ผู้เขียน หัวข้อ: ณ ชั่วโมงนี้ Nissan March ยังถือว่าน่าซื้ออยู่อีกหรือไม่ และใครเหมาะที่จะซื้อ  (อ่าน 6557 ครั้ง)

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ตามหัวข้อเลยครับ
ณ ชั่วโมงนี้ Nissan March ยังถือว่าน่าซื้ออยู่อีกหรือไม่ และใครเหมาะที่จะซื้อ

ไหนๆก็เปิดหน้ากันมาหมดแล้ว ท้ายสุดก็ Yaris แต่เผอิ้ญญญญ เมื่อวันก่อนเห็นนิสสันมาร์ช MC2013 ป้ายแดงสีชมพูวิ่งผ่านหน้า มันเลยเกิดคำถามตะหงิดๆในใจว่าแล้วตอนนี้ มาร์ช มันมีอะไรที่ยังให้คนรู้สึกว่ามันยังน่าซื้ออยู่บ้าง แล้วคนๆนั้นต้องมีไลฟ์สไตล์แบบไหนถึงจะเหมาะกับมัน แล้วอยากให้ปรับปรุงอะไรเพิ่มใน MC ครั้งต่อไป

เพราะในสายตาผมมันไม่มีอะไรดีเลยนอกจากถุงลมคู่หน้า เอบีเอส อีบีดี ในรุ่นเกียร์ธรรมดาขาย 444,000 น่าจับมาซิ่งสุดๆ
แต่ถ้าสวิฟใส่ถุงลมมาให้อีกข้างนึงพร้อมเอบีเอสในรุ่น GL MT ละก็นะ

แล้วท่านอื่นหละว่ายังไง
H.

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
ตอนนี้มี ดาวน์ 0% เหมาะสำหรับคนจบใหม่มีเงินเดือนแต่ยังไม่มีเงินเก็บและถือเป็นเจ้าตลาดอีโค ถ้าถามคนทั่วไปนึกถึงอีโคจะนึกถึงคันไหน ส่วนใหญ่จะตอบว่ามาช

ความเห็นส่วนตัวผมเอง ถ้าผมจะซื้ออีโคซักคัน ผมเลือก อเมซ เพราะถ้าไปดูยาริสแล้วชอบ ยอมเพิ่มราคานิดนึงไปวีออสดีกว่า

เคยขับมาชของเพื่อนครั้งนึง ยอมรับเลยว่า ห่วยแตกสุดๆ ยูเทินเกือบพาลองข้างทาง พวงมาลัยไม่มีแรงคิกแบคกลับ และยังเรื่องอื่นอีก
พาลให้ผมฝังใจเลยว่ารถนิสสันและเกียร์ cvt ห่วยไปด้วย จนได้ลองขับเทียน่าใหม่ ทำให้มองนิสันกับเกียร์ในแง่ดีขึ้นมา

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
แล้วอเมซนี้น่าสนใจกว่ามาร์ชยังไงหละครับ พอดีไอ้สองคันนี้ผมไม่เคยแตะต้องเป็นเรื่องเป็นราวเลย
H.

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
แล้วอเมซนี้น่าสนใจกว่ามาร์ชยังไงหละครับ พอดีไอ้สองคันนี้ผมไม่เคยแตะต้องเป็นเรื่องเป็นราวเลย


ไปอ่านรีวิวพี่จิมมี่เป็นไกด์ว่าสนใจตัวไหน ข้อดีข้อเสียมีอะไร แล้วไปลองขับดูว่ารับได้รึป่าว ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
อ้อ พอดีผมไม่ได้มีแพลนจะซื้อหรอกครับ  :D แค่สงสัยว่ามาร์ชมันจะยืนบนตลาดตอนนี้ยังไง แต่พอดีเห็นเปิดอเมซมาเลยขอถามนิดหน่อย

ว่าไปตระกูลบริโอ ผมยังติดตาที่ว่าสอยรถตู้ขาดครึ่งอยู่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2013, 01:59:05 โดย Codename - H »
H.

