ขอถามต่อ ถ้าจะซื้อ Fortuner มือสองมาติดแก็สแนะนำเป็นรุ่นไหนครับ

Zahnarzt

กระทู้ก่อนนี้ จากที่พี่พี่ แนะนำ ผมได้คำตอบตัวเองเป็น Fortuner ครับ ตั้งแต่ปี 2005-2007

แต่ถ้าจะนำมาติดแก็ส แนะนำเป็นรุ่นไหนครับ เพราะจากที่อ่าน feedback ของเครื่องดีเซลล์ติดแก็สไม่ค่อยจะดี

1. ประหยัดกว่าเดิมไม่มาก เพราะต้องใช้ น้ำมันร่วมกับแก็ส จริงหรือเปล่าครับ
2. รถจะแรงขึ้นจริง แต่ผลระยะยาว ไม่รู้ว่าเครื่องจะพังเร็วไหม จริงไหมครับ
3. ผมมองไปที่รุ่น 2.7 at  เบนซิน ติดแก็สแล้วจะดีไหมครับ

ถ้าจะไปดู fortuner ติดแก็สควรจะต้องดูอะไรเป็นพิเศษครับ  พี่ๆท่านไหนมีอะไรแนะนำได้เต็มที่เลยนะครับ

ขอบคุณครับพี่ๆ




valensena

1. ประหยัดกว่าเดิมไม่มาก เพราะต้องใช้ น้ำมันร่วมกับแก็ส จริงหรือเปล่าครับ
หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซลก็คล้าย ๆ กับเครื่องยนต์แก๊สโซลีนล่ะครับ
ต่างกันแต่เพียงว่า เครื่องดีเซลไม่มีชุดไฟแรงสูงในการจุดระเบิด
โดยใช้หลักการอัดอากาศให้เกิดความร้อนสูงในห้องเผาไหม้
และฉีดน้ำมันเป็นฝอยละอองเข้าไปผสม
เมื่ออากาศที่อัดแรงดันสูงมีความร้อนเจอกับละอองน้ำมันก็จะเกิดการเผาไหม้ขึ้น
ดันลูกสูบให้เลื่อนลงไปขับเพลาข้อเหวี่ยงส่งกำลังไปยังล้อช่วยแรง (fly wheel)


2. รถจะแรงขึ้นจริง แต่ผลระยะยาว ไม่รู้ว่าเครื่องจะพังเร็วไหม จริงไหมครับ
ถ้ามันแรงขึ้นผมมองว่าช่างเค้าน่าจะจูนแก๊สให้หนาขึ้นนะครับ  แต่รถยิ่งแรง  มันยิ่งพังเร็ว  เหมือนพวกดันรางนะครับ   ดันให้แรงดันน้ำมันหนาขึ้น  ยังไงๆผมว่ามันก็น่าจะพังเร็วขึ้น



 3. ผมมองไปที่รุ่น 2.7 at  เบนซิน ติดแก็สแล้วจะดีไหมครับ
คนออกรุ่นนี้ไม่ติดแก๊สแสดงว่าบ้านเป็นเศรษฐีน้ำมัน     แถวบ้านผมไม่เรียกซดครับ  เค้าเรียกว่าเททิ้งกับอัตราสิ้นเปลืองรุ่นนี้



holahola66

ถ้าจะติดแก๊ซ ก้อต้อง ตัว เบนซิน2.7vvti ครับ. ทนแก๊ซหายห่วง แต่ติดอืดๆหน่อย
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



Slipknot`

1.ผมว่าไม่จริง ผมว่าประหยัดกว่าเยอะครับ เพราะมันซดน้ำมันมากๆ 2.7 อะ แต่ไม่ได้แรงตามที่ซดเลย
2.รถติดแก๊สไม่มีทางแรงเท่าน้ำมันครับ ฟันธงได้เลย อย่างน้อยก็ต้องช้ากว่าสักนิด 1-1.5 วิได้ ยิ่งถ้าไม่ได้จูนนานๆยิ่งอืดหนักครับ
ที่มันแรงกว่าเพราะเรากล้าเหยียบ กล้ากระทืบคันเร่งมากกว่าเดิมไงครับ ไม่กลัวเปลือง
3.ดีมากๆเลยครับ โคตะระทนเลย 2.7อะ จัดไปครับ 2.7 LPG เป็นไปได้หา 2.7 4WD นะ

