ณ ชั่วโมงนี้ Nissan March ยังถือว่าน่าซื้ออยู่อีกหรือไม่ และใครเหมาะที่จะซื้อ

H.

ตามหัวข้อเลยครับ
ณ ชั่วโมงนี้ Nissan March ยังถือว่าน่าซื้ออยู่อีกหรือไม่ และใครเหมาะที่จะซื้อ

ไหนๆก็เปิดหน้ากันมาหมดแล้ว ท้ายสุดก็ Yaris แต่เผอิ้ญญญญ เมื่อวันก่อนเห็นนิสสันมาร์ช MC2013 ป้ายแดงสีชมพูวิ่งผ่านหน้า มันเลยเกิดคำถามตะหงิดๆในใจว่าแล้วตอนนี้ มาร์ช มันมีอะไรที่ยังให้คนรู้สึกว่ามันยังน่าซื้ออยู่บ้าง แล้วคนๆนั้นต้องมีไลฟ์สไตล์แบบไหนถึงจะเหมาะกับมัน แล้วอยากให้ปรับปรุงอะไรเพิ่มใน MC ครั้งต่อไป

เพราะในสายตาผมมันไม่มีอะไรดีเลยนอกจากถุงลมคู่หน้า เอบีเอส อีบีดี ในรุ่นเกียร์ธรรมดาขาย 444,000 น่าจับมาซิ่งสุดๆ
แต่ถ้าสวิฟใส่ถุงลมมาให้อีกข้างนึงพร้อมเอบีเอสในรุ่น GL MT ละก็นะ

แล้วท่านอื่นหละว่ายังไง
H.



Alcatraz

ตอนนี้มี ดาวน์ 0% เหมาะสำหรับคนจบใหม่มีเงินเดือนแต่ยังไม่มีเงินเก็บและถือเป็นเจ้าตลาดอีโค ถ้าถามคนทั่วไปนึกถึงอีโคจะนึกถึงคันไหน ส่วนใหญ่จะตอบว่ามาช

ความเห็นส่วนตัวผมเอง ถ้าผมจะซื้ออีโคซักคัน ผมเลือก อเมซ เพราะถ้าไปดูยาริสแล้วชอบ ยอมเพิ่มราคานิดนึงไปวีออสดีกว่า

เคยขับมาชของเพื่อนครั้งนึง ยอมรับเลยว่า ห่วยแตกสุดๆ ยูเทินเกือบพาลองข้างทาง พวงมาลัยไม่มีแรงคิกแบคกลับ และยังเรื่องอื่นอีก
พาลให้ผมฝังใจเลยว่ารถนิสสันและเกียร์ cvt ห่วยไปด้วย จนได้ลองขับเทียน่าใหม่ ทำให้มองนิสันกับเกียร์ในแง่ดีขึ้นมา



H.

แล้วอเมซนี้น่าสนใจกว่ามาร์ชยังไงหละครับ พอดีไอ้สองคันนี้ผมไม่เคยแตะต้องเป็นเรื่องเป็นราวเลย
H.



Alcatraz

แล้วอเมซนี้น่าสนใจกว่ามาร์ชยังไงหละครับ พอดีไอ้สองคันนี้ผมไม่เคยแตะต้องเป็นเรื่องเป็นราวเลย


ไปอ่านรีวิวพี่จิมมี่เป็นไกด์ว่าสนใจตัวไหน ข้อดีข้อเสียมีอะไร แล้วไปลองขับดูว่ารับได้รึป่าว ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน



H.

อ้อ พอดีผมไม่ได้มีแพลนจะซื้อหรอกครับ  :D แค่สงสัยว่ามาร์ชมันจะยืนบนตลาดตอนนี้ยังไง แต่พอดีเห็นเปิดอเมซมาเลยขอถามนิดหน่อย

ว่าไปตระกูลบริโอ ผมยังติดตาที่ว่าสอยรถตู้ขาดครึ่งอยู่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2013, 01:59:05 โดย Codename - H »
H.



