// กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ : Toyota i-Road & Nissan New Mobility Concept/

J!MMY


พอดีว่ามีโอกาสไปลองขับรถยนต์ไฟฟ้า ขนาดเล็ก ในแนว Personal Mobility EV สำหรับชุมชนเมือง
ที่เตรียมจะเริ่มเปิดจำหน่ายและให้บริการลักษณะ Car-Sharing ในญี่ปุ่น อีกไม่กี่ปีข้างหน้า

เลยอยากจะนำสัมผัสจากรถยนต์ทั้ง 2 แบบ มาแชร์ให้คุณผู้อ่าน ได้ลองสัมผัสดู
เผื่อจุดประกายให้เห็นความเป็นไปได้ของโครงการลักษณะนี้ในเมืองไทย ว่าเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

คันนึง เป็นรถต้นแบบ แต่ขับแล่นได้จริง อีกคันหนึ่ง ขับแล่นได้จริงมา 3 ปีแล้ว

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7006

แสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย ครับ



cdchn

แล้วจะขึ้น สะพานใน เมืองไทย ไหวไหม เนี่ย  ;)



J!MMY

ไหวนะ แต่ควรติดระบบ Re-Generative Charge ด้วยจะดีมาก!



Nikle_pk

น่ารักดีจัง  ;D
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



jumpon77

งานนี้มีในเมีองไทยจะรถยนต์ไฟฟ้าอีกประมานกีปีครับถ้าผมเดาต้องมี10ปีเป็นอย่างต่ำแน่ๆครับเพราะตอนนี้ยังไม่มีสถานนีQuick Charge ครับหลังจากนี้ไปประมาน5ปีจากนีไปครับสถานนีQuick Chargeอาจจะมีในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



KIM NNC

อยากได้จัง รถวิ่งชิวๆ แต่เกรงว่าของดีราคาถูกจะไม่มีในโลกสิครับ

มันจะกลายเป็นแค่ของเล่นคนมีเงินเหลือๆมากกว่า



revokerblow

งานนี้มีในเมีองไทยจะรถยนต์ไฟฟ้าอีกประมานกีปีครับถ้าผมเดาต้องมี10ปีเป็นอย่างต่ำแน่ๆครับเพราะตอนนี้ยังไม่มีสถานนีQuick Charge ครับหลังจากนี้ไปประมาน5ปีจากนีไปครับสถานนีQuick Chargeอาจจะมีในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ครับ

ตอนนี้เริ่มทดลองอยู่ครับ

http://www.motortrivia.com/2013/report-001/167/nissan-signs-mou-with-mea-thailand.html



Mekkub

ขนาดขายในญี่ปุ่นยังราคาแพงเลยครับ ถ้านำเข้าไทยบวกภาษีไปอีกราคาคงสองล้านแบบนิสสัน leaf ครับกว่าจะได้ใช้จริงคงต้องรอให้เทคโนโลยีถูกลงกว่านี้อีกเยอะครับ อย่างต่ำๆคงต้องห้าหกปีนุ่น ระหว่างนี้ถ้าตัวเลือกด้านความประหยัดรถไฟฟ้าไม่ตอบโจทย์แน่ๆครับ เพราะส่วนต่างต่าตัวระหว่างรถไฟฟ้าและรถสันดาปปรกตินั้นเอาไปเติมน้ำมันได้เป็นชาติครับ



กบทอดกระเทียม

ขนาดขายในญี่ปุ่นยังราคาแพงเลยครับ ถ้านำเข้าไทยบวกภาษีไปอีกราคาคงสองล้านแบบนิสสัน leaf ครับกว่าจะได้ใช้จริงคงต้องรอให้เทคโนโลยีถูกลงกว่านี้อีกเยอะครับ อย่างต่ำๆคงต้องห้าหกปีนุ่น ระหว่างนี้ถ้าตัวเลือกด้านความประหยัดรถไฟฟ้าไม่ตอบโจทย์แน่ๆครับ เพราะส่วนต่างต่าตัวระหว่างรถไฟฟ้าและรถสันดาปปรกตินั้นเอาไปเติมน้ำมันได้เป็นชาติครับ

เห็นด้วยครับ คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่อง ของอีกหลาย(สิบ)ปีข้างหน้า
ณ เวลานี้หากเอาประหยัดเข้าว่า Eco Car ติด LPG ตอบโจทย์ที่สุดครับ
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน



padh

มีโอกาสได้เห็น Twizy  ตัวเป็นๆ ในยุโรปเห็นหลายคันเหมือนกันครับ



พอได้ลูบๆคลำๆดูเหมือนกัน ผมว่าการประกอบดูแน่นดี ทั้งที่วัสดุภายในพลาสติคสุดๆ



รถใช้ไฟฟ้าบ้านเราหวังว่าจะเกิดขึ้นในเร็ววันครับ ในญี่ปุ่นขนาดห้างบ้านนอก ยังมีสถานีชาร์จเร็วให้ใช้เลย



ขอบคุณรีวิว คุณจิมมี่ ติดตามตลอด แอบเสียดาย Check Check Out! อยากให้กลับมาโดยเร็วครับ







Slipknot`

ขอบคุณครับผม