ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบออฟชั่นเชิงวิเคราะห์ เทียน่า vs แอคคอร์ด  (อ่าน 10504 ครั้ง)

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,959

7.ออฟชั่น และ ความสะดวกสบาย

ม่านบังแดดด้านข้างคนนั่งหลัง แอคคอร์ดมีมาให้ แต่เทียน่าไม่มี  จุดนี้แอคคอร์ดชนะ

http://www.teana-club.com/webboard/index.php?topic=30162.0


มีนะครับ จากภาพ ตัวปุ่มที่ติดกับปุ่ม ECO ที่มีลูกศรขึ้นลง คือม่านไฟฟ้าหลังครับ (J32 ของผมก็เป็นแบบนี้ครับ)
accord  ทั้งกระจกหลัง และ ข้างหลัง ซ้าย-ขวา   ส่วน teana  มีแต่กระจกหลังแค่นั้นครับ

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 637
    • อีเมล์
ผมมองว่าสิ่งที่สำคัญกว่า option คือ การที่เราไปลองขับแล้วชอบคันไหน ความสบายในการนั่งคันไหนดีกว่ากัน อุปกรณ์ที่เราได้ใช้จริง(ไม่ใช่มีแต่ไม่ได้ใช้) และ เรื่องอัตราการกินน้ำมันที่รับได้่ มากกว่า มาดูคันไหนว่ามีอะไรเยอะกว่ากัน
ถ้าลอง accord แล้วชอบ accord ก็เลือก Accord ครับ
ลอง Teana แล้ว ชอบ teana มากกว่าก็ออก Teana ครับ
ส่วนประกอบอื่นๆ ผมว่าเป็นเรื่องของการตลาดที่เขาพยายามมาแข่งกัน ถ้า จำเป็นใน option ไหนก็เลือกอันนั้นครับ




อืม น่าคิดครับ  ผมเองก็คิดเหมือนท่าน จขกท. ครับ เพียงแต่ เป็น แอคคอร์ด 2.0EL  ผมว่า ตัวนี้ก้อให้มาเยอะนะครับ แบบว่าชอบภายใน อีกรุ่นที่มอง Teana2.5xv เพราะได้เครือ่ง 2.5 กับ ซันรูฟ ออฟชั่นอื่นๆ เฉยๆ โดยเฉพาะ bose  กะว่าเอาส่วนต่างมาลง ล้อ ยาง โตๆ 19" 20" โช้ค สปริง ดีๆ  แต่เอ๊ะ คิด ไป คิด มา หรือจะรอ F30 316i  ถ้ามาจริงนะ  แบบว่าขับแต่ s3 s5 เก่าๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2013, 21:10:31 โดย O-ver-Late-Driver »