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,729
  • Blue. Just BLUE.
ถ้าสำหรับคนทั่วไปที่ไม่ความรู้เรื่องรถอะไรมาก มาร์ชยังน่าซื้ออยู่ครับ เพราะสำหรับผมเท่าที่ได้ลองมามันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร เหมาะสำหรับขับปกติทั่วไป (ไม่แว๊น ไม่ซิ่ง ไม่มุด) เว้นแต่ที่พวงมาลัยมันเบาเกินไปเท่านั้นเอง :)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ถ้าให้ผมเลือก 1.มาร์ช  2.สวิฟ  แต่ไม่มีแผนจะซื้อรถเล็ก ว่าตอนเมษาจะซื้อsuv เลยไม่สนใจ

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
ตอนนี้มี ดาวน์ 0% เหมาะสำหรับคนจบใหม่มีเงินเดือนแต่ยังไม่มีเงินเก็บและถือเป็นเจ้าตลาดอีโค ถ้าถามคนทั่วไปนึกถึงอีโคจะนึกถึงคันไหน ส่วนใหญ่จะตอบว่ามาช

ความเห็นส่วนตัวผมเอง ถ้าผมจะซื้ออีโคซักคัน ผมเลือก อเมซ เพราะถ้าไปดูยาริสแล้วชอบ ยอมเพิ่มราคานิดนึงไปวีออสดีกว่า

เคยขับมาชของเพื่อนครั้งนึง ยอมรับเลยว่า ห่วยแตกสุดๆ ยูเทินเกือบพาลองข้างทาง พวงมาลัยไม่มีแรงคิกแบคกลับ และยังเรื่องอื่นอีก
พาลให้ผมฝังใจเลยว่ารถนิสสันและเกียร์ cvt ห่วยไปด้วย จนได้ลองขับเทียน่าใหม่ ทำให้มองนิสันกับเกียร์ในแง่ดีขึ้นมา

+10
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ

ออฟไลน์ artzzz001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
ตอนนี้มี ดาวน์ 0% เหมาะสำหรับคนจบใหม่มีเงินเดือนแต่ยังไม่มีเงินเก็บและถือเป็นเจ้าตลาดอีโค ถ้าถามคนทั่วไปนึกถึงอีโคจะนึกถึงคันไหน ส่วนใหญ่จะตอบว่ามาช

ความเห็นส่วนตัวผมเอง ถ้าผมจะซื้ออีโคซักคัน ผมเลือก อเมซ เพราะถ้าไปดูยาริสแล้วชอบ ยอมเพิ่มราคานิดนึงไปวีออสดีกว่า

เคยขับมาชของเพื่อนครั้งนึง ยอมรับเลยว่า ห่วยแตกสุดๆ ยูเทินเกือบพาลองข้างทาง พวงมาลัยไม่มีแรงคิกแบคกลับ และยังเรื่องอื่นอีก
พาลให้ผมฝังใจเลยว่ารถนิสสันและเกียร์ cvt ห่วยไปด้วย จนได้ลองขับเทียน่าใหม่ ทำให้มองนิสันกับเกียร์ในแง่ดีขึ้นมา

ผมไม่รู้ว่าพวงมาลัยเซ็ตแบบเดียวกับอัลเมล่าหรือไม่ เพราะขับอัลเมล่าของแฟนมันก็หมุนกลับปกตินี่ครับ ส่วนตัวขับ vios โฉมแรกพวงมาลัยไฮโดรลิค แรงหมุนกลับแรงมาก แต่พอไปขับอัลเมล่ามันก็หมันกลับดีนี่ครับไม่เห็นจะเบาเกินไปตรงไหน

ออฟไลน์ jacky933

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
อเมล่า รถดีนะครับ สำหรับคนขับ แต่ผมนั่งหลัง นึกในใจใครมาโยกรถเล่นหว๊า เวียนหัวจุงเบย

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 517
    • อีเมล์
ยังน่าซื้อครับ ด้วยความที่มาร์ชออกมาเป็นอีโค่คาร์คันแรกเวลาคนนึกถึงอีโคคาร์ก็จะนึกถึงมาร์ช ซึ่งจะว่าไปก็เป็นรถที่ใช้ดีเลยนะครับ เมื่อเทียบราคากับ option ที่ได้รับ คนที่เหมาะที่จะซื้อคงเป็นคนที่ชอบรถโปร่งๆ และใช้งานในเมืองเป็นหลักครับ

