ขอความเห็นระหว่างรถวีโก้แชมป์ prerunner3.0 4d กับ มาสด้าบีที50โปร 2.2 hiracer 4d

lovelove

พอดีจะออกระปิคอัพ 4 ประตูยกสูงมาใช้งานขับทั่วไปในเมือง มีเที่ยวต่างจังหวัดขึ้นเขาบ้าง แทนคันเก่า(ผมใช้ปาเจโร่สปอร์ต 3.2 4wd) เน้นเรื่องประหยัดน้ำมันเป็นหลักด้วยครับ ไปลองขับมาแล้วแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง วีโก้แชมป์ตัวใหม่ 5 สปีด 3.0 at กับ บีที 50โปร 2.2 ทั้งที่ดูข้อมูลมาได้ 2-3 เดือนแล้ว พอจะเอาวีโก้ก็กลัวเรื่องกินน้ำมันกับความปลอดภัยเพราะช่วงล่างขึ้นชื่อลือชาเหลือเกิน แต่ชอบที่มีจอdvd+กล้องมองหลัง ภายในกว้างขวางนั่งสบาย และเครื่อง 3.0 ขับสนุกกดได้ดั่งใจส่วนบีที 50โปรชอบสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีมาให้เช่นที่ปัดน้ำฝนและเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เบาะหนัง ครู๊ซคอนโทรล ลิมิเต็ดสลิป แต่ไม่ชอบที่ไม่มีจอdvd+กล้องถอยหลังมาให้ และปัญหาเรื่องหัวฉีดเป็นสนิม ฝาปิดถังน้ำมันที่หลุดง่าย สีของรถที่ลอกง่าย และการออกตัวของรถที่ค่อนข้างช้าครับ..จึงอยากจะรบกวนสอบถามความเห็นของ 2 รุ่นนี้จากทุกท่านเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจหน่อยครับ(ปล.ผมจองไว้ทั้ง 2 รุ่นเพราะยังเลือกไม่ได้เลยครับ)



Wayfarer-R

ถ้าขึ้นเขา ผมเอนมาทางวีโก้ 3.0 ครับ บีทีเครื่องเล็กใช่ว่าจะประหยัดนะครับ รถมันหนัก อัตราสิ้นเปลืองตัว 2.2 เคยอ่านจากกระทู้ล่างๆ ได้ 12.** ครับ



lovelove

ถ้าขึ้นเขา ผมเอนมาทางวีโก้ 3.0 ครับ บีทีเครื่องเล็กใช่ว่าจะประหยัดนะครับ รถมันหนัก อัตราสิ้นเปลืองตัว 2.2 เคยอ่านจากกระทู้ล่างๆ ได้ 12.** ครับ
จริงๆแฟนผมก็ชอบวีโก้มากกว่าครับ เพราะขับได้ใกล้เคียงกับปาเจโร่สปอร์ต 3.2 คันเก่า แต่ผมเห็นระบบต่างๆที่ให้มาน้อยและกลัวเรื่องกินน้ำมันตอนขับในเมืองนี่ล่ะครับ เพราะปาเจโร่สปอร์ต3.2 ของผมนี่กิน 8-9 โลลิตรเลยในเมืองอ่ะครับ



YenChar

ไม่บรรทุกเลย 2.2 เหลือๆครับ
แรงบิดแถวๆ 150-200 นิวตันเมตร สามารถพารถ 2 ตัน ไปไหนมาไหนได้สบายๆ

เครื่อง 2.2 ก็จริง แต่มันเป็น"ดีเซล" นะครับ
ลากตัวถังเปล่าๆได้อยู่แล้ว อย่ากังวล

วีโก้ แรงจริง แรงบิดดี เร่งเป็นมา
แต่ใช้ในเมือง ระหว่าง 3.0 กับ 2.2
ผมว่าส่วนต่าง 800 ซีซี กับการเผาน้ำมันทิ้งในเมือง
มันค่อนข้างเยอะนะครับ

ถ้ามีบรรทุกของเกิน 1 ตัน เชียร์วีโก้
แต่ใช้งานทั่วไป ขับในเมือง ใช้เที่ยว
เอา 2.2 ก็เหลือๆ



xman2029

BT50 pro ถึงมันหนัก เกือบๆ2ตัน ก็จริง แต่เครื่อง 2.2 นี่ กินพอๆกับ vigo 2.5 แถมทางไกลประหยัดกว่านิดหน่อยถ้าวิ่งเร็วเท่ากัน
อันนี้พี่ในบริษัทผมเขา ทดสอบกันมาเองโดยเอารถป้ายแดง วิ่งประมาณ 2000กิโล มาเทียบกันทั้ง2คัน