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
ผมกับ พ่อไปลองมาแล้วครับ ตัวรถน่ะ ดีขึ้นมากเลยครับ เรื่องการขับขี่ พ่อผมชอบมากกกก แต่ มีแต่นะ
แกบอกว่ามันไม่สบายเท่าแคมรี่ตัวใหม่(พ่อผมแกสาวกพี่โตฯอะครับ รถแก โตฯทั้งนั้น ประกอบกับเพื่อนแกใช้แคมรี่ไฮบริจตัวล่าสุดอยู่
มันปรับเบาะหลังเอนได้ กลับ สามารถปรับนูนนี่นั่นจากเบาะหลังได้ แกบอกแกชอบตรงนั้นของแคมรี่มากกว่า) แต่ผมว่ามันสบายกว่าอีแก่ ACV30 นะ
ช่วงล่างดีกว่า เก็ยเสียงดีกว่า ถ้าเทียบกับ J32 นั่งของชาวบ้านเขาบ่อยๆ ผมกลับรู้สึกว่า มันให้ความสบายของเบาะหลังดีกว่าตัวใหม่ครับ คอนโซนกลางก็ดูดีกว่าในความชอบ
ส่วนตัว ตัวใหม่ไม่สวยเลย
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,384
เมื่อกี้ตอนกลับจากโรงเรียนผ่าน 0  เห็นเอามาจอดแล้วครับจอดคู่กับ Sylphy  คือมันเหมือนกันไปนะ  option ความปลอดภัยให้มาเทาๆกันครับแต่ Accord 2.0 เสียตรงได้airbagมาแค่ 4 ใบ
ส่วนเสียงในห้องโดยสาร  ผมให้ Accord กับ Camry  แต่accord  จะมีเสียงตึงตังนิดหน่อย  แต่ teana  ยังไม่เคยนั่งครับ  แต่คิดว่าน่าจะเงียบกว่าแน่นอน
เอาอย่างนี้นะน้องน้ำ เทียน่าแค่นั่งเฉยๆก็โคตรเงียบแล้วอ่ะ เมื่อวานอึ้งมาก ภายในเงียบมาก สตาร์ทแล้วหรอเนี่ย เงียบมากกกก
อารมณ์เดียวกันเลยครับ ผมกด push สตาร์ทแล้วแอบปล่อยไก่ถามเซลล์ว่ามัน สตาร์ทแล้วยัง แบบว่า เงียบจนไม่รู้สึกเลยจริงๆ 5555

ออฟไลน์ yotsavee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
ขอบคุณ จขกท. ครับ
และชอบในความตั้งใจเปรียบเทียบสิ่งต่างๆของรถทั้งสองคันที่ให้มาครับ

สำหรับผมทั้งสองคันนี้ ผมดูที่รูปทรง และความรู้สึกในการขับขี่เป็นหลักครับ

ออฟไลน์ Korns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
เพิ่งได้มีโอกาสทดลองขับเทียน่าใหม่มาหมาดๆ
ถ้าเทียบกับแอคคอร์ด ผมให้เทียน่าเหนือกว่านะ ฟีลลิ่งสปอร์ตและคอมฟอร์ตมันมีมากกว่า

ใช่ครับ สปอร์ตมากๆ อารมณ์ดับเครื่องชน accord ชัดๆ

ออฟไลน์ HamooNgun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
  • มือใหม่หัดขับ น้อมรับคำชี้แนะ ^_^
ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ  ผมว่า ข้อมูลเปรียบเทียบละเอียดดี  แม้ว่าจะเขียนเยอะตั้งกระทู้บ่อย เพราะช่วงนี้กระแสแรงจริง  แต่ผมก็ตามอ่านตลอดนะ  เพราะแต่ละ Comment  มีประโยชน์จริงๆ  ^^ 

อ่านจาก ข้อมูลเปรียบเทียบแล้ว  ในความเห็นส่วนตัวผม  จุดที่เทียน่าเสียเปรียบ Accord ชัดเจนคือ  เติม E85 ไม่ได้   

ในขณะที่ Accord 2.4 EL  เพิ่มเงินอีกไม่กี่หมื่น  ก็จะได้ เทียน่า รุ่น Top แล้ว  คิดหนักกว่าเดิมอีก 

คราวนี้มันอยู่ที่ความชอบ ความพอใจของแต่ละคนแล้วล่ะ  ^^

มือใหม่หัดขับ น้อมรับคำชี้แนะ ^_^  มีเจ้าม้าศึก Altis 1.8G  ( mc2010 ) เป็นพาหนะ

ออฟไลน์ fernando

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
ผมว่าอยู่ที่ความชอบล้วนๆเลยครับ เพราะแต่ละเจ้าก็มีoptionที่เลือกที่จะแตกต่างกันอยู่แล้ว

ลองขับเท่านั้นที่จะให้คำตอบดีที่สุดครับ


ออฟไลน์ mild-melody

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
เห็นด้วย เปรียบเทียบเห็นภาพเลย เทียน่าจะได้ความปลอดภัย เงียบ กับนั่งนิ่มกว่า