ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ : Toyota i-Road & Nissan New Mobility Concept/  (อ่าน 5441 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์

พอดีว่ามีโอกาสไปลองขับรถยนต์ไฟฟ้า ขนาดเล็ก ในแนว Personal Mobility EV สำหรับชุมชนเมือง
ที่เตรียมจะเริ่มเปิดจำหน่ายและให้บริการลักษณะ Car-Sharing ในญี่ปุ่น อีกไม่กี่ปีข้างหน้า

เลยอยากจะนำสัมผัสจากรถยนต์ทั้ง 2 แบบ มาแชร์ให้คุณผู้อ่าน ได้ลองสัมผัสดู
เผื่อจุดประกายให้เห็นความเป็นไปได้ของโครงการลักษณะนี้ในเมืองไทย ว่าเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

คันนึง เป็นรถต้นแบบ แต่ขับแล่นได้จริง อีกคันหนึ่ง ขับแล่นได้จริงมา 3 ปีแล้ว

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7006

แสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย ครับ

ออฟไลน์ cdchn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
แล้วจะขึ้น สะพานใน เมืองไทย ไหวไหม เนี่ย  ;)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ไหวนะ แต่ควรติดระบบ Re-Generative Charge ด้วยจะดีมาก!

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
น่ารักดีจัง  ;D
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
งานนี้มีในเมีองไทยจะรถยนต์ไฟฟ้าอีกประมานกีปีครับถ้าผมเดาต้องมี10ปีเป็นอย่างต่ำแน่ๆครับเพราะตอนนี้ยังไม่มีสถานนีQuick Charge ครับหลังจากนี้ไปประมาน5ปีจากนีไปครับสถานนีQuick Chargeอาจจะมีในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ KIM NNC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
อยากได้จัง รถวิ่งชิวๆ แต่เกรงว่าของดีราคาถูกจะไม่มีในโลกสิครับ

มันจะกลายเป็นแค่ของเล่นคนมีเงินเหลือๆมากกว่า

ออฟไลน์ ToucHOnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
งานนี้มีในเมีองไทยจะรถยนต์ไฟฟ้าอีกประมานกีปีครับถ้าผมเดาต้องมี10ปีเป็นอย่างต่ำแน่ๆครับเพราะตอนนี้ยังไม่มีสถานนีQuick Charge ครับหลังจากนี้ไปประมาน5ปีจากนีไปครับสถานนีQuick Chargeอาจจะมีในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ครับ

ตอนนี้เริ่มทดลองอยู่ครับ

http://www.motortrivia.com/2013/report-001/167/nissan-signs-mou-with-mea-thailand.html

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
    • อีเมล์
ขนาดขายในญี่ปุ่นยังราคาแพงเลยครับ ถ้านำเข้าไทยบวกภาษีไปอีกราคาคงสองล้านแบบนิสสัน leaf ครับกว่าจะได้ใช้จริงคงต้องรอให้เทคโนโลยีถูกลงกว่านี้อีกเยอะครับ อย่างต่ำๆคงต้องห้าหกปีนุ่น ระหว่างนี้ถ้าตัวเลือกด้านความประหยัดรถไฟฟ้าไม่ตอบโจทย์แน่ๆครับ เพราะส่วนต่างต่าตัวระหว่างรถไฟฟ้าและรถสันดาปปรกตินั้นเอาไปเติมน้ำมันได้เป็นชาติครับ

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 463
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
ขนาดขายในญี่ปุ่นยังราคาแพงเลยครับ ถ้านำเข้าไทยบวกภาษีไปอีกราคาคงสองล้านแบบนิสสัน leaf ครับกว่าจะได้ใช้จริงคงต้องรอให้เทคโนโลยีถูกลงกว่านี้อีกเยอะครับ อย่างต่ำๆคงต้องห้าหกปีนุ่น ระหว่างนี้ถ้าตัวเลือกด้านความประหยัดรถไฟฟ้าไม่ตอบโจทย์แน่ๆครับ เพราะส่วนต่างต่าตัวระหว่างรถไฟฟ้าและรถสันดาปปรกตินั้นเอาไปเติมน้ำมันได้เป็นชาติครับ

เห็นด้วยครับ คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่อง ของอีกหลาย(สิบ)ปีข้างหน้า
ณ เวลานี้หากเอาประหยัดเข้าว่า Eco Car ติด LPG ตอบโจทย์ที่สุดครับ
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ padh

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
มีโอกาสได้เห็น Twizy  ตัวเป็นๆ ในยุโรปเห็นหลายคันเหมือนกันครับ



พอได้ลูบๆคลำๆดูเหมือนกัน ผมว่าการประกอบดูแน่นดี ทั้งที่วัสดุภายในพลาสติคสุดๆ



รถใช้ไฟฟ้าบ้านเราหวังว่าจะเกิดขึ้นในเร็ววันครับ ในญี่ปุ่นขนาดห้างบ้านนอก ยังมีสถานีชาร์จเร็วให้ใช้เลย



ขอบคุณรีวิว คุณจิมมี่ ติดตามตลอด แอบเสียดาย Check Check Out! อยากให้กลับมาโดยเร็วครับ





ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับผม