ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda 3 2.0 165 แรงม้า ราคา 8แสนสาม แล้วว พัลซ่าเทอโบ 195 ม้าราคา????????  (อ่าน 8178 ครั้ง)

joeman911

  • บุคคลทั่วไป
ทีมนิสสันจะกลับไปทำราคามาใหม่ หรือจะไม่สู้ครับนี่
ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก

ออฟไลน์ SunBurst

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
อย่าเอาแค่แรงม้ามาเป็นตัวชี้วัดราคาเลยครับ รถคันนึงไม่ได้ตีมูลค่าแค่จำนวนแรงม้าครับ คงต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นอีกมากมายด้วย
ถ้าวัดกันแค่แรงม้า งั้น chevrolet colorado คงราคาเท่า camry hybrid แล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
ผมว่ามาสด้าออกราคามาขนาดนี้กับเครื่องสองพันซีซีก็น่าจะกระทบหมดทุกยี่ห้อแหละ แต่ถ้าเปรียบกับพัลซาร์เทอร์โบก็ต้องเอารุ่นทอปเทียบเพราะตัวแปดแสนสามเทียบได้อย่างเดียวแค่เครื่องออฟชันภายในก็คงต่างกัน ถ้าคิดถึงความคุ้มค่ามาสด้าสามคุ้มกว่าแน่นอนแต่ถ้าในแง่ของอารมณ์คนที่ซื้อพัลซาร์เทอร์โบกก็ต้องเป็นแฟนนิสสันเท้าหนักขาซิ่งถ้าไม่รักนิสสันจริงคงไม่ซื้อ ราคาของพัลซาร์เทอร์โบคงไม่เกินล้านหนึ่งแสนอ่ะครับไม่งั้นขายยาก

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
เห็นมาสด้าเปิดราคามาแล้ว ผมกลัวเหลือเกิน ที่ชะตากรรมของ เจ้าพัลซ่าพ่วงหอย จะคล้ายกับออสโบ เมื่อหลายปีก่อน

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
มันไม่น่าจะเอามาเทียบกันได้นะครับ limited edition กับขายเรื่อยๆ สุดท้าย LEมันจะขลังกว่ารถบ้านๆในบ้านเรา รอดูมือสองได้เลย ราคาลงไม่มากแน่ๆสำรับน้องหอย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
รถมีไว้ขับ ไม่ได้เอาไว้แข่ง เรื่องแรงม้าแค่นี้ก็พอเพียงต่อการใช้งานแล้วครับ  

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าเกินเก้าแสนห้า ก็ไม่อยากซื้อแล้วครับพัลซ่ารูปทรงไม่ค่อยโดนครับ แถมดันมาเปิดช่วงกระแสมาสด้าสามแบบนี้ แต่อย่างว่า ทางนิสสันคงไม่ได้หวังอะไรกับรุ่นนี้หรอกครับ คงเอาเข้ามาขายประมาณสร้างภาพลักษณ์ว่าเฮ้ยกรุก็ทำเป็นนะรถแรงขับสนุกอ่ะ ไม่ใช่เน้นหรูหราอย่างเดียว

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ทุกอย่างที่อยู่ในรถคือองค์ประกอบที่นำมาซึ่งต้นทุน Mazda 3 ที่ราคา 8.33 แสนนั้นอุปกรณ์ไม่ได้เยอะ
และเครื่องยนต์เทอร์โบ ต้นทุนไม่ได้ถูกกว่า NA โดยเฉพาะถ้าไม่มีอะไรให้แชร์กันใช้กับเครื่องแบบอื่นๆมากนัก
เครื่อง MR16 ชิ้นส่วนก็ไม่ได้ใช้กับ MRA,MR18 ได้ทุกชิ้น ตัวเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ และท่อทางเดินอากาศ
ที่เพิ่มเข้ามานั้นก็คือต้นทุนที่เพิ่มเข้ามาทั้งสิ้น

