ขัอมูลแจ่มครับคุณHME......
เพิ่มเติมอีกอย่างครับ ความเหมาะสมลงตัวระหว่างกำลัง/น้ำหนัก/อัตราทดของรถคันนั้นๆ
ก็เป็นตัวที่ทำให้เร่งดี แต่ไม่กินน้ำมันได้ด้วยครับ
ที่เจอมากับตัวคือ รถคันก่อนผมสตราด้า4ประตูโฟรวีล วางเครื่องอยู่3ตัว(ลองไปเรื่อย เพราะทำเอง)
ครั้งแรก 2เจไม่โบ มา1เจโบ สุดท้าย1uz ล้อ/เฟืองท้ายเดิมไม่ได้เปลี่ยน
เอาแค่เทียบกันระหว่าง 2เจไม่โบ3พันcc กับ1uz V8 4พันcc ยืนยันว่าสมบูรณ์และวิ่งดีทั้งคู่
แต่เครื่อง4พันcc แรงกว่าเยอะ แต่ดันประหยัดกว่าทั้งแก๊สและน้ำมัน
แค่แตะๆก็พุ่งโดยที่เกียร์แทบไม่ชิฟท์ไป/มา ขับปกตินี่รอบจะต่ำมากๆอยู่ตลอดเวลา
ขับรถติดๆในกทม.แค่ปล่อยเบรคมันก็ตามๆคันหน้าโดยไม่ทิ้งระยะแบบไม่ต้องเติมคันเร่ง
รวมๆคือไปได้แบบไม่ต้องเค้น มันเลยทำให้ประหยัดได้จนผมเองยังงง