คิดว่าในไทยจะมีวันที่ Nissan ทำตลาดเหนือ Honda ได้มั้ยครับ

Paully

ยากครับ
ถ้าไม่ขายรถที่ใช้พลังงานทางเลือก E85 / CNG / Hybrid / ไฟฟ้า 100%



XL_SiZe

ก็คงเหนื่อยหน่อยครับ ถ้ายังทำตลาดโดยไม่มี B-Segment
ซึ่งเป็นกลุ่มที่ขายดีที่สุดคลาสหนึ่ง City Vios กินสบาย ตรงนี้สำคัญมาก

ส่วน C ก็ต้องเน้นให้มาก ๆ ตีติ้นกว่านี้ อาจจะแซงไม่ได้หรอก
แต่ก็ให้ใกล้ที่สุด



Slipknot`

ผมว่ายากครับ B seg ก็ไม่มี

C seg ก็สู้ฮอนด้าไม่ได้

D seg ตัวใหม่ไม่รู้ยอดขายจะเป็นยังไง(แต่โฉมที่แล้วชนะฮอนด้าไปแล้ว)

กระบะก็ขายไม่ค่อยออก มีให้เห็นน้อยมาก

มี Eco car ที่ขายดิบขายดี

ผมก็ชอบนิสสันเหมือนกันครับ ไม่ได้ไม่ชอบ CVT แต่ถ้าเลือกได้ขอขับในแบบที่มันมีฟิลลิ่งดีกว่า



Oatsenal

ดูแล้ว nissan ขาด b seg จริงๆแหละ



GreenG

แนวคิดของนิสสัน บางอย่างโบราณมาก

เช่น กว่าจะมี AUX USB ต้องรอนานมาก

E85 ก็ไม่มี

CNG ก็เพิ่งมีในกระบะตอนใกล้ๆ เปลี่ยนโม

คือบางอย่างต้องคิดให้มันไวบ้าง ไม่ใช่เน้นทำรถราคาถูก แตก line ในตปท ส่วนไทยก็ขายไปงั้นๆ เอง :'( >:(



elite

ถ้าnissan เอา note 2013มาขายผมคนนึงหละที่ซื้อ รถที่ชอบกลับไม่มา มีแต่ที่ไม่ชอบ



jonthaparat

ปัญหาเรื่องนี้ ไม่ได้เกิดจากตัวแบรนด์ หรือ ศักยภาพ ของนิสสันเลยครับ

อยู่ที่ผู้แทนจำหน่ายบ้านเราต่างหาก

นิสสันทำรถดีๆออกมาประดับวงการรถยนต์ของญี่ปุ่นหลายตัวมาก

แต่ลองๆไล่เอาเองว่า รถดีๆของนิสสัน บ้านเราเคยเอามาขายบ้างมั๊ย

เท่าที่จำความได้ว่าขายแบบ เป็นรถในฝันของยุค ก้อจะเห็นมีแค่ เซ็นทร้า

นอกนั้นจำไม่ได้เลยครับ



recycleman

นิสสันชอบให้ออฟชั่นมาแบบขาดๆเกินๆไอ้ที่เกินนี่ส่วนใหญ่จะไม่ได้ใช้ แต่ไอ้ที่อยากได้อยากใช้มักจะไม่ใส่มาให้

อีกอย่างศูนย์บางแห่งนี้ เหมือนอู่ซ่อมรถเล็กๆที่ช่างมาเปิดกันเองเลยครับ :(



Dek Prade

เรามักถูกสั่งสอนเป็นทอดๆกันมาว่า
เป็นลูกค้า ต้องเลือกสินค้า บริการ ที่คุ้มค่าที่สุด
เป็นพ่อค้า ต้องขายสินค้าให้ได้กำไรสูงสุด

ถ้าค่ายรถฉีกกฏการทำการค้าเดิมๆ

หันมาคำนึงว่าลูกค้าต้องการอะไร เป็นอันดับ1
มากกว่าจะได้เปรียบคู่ต่อสู้เท่าไหร่
มากกว่า จะได้กำไรกี่บาท

เมื่อนั้นแหละ !!