« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 16:56:34 »
หลังจากที่วันก่อนได้ลอง TEANA L33 แล้ว
ผมพบว่าถ้าเราไปพี่น้องของมัน อย่าง J31, J32
โดยรวมแล้วเป็นรถที่ขับดีขึ้น และ คุ้มค่ามาก
ยิ่งถ้าคุณมองแค่ตัวเครื่องยนต์ 2000cc ต้องใช้คำว่าโครตคุ้ม
พวงมาลัย ACCORD ใหม่ แม้จะให้ความรู้สึกดีกว่าพรรคพวกร่วมค่าย CIVIC FD2.0 แล้ว
แต่ผมพบว่า feeling การขับก็ยังให้ความรู้สึกแปลกๆ ไวดี แต่ยังไม่ธรรมชาติเท่าที่ควร
ตัวผมเองก็เคยขับ J32 200XL และ เคยใช้ J31 230JM
ถ้ามองเจาะไปเฉพาะเรื่องการขับขี่ ผมพบว่าหลายๆ อย่างทำได้ดีขึ้น
- เทียบกับ J32 handling และ ตำแหน่งการขับขี่ที่ดีกว่า ชัดเจน
เบาะนั่งที่มีขนาดกว้างกว่า ช่วงเบาะรองนั่งไม่บีบจนเกินไป
- เทียบกับ J31 position ในการขับ ถือว่าใกล้เคียงกัน
แต่เรื่องที่ถือว่าเหนือกว่าชัดเจน ก็คือการบังคับควบคุม
ไอ้อ้วนถึกคันนั้น เหมาะสำหรับวิ่ง crusing ยิงยาวๆ
นุ่มนวล ดูดซับแรงสะเทือนได้ดี
แต่เมื่อใดที่คุณเปลี่ยนเลนกระทันหัน ในช่วงความเร็วสูง
ตัวรถจะย้วย ยวบยาบ ซึ่งในกรณีฉุกเฉิน ผมเคยลองหักหลบซ้าย ขวา พบว่าต้องแก้พวงมาลัยช่วยอย่างมาก
ยิ่งถ้าคนไม่เป็นมวย มีโอกาสที่จะเสียหลักได้ง่ายๆ
แล้วเมื่อเทียบกับ L33 ละ ??
พวงมาลัยในช่วงความเร็วต่ำ และ ความเร็วสูง ตอบสนองดีเวอร์
น้ำหนักหน่วงกำลังดี เหมาะมากสำหรับท่านที่รักการขับรถเป็นชีวิตจิตใจ
ช่วงความเร็วสูง ระดับ 120-140 การขับขี่ การทรงตัว ออกแนวคล้ายๆ SONATA ซะด้วยซ้ำ
นี่คือความเห็นส่วนตัวผมครับ