ผู้เขียน หัวข้อ: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม  (อ่าน 7764 ครั้ง)

ออฟไลน์ V40CC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
  • --- Driving for Life ---
Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 21:32:40 »
เห็นพึงเปิดตัว ดูลายละเอียดแล้วเหมือนไม่ค่อยมีอะไรใหม่นอกจากรูปลักษณ์ที่ลงตัวและ modern เอฟสไตล์ตามสมัยนิยมมากขึ้น  มีข้อดีข้อเสียยังไงตัวนี้
1985 Dodge Omni 5dr hatch ---> 1992 Suzuki Swift 1.3GL 4dr.  ---> 1996 Toyota Hilux Mighty-X Cab 2L โป่งหลัง ---> 1996 Toyota Camry 2.2 GXi ท้ายหงษ์ ---> 2000 Volvo S40 2.0 ---> 2009 Honda Jazz GE sv ---> 1994 Mercedes-Benz S500L W140 ปลาวาฬ ---> 2011 Nissan Teana 200XL SS ---> 2014 Volvo V40(CC) T5

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 22:14:07 »
ถ้าไม่รีบและไม่ซีเรียสเรื่องวัสดุที่สู้ CT200h ไม่ได้รอดู Prius ใหม่ด้วยดีกว่าครับพื้นฐานเดียวกันถูกกว่าเกินครึ่ง

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 987
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 00:02:08 »
ถ้าไม่รีบและไม่ซีเรียสเรื่องวัสดุที่สู้ CT200h ไม่ได้รอดู Prius ใหม่ด้วยดีกว่าครับพื้นฐานเดียวกันถูกกว่าเกินครึ่ง

เวลามีคนถามคำถามประเภทนี้พี่ชอบตอบไม่ค่อยตรงครับถามนะครับ


ถ้าชอบประหยัดตอนเติมน้ำมัน, ใช้ทุกวัน, ไม่แคร์สื่อ จัดเลยครับ
วัสดุภายในดูดี แต่งบริเวณฝั่งคนขับจะอึดอัดถ้าเป็นคนชอบรถกว้างๆ
แต่ถ้าคนชอบรถแคบๆ อารมณ์รถแข่งหน่อยจะชอบเลย มันกระลับตัวดีครับ


ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 00:13:21 »
ใช้อยู่ครับ วิ่งมาจะแสนโลแล้ว

ตัวนี้ มันแค่เครื่องกับเกียร์เดียวกับพรีอุส นอกนั้นมันแตกต่างกัน

ตัวไมเนอร์นั้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักนอกจากรูปโฉม

ที่ใช้มา ก็กินน้ำมันอยู่ระหว่าง 18-20 กิโลต่อลิตร วิ่งในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง เฉลี่ยๆก็เท่านี้

ใช้มาจะแสนโล ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย

ถามว่า น่าเล่นมั้ย ถ้าชอบรถขับสนุก ตัวนี้มันมี โหมด Sport ที่ให้ฟิลลิ่ง ขับมันส์ขึ้นเช่นกัน เคยลากยาวๆโหมดนี้ ก็มันส์นี้

แต่ถ้าชอบรถพรีเมี่ยม ประหยัดน้ำมัน ก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 00:32:03 »
ใช้อยู่ครับ วิ่งมาจะแสนโลแล้ว

ตัวนี้ มันแค่เครื่องกับเกียร์เดียวกับพรีอุส นอกนั้นมันแตกต่างกัน

ตัวไมเนอร์นั้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักนอกจากรูปโฉม

ที่ใช้มา ก็กินน้ำมันอยู่ระหว่าง 18-20 กิโลต่อลิตร วิ่งในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง เฉลี่ยๆก็เท่านี้

ใช้มาจะแสนโล ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย

ถามว่า น่าเล่นมั้ย ถ้าชอบรถขับสนุก ตัวนี้มันมี โหมด Sport ที่ให้ฟิลลิ่ง ขับมันส์ขึ้นเช่นกัน เคยลากยาวๆโหมดนี้ ก็มันส์นี้

แต่ถ้าชอบรถพรีเมี่ยม ประหยัดน้ำมัน ก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน

