ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้ใช้ bmw อยู่ไม่ทราบว่าควรขายตอนไหนถึงจะไม่ขาดทุนมากจนเกินไปครับ  (อ่าน 7234 ครั้ง)

ออฟไลน์ JJ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
ตอนนี้ใช้รถมาได้ประมาณ 1 ปีแล้วเป็น 523i Highline F10 6สูบ ครับ หรือจะใช้รถยาวเลยดี แต่กลัวหมด BSI แล้วจะจุกจิกกวนใจอ่ะครับ  8)

ออฟไลน์ UNDISPUTED

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
เป็นผมผมจะใช้ซัก 4 ปี แล้วขายปีที่ 5 เพราะคนที่เค้าซื้อต่อไปเค้าก็สามารถใช้ BSI ได้ อีก 1 ปี ราคาขายต่อก็ได้ราคาดี
ถ้าคิดจะขายนะ


ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
เป็นผมผมจะใช้ซัก 4 ปี แล้วขายปีที่ 5 เพราะคนที่เค้าซื้อต่อไปเค้าก็สามารถใช้ BSI ได้ อีก 1 ปี ราคาขายต่อก็ได้ราคาดี
ถ้าคิดจะขายนะ


ผมก็คิดอย่างนี้เลยครับ BMW ใช้แล้วหลังหมด BSI ปวดหัวๆ

ออฟไลน์ putferio

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
ถ้ารักจริงใช้ต่อเลยครับ อย่าคิดถึงเรื่องขายต่อมาก จะปวดหัวเอา

เรื่องbmw หลังbsiหมดแล้วจุกจิกผมว่าไม่จริงนะ มันน่าจะขึ้นอยู่กับการใช้งานของเจ้าของมากกว่า

e46 330i ของป๊าผมใช้มาตั้ง3ปีกว่าๆแล้ว เป็นมือสองแล้วบีเอสไอก็น่าจะหมดไปตั้งนานแล้ว

ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยที่มันจุกจิก มีก็แค่ไฮโดรลิคของฝากระโปรงหน้าเสีย เข้าอู่ไม่กี่พัน แค่นั้นจบ

จนถึงทุกวันนี้ก็ยังทำตัวน่ารักเป็นเดลี่ไดรฟ์เวอร์ได้อย่างไม่มีปัญหาฮะ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถ้ามีงบซ่อมถึง ไม่ปล่อยให้รถโทรม ใช้รักษาให้ได้ตลอด
มีปัญหาอะไรรีบแก้ทันที ซ่อมแบบเน้นเปลี่ยนอะไหล่แท้เบิกใหม่
แล้วทำแบบนี้ให้ได้ตลอด ผมว่าไม่มีปัญหาไรมากมายหรอกครับ

ที่เห็นปวดหัวกัน ส่วนใหญ่เป็นพวกซื้อมือสอง แล้วได้รถยำๆมาครับ
หรือไม่ก็พวก "เอาเฉพาะที่จำเป็นพอนะน้อง"

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
Re: ตอนนี้ใช้ bmw อยู่ไม่ทราบว่าควรขายตอนไหน&
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 21:04:08 »
ใช้ 4 ปีแล้วขาย ราคาขายตอนนั้นที่แน่ๆ หายไปแน่ๆ 1 ล้านบาทครับ
และถ้าเจอของเดิมใช้รถรักษารถ สภาพรถตอนนั้นไม่ได้แย่เลยนะครับ
ขับรถยุโรป 10ปี ก็ดูไม่เก่าเท่ารถญี่ปุ่นนะครับ

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
อย่าไปคิดมันครับ  e60 525se ปี2004 ตอนนี้เหลือไม่ถึง750,000.-  ออกมาสี่ล้านกว่า ทำใจ 
525d F10  อย่าไปนึก 
ยิ่งBSI หมดแล้วยิ่งหาย
ใช้แล้วต้องยอม  แลกกับความปลอดภัย  หน้าตา  เวลาจอด  และลงจากรถ และขายต่อ

ออฟไลน์ kamphola

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
คันในรูปนี่ 750,000 ผมขอจองนะครับ  ;D

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
E60 นึกว่ายังล้านกว่าซะอีก

ออฟไลน์ bzZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
E60 ปี2004 ผมเห้นล้านกว่าหมดน้ะครับบ ไม่เคยเห็น 7แสน เลยยหรือผมเข้าไม่ถึงไม่รุ้ - -

ออฟไลน์ champ1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
แค่ 1 ปี ลองเอาไปตีราคาดูเสียหายไม่ต่ำกว่า 9 แสน ผมขับ z4 อยู่ซื้อศูนย์เห็นราคารถใหม่ตอนนี้แล้วอยากจะร้องไห้ เจ็บหนัก แบบนี้ขอใช้ยาวๆเลย 55+ รักมันมากๆๆ

เห็นราคาขายต่อถึงมี BSI ราคาก็ไม่ต่างกันมากแต่จะขายได้ง่ายกว่าแค่นั้นเอง

ซื้อมาก็ใช้ไปให้เต็มที่อย่าไปคิดถึงเรื่องขายเลย ถ้าไปกังวลกับเรื่องราคาตกจะทำให้เราไม่กล้าใช้รถเต็มที่ ไมล์เยอะก็คิดมาก ใช้มันให้เต็มที่มี BSI ก็เคลมให้เต็มที่และมีความสุขสนุกกับมันไปดีกว่าสบายใจ  :D :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2012, 23:57:36 โดย champ147 »

