ปุ่นคันใหนมาแทน A33 ได้จริงๆ เว้นแต่จะสืบทอดตระกูล VQ J31 J32 ต่อไป
เจอมาหลายเสียงแล้วหนะครับเนี่ย ซ่อมมาStepเดี่ยวกัน555 ของผมยังดีที่เกียร์ยังไม่กลับบ้านเก่า ตอนแรกๆหลายปีที่แล้วเกียร์อยู๋ๆเข้าไม่ได้แต่พอเปลี่ยน นำ้มันเกียร์ปึปหายทันที่ครับ ผมเรื่องเกียรืนี้น่ากลัวจริงๆครับ ผมว่าถ้าจะใช้ต่อแนะนำว่าให้จัดการเร็วเท่าไรยิ่งดีครับเพราะว่ารถที่บ้านปาเจโร่เคยเกียร์อาการไม่ค่อยดี คิดว่าอีกแปปจะซ่อมวิ่งไป ตจว.เกียร์ฮีตไหม้ทั้งลูกต้องเรียกรถยกเลยครับ ....อยากรู้ว่าราคาคอยล์ของA33 ของใหมไม่เทียบทั้งชุดมันกี่บาทครับผม

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ต้องขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง มาแจ้งอาการให้ฟังว่าตอนนี้เปลี่ยนชุดลิ้นปีกผีเสื้อใหม่เรียบร้อย ตอนนี้รถเดินเบาเรียบมากๆครับ
ก็เลยรู้สึกดีกับรถคุณมาอีกครั้งอาการรอบสวิ้งหรือเบาดับ ไม่เกิดขึ้นแล้ว ...คิดว่าคงใช้ไปสักพักจนถึงเวลาที่เกียร์ใกล้จะพัง
เมื่อนั้นก็จะไม่ใช่มันครับ เพราะมานั่งคิดดูแล้วลงไปขับAlmera ดูแล้วคงไม่ไหวจริงๆครับ เพราะว่ามาดูการขับขี่ตอนบัจจุบัน ขับใช้ความเร็ว
่ค่อนข้างสูงแล้วก็ชอบมีปัญหากับแผ่นหลังเวลานั่งขับรถ ก็เลยคิดว่าคงใช้A33ไปก่อน แล้วอนาคตถ้าจะเปลี่ยนรถคงไม่เล่นC-segก็เป็นD-seg
เหมือนเดิมและครับ ...ยังไงก็ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น รวมถึงท่านสมาชิกที่PMมาคุย มาให้ข้อเสนอแนะให้ช่วยเป็นเหตุผลในการพิจารณาได้ดีเลย
ครับตอนนีก็รู้แล้วแหละว่า ใช้A33ต่อไป ถ้ามีอะไรเสียหนักๆก็คงต้องซ่อมใหญ่อีกครั้งจริงๆเพราะว่าที่ผ่านมาเดือนนี้ก็ซ่อมใหญ่ไปครั้งนึงพอสมควรแล้วพวก
ซีลอ่าง ซีลเครื่องต่างๆได้เปลี่ยนหมดแล้วก็เบาใจไปบางครับ ตอนนี้รออย่างเดียวคอยล์จุดระเบิดว่ามันจะออกฤทธิ์ตอนในครับ  :)

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
ยังงัยก็เป็นกำลังใจให้ คุณป้า A33 ด้วยละกันครับ ;D

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
กัดฟันซ่อมต่อครับ ใกล้สมบูรณ์แล้วครับ
เป็นกำลังใจให้ครับ

ออฟไลน์ keepwalk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
น้องสาวผมได้อัลเมร่า มา 2 เดือน แล้ว ความพอใจมันมากเหลือคณา ตัว ES ไม่อืด รับรองว่าไม่อืด เพราะที่มีอัลติสอีกคัน ปี 2012 ตอนขึ้นที่จอดรถ ที่ แพททินั่ม ผมว่า อัลเมร่า เครื่องทำงาน เบากว่าเยอะ อัลติส 1.6 กลับอืดกว่า

ปล ผมไม่ใช่เซล แค่เห็นว่าดีก็บอกว่าดี  จากการใช้จริง

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
น้องสาวผมได้อัลเมร่า มา 2 เดือน แล้ว ความพอใจมันมากเหลือคณา ตัว ES ไม่อืด รับรองว่าไม่อืด เพราะที่มีอัลติสอีกคัน ปี 2012 ตอนขึ้นที่จอดรถ ที่ แพททินั่ม ผมว่า อัลเมร่า เครื่องทำงาน เบากว่าเยอะ อัลติส 1.6 กลับอืดกว่า

ปล ผมไม่ใช่เซล แค่เห็นว่าดีก็บอกว่าดี  จากการใช้จริง


ดั๊นรู้สึกว่า อัลเมล่า ขับไปแล้วอารมณ์ประมาณนี้เลยแหละ เดิมๆไม่ใช่คนขับรถไวนะ แต่พอมาลองแล้วโอเคต่อการใช้งานแต่เวลาขับแล้วอารมณ์ประมาณนี้เลยถ้าเครื่องเดิมๆเกียร์เดิม ไม่ปรุง ไม่แต่ง




ส่วนตัวคิดว่าดีถ้าคุณต้องการรถไม่แพง พื้นที่ในรถเยอะพอตัว ขับในเมืองชิลๆ แต่ถ้าในเรื่องเครื่องยนต์ต้องการการตอบสนอง เห็นแล้วเพลียอยากจะชงยาหม่องกินให้รู้แล้วรู้รอดด
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"