มีรีวิวในบอร์ดนี้ยังครับ  น่าอ่าน ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 00:51:45 »
รุ่น Luxury Fabric น่าสนนะครับ ราคา 1.999ล้าน
แพงกว่า Camry Hybrid Navi แสนเดียว
แต่ถูกกว่า Luxury Leather ตั้ง 3แสน ไม่รู้ว่านอกจากเครื่องหนังแล้ว ออพชั่นจะต่างกันรึเปล่า
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ V40CC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
  • --- Driving for Life ---
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 05:59:40 »
ใช้อยู่ครับ วิ่งมาจะแสนโลแล้ว

ตัวนี้ มันแค่เครื่องกับเกียร์เดียวกับพรีอุส นอกนั้นมันแตกต่างกัน

ตัวไมเนอร์นั้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักนอกจากรูปโฉม

ที่ใช้มา ก็กินน้ำมันอยู่ระหว่าง 18-20 กิโลต่อลิตร วิ่งในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง เฉลี่ยๆก็เท่านี้

ใช้มาจะแสนโล ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย

ถามว่า น่าเล่นมั้ย ถ้าชอบรถขับสนุก ตัวนี้มันมี โหมด Sport ที่ให้ฟิลลิ่ง ขับมันส์ขึ้นเช่นกัน เคยลากยาวๆโหมดนี้ ก็มันส์นี้

แต่ถ้าชอบรถพรีเมี่ยม ประหยัดน้ำมัน ก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน

คนใช้เล็กซัสทุกคนมักพูดเหมือนกันว่าไม่จุกจิก ไม่ต้องซ่อม นี่เป็นข้อดีจริงๆ
1985 Dodge Omni 5dr hatch ---> 1992 Suzuki Swift 1.3GL 4dr.  ---> 1996 Toyota Hilux Mighty-X Cab 2L โป่งหลัง ---> 1996 Toyota Camry 2.2 GXi ท้ายหงษ์ ---> 2000 Volvo S40 2.0 ---> 2009 Honda Jazz GE sv ---> 1994 Mercedes-Benz S500L W140 ปลาวาฬ ---> 2011 Nissan Teana 200XL SS ---> 2014 Volvo V40(CC) T5

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 07:27:55 »
ตัวเก่า เลหลังไปยัง ลดเท่าไหร่
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ Chanapai630

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 07:58:23 »
ใช้อยู่ครับ วิ่งมาจะแสนโลแล้ว

ตัวนี้ มันแค่เครื่องกับเกียร์เดียวกับพรีอุส นอกนั้นมันแตกต่างกัน

ตัวไมเนอร์นั้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักนอกจากรูปโฉม

ที่ใช้มา ก็กินน้ำมันอยู่ระหว่าง 18-20 กิโลต่อลิตร วิ่งในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง เฉลี่ยๆก็เท่านี้

ใช้มาจะแสนโล ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย

ถามว่า น่าเล่นมั้ย ถ้าชอบรถขับสนุก ตัวนี้มันมี โหมด Sport ที่ให้ฟิลลิ่ง ขับมันส์ขึ้นเช่นกัน เคยลากยาวๆโหมดนี้ ก็มันส์นี้

แต่ถ้าชอบรถพรีเมี่ยม ประหยัดน้ำมัน ก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน

มีรีวิวในบอร์ดนี้ยังครับ  น่าอ่าน ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง

มาเชียรให้ทำรีวิวด้วยอีกเสียงครับ ^_^
Skoda Octavia 2.0TDi combi 2013 color black

https://www.facebook.com/skodaclubthailand

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 09:43:27 »
ถ้าไม่รีบและไม่ซีเรียสเรื่องวัสดุที่สู้ CT200h ไม่ได้รอดู Prius ใหม่ด้วยดีกว่าครับพื้นฐานเดียวกันถูกกว่าเกินครึ่ง

เวลามีคนถามคำถามประเภทนี้พี่ชอบตอบไม่ค่อยตรงครับถามนะครับ


ถ้าชอบประหยัดตอนเติมน้ำมัน, ใช้ทุกวัน, ไม่แคร์สื่อ จัดเลยครับ
วัสดุภายในดูดี แต่งบริเวณฝั่งคนขับจะอึดอัดถ้าเป็นคนชอบรถกว้างๆ
แต่ถ้าคนชอบรถแคบๆ อารมณ์รถแข่งหน่อยจะชอบเลย มันกระลับตัวดีครับ