iKrit

ถ้าสำหรับคนทั่วไปที่ไม่ความรู้เรื่องรถอะไรมาก มาร์ชยังน่าซื้ออยู่ครับ เพราะสำหรับผมเท่าที่ได้ลองมามันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร เหมาะสำหรับขับปกติทั่วไป (ไม่แว๊น ไม่ซิ่ง ไม่มุด) เว้นแต่ที่พวงมาลัยมันเบาเกินไปเท่านั้นเอง :)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



tew

ถ้าให้ผมเลือก 1.มาร์ช  2.สวิฟ  แต่ไม่มีแผนจะซื้อรถเล็ก ว่าตอนเมษาจะซื้อsuv เลยไม่สนใจ



tap-mzr

ตอนนี้มี ดาวน์ 0% เหมาะสำหรับคนจบใหม่มีเงินเดือนแต่ยังไม่มีเงินเก็บและถือเป็นเจ้าตลาดอีโค ถ้าถามคนทั่วไปนึกถึงอีโคจะนึกถึงคันไหน ส่วนใหญ่จะตอบว่ามาช

ความเห็นส่วนตัวผมเอง ถ้าผมจะซื้ออีโคซักคัน ผมเลือก อเมซ เพราะถ้าไปดูยาริสแล้วชอบ ยอมเพิ่มราคานิดนึงไปวีออสดีกว่า

เคยขับมาชของเพื่อนครั้งนึง ยอมรับเลยว่า ห่วยแตกสุดๆ ยูเทินเกือบพาลองข้างทาง พวงมาลัยไม่มีแรงคิกแบคกลับ และยังเรื่องอื่นอีก
พาลให้ผมฝังใจเลยว่ารถนิสสันและเกียร์ cvt ห่วยไปด้วย จนได้ลองขับเทียน่าใหม่ ทำให้มองนิสันกับเกียร์ในแง่ดีขึ้นมา

+10
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



artzzz001

ตอนนี้มี ดาวน์ 0% เหมาะสำหรับคนจบใหม่มีเงินเดือนแต่ยังไม่มีเงินเก็บและถือเป็นเจ้าตลาดอีโค ถ้าถามคนทั่วไปนึกถึงอีโคจะนึกถึงคันไหน ส่วนใหญ่จะตอบว่ามาช

ความเห็นส่วนตัวผมเอง ถ้าผมจะซื้ออีโคซักคัน ผมเลือก อเมซ เพราะถ้าไปดูยาริสแล้วชอบ ยอมเพิ่มราคานิดนึงไปวีออสดีกว่า

เคยขับมาชของเพื่อนครั้งนึง ยอมรับเลยว่า ห่วยแตกสุดๆ ยูเทินเกือบพาลองข้างทาง พวงมาลัยไม่มีแรงคิกแบคกลับ และยังเรื่องอื่นอีก
พาลให้ผมฝังใจเลยว่ารถนิสสันและเกียร์ cvt ห่วยไปด้วย จนได้ลองขับเทียน่าใหม่ ทำให้มองนิสันกับเกียร์ในแง่ดีขึ้นมา

ผมไม่รู้ว่าพวงมาลัยเซ็ตแบบเดียวกับอัลเมล่าหรือไม่ เพราะขับอัลเมล่าของแฟนมันก็หมุนกลับปกตินี่ครับ ส่วนตัวขับ vios โฉมแรกพวงมาลัยไฮโดรลิค แรงหมุนกลับแรงมาก แต่พอไปขับอัลเมล่ามันก็หมันกลับดีนี่ครับไม่เห็นจะเบาเกินไปตรงไหน



jacky933

อเมล่า รถดีนะครับ สำหรับคนขับ แต่ผมนั่งหลัง นึกในใจใครมาโยกรถเล่นหว๊า เวียนหัวจุงเบย



nithiyod

ยังน่าซื้อครับ ด้วยความที่มาร์ชออกมาเป็นอีโค่คาร์คันแรกเวลาคนนึกถึงอีโคคาร์ก็จะนึกถึงมาร์ช ซึ่งจะว่าไปก็เป็นรถที่ใช้ดีเลยนะครับ เมื่อเทียบราคากับ option ที่ได้รับ คนที่เหมาะที่จะซื้อคงเป็นคนที่ชอบรถโปร่งๆ และใช้งานในเมืองเป็นหลักครับ