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
จากที่ผมมอง ผมว่า มารช์มันอยู่กลางๆแทบมั้งหมดเลย เครื่องยนต์ เกียร์ ห้องโดยสาร ถ้าในขณะนี้(ยังไม่เคยลอง yarisใหม่ซึ่งดูท่าจะนั่งสบายกว่า)ในเรื่องผู้โดยสารด้านหลัง ความโปร่งสบายผมมองว่ายังรับได้ครับ แล้วคุณภาพในการประกอบครับ ผมยังมองว่าคุณภาพยังคงเส้นคงวากว่าเจ้าอื่นครับ แต่เรื่องพวงมาลัย เห็นด้วยครับว่า "เบาหวิว" จริงๆ ไม่มั่นใจเลย แถมยังไวแปลกๆด้วย ไม่เหมาะกับคนชอบขับรถเลยครับ แต่ไม่มีอาการแปลกๆอย่างเช่น เข้าโค้งแล้วพอจังหวะ พวงมาลัยดึงกลับ มันไม่ดึงกลับนะครับ อันนั้นแปลกๆแล้วหล่ะ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากบอกว่าถ้าขับ march ต้องใจเย็นๆ ครับ

บรรยากาศมันเหมาะกับการขับชิวๆ กันลมมากกว่า

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
Almera/March เป็น Eco car อันดับท้ายๆที่ผมจะพิจารณา ผมยอมเอา Brio ที่โดนกระหน่ำด่า แทนดีกว่า  ;D

แต่ชอบสุดก็ Swift

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ในกลุ่ม Eco car 5 ประตู ทรงน่ารักๆ ที่ผู้หญิงมักจะชอบ มีเพียง March กับ Mirage 2 รุ่นเองครับ
ส่วน Swift ผมมองว่า ออกแนวสปอร์ต ผู้ชายน่าจะชอบมากกว่าผู้หญิง
ดังนั้น ถ้าถามกลุ่มเป้าหมาย ผมมองว่า คงเป็น นักศึกษาสาวๆ หรือสาวๆที่เพิ่งเริ่มทำงาน อยากได้รถเล็กๆ ราคาไม่แพงครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าไม่น่าเล่นแล้วครับ

รอตัวใหม่หรือไปค่ายอื่น

ออฟไลน์ joeman911

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
ถ้าไม่ชิน กับ CVT มันก็เป็นอย่างนี้ละ

ผมใช้อยู่ที่วัน มันดิบดีนะครับ แรงต้นปลาย ใช้ได้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ผมว่า ตอนนี้คนที่มองน้องมีนา ตัวท๊อป

เปลี่ยนใจไปเล่น ยาริสกันไม่น้อยแน่นอนครับ

เพราะคันใหญ่กว่าเยอะ สด และภายในใช้ได้เลยครับ ถ้าจำไม่ผิด ยาริสรองท๊อป ก็ราคาน่าจะถูก หรือ แพงกว่า น้องมีนาตัวท๊อปนี่แหละ

ดูจากสเป๊คก็น่าจะมีความหนึบที่ดีกว่า จากขนาด และมิติตัวรถที่ใหญ่กว่าด้วย

ถ้าอยากได้ หรือ ใครเหมาะจะซื้อ ผมว่าถ้าได้เทียบหลายๆตัวเลือก น่าจะเป็นตัวเลือกหลังๆ แล้วหล่ะครับตอนนี้
นอกจากปิ๊งรูปร่าง แบบว่าโดนจริงๆ อะไรแบบนี้

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
จุดติสำหรับคนในนี้ก็คงเป็นพวงมาลัยสินะครับ งั้นถ้า MC รอบหน้าปรับปรุงพวงมาลัยได้คงได้ใจคนใน HLM เพิ่มขึ้น ?? หรือเปล่า
H.

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,729
  • Blue. Just BLUE.
จุดติสำหรับคนในนี้ก็คงเป็นพวงมาลัยสินะครับ งั้นถ้า MC รอบหน้าปรับปรุงพวงมาลัยได้คงได้ใจคนใน HLM เพิ่มขึ้น ?? หรือเปล่า
ผมว่าได้ใจทั้งในและนอก HLM เพิ่มขึ้นแน่ๆ ครับ เพราะเพื่อนผมที่เป็นเจ้าของ March และ Almera ต่างพูดเสียงเดียวกันว่าพวงมาลัยเบาไป ขับเร็วหน่อยแล้วมันหวิวๆ ทั้งที่เขาไม่ค่อยได้รู้เรื่องรถอะไรเท่าไรเลยครับ :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เปิดประเด็นมาโดนฉะแบบนีั้ สงสัยอเมซจะดีกว่าจริงๆแหะ  :D
H.