ขอโทษด้วยครับไม่คิดว่าจะไม่เข้าใจเขียนความหมายไปแบบนี้ผมมองว่าไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากเลยเพิ่มทางเลือกให้เพราะตัวรถพื้นฐานเดียวกัน
แล้วผมก็ใช้ Lexus อยู่ครับไม่ได้มีอคติกับแบรนด์ถ้าสนใจรถ Hybrid ผมมองว่าประเด็นหลักคือความคุ้มค่าและประหยัดน้ำมัน
จะให้ไปพูดว่ารถไม่ดีอย่างนู้นอย่างนี่ผมคงไม่พูดรถแต่ละคันมีข้อดีข้อเสียของตัวมันเองมุมมองแต่ละคนไม่เหมือนกันอันนี้ว่าดีอีกคนอาจจะว่าไม่ดี

แค่เสนอทางเลือกกับเจ้าของกระทู้รู้สึกแย่เหมือนกันมาเจอแบบนี้เพราะผมตอบคำถามเพื่อนๆ
มองว่ามีประโยชน์ผมถึงตอบไปจะมีแค่ไม่กี่กระทู้ที่ผมตอบเล่นๆไม่ได้คิดอะไรมากถ้าเป็นกระทู้ทั่วไปไม่ได้ซีเรียสยังไงก็ยินดีรับคำติชมครับเพราะผมไม่ใช่ผู้รู้อะไร
มันแค่เป็นมุมมองจากความคิดผมเองผิดพลาดต้องขอโทษจริงๆครับไม่ได้มีเจตนาจะเบี่ยงเบนประเด็น  ;D

ออฟไลน์ 13December

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
    • อีเมล์
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 09:46:34 »
ขอถามต่อในนี้เลยได้ไหมครับ

ตัวปัจจุบัน กระจังหน้าเปลื่ยนได้ใช่ไหมครับ พอดีไปดูในเวปมา มีทั้งแบบมีเส้นคาด กับ แบบตาข่าย อย่างเดียว

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 11:02:18 »
รุ่น Luxury Fabric น่าสนนะครับ ราคา 1.999ล้าน
แพงกว่า Camry Hybrid Navi แสนเดียว
แต่ถูกกว่า Luxury Leather ตั้ง 3แสน ไม่รู้ว่านอกจากเครื่องหนังแล้ว ออพชั่นจะต่างกันรึเปล่า

เห็นด้วยครับ

อยากรู้เหมือนกันว่าตัวนี้มีอะไรดีๆ

ทำไมทำราคาได้ถูกมากๆ

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 13:26:24 »
ขอถามต่อในนี้เลยได้ไหมครับ

ตัวปัจจุบัน กระจังหน้าเปลื่ยนได้ใช่ไหมครับ พอดีไปดูในเวปมา มีทั้งแบบมีเส้นคาด กับ แบบตาข่าย อย่างเดียว

กระจังหน้า ของตัวเดิม ถ้าไม่ใช่ตัว F-Sport จะเป็นเส้นคาดครับ ตัว F-Sport ถึงจะเป็นตาข่าย ถ้าจะเปลี่ยน มันต้องเปลี่ยนกันชนด้วยน่ะครับ

ออฟไลน์ 13December

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
    • อีเมล์
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 14:01:35 »
ขอถามต่อในนี้เลยได้ไหมครับ

ตัวปัจจุบัน กระจังหน้าเปลื่ยนได้ใช่ไหมครับ พอดีไปดูในเวปมา มีทั้งแบบมีเส้นคาด กับ แบบตาข่าย อย่างเดียว

กระจังหน้า ของตัวเดิม ถ้าไม่ใช่ตัว F-Sport จะเป็นเส้นคาดครับ ตัว F-Sport ถึงจะเป็นตาข่าย ถ้าจะเปลี่ยน มันต้องเปลี่ยนกันชนด้วยน่ะครับ

ขอบคุณครับ ชอบตัว f sport เพราะดูเหมือนหิวอ้าปากตลอดเวลา

แต่ตอนนี้ยังไม่มีปัญญาซื้อ งบมีแค่ 1m นิดๆ เล่นรถ ญี่ปุ่นต่อไป

ออฟไลน์ V40CC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
  • --- Driving for Life ---
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 22:04:18 »
ถ้ามองที่handling อย่างเดียวมันดีกว่าพรีอุสไหมครับ
1985 Dodge Omni 5dr hatch ---> 1992 Suzuki Swift 1.3GL 4dr.  ---> 1996 Toyota Hilux Mighty-X Cab 2L โป่งหลัง ---> 1996 Toyota Camry 2.2 GXi ท้ายหงษ์ ---> 2000 Volvo S40 2.0 ---> 2009 Honda Jazz GE sv ---> 1994 Mercedes-Benz S500L W140 ปลาวาฬ ---> 2011 Nissan Teana 200XL SS ---> 2014 Volvo V40(CC) T5

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,549
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 00:20:46 »
แค่เครื่องกับเกียร์เหมือนพรีอุส ก็คือระบบหลักๆของรถแล้วนะครับ
ช่วงล่าง กับ วัสดุ มันทำเองได้ และไม่ใช่ประเด็นที่ต่างกัน 1 ล้านบาท
ภายในแคบสุด นั่งหลังไม่ได้ แคบกว่าพรีอุสอีก

ตอนนี้ไมเนอเชนไปแล้ว ระบบขับเคลื่อนเก่า ออกมานานแล้ว
ดูตัวอื่นดีกว่า ด้วยความหวังดี ถ้าชอบเด่น ผมว่ามันก็ไม่ได้เด่นอะไรเลย
ราคาตกเหมือนไฮบริด 2 ปี 40%-50%

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 06:47:25 »
ที่ผมยอมจ่ายแพงกว่า 1 ล้าน ก็เพราะวัสดุนี่แหละครับ

และไม่ชอบดีไซน์ข้างใน ของ พรีอุสด้วย ดูแล้วมันไร้อารมณ์มาก

เบาะหลังก็ไม่ได้แคร์ เพราะใช้คนเดียวเป็นหลัก ที่บ้านมีรถใหญ่อยู่อีกคันอยู่แล้ว

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 10:16:53 »
ที่ผมยอมจ่ายแพงกว่า 1 ล้าน ก็เพราะวัสดุนี่แหละครับ

และไม่ชอบดีไซน์ข้างใน ของ พรีอุสด้วย ดูแล้วมันไร้อารมณ์มาก

เบาะหลังก็ไม่ได้แคร์ เพราะใช้คนเดียวเป็นหลัก ที่บ้านมีรถใหญ่อยู่อีกคันอยู่แล้ว
สำหรับในไทยที่แพงต่างกันได้ขนาดนี้เพราะภาษีครับถามว่าถ้าพอใจกับภายในที่ได้มาแรกกับเงินที่จ่ายไปก็น่าสนครับ
คุ้มไม่คุ้มต้องตัดสินใจด้วยเหตุผลของแต่ละคนตามพี่ท่านบนบอกตอนนี้ข้อเสียของรถ Hybrid กลายเป็นราคาขายต่อไม่ค่อยดีครับ
ถ้าหวังจะซื้อมาประหยัดน้ำมันคิดส่วนต่างตอนขายไม่คุ้มเท่าไหร่

ออฟไลน์ shoojai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 17:11:14 »


ส่วนตัวชอบมากครับ แต่แพงจุงเบยยย

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 17:57:40 »
ที่ผมยอมจ่ายแพงกว่า 1 ล้าน ก็เพราะวัสดุนี่แหละครับ

และไม่ชอบดีไซน์ข้างใน ของ พรีอุสด้วย ดูแล้วมันไร้อารมณ์มาก

เบาะหลังก็ไม่ได้แคร์ เพราะใช้คนเดียวเป็นหลัก ที่บ้านมีรถใหญ่อยู่อีกคันอยู่แล้ว
สำหรับในไทยที่แพงต่างกันได้ขนาดนี้เพราะภาษีครับถามว่าถ้าพอใจกับภายในที่ได้มาแรกกับเงินที่จ่ายไปก็น่าสนครับ
คุ้มไม่คุ้มต้องตัดสินใจด้วยเหตุผลของแต่ละคนตามพี่ท่านบนบอกตอนนี้ข้อเสียของรถ Hybrid กลายเป็นราคาขายต่อไม่ค่อยดีครับ
ถ้าหวังจะซื้อมาประหยัดน้ำมันคิดส่วนต่างตอนขายไม่คุ้มเท่าไหร่