NINENOI

อยากให้ลองไปขับดูทั้งสองคันเลยครับ เช่าขับเป็นวันได้ยิ่งดีใหญ่เลย จริงๆถ้าให้มีนอกตัวเลือกผมเชียร์เจ้าไททันนะครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



mayjazza

ไม่สน d-max hilander 3.0 z  เพรจทีส 4 d มั่งเหรอครับ ได้ครบ ตามที่คุณ อยากได้ เลยนะ มี เนวิเกเตอร์ กะ esp มาด้วย ถ้าไม่เอา เน ก็ เอา รุ่น dvd อย่างเดียว ก็ได้""
...แต่ถ้าชอบ 2 ยี่ห้อ ที่ถามมา ผมเชียร์ bt-50 ครับ ...ช่วงล่าง ดีกว่า vigo เยอะมาก แล้ว ก็ มันแต่งแล้วสวย มากๆ



tee333

อยากจะแนะนำ 3.2 แต่ในเมืองดันกินพอๆกับปาเจโร่  เป็นผมเลือกมาสด้า เพราะรถยังต้นตลาดอยู่ วีโก้รถปลายตลาดแล้ว เดี๋ยวตกรุ่น  แถมเข้าโค้งมั่นใจกว่าเยอะ



lovelove

ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับสำหรับความคิดเห็นต่างๆ ดูแล้วน่าจะจบที่มาสด้า ส่วนเรื่องกล้องมองหลังคงแก้ด้วยการติดเพิ่มแบบตัวของ ฟอร์ด 3.2 ที่ดูจอจากกระจกมองหลังเอาครับ ;D ;D ;D ;D



z4kas

ถ้าใช้ในไทย ขอให้ดูถนนที่จะวิ่งประจำด้วยครับ
ขอบอกว่า ความต่างของช่วงล่างระหว่าง วีโก้ กับ มาสด้า
ความมั่นใจ และความสบาย ต่างกันเยอะมาก

ไปลองขับดูก็ได้ครับ



basboths

ออกระปิคอัพ 4 ประตูยกสูงมาใช้งานขับทั่วไปในเมือง มีเที่ยวต่างจังหวัดขึ้นเขาบ้าง แทนปาเจโร่สปอร์ต 3.2 4wd แถมไม่บรรทุกอีก...........
ขออนุญาตถามว่าจะเปลี่ยนรถทำไมหรอครับ
คือมันเปลี่ยนแล้วต่ำกว่าเดิม แถม PJS เก่าสุดก็แค่ ปี 2008



lovelove

ออกระปิคอัพ 4 ประตูยกสูงมาใช้งานขับทั่วไปในเมือง มีเที่ยวต่างจังหวัดขึ้นเขาบ้าง แทนปาเจโร่สปอร์ต 3.2 4wd แถมไม่บรรทุกอีก...........
ขออนุญาตถามว่าจะเปลี่ยนรถทำไมหรอครับ
คือมันเปลี่ยนแล้วต่ำกว่าเดิม แถม PJS เก่าสุดก็แค่ ปี 2008
เปลี่ยนเพื่อให้เหมาะกับใช้งานในชีวิตประจำวันครับ ใช้ขับรับส่งลูกสาวไปโรงเรียนและมาทำงานรวมระยะทางไปกลับวันล่ะประมาณ 4-50 โลแต่ใช้ความเร็วที่ประมาณ 80 ซึ่งน้องปาของผมกินน้ำมันประมาณ 8 โลลิตรเลยอยากได้รถที่ใกล้เคียงกันแต่ประหยัดกว่าครับ



edward_jong

นานผมคอมเม้นท์ทีครับ

อยากเห็นวีโก้ให้ไปดูตามอู่เลยครับ   การทรงตัวและเบรกแย่มาก

ฝนตกที เห็นตกข้างทางตลอดเส้นมิตรภาพ กทมไปอุดร



M

ผมใช้ All new d-max 2.5vgs 4 ประตู Hirender วิ่งกรุงเทพ 12 โลลิตร ถ้า ตจว 14 -16 up ครับ.



lovelove

ผมใช้ All new d-max 2.5vgs 4 ประตู Hirender วิ่งกรุงเทพ 12 โลลิตร ถ้า ตจว 14 -16 up ครับ.
ทีแรกก็มองไว้ครับแต่ติดตรงที่ว่าต้องรอรถนานและของแถมไม่มีไรให้เลย...แม้กระทั่งประกันครับ



Slipknot`

2.2 เหอะ

วีโก้มันปลายอายุแล้วครับ



___LOFT

BT50 2.2 ครับ ใช้งานในเมืองเหลือๆ อยู่แล้ว ราคาถูกกว่าค่อนข้างเยอะ แต่งได้อีกไกลครับ  ;)



aoddy1

เอาง่ายๆพี่ชายผม2คน(ลูกลุง) คนนึงใช้วีโก้2ประตูยกสูง+ฟอร์จูนเนอร์ อีกคนใช้วีโก้4ประตูยกสูง พอมาลองขับ BT50Pro ของผม พี่ผมทั้ง2คนบอกขับดีกว่ารถแกมากๆทั้งเข้าโค้งดีกว่า นิ่มกว่า เก็บเสียงดีกว่า ชมไม่หยุด แต่ศูนย์แถวบ้านแกไม่มี อยู่ต่างจังหวัดแถมไม่ใช่อำเภอเมืองก็ทนใช้โตต้ากันต่อไป



Supermax

bt-50 2.2 at ไม่อืด(มากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว)ครับ หลังจากได้ up firmware ผมแนะนำ 3.0 Z prestige mt นะครับ ครบๆ
แต่เรื่องการขับขี่ผมให้กระบะผู้พัน ซึ่งมันเป็นเหตุผลเดียวที่ผมเลือกรุ่นนี้มาใช้



coconut

ถ้านอกเมือง เที่ยวตามดอย เอา แชมป์ prerummer 3.0 4d
ถ้าในเมือง รถติดเยอะ ทางเรียบ เอา บีที50โปร 2.2 hiracer 4d