อยากรู้ว่า รถรุ่นเดียวกันยี่ห้อเดียวกัน ผลิตต่างประเทศกัน ต่างกันหรือเปล่า

Fat Pig

ผมอยากขอความรู้เพื่อนๆ ว่า

รถรุ่นเดียวกัน ยี่ห้อเดียวกัน ผลิตในประเทศต่างกัน จะให้เหล็กหนาต่างกันหรือเปล่า

เช่น Civic 2013 ที่ผลิตในไทย กะผลิตใน us จะให้เหล็กหนาต่างกันหรือเปล่า

แล้วรถรุ่นเดียวกันยี่ห้อเดียวกัน ผลิตขายในประเทศ กันผลิตเพื่อส่งออกใช้เหล็กหนาเท่ากันหรือเปล่า

เช่น Ford Fiesta ที่ขายในบ้านเรา กะส่งไป uk ใช้เหล็กหนาเท่ากันหรือเปล่า

สงสัยจริงๆ



AMG GT

ในส่วนของเหล็กจะหนาเท่ากันสเป็คเดียวกันครับ  แต่จะต่างกันตรงคานหน้า คานหลังว่าจะใช้รูปแบบไหนประมานนี้ครับ   เท่าที่ทราบมานะครับ



choomodify

เด๋วนี้เค้าว่ากันที่ โครงสร้าง มากกว่า ความหนาบาง ของเปลือกรถนะครับ ขออภัย ถ้าตอบไม่ตรงคำถาม จ้าาา



boy_pilok

ไม่ได้กวนนะครับ...คำถามนี้ต้องคนที่เคยอยู่ในไลน์ผลิตตัวถัง มาตอบละครับ(คนที่ออกแล้วนะครับ!!!ถ้ายังไม่ได้ออกจากงานเขาคงพูดไม่ได้!!!)จะดีที่สุด เอ้าพี่น้อง headlightmag.ใครเคยอยู่ในไลน์มาตอบหน่อยนะครับ



Leilight

ผมว่าคุณ vellcap  อธิบายไว้ในกระทู้นี้แล้วดู VDO เทียบจะข่อนข้าเคลียครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,36594.0.html



boss bs

ที่บ้านมี toyota commuter 2 คัน คันที่ 1 เครื่อง 2500 ผลิดญี่ปุ่นรอยเชื่อมเหล็กต่างๆกับการกัดพลาสติกประกอบเก็บงานคอนโซนดีกว่าคันที่ 2 เครื่อง 3000 ประกอบไทยชัดเจน



baeyongcai

เคยดูไลน์บอดี้ระยะสั้นๆ  แค่พาร์ทนัมเบอร์ รถใน กะรถส่งนอกก็ต่างกันแล้ว
มันมีรายละเอียดปลีกย่อยแตกต่างกันพอสมควร ครับ

เอาง่ายๆ นะ ไปดู รถ Honda รุ่น JP นำเข้าเฉพาะกิจ แล้วเปรียบเทียบ กับรถประกอบใน แล้วจะถึงบางอ้อ ครับ



vellcap

พวกโครงสร้าง เหล็ก ความหนา ไม่ต่างกันหรอกครับ(ถ้าเป็นรถเวอร์ชั่นเดียวกันนะ) ถ้าจะต่างก็คือ หายไปเลยอย่างคานในกันชนหลัง หรือ
เปลี่ยนวัสดุใหม่จากเหล็ก เป็นโฟมแทนแบบนี้ครับ
แต่การประกอบ วัสดุที่ใช้  ต่างครับ   



Chayanin

Benz w124 ประกอบนอก งานประกอบ การกันสนิม และวัสดุที่ใช้ ดีกว่าประกอบในไทยครับ
CAMRY ACV30  2006
BMW E39 523i  2003