บ้านผมซื้อรถไม่เคยดูราคาขายต่อครับ ทุกคันใช้จนคุ้มล่ะครับ จะขายคือซ่อมไม่ไหวแล้ว ถึงจะขาย ส่วนเรื่องค่าแบต ไว้รอหมดประกัน แล้วราคาจริงๆออกมาค่อยคิดอีกที ว่าจะยังไง

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 15:42:07 »
ที่ผมยอมจ่ายแพงกว่า 1 ล้าน ก็เพราะวัสดุนี่แหละครับ

และไม่ชอบดีไซน์ข้างใน ของ พรีอุสด้วย ดูแล้วมันไร้อารมณ์มาก

เบาะหลังก็ไม่ได้แคร์ เพราะใช้คนเดียวเป็นหลัก ที่บ้านมีรถใหญ่อยู่อีกคันอยู่แล้ว
สำหรับในไทยที่แพงต่างกันได้ขนาดนี้เพราะภาษีครับถามว่าถ้าพอใจกับภายในที่ได้มาแรกกับเงินที่จ่ายไปก็น่าสนครับ
คุ้มไม่คุ้มต้องตัดสินใจด้วยเหตุผลของแต่ละคนตามพี่ท่านบนบอกตอนนี้ข้อเสียของรถ Hybrid กลายเป็นราคาขายต่อไม่ค่อยดีครับ
ถ้าหวังจะซื้อมาประหยัดน้ำมันคิดส่วนต่างตอนขายไม่คุ้มเท่าไหร่
บ้านผมซื้อรถไม่เคยดูราคาขายต่อครับ ทุกคันใช้จนคุ้มล่ะครับ จะขายคือซ่อมไม่ไหวแล้ว ถึงจะขาย ส่วนเรื่องค่าแบต ไว้รอหมดประกัน แล้วราคาจริงๆออกมาค่อยคิดอีกที ว่าจะยังไง

ถ้าใช้ยาวมากผมยิ่งไม่เลือก Hybrid ให้ปวดหัวครับมีโอกาสสูงที่เราจะต้องเจอปัญหาในช่วงการใช้งานระยะยหลังๆผมไม่เถียงเรื่อง
Lexus ไม่จุกจิกครับอันนี้ยืนยันอีกเสียงเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะกับอะไหล่สิ้นเปลืองทั่วไปเท่านั้นไม่เคยเจออาการอื่นให้ปวดหัวเลย
ส่วนประเด็นจะเลือกรถคันไหนอันนี้ตามงบของแต่ละท่านเลยแต่การที่จะเลือก Hybrid ลึกๆถ้าผมซื้อเองผมมองว่าต้องมองเรื่องประหยัดพลังงานเป็นหลัก

ถ้าถึงเวลาซ่อมเงินที่ประหยัดน้ำมันไปก็จะต้องไปลงกับการซ่อมตัวระบบรวมทั้งแบตที่ราคายังค่อนข้างแรงแต่มีทิศทางที่ดีขึ้นว่าจะถูกลงเรื่อยๆซึ่งเอาเข้าจริงยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนไม่มองเรื่องราคาขายต่อ
แต่เราต้องรับภาระการดูแลรถจากระบบปกติมากขึ้นส่วนตัวมองว่าใช้ยาวมากๆ Hybrid ยังไม่ใช่คำตอบรถทุกวันนี้ผลิตมาอายุการใช้งานยิ่งสั้นลงเหมือนเน้นให้เปลี่ยนตามอายุมากกว่า
หลายๆประเทศเองไม่สนับสนุนให้ใช้รถเก่า

ถ้าชอบจริงก็ลุยเลยครับระยะการรับประกันอุ่นใจได้อยู่ตัวระบบถ้าไม่ได้มีปัญหาอะไรไม่ต้องการการดูแลอะไรมากมายในระยะยยาวผมไม่แน่ใจเหมือนกันเคยอ่านรีวิวฝรั่งทีนึงเห็นผ่า Prius Gen1 ตัวระบบยังทำงานได้แต่แบตเสื่อมครับ