ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //  (อ่าน 39741 ครั้ง)

ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 15:48:40 »
สำหรับผมมันเป็นรถเก๋งยกสูงที่มีกระบะจริง ๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 15:54:49 »
ขอบคุณครับ เป็นรถกระบะที่ผมชอบนะ

แต่ติดที่รูปร่างหน้าตามันไปหน่อย


ออฟไลน์ Nisika

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 16:19:00 »
ขอบคุณมากมายครับผม  ;)

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 493
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 16:22:23 »
กลับมาจากหยุดยาวหลังจากไปเกาะช้าง

ภาหนะที่ใช้เป็น บีทีห้าสิบโปร ยกสูงแค็บ 2.2 MT เลขไมลล์ สามหมื่นกว่า วิ่งดีขึ้นเขาเยี่ยม เจอโค้งหักศอกบนเขา บวก กับฝนที่เริ่มตกเบาๆ เดินคันเร่งแรงไป มีท้ายกวาดให้แก้อาการเล็กน้อย เบรกก็ดี และ จากที่ได้ขับและนั่งอยู่ 3 วัน 2 คืน ช่วงล่างซับแรงสะเทือนได้ดีมาก โค้งแคบๆ ถ้ามาด้วยความเร็วที่เหมาะสม เข้าโค้งได้ดี ไม่มีอาการให้ต้องวิตก

ง่ายๆ เลย ชอบครับชอบ ;D

ขอบคุณสำหรับรีวิวน่ะครับ ยาวมาก แต่มีอยู่ช่วงที่เป็นประวัติ จากที่บ้านใช้ตัว B2500 จะมีชื่อว่า Mazda thunder
ส่วน  Magnum เป็น ชื่อรุ่นของ Ford  ผิดถูกยังไงแนะนำด้วยน่ะครับ
 :D

Mazda Magnum ถูกแล้วครับผมมีรูปถ่ายตอนเด็กๆกับรถอยู่รูปนึง ส่วน ฟอร์ด ไม่แน่ใจว่าใช้ชื่อแรนเจอร์ตั้งแต่รุ่นแรกรึเปล่า
ในยุคเดี่ยวกับ Mazda Magnum นั้น Ford ใช้ชื่อรุ่นว่า Marathon ครับ โดย Mazda มีคุณโชคชัย บูลกุล เป็น presenter ford มีคุณสุระ แสนคำ (เขาทราย แกแล็คซี่) เป็น presenter ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2013, 16:30:12 โดย muzaa »

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 16:38:15 »
ยังงงอีกนิดอ่ะครับพี่ (ไม่ได้จับผิดนะครับ = =")

เห็นในตารางแก้แล้ว แต่ย่อหน้าต่อจากตารางเหมือนยังไม่ได้แก้หรือเปล่าครับ
ที่ว่า

"เป็นไงครับ รุ่น 3.2 R 4x4 นี่ฮาจริงๆ อัตราเร่ง 0-100 กับตัวเลขอัตราสิ้นเปลือง เท่ากันเลย!!!"

อันนี้พยายามดูว่าตัวเลขของอันไหนมันเท่ากันก็ยังไม่เจออ่ะครับ ที่เห็นใกล้เคียงก็มีตัวเลข 0-100 ของ wildtrak 3.2 AT กับ Bt-50 3.2 MT
แต่นอกนั้นผมยังงงๆอ่ะครับ

อีกที่นึงคือ

"ตัวท็อปของ BT-50 PRO แม้ว่าจะประหยัดกว่า Ranger 3.2 Wildtrak แต่ก็ไม่ได้มากมายนัก"

อันนี้จำได้ว่าก่อนแก้ตารางตัวเลขของ BT ดีกว่า Ranger อยู่นิดนึง แต่พอแก้แล้ว Ranger มันดีกว่าอ่ะครับ

ย้ำอีกครั้งว่าไม่ได้จับผิดนะครับ แต่พอดีเป็นคนท้วงไปตอนแรก เลยลองกลับไปดูแล้วก็ยังงงๆอยู่ก็เลยอยากให้พี่ลองเช็คดูอ่ะครับ
บางทีอาจจะเป็นผมที่ดูข้ามอะไรไปก็ได้ ^^"

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 607
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 19:08:39 »
จากที่ขายดีอยู่แล้ว เจอรีวิวคุณจิมมี่เข้าไปยิ่งขายดีเข้าไปอีก มาสด้ามาถูกทางจริงๆ

ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวที่สุดแห่งคุณภาพอีก 1 รีวิว

ออฟไลน์ TheGTO

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 20:09:55 »
ขอบคุณนะครับ สำหรับ review

ผมว่า รุ่น Double Cab 4 ประตู

2.2 Hi-Racer 6AT ABS/Leather  879,000 บาท

ถ้ามี DSC (Dynamic Stability Control)  และ TCS (Traction Control System)

จะเป็นรถที่ สมบูรณ์ แบบมากๆๆ  ขาดแค่ 2 อย่างจริงๆ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,881
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 20:35:43 »
เอาแบบตรงๆ สำหรับ Mazda ผมชอบทุกอย่างที่คุณทำออกมาดีมาก ยกเว้นอย่างเดียวคือ เรื่องอัตราสิ้นเปลืองครับ ขอให้ดีกว่าคนอื่นสัก 10% หรือเท่าๆ อยู่กลางๆ ก็ยังดี นะ ไม่ใช่โดดเด่นเรื่องการกินน้ำมัน นะ รุ่นต่อไปผมขอให้ประหยัดกว่าเจ้าตลาดไปเลยนะครับ

เพราะในชีวิตจริงของผม(คนอื่นอาจจะไม่ก็ได้) ระบบบางอย่างมีก็ดีไม่มีก็ไม่เป็นไร แต่ที่แน่ๆ ทุกคันทุกยี่ห้อเติมน้ำมันราคาเท่ากันแน่ๆ ครับ ดังนั้น ทุกเทคโนโลยีที่พัฒนาออกมาผมว่าน่าจะมุ่งไปที่ความประหยัดน้ำมันด้วยนะครับผม

แค่ความคิดเห็นนะครับผม ติดที่เดียวจริงครับผม  :)

ออฟไลน์ Nott

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 20:55:23 »
อ่านแล้วก็เหมือนอ่านทั้ง มาสดาและฟอร์ดไปพร้อมกันเลยครับ อย่างนี้จะมีของเรนเจอร์ตามมาไหมครับ

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 21:40:40 »
มาเล่าประสบการณ์ให้อีกคนครับ หลังจากใช้งานมา 1ปีกับอีก1วัน พอดีในวันปล่อยรีวิวนี้

รถที่ใช้เป็น 4ประตู 3.2 เกียร์ธรรมดา 6จังหวะ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ไมล์ล่าสุดประมาณ 28500 กม.

วันแรกๆที่รับรถมาสารภาพเลยว่าออกตัวเกียร์1ไม่ได้

ไม่งั้นระบบช่วยการทรงตัวทั้งหลายจะทำงานกันสนุกเลย เพราะพึ่งกลับมาจับรถเกียร์ธรรมดาครับหลังจากห่างหายไปนาน

การขับขี่ในเมืองถือว่าสบายเลยนะครับ
ประมาณว่า"เกียร์สองทั่วกรุง"
ถ้าขับทางไกลก็"เกียร์หกทั่วไทย"

กำลังค่อนข้างเหลือๆในการเร่งแซง

เรื่องการกินน้ำมันนั้น ตั้งแต่ใช้มาเคยมีต่ำกว่า10แค่ครั้งเดียว
ประมาณ 9.5 กม./ล. ในวันศุกร์เงินเดือนออกที่ฝนตก

ขับจากรังสิตขึ้นโทลเวย์ มาลงรัชดาแล้วกระดึ๊บมาจนถึงแยกเหม่งจ๋ายในเวลาเกือบ2 ชม.

โกยปรกติขับยังไงก็จะอยู่ประมาณ 10-11 กม./ล.
เว้นแต่จะเหยียบเกิน 150 กม./ชม. ไปแล้วถึงจะเริ่มซดโฮกให้เห็น

ปัญหาสำหรับผมคือ
- ครัชท์หนัก เกียร์เข้ายากในบางจังหวะ
- ช่องเก็บของใต้พวงมาลัยทางขวามือ ใช้งานไม่ถึงปีก็ลาโลกไปซะแล้ว เนื้องจากชิ้นพลาสติคที่เป็นสต็อปเปอร์ทำมาสั้นเกิน
-ในบางจังหวะที่มีการปล่อยครัชท์จะมีเสียงกระแทกมาจากใต้รถ จนบัดนี้ศูนย์บริการก็ยังหาสาเหตุไม่เจอ ได้แต่บอกว่าเป็นเสียงเพลาหลังสะบัดตัว อยากจะบอกว่า
"เฮ๊ย... ไอ้น้องเพลารถน้องอยู่แถวๆใต้ตูดพี่เวลาขับรถหรอจ๊ะ"