Destiny_gun

จากที่ผมมอง ผมว่า มารช์มันอยู่กลางๆแทบมั้งหมดเลย เครื่องยนต์ เกียร์ ห้องโดยสาร ถ้าในขณะนี้(ยังไม่เคยลอง yarisใหม่ซึ่งดูท่าจะนั่งสบายกว่า)ในเรื่องผู้โดยสารด้านหลัง ความโปร่งสบายผมมองว่ายังรับได้ครับ แล้วคุณภาพในการประกอบครับ ผมยังมองว่าคุณภาพยังคงเส้นคงวากว่าเจ้าอื่นครับ แต่เรื่องพวงมาลัย เห็นด้วยครับว่า "เบาหวิว" จริงๆ ไม่มั่นใจเลย แถมยังไวแปลกๆด้วย ไม่เหมาะกับคนชอบขับรถเลยครับ แต่ไม่มีอาการแปลกๆอย่างเช่น เข้าโค้งแล้วพอจังหวะ พวงมาลัยดึงกลับ มันไม่ดึงกลับนะครับ อันนั้นแปลกๆแล้วหล่ะ



GreenG

อยากบอกว่าถ้าขับ march ต้องใจเย็นๆ ครับ

บรรยากาศมันเหมาะกับการขับชิวๆ กันลมมากกว่า



Leilight

Almera/March เป็น Eco car อันดับท้ายๆที่ผมจะพิจารณา ผมยอมเอา Brio ที่โดนกระหน่ำด่า แทนดีกว่า  ;D

แต่ชอบสุดก็ Swift



mongolias

ในกลุ่ม Eco car 5 ประตู ทรงน่ารักๆ ที่ผู้หญิงมักจะชอบ มีเพียง March กับ Mirage 2 รุ่นเองครับ
ส่วน Swift ผมมองว่า ออกแนวสปอร์ต ผู้ชายน่าจะชอบมากกว่าผู้หญิง
ดังนั้น ถ้าถามกลุ่มเป้าหมาย ผมมองว่า คงเป็น นักศึกษาสาวๆ หรือสาวๆที่เพิ่งเริ่มทำงาน อยากได้รถเล็กๆ ราคาไม่แพงครับ



Slipknot`

ผมว่าไม่น่าเล่นแล้วครับ

รอตัวใหม่หรือไปค่ายอื่น



joeman911

ถ้าไม่ชิน กับ CVT มันก็เป็นอย่างนี้ละ

ผมใช้อยู่ที่วัน มันดิบดีนะครับ แรงต้นปลาย ใช้ได้



dht_tubes

ผมว่า ตอนนี้คนที่มองน้องมีนา ตัวท๊อป

เปลี่ยนใจไปเล่น ยาริสกันไม่น้อยแน่นอนครับ

เพราะคันใหญ่กว่าเยอะ สด และภายในใช้ได้เลยครับ ถ้าจำไม่ผิด ยาริสรองท๊อป ก็ราคาน่าจะถูก หรือ แพงกว่า น้องมีนาตัวท๊อปนี่แหละ

ดูจากสเป๊คก็น่าจะมีความหนึบที่ดีกว่า จากขนาด และมิติตัวรถที่ใหญ่กว่าด้วย

ถ้าอยากได้ หรือ ใครเหมาะจะซื้อ ผมว่าถ้าได้เทียบหลายๆตัวเลือก น่าจะเป็นตัวเลือกหลังๆ แล้วหล่ะครับตอนนี้
นอกจากปิ๊งรูปร่าง แบบว่าโดนจริงๆ อะไรแบบนี้



H.

จุดติสำหรับคนในนี้ก็คงเป็นพวงมาลัยสินะครับ งั้นถ้า MC รอบหน้าปรับปรุงพวงมาลัยได้คงได้ใจคนใน HLM เพิ่มขึ้น ?? หรือเปล่า
H.



iKrit

จุดติสำหรับคนในนี้ก็คงเป็นพวงมาลัยสินะครับ งั้นถ้า MC รอบหน้าปรับปรุงพวงมาลัยได้คงได้ใจคนใน HLM เพิ่มขึ้น ?? หรือเปล่า
ผมว่าได้ใจทั้งในและนอก HLM เพิ่มขึ้นแน่ๆ ครับ เพราะเพื่อนผมที่เป็นเจ้าของ March และ Almera ต่างพูดเสียงเดียวกันว่าพวงมาลัยเบาไป ขับเร็วหน่อยแล้วมันหวิวๆ ทั้งที่เขาไม่ค่อยได้รู้เรื่องรถอะไรเท่าไรเลยครับ :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



H.