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ต้องพิมพ์ว่า มาร์ชตัว "EL/2013" โคตรน่าซื้อ

เพราะจัดออพชั่นมาแทบจะเท่า VL เก่า ขาดแค่ปัดน้ำฝนหน่วงเวลา กับแอร์ออโต้
บวกกับออพชั่นเดิมที่มี ขอแค่เอารถไปเปลี่ยนล้อ+ยาง ก็ถือว่าใช้งานได้ดีระดับหนึ่ง

แต่ถ้าเพิ่มไปถึงราคาตัว VL/2013 แล้ว มีหลายรุ่นของยี่ห้ออื่นที่น่าซื้อกว่าครับ
ไม่ว่าจะเป็น Swift GLX, Yaris E ไปจนถึง Amaze ทอป และ Attrage ตัวทอป GLS Limited ที่ราคาไม่ทิ้งกัน

มาร์ชบอกตรงๆ ที่ควรปรับปรุงเป็นอย่างยิ่งเลยคือ

- ระยะฟรีพวงมาลัย ที่มันตลกๆ ตั้งแต่คุณจิมมี่รีวิวรอบแรก จนผมใช้ VL/2012 ก็น่าจะยังเป็นอย่างนั้น ช่วยปรับระยะ+ทำให้มันหนืดขึ้นหน่อยน่า
- ยาง MA307 165/70/14 กะ 175/60/15 ไปตายที่ไหนก็ไปเถอะ ช่วยใส่รุ่นที่มันดีกว่านี้ได้มั้ย? ใส่ 185/60/15 มาก็ได้นี่ ใส่ซัก Firestone TZ700 มาก็ได้  >:(
เรื่องนี้หงุดหงิดที่สุดสำหรับรถรุ่นนี้ละ ผมไม่เคยขับรถเล็กขนาดนี้มาก่อน แต่ก่อนคันเล็กสุดที่ได้ขับน่าจะเป็น AE111 ซึ่งผมใส่ยาง MA-Z1 ของ Maxxis ถ้าจำไม่ผิดนะ
ก็แบบ เออ มาร์ชมันเบา ล้อเล็ก หน้าแคบด้วยไรด้วย คงปลิวมั้ง ไม่แปลกมากมั้ง จนกระทั่งเหินน้ำเกือบฟาดข้างทาง เกือบๆ บินไปสองรอบ (ที่ความเร็ว 60-80!)
อีกสองวันผมจับเปลี่ยนแม็กใส่ยาง 195/55/15 ยี่ห้ออื่นเลย วิ่งคนละม้วน ไม่มีอาการจะแถด้วยซ้ำ บอกได้คำเดียวว่ายางเดิม "จ.ร." มาก
- เบรกหลัง ตัวใหม่ไม่รู้แก้หรือยัง แต่ตัวของผมมันก็ยังดังเหมือนเดิม เช็กพาร์ตก็บอกว่าเป็นพาร์ตใหม่แล้ว ตั้งระยะให้ใหม่ขับๆ ไปก็ดังเหมือนเดิม
- ถ้าเป็นไปได้ ขอโช้ค+สปริง ที่ระยะยุบตัวน้อยกว่านี้ หนืดกว่านี้ หน่อยก็ดีครับ คนนั่งหลังจะอ้วกหลายทีละ (เอ หรือผมซิ่งหว่า  :D)
- ช่วยบอกลูกค้านิดนึงว่า มีพาร์ตเหล็กกันโคลงใส่โช้คตัวตั้งแต่ 2012 ได้นะ เผื่อใครอยากเบิกมาใส่
- แถมค้ำโช้คหน้ามาเลยก็ดี ใส่แล้วอาการต่างจากเดิมเยอะพอดู

ที่เหลือผมว่าก็โอเคล่ะครับ เป็นรถที่กลางๆ ทุกอย่างจริงๆ เหมือนที่ทุกท่านบอก ทั้งเครื่อง ความนุ่ม อัตราเร่ง ประหยัดน้ำมันก็ใช้ได้  :D
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ honest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
ยังอยู่ในระดับกลางๆ เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่อยากได้รถเล็กขับง่าย มีศูนย์บริการโอเค