- ปกติหัวลากกับสิบล้อเค้าแชร์หัวเก๋งด้วยกันนะ จะบอกว่าที่ญี่ปุ่น ISUZU GIGA ยังใช้หัวรุ่นเดิมอยู่แค่ minor เปลี่ยนด้านหน้าเป็นแบบ transformer เท่านั้นแหละ ไทยได้ใช้รถใหม่กว่าญี่ปุ่นอีก 555
เท่าที่เห็น กิก้ากับฟอร์เวิร์ดตัวที่แล้วใช้หัวแบบเดียวกัน แต่ความกว้างกิก้ามากกว่า
ส่วนในไทย เคยอ่านโบรชัวร์มาครับ ไล่ตั้งแต่ตัวฟอร์เวิร์ด 6 ล้อใหญ่ขึ้นไป ยันหัวลาก 10 ล้อ หัวเก๋งมิติเท่ากันเป๊ะๆ
ถ้าอย่างนั้นแล้ว กิก้าตัวใหม่ที่จะมาแทนตัวเดิมที่ญี่ปุ่น จะได้ใช้หัวฟอร์เวิร์ดแทนเลยรึเปล่าครับเนี่ย? เพราะจะว่าไปตอนนี้หัวฟอร์เวิร์ดสิบล้อตัวปัจจุบันมันก็ใหญ่ใช่เล่นนะ ใหญ่กว่าตัวก่อนเยอะ (แต่ไม่รู้ว่ายังเล็กกว่ากิก้ารึเปล่า
)
หรือว่าจะใช้วิธีเอาหัวฟอร์เวิร์ดไปทำ wide body อีกครั้งนึงนะ?
ปล.ตอนนี้หัวเก๋ง Elf ก็แชร์แพลตฟอร์มร่วมกับตัวใหญ่ๆ ด้วยสินะครับ เห็นรูปทรงคล้ายกันมาก (เหมือนจะสลับบานประตูใส่กันได้เลย) แปลว่าต่อไปรถบรรทุกของค่ายนี้จะใช้หัวเก๋งเพียงแค่แพลตฟอร์มเดียว แต่เปลี่ยนขนาดเอาใช่มั้ยครับ?
ปล.2 ของบางที่ได้น๊อตล้อ 10 รูด้วยแฮะ