โชคดีของผมครับที่มีคนรู้จักใช้ 2.2 เกียร์ออโต้ กับเกียร์ธรรมดา โดยทั้งคู่เป็นรถ 4ประตู

สำหรับเกียร์ธรรมดาใน 2.2 ขับสนุกอยู่นะครับ เพียงแต่อาจจะเร่งแซงได้ต่างกัน

ส่วนเกียร์ออโต้นี่คงกะเอาไว้ใช้ในเมืองอย่างเดียว ขับทางไกลน่าจะเหนื่อยในการเร่งเเซง

ช่วงล่างถือว่าดีมากครับ ผมเคยเข้าโค้งบนทางด่วนรามอินทราอาจณรงค์ จากพระราม9ไปลงวงแหวนรอบนอก ตลอดทางความเร็วประมาณ 150-160 กม./ชม. (รถโล่งมากครับ ช่วงหลัง4ทุ่มไปแล้ว) รถสามารถเข้าโค้งได้สบายๆทุกโค้งในช่วงนั้น

ถ้ามีถุงข้างสารถ่วงหลังซักกระสอบนึงน่าจะกำลังพอดีกับการรูดคอสะพานแถววงแหวนรอบนอกช่วงก่อนถึงทางออกวังน้อย

ปล. มีบางคนเอารถไปขึ้นไดโน่เพื่อจูนกล่อง แล้วบอกว่าแรงม้าที่มาจากโรงงานจริงๆประมาณ 190 ตัว ไม่ถึง 200 ดี
ส่วนฝาแฝดน่าจะประมาณ 180กลางๆ อันนี้ก็ไม่รู้จริงแท้ประการใดนะครับ เอามาเล่าให้ฟังพอเป็นกระสัย

???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ idin100

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 08:47:33 »
ขอบคุณครับ เคยอยากได้ตัวนี้เหมือนกัน

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,048
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 15:17:39 »
ขอบคุณคุณ J!MMY มากครับ

อ่านประวัติกะบะ MAZDA เยอะมาก (ตาลายไปบ้าง)
พอมาเจอรุ่นย่อยต่างๆ ของ BT-50 PRO อาการหนักเลย (เอาเป็นว่าใครจะซื้อไปเปิดโบร์ชัว ดูรุ่นย่อยให้เพลินแล้วกัน)

มาัตั้งตัวได้อีกที ก็ตอนที่ไปลุย เวียงจันทร์ ผมว่าบรรยายมันส์มากครับ
- กินแค่พอประทังท้องในตอนเช้าก็พอแล่ะ มารู้อีกที บ่ายสาม 5 5 5 (อาหารรรร...)
- ถนนพระัจันทร์ เอ้ยเวียงจันทร์ รูปสวย และสื่อเรื่องราวมากๆ
- เรื่องเล่าที่มีคาราวาน ก่อนหน้า ตกเขา (สภาพเส้นทางโหดใช้ได้เลยครับ)

เจ้า BT-50 PRO สามารถพาเราผ่านพื้นที่ทุรกันดารได้ โดยที่เรายังได้รับความสบาย นี่คือ ความสุดยอด
นี่แหล่ะ "หน้าที่กะบะโดยแท้" เพราะ SUV ต้องเืบือนหน้าส่ายหัว /รถเก๋งไม่ต้องพูดถึงเจอทางแบบนี้วิ่งกลับบ้านดีกว่า
(ภายใต้รถกะบะหน้าตาหน่อมแน้ม แต่จริงๆไอ้นี่มันก็อึด อดทน ใช้ได้แฮะ! ยิ่งบริษัทฯ MAZDA ทดสอบยิ่งโหดเข้าขั้น รู้สึกมั่นใจดี)

ผมว่าดูจากภาพประกอบช่วงล่างของเจ้า BT-50 PRO แล้ว
MAZDA มีจุดประสงค์ที่จะใส่ความเป็น MAZDA ลงไปมากๆจริงๆ และต้องให้สบายด้วยแม้จะเป็นรถกะบะ
ตั้งแต่เบาะนั่งที่ถูกหลักสรีระศาสตร์ การใส่อุปกรณ์ rack เพื่อให้ได้การควบคุมที่มั่นคง แม่นยำมากกว่ารุ่นเดิม
จุดยึดช่วงล่างตรงไหนต้องแข็งแกร่ง จุดไหนต้องยืดหยุ่น ต้องสบาย ต้องดูดซับแรง ก็จัดมา

