ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นระหว่างรถวีโก้แชมป์ prerunner3.0 4d กับ มาสด้าบีที50โปร 2.2 hiracer 4d  (อ่าน 14884 ครั้ง)

ออฟไลน์ lovelove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
พอดีจะออกระปิคอัพ 4 ประตูยกสูงมาใช้งานขับทั่วไปในเมือง มีเที่ยวต่างจังหวัดขึ้นเขาบ้าง แทนคันเก่า(ผมใช้ปาเจโร่สปอร์ต 3.2 4wd) เน้นเรื่องประหยัดน้ำมันเป็นหลักด้วยครับ ไปลองขับมาแล้วแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง วีโก้แชมป์ตัวใหม่ 5 สปีด 3.0 at กับ บีที 50โปร 2.2 ทั้งที่ดูข้อมูลมาได้ 2-3 เดือนแล้ว พอจะเอาวีโก้ก็กลัวเรื่องกินน้ำมันกับความปลอดภัยเพราะช่วงล่างขึ้นชื่อลือชาเหลือเกิน แต่ชอบที่มีจอdvd+กล้องมองหลัง ภายในกว้างขวางนั่งสบาย และเครื่อง 3.0 ขับสนุกกดได้ดั่งใจส่วนบีที 50โปรชอบสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีมาให้เช่นที่ปัดน้ำฝนและเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เบาะหนัง ครู๊ซคอนโทรล ลิมิเต็ดสลิป แต่ไม่ชอบที่ไม่มีจอdvd+กล้องถอยหลังมาให้ และปัญหาเรื่องหัวฉีดเป็นสนิม ฝาปิดถังน้ำมันที่หลุดง่าย สีของรถที่ลอกง่าย และการออกตัวของรถที่ค่อนข้างช้าครับ..จึงอยากจะรบกวนสอบถามความเห็นของ 2 รุ่นนี้จากทุกท่านเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจหน่อยครับ(ปล.ผมจองไว้ทั้ง 2 รุ่นเพราะยังเลือกไม่ได้เลยครับ)

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
ถ้าขึ้นเขา ผมเอนมาทางวีโก้ 3.0 ครับ บีทีเครื่องเล็กใช่ว่าจะประหยัดนะครับ รถมันหนัก อัตราสิ้นเปลืองตัว 2.2 เคยอ่านจากกระทู้ล่างๆ ได้ 12.** ครับ

ออฟไลน์ lovelove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ถ้าขึ้นเขา ผมเอนมาทางวีโก้ 3.0 ครับ บีทีเครื่องเล็กใช่ว่าจะประหยัดนะครับ รถมันหนัก อัตราสิ้นเปลืองตัว 2.2 เคยอ่านจากกระทู้ล่างๆ ได้ 12.** ครับ
จริงๆแฟนผมก็ชอบวีโก้มากกว่าครับ เพราะขับได้ใกล้เคียงกับปาเจโร่สปอร์ต 3.2 คันเก่า แต่ผมเห็นระบบต่างๆที่ให้มาน้อยและกลัวเรื่องกินน้ำมันตอนขับในเมืองนี่ล่ะครับ เพราะปาเจโร่สปอร์ต3.2 ของผมนี่กิน 8-9 โลลิตรเลยในเมืองอ่ะครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ไม่บรรทุกเลย 2.2 เหลือๆครับ
แรงบิดแถวๆ 150-200 นิวตันเมตร สามารถพารถ 2 ตัน ไปไหนมาไหนได้สบายๆ

เครื่อง 2.2 ก็จริง แต่มันเป็น"ดีเซล" นะครับ
ลากตัวถังเปล่าๆได้อยู่แล้ว อย่ากังวล

วีโก้ แรงจริง แรงบิดดี เร่งเป็นมา
แต่ใช้ในเมือง ระหว่าง 3.0 กับ 2.2
ผมว่าส่วนต่าง 800 ซีซี กับการเผาน้ำมันทิ้งในเมือง
มันค่อนข้างเยอะนะครับ

ถ้ามีบรรทุกของเกิน 1 ตัน เชียร์วีโก้
แต่ใช้งานทั่วไป ขับในเมือง ใช้เที่ยว
เอา 2.2 ก็เหลือๆ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
BT50 pro ถึงมันหนัก เกือบๆ2ตัน ก็จริง แต่เครื่อง 2.2 นี่ กินพอๆกับ vigo 2.5 แถมทางไกลประหยัดกว่านิดหน่อยถ้าวิ่งเร็วเท่ากัน
อันนี้พี่ในบริษัทผมเขา ทดสอบกันมาเองโดยเอารถป้ายแดง วิ่งประมาณ 2000กิโล มาเทียบกันทั้ง2คัน

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
อยากให้ลองไปขับดูทั้งสองคันเลยครับ เช่าขับเป็นวันได้ยิ่งดีใหญ่เลย จริงๆถ้าให้มีนอกตัวเลือกผมเชียร์เจ้าไททันนะครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 469
  • .......
ไม่สน d-max hilander 3.0 z  เพรจทีส 4 d มั่งเหรอครับ ได้ครบ ตามที่คุณ อยากได้ เลยนะ มี เนวิเกเตอร์ กะ esp มาด้วย ถ้าไม่เอา เน ก็ เอา รุ่น dvd อย่างเดียว ก็ได้""
...แต่ถ้าชอบ 2 ยี่ห้อ ที่ถามมา ผมเชียร์ bt-50 ครับ ...ช่วงล่าง ดีกว่า vigo เยอะมาก แล้ว ก็ มันแต่งแล้วสวย มากๆ