ผมว่าถ้าดูไม่เป็นจ้างคนดูเลยครับ บางทีโดนชนหนักมาผมว่าจะไม่คุ้ม

ส่วนดีเซลติดแล้วไม่ดี มันไม่ดีตรงที่ค่าติดแพงแสนแพงครับ แพงกว่าเบนซิน 3 เท่าได้เลย
แล้วน้ำมันดีเซลมันก็ถูกอยู่แล้วครับ ถ้าจะเล่นดีเซลใช้น้ำมัน ถ้าจะเล่นเบนซิน ยังไงก็ต้อง LPG ครับ



aoddy1

1.ผมว่าไม่จริง ผมว่าประหยัดกว่าเยอะครับ เพราะมันซดน้ำมันมากๆ 2.7 อะ แต่ไม่ได้แรงตามที่ซดเลย
2.รถติดแก๊สไม่มีทางแรงเท่าน้ำมันครับ ฟันธงได้เลย อย่างน้อยก็ต้องช้ากว่าสักนิด 1-1.5 วิได้ ยิ่งถ้าไม่ได้จูนนานๆยิ่งอืดหนักครับ
ที่มันแรงกว่าเพราะเรากล้าเหยียบ กล้ากระทืบคันเร่งมากกว่าเดิมไงครับ ไม่กลัวเปลือง
3.ดีมากๆเลยครับ โคตะระทนเลย 2.7อะ จัดไปครับ 2.7 LPG เป็นไปได้หา 2.7 4WD นะ

ผมว่าถ้าดูไม่เป็นจ้างคนดูเลยครับ บางทีโดนชนหนักมาผมว่าจะไม่คุ้ม

ส่วนดีเซลติดแล้วไม่ดี มันไม่ดีตรงที่ค่าติดแพงแสนแพงครับ แพงกว่าเบนซิน 3 เท่าได้เลย
แล้วน้ำมันดีเซลมันก็ถูกอยู่แล้วครับ ถ้าจะเล่นดีเซลใช้น้ำมัน ถ้าจะเล่นเบนซิน ยังไงก็ต้อง LPG ครับ

ถูกต้องครับหา  2.7 4WD หายากด้วย



basboths

หา 2.7 4*4 ให้ได้ครับ  ติดแก็สLPG มันก็ประหยัดนะครับ แต่แก็สจะขึ้นไปเท่าไหร่อันนี้ต้องคิด+-ดีๆ แต่ถ้าขับเยอะ คุ้ม



redsun

เมื่อวานผมได้ยินรายการวิทยุ
รายการคู่แข่งมอเตอร์ริ่ง 89.5 เวลา 6 โมงเย็น จันทร์-ศุกร์

มีผู้ฟังโทรมาถามเรื่อง ดีเซล+CNG
-วิทยากรบอกแรงขึ้น ???
-วิทยากรบอกต้องใช้น้ำมันดีเซลร่วมด้วยแต่ก็ยังประหยัดได้ 50% ???

ผมไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
ไม่รู้ว่าการพัฒนา ดีเซล+CNG นั้นพัฒนาไปถึงไหนแล้ว
และมีปัญหาในการใช้งานจริงหรือไม่อย่างไรนะครับ
ถ้าติดแล้วคุ้มค่าและใช้งานได้จริงไม่มีปัญหาก็น่าสนใจไม่น้อยครับ



power2002

ดีเซล+CNG ผมให้มองนึกถึง  รถเบนซิน+ไนตรัสออกไซด์ ครับ


คิดง่ายๆ รถซิ่งติดกันเยอะไม่พังก็มี พังก็ไม่น้อย


ถามว่าแจ่มมั้ย ดีมั้ย ผมขอไม่ตอบ  แต่ถามว่าคุ้มมั้ย  ไม่คุ้มครับ   


ผมสัมผัสพวกนี้ทุกวัน  มีรถดีเซล มีชุดอุปกรณ์แก๊สสำหรับดีเซล   .... แต่ผมตัดสินใจขายรถดีเซลทิ้งครับ  ;)



HYDE--

ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าจะเล่น Fortuner ติดแก๊ส ยังไงก็ต้อง 2.7 vvti เท่านั้นครับ
เครื่องตัวนี้ เน้นแรงบิดรอบต่ำ เน้นงานบรรทุก
ถึงแม้อัตราเร่งไม่ดี ซดน้ำมัน แต่แรงฉุดลาด และ ความทนแก๊ส เยี่ยมมากๆ
เฉลี่ยแล้ว ถ้า 2.7 ติดแก๊ส ก็จะตก กิโลเมตรละ 2 บาท +- แต่ต้องทำใจเรื่องอัตราเร่งไว้เลยนะครับ
มีแต่แรงต้น ปลายไม่มีเลย จากที่เคยขับอยู่ 2 วัน ของเพื่อนพ่อ

อย่าเสี่ยงเอาดีเซลติดเลยครับ พูดตรงๆ ผมยังไม่เคยเห็นรถดีเซลติดแก๊สเลย

สรุป อยากได้แรง แต่เปลือง ไปดีเซล
อยากได้ประหยัด แต่อืด ไปเบนซินติดแก๊ส