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,349
7 ปีมั้งครับ เท่าที่สังเกตรถยุโรป 5 กับ 7 ปี ราคาใกล้กันครับ พอหมด 5ปี bsi เริ่มหมดราคาเริ่มร่วงฝืนใช้ต่ออีกปีสองปียังคุ้มอยู่ครับเพราะราคาไม่หนีกับตอน5ปีมาก กอปรกับอะไหล่หลายๆตัวยังไม่ก่อปัญหา แต่พอหลังจากนั้นหน่อยจะเริ่มเสียกันจริงๆจังๆล่ะครับ

ออฟไลน์ Appenzell Swiss

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
E60 ราคา750,000 ? เอาฮา หรือ หลอกให้ดีใจครับผม?  ;)

เรื่องราคาขายต่อ  เป็นผมจะทำใจตั้งแต่คิดจะซื้อแล้วครับ โดยปกติรถยิ่งแพง ราคายิ่งตกเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2012, 00:19:33 โดย Appenzell Swiss »
สภษ.(Proverb)14:15 คนเขลาเชื่อถือวาจาทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน

ออฟไลน์ champ1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
e60 750,000 ไม่ฮาหลอกครับ ไปตีเต็นท์ได้อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
E60 ราคา750,000 ? เอาฮา หรือ หลอกให้ดีใจครับผม?  ;)

เรื่องราคาขายต่อ  เป็นผมจะทำใจตั้งแต่คิดจะซื้อแล้วครับ โดยปกติรถยิ่งแพง ราคายิ่งตกเยอะ

สงสัยเป็นเงินขายดาวส์ รึเปล่า.. ไปผ่อนต่อ อีก 2 ปี  ;D

ออฟไลน์ Entropy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
น่าจะกว่า750000นะค้ายบ e90 ที่ชนมาขายซากยังได้600000เลย
ส่วน F10ใช้ 10ปีเลย เดี๋ยวนี้รุ่นใหม่จุกจิกน้อยลงมัน เมื่อรุ่นก่อนๆที่มันจุกจิกเยอะมันเป็นรอยต่อจุดเริ่มของยุคดิจิตอล เดี๋ยวผมว่ามันพัฒนาไปได้ไกลแล้วครับ อย่าเพิ่งกลัวในสิ่งที่ยังไม่เกิด เป็นผมดูแลดีๆ รอเปลี่ยนโฉมข้ามไปอีก2เสต็ป ค่อยถอยใหม่ ;D

ออฟไลน์ Mr.P

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
อย่าไปคิดมันครับ  e60 525se ปี2004 ตอนนี้เหลือไม่ถึง750,000.-  ออกมาสี่ล้านกว่า ทำใจ 
525d F10  อย่าไปนึก 
ยิ่งBSI หมดแล้วยิ่งหาย
ใช้แล้วต้องยอม  แลกกับความปลอดภัย  หน้าตา  เวลาจอด  และลงจากรถ และขายต่อ

ผมให้ 760,000 ซื้อสด
เดี๋ยวไปเบิกให้เลยครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ถ้ามีงบซ่อมถึง ไม่ปล่อยให้รถโทรม ใช้รักษาให้ได้ตลอด
มีปัญหาอะไรรีบแก้ทันที ซ่อมแบบเน้นเปลี่ยนอะไหล่แท้เบิกใหม่
แล้วทำแบบนี้ให้ได้ตลอด ผมว่าไม่มีปัญหาไรมากมายหรอกครับ

ที่เห็นปวดหัวกัน ส่วนใหญ่เป็นพวกซื้อมือสอง แล้วได้รถยำๆมาครับ
หรือไม่ก็พวก "เอาเฉพาะที่จำเป็นพอนะน้อง"

ตามนี้เลยครับอย่ามักง่าย ถึงรถญี่ปุ่นเองทำแบบนี้ก้พังครับ ลองให้เสียแบบลามไปส่วนอื่นสิครับ แต่รถญี่ปุ่นได้ถูกกว่าที่ค่าอะไหล่ถูกกว่ามาก ใครว่ารถยุโรปจุกจิกผมใช้มาหลายคันดูแลดีๆอะไรถึงระยะ จะเสียไม่เสียเปลี่ยนตามอายุมันก็ไม่พังหรอกครับ ผมใช้ กอล์ฟ ที่ออส อากาศ 46 ผมขับอัดๆยังไม่พังเลยครับ

รถยุโรปแพงเพราะค่าอะไหล่แพงของแท้บางอย่างต้องมาจากยุโรปไหนจะค่าเงินที่ต่างกัน ไหนจะค่าขนส่งอีกล่ะครับ รถยุโรปมักจะแพงซ่อมครั้งนึงหลายชิ้นเพราะอุปกรณ์หลายอย่างมันมีหลายตัวครับ เช่น แค่กระจกที่เปิดขึ้นลงเนี่ยรถญี่ปุ่นอาจต่อตรง สวิทช์ กับ มอร์เตอร์เลย แต่ของยุโรปอาจมีรีเรย์เพิ่มมาอีกตัวน่ะครับ