ออฟไลน์ tee333

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
อยากจะแนะนำ 3.2 แต่ในเมืองดันกินพอๆกับปาเจโร่  เป็นผมเลือกมาสด้า เพราะรถยังต้นตลาดอยู่ วีโก้รถปลายตลาดแล้ว เดี๋ยวตกรุ่น  แถมเข้าโค้งมั่นใจกว่าเยอะ

ออฟไลน์ lovelove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับสำหรับความคิดเห็นต่างๆ ดูแล้วน่าจะจบที่มาสด้า ส่วนเรื่องกล้องมองหลังคงแก้ด้วยการติดเพิ่มแบบตัวของ ฟอร์ด 3.2 ที่ดูจอจากกระจกมองหลังเอาครับ ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
ถ้าใช้ในไทย ขอให้ดูถนนที่จะวิ่งประจำด้วยครับ
ขอบอกว่า ความต่างของช่วงล่างระหว่าง วีโก้ กับ มาสด้า
ความมั่นใจ และความสบาย ต่างกันเยอะมาก

ไปลองขับดูก็ได้ครับ

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
ออกระปิคอัพ 4 ประตูยกสูงมาใช้งานขับทั่วไปในเมือง มีเที่ยวต่างจังหวัดขึ้นเขาบ้าง แทนปาเจโร่สปอร์ต 3.2 4wd แถมไม่บรรทุกอีก...........
ขออนุญาตถามว่าจะเปลี่ยนรถทำไมหรอครับ
คือมันเปลี่ยนแล้วต่ำกว่าเดิม แถม PJS เก่าสุดก็แค่ ปี 2008

ออฟไลน์ lovelove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ออกระปิคอัพ 4 ประตูยกสูงมาใช้งานขับทั่วไปในเมือง มีเที่ยวต่างจังหวัดขึ้นเขาบ้าง แทนปาเจโร่สปอร์ต 3.2 4wd แถมไม่บรรทุกอีก...........
ขออนุญาตถามว่าจะเปลี่ยนรถทำไมหรอครับ
คือมันเปลี่ยนแล้วต่ำกว่าเดิม แถม PJS เก่าสุดก็แค่ ปี 2008
เปลี่ยนเพื่อให้เหมาะกับใช้งานในชีวิตประจำวันครับ ใช้ขับรับส่งลูกสาวไปโรงเรียนและมาทำงานรวมระยะทางไปกลับวันล่ะประมาณ 4-50 โลแต่ใช้ความเร็วที่ประมาณ 80 ซึ่งน้องปาของผมกินน้ำมันประมาณ 8 โลลิตรเลยอยากได้รถที่ใกล้เคียงกันแต่ประหยัดกว่าครับ

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
นานผมคอมเม้นท์ทีครับ

อยากเห็นวีโก้ให้ไปดูตามอู่เลยครับ   การทรงตัวและเบรกแย่มาก

ฝนตกที เห็นตกข้างทางตลอดเส้นมิตรภาพ กทมไปอุดร

ออฟไลน์ M

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ผมใช้ All new d-max 2.5vgs 4 ประตู Hirender วิ่งกรุงเทพ 12 โลลิตร ถ้า ตจว 14 -16 up ครับ.

ออฟไลน์ lovelove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ผมใช้ All new d-max 2.5vgs 4 ประตู Hirender วิ่งกรุงเทพ 12 โลลิตร ถ้า ตจว 14 -16 up ครับ.
ทีแรกก็มองไว้ครับแต่ติดตรงที่ว่าต้องรอรถนานและของแถมไม่มีไรให้เลย...แม้กระทั่งประกันครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
2.2 เหอะ

วีโก้มันปลายอายุแล้วครับ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,771
BT50 2.2 ครับ ใช้งานในเมืองเหลือๆ อยู่แล้ว ราคาถูกกว่าค่อนข้างเยอะ แต่งได้อีกไกลครับ  ;)

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
เอาง่ายๆพี่ชายผม2คน(ลูกลุง) คนนึงใช้วีโก้2ประตูยกสูง+ฟอร์จูนเนอร์ อีกคนใช้วีโก้4ประตูยกสูง พอมาลองขับ BT50Pro ของผม พี่ผมทั้ง2คนบอกขับดีกว่ารถแกมากๆทั้งเข้าโค้งดีกว่า นิ่มกว่า เก็บเสียงดีกว่า ชมไม่หยุด แต่ศูนย์แถวบ้านแกไม่มี อยู่ต่างจังหวัดแถมไม่ใช่อำเภอเมืองก็ทนใช้โตต้ากันต่อไป

ออฟไลน์ Supermax

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
bt-50 2.2 at ไม่อืด(มากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว)ครับ หลังจากได้ up firmware ผมแนะนำ 3.0 Z prestige mt นะครับ ครบๆ
แต่เรื่องการขับขี่ผมให้กระบะผู้พัน ซึ่งมันเป็นเหตุผลเดียวที่ผมเลือกรุ่นนี้มาใช้

ออฟไลน์ coconut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
ถ้านอกเมือง เที่ยวตามดอย เอา แชมป์ prerummer 3.0 4d
ถ้าในเมือง รถติดเยอะ ทางเรียบ เอา บีที50โปร 2.2 hiracer 4d