อัตราเร่งของ 320i ที่พี่จิมมี่ทดสอบไว้ครับ คือ 0-100 ได้ 11.4 วิ ส่วน 80-120 ทำได้ 8.9 วิ ความเร็วสูงสุด 218
ในขณะที่ Civic 2.0 0-100 ได้ 10.38 ส่วน 80-120 ทำได้ 7.7 วิครับ ความเร็วสูงสุด 220
Camry 2.0 0-100 ได้ 11.4 และ 80-120 ได้ 8.92 ความเร็วสูงสุด 205
ต่างกันเป็นวิขนาดนี้ ถ้าขับตีคู่ไปหร้อมกัน ก็เห็นได้ชัดเจนเลยนะครับ คล้ายๆกับเอา Civic 2.0 มาแข่งกับ Camry 2.0 เพราะอัตราเร่ง 320i นี่จริงๆแล้วเท่าๆกับ
ตัวเลขของ Camry 2.0 คือ 320i ผมว่ายังไงๆก็แซง Camry ไม่พ้นถ้าขับตรงๆนอกจากจะไปแซงเอาตอนปลายจริงๆคือเกิน 205 ที่คัมรี่ถูกล็อกเอาไว้ ทั้งๆที่น้ำ
หนัก Camry น่าจะมากกว่าอีกนะครับ ส่วนเรื่องฟิลลิ่งของ 320i กับ Civic นั้นต่างอยู่แล้วครับ เพราะช่วงล่างกับ การเก็บเสียง ยังไงๆ 320i ก็กินขาด มันเทียบกันไม่
ได้หรอกครับ คู่ชกที่เหมาะสม ควรจะคือ IS250 กับ 325i มากกว่า แต่ผมเห็นแค่ อัตราเร่งนี่แหละที่ Civic 2.0 ทำได้น่าพอใจและน้อยกว่า 320i อย่างชัดเจน
ข้อมูลน่าสนใจครับ ถ้ามองในแง่เครื่องยนต์ กับเกียร์
BMW หนัก1450Kg เครื่องต้องออกแรงขับผ่านเพลาขับหลังยาวอีกร่วม ๆ 2 เมตร
CIVIC หนัก 1295Kg เครื่องขับหน้า
CAMRY หนัก 1530kg
กรณีนี้ ผมต้องยกให้ TOYOTA ที่ 1 ล่ะ ห่างกันแค่วิเดียวแต่แบกน้ำหนักมากกว่า CIVIC สองร้อยกว่ากิโลกรัม และหนักกว่า BMW 80 โล แต่ได้อัตราเร่งเท่ากัน เพราะถ้าเอาน้ำหนักอีกซัก 200กว่าโลใส่ใน CIVIC มันจะได้อัตราเร่งแย่ลงเกินวินาทีแน่ ๆ ครับ
เครื่องBMW หนักหน่อย ตรงน้ำหนัก และมีเพลากลางเสียแรงไปเยอะ แต่ยังเร่งได้เท่านี้ ผมว่าโอเคแล้วนะ
แต่ ที่ลอง ๆมา 320i E90 น่าจะได้ใกล้ 10วินาทีนะครับ 0-100 ไม่รู้ว่าการทดสอบต่างกับคุณจิมมีรึเปล่า ไม่รู้ตัวที่ขายบ้านเราเอาไปตัดทอนแรงม้า แรงบิดรึเปล่า