เปิดประเด็นมาโดนฉะแบบนีั้ สงสัยอเมซจะดีกว่าจริงๆแหะ  :D
H.



แมวดราม่า

ต้องพิมพ์ว่า มาร์ชตัว "EL/2013" โคตรน่าซื้อ

เพราะจัดออพชั่นมาแทบจะเท่า VL เก่า ขาดแค่ปัดน้ำฝนหน่วงเวลา กับแอร์ออโต้
บวกกับออพชั่นเดิมที่มี ขอแค่เอารถไปเปลี่ยนล้อ+ยาง ก็ถือว่าใช้งานได้ดีระดับหนึ่ง

แต่ถ้าเพิ่มไปถึงราคาตัว VL/2013 แล้ว มีหลายรุ่นของยี่ห้ออื่นที่น่าซื้อกว่าครับ
ไม่ว่าจะเป็น Swift GLX, Yaris E ไปจนถึง Amaze ทอป และ Attrage ตัวทอป GLS Limited ที่ราคาไม่ทิ้งกัน

มาร์ชบอกตรงๆ ที่ควรปรับปรุงเป็นอย่างยิ่งเลยคือ

- ระยะฟรีพวงมาลัย ที่มันตลกๆ ตั้งแต่คุณจิมมี่รีวิวรอบแรก จนผมใช้ VL/2012 ก็น่าจะยังเป็นอย่างนั้น ช่วยปรับระยะ+ทำให้มันหนืดขึ้นหน่อยน่า
- ยาง MA307 165/70/14 กะ 175/60/15 ไปตายที่ไหนก็ไปเถอะ ช่วยใส่รุ่นที่มันดีกว่านี้ได้มั้ย? ใส่ 185/60/15 มาก็ได้นี่ ใส่ซัก Firestone TZ700 มาก็ได้  >:(
เรื่องนี้หงุดหงิดที่สุดสำหรับรถรุ่นนี้ละ ผมไม่เคยขับรถเล็กขนาดนี้มาก่อน แต่ก่อนคันเล็กสุดที่ได้ขับน่าจะเป็น AE111 ซึ่งผมใส่ยาง MA-Z1 ของ Maxxis ถ้าจำไม่ผิดนะ
ก็แบบ เออ มาร์ชมันเบา ล้อเล็ก หน้าแคบด้วยไรด้วย คงปลิวมั้ง ไม่แปลกมากมั้ง จนกระทั่งเหินน้ำเกือบฟาดข้างทาง เกือบๆ บินไปสองรอบ (ที่ความเร็ว 60-80!)
อีกสองวันผมจับเปลี่ยนแม็กใส่ยาง 195/55/15 ยี่ห้ออื่นเลย วิ่งคนละม้วน ไม่มีอาการจะแถด้วยซ้ำ บอกได้คำเดียวว่ายางเดิม "จ.ร." มาก
- เบรกหลัง ตัวใหม่ไม่รู้แก้หรือยัง แต่ตัวของผมมันก็ยังดังเหมือนเดิม เช็กพาร์ตก็บอกว่าเป็นพาร์ตใหม่แล้ว ตั้งระยะให้ใหม่ขับๆ ไปก็ดังเหมือนเดิม
- ถ้าเป็นไปได้ ขอโช้ค+สปริง ที่ระยะยุบตัวน้อยกว่านี้ หนืดกว่านี้ หน่อยก็ดีครับ คนนั่งหลังจะอ้วกหลายทีละ (เอ หรือผมซิ่งหว่า  :D)
- ช่วยบอกลูกค้านิดนึงว่า มีพาร์ตเหล็กกันโคลงใส่โช้คตัวตั้งแต่ 2012 ได้นะ เผื่อใครอยากเบิกมาใส่
- แถมค้ำโช้คหน้ามาเลยก็ดี ใส่แล้วอาการต่างจากเดิมเยอะพอดู

ที่เหลือผมว่าก็โอเคล่ะครับ เป็นรถที่กลางๆ ทุกอย่างจริงๆ เหมือนที่ทุกท่านบอก ทั้งเครื่อง ความนุ่ม อัตราเร่ง ประหยัดน้ำมันก็ใช้ได้  :D
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



honest

ยังอยู่ในระดับกลางๆ เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่อยากได้รถเล็กขับง่าย มีศูนย์บริการโอเค