ผมว่ามันเป็นกะบะที่น่าตา น่ารักไปหน่อย
ไม่รู้นะเพราะผมมองรถเก๋ง MAZDA ดูดี ดูโดน เข้าตาดี ทำไมจะทำเจ้า BT-50 PRO ให้เท่ห์กว่านี้ไม่ได้ (เนอะ!)

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,349
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 20:48:42 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
จะบอกว่า เป็นรถที่ใช้ในชีวิตประจำวันของแฟนผม ผู้หญิงตัวเล็กๆ หนัก43กก. ขับBT50 Pro 4ประตู ยกสูง 6MT
เธอบอกขับได้สบาย คลัชหนักไปนิด พวงมาลัยเบา ช่วงล่างตอนออกจาก0มา แม่เจ้าเซ็ตลมยางมา48 แข็งยิ่งกว่าเกวียน เอาออกเหลือ36นิ่มสบายขึ้นเยอะ คอนเฟิร์มว่าเครื่องเสียงเสียงดีมาก เครื่องเสียงในVigoผมกลายเป็นเสียงลำโพงคลองถมไปเลย

ปล. ฮาตรงสรุปสุดท้ายที่พูดถึงกระบะคู่แข่ง TATA XENON แม่มลูกน้องยังไม่อยากขับ 555

uthen - bay

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 20:37:46 »
แอบอ่านมาตั้งนาน ได้สมัครเป็นแฟนคลับเป็นตัวเป็นตนสักทีครับ


ก่อนอื่นก็ต้องขอบพระคุณพี่จิมมี่ และพี่ๆทีมงานทุกท่าน ที่รีวิวได้เจ้า BT-50 PRO ได้ระเอียดยิบ สุดยอด ไม่ผิดหวังที่รอคอยจริงๆ

ทั้งประวัติความเป็นมา เรื่องราว เทคโนโลยี เรียกว่าใส่กันมาครบ
( แต่กว่าผมจะอ่านจบก็ต้องมีพักบ้างเหมือนกัน แต่สนุกและได้ความรู้มากๆ ;) )

จะมาติดใจก็ตรงบทความของพี่จิมมี่ช่วงหนึ่งที่เขียนว่า

"ช่วงที่เริ่มพัฒนา BT-50 PRO เป็นช่วงที่โครงการ Skyactiv ของ Mazda
ยังเพิ่งเริ่มตั้งไข่ ราวๆ ปี 2006 อีกทั้งด้วยข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนารถกระบะด้วยกัน ระหว่าง
Mazda และ Ford มีข้อสรุปว่า Ford จะเป็นผู้พัฒนาเครื่องยนต์ ให้ทั้ง 2 แบรนด์ ดังนั้น Mazda จึงยัง
ไม่อยู่ในฐานะที่จะนำ เทคโนโลยี Skyactiv มาลงใน รถกระบะใหม่ของตนได้า......"

แสดงว่าทางมาสด้าเองก็มีแผนการที่จะนำ เทคโนโลยี Skyactiv  ( เครื่องยนต์ + ระบบโดยรวม )
มาใส่ไว้ในรถกระบะอย่างเจ้า BT-50 PRO ด้วยใช่ไหมครับพี่จิมมี่ :)


ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2013, 20:45:59 »
ขอบคุณสำหรับรีวิว

ข้อมูลอัตราเร่ง ความเร็วสูงสุด ของ BT50 Pro 4x2 6AT ตัวเลขที่ได้ออกมา

เหมือนกันกับของ Ranger 4x2 6AT Hi Rider ทุกอย่างเลย

???

karin

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 11:57:15 »
 ถ้าเป็นคนเจ้าชู้ อย่าต่อ Bluetooth ไว้กับรถตลอดเวลา ขอเตือนด้วยความหวังดี!


โดนมาแล้วครับ . . โทรเข้ามาพอดี จะไม่รับก็ไม่ได้ . . หน้าเหลือ 2 นิ้ว


ดีว่ายังกล้อมแกล้มผ่านไปได้ . . นับแต่นั้นจนวันตาย งดใช้เด็ดขาด 55555