มีวิธีทำเครื่องเทอร์โบให้ถูกเหมือนกัน (อันนี้นอกเรื่องนะ) คือสั่งชิ้นส่วนในปริมาณมากๆจาก supplier แล้วนำเครื่องนั้น
ไปใช้ในรถหลายๆรุ่นโดยมาเล่นความต่างกันเอากับการจูนพวกอิเล็กทรอนิกส์หรือชิ้นส่วนปลีกย่อย เช่นเครื่อง 4 สูบเทอร์โบ
ของ VW Group, เครื่อง Modular Turbo 3 สูบ 1.5L, 4 สูบ 2.0L และ 6 สูบ 3.0Lของ BMW/Mini เป็นต้น

ส่วน Pulsar นั้นไม่ต้องหวังกำไร ขายแบบเอาขำขำว่า Nissan ทำเครื่องแรงๆเป็น ดังนั้นไม่ต้องคิดมากเรื่องยอดขาย
เพราะจะขายในไทยไม่กี่ร้อยคัน ไม่ต้องห่วงเรื่องราคาและความคุ้มค่าในสายตาคนส่วนใหญ่ เพราะคนที่ซื้อมีจุดหมายเดียวคือ
เอาความแรง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

supersv

  • บุคคลทั่วไป
อย่าเอาแค่แรงม้ามาเป็นตัวชี้วัดราคาเลยครับ รถคันนึงไม่ได้ตีมูลค่าแค่จำนวนแรงม้าครับ คงต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นอีกมากมายด้วย
ถ้าวัดกันแค่แรงม้า งั้น chevrolet colorado คงราคาเท่า camry hybrid แล้วล่ะครับ

เห็นด้วยครับ วัสดุ คุณภาพอะไรต่างๆต้องดูด้วย  ลองเข้าไปนั่ง volvo 180 แรงม้าส สักคันสัมผัสแล้วดู detail ต่างๆ แล้วลุกไปนั่ง trail ดู สังเกตดีๆเหมือนกัน จะรู้สึกได้ถึง.....

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
ผมว่า pulsar turbo ขายความเป็น limited edition

ขายความรู้สึกพิเศษ มากกว่า

ฉะนั้นนอกจาก spec เครื่องยนต์ ความแรง แล้ว ก็น่าจะมี aesthetic อื่นๆ ที่ทำให้ความพิเศษของ pulsar turbo ตรงนี้โดดเด่นขึ้นมาด้วย

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
พัลซ่าร์เทอร์โบไม่เน้นยอดมาร์จิ้นครับ ดูจากจำนวนที่ผลิตแค่ 350 คัน ก็ทราบแล้วล่ะครับว่าจุดประสงค์เค้าเพื่อสร้าง brand image ด้านความแรง ทั้งกับตัวพัลซ่าร์เองและนิสสัน

ราคาจะแรงไม่แรง ออปชั่นจะเยอะจะน้อย ต้องวัดกับสเปคออสเตรเลีย เพราะเราผลิตส่งออกเจ้านี่เป็นหลัก เค้าก็คงบวกมาร์จิ้นตามสมควรล่ะครับ ออปชั่นก็ตามสเปคออส ที่ไม่มีมูนรูฟ แต่อย่างอื่นครบครัน

ถ้าจะเทียบคู่แข่งจริงๆ ราคาเจ้าสามตัวล่าง คงเทียบเคียงกับ 1.8 เจ้าอื่นครับ เพราะราคาใกล้เคียงกัน เด่นที่เครื่องเหนือกว่า ออปชั่นพอตัว ช่วงล่าง รูปทรง อันนี้ต้องวัดกันไปเป็นเรื่องๆ แต่ผมว่าสามไม่เป็นรองคู่แข่ง ;)

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
    • อีเมล์
ทุกอย่างที่อยู่ในรถคือองค์ประกอบที่นำมาซึ่งต้นทุน Mazda 3 ที่ราคา 8.33 แสนนั้นอุปกรณ์ไม่ได้เยอะ
และเครื่องยนต์เทอร์โบ ต้นทุนไม่ได้ถูกกว่า NA โดยเฉพาะถ้าไม่มีอะไรให้แชร์กันใช้กับเครื่องแบบอื่นๆมากนัก
เครื่อง MR16 ชิ้นส่วนก็ไม่ได้ใช้กับ MRA,MR18 ได้ทุกชิ้น ตัวเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ และท่อทางเดินอากาศ
ที่เพิ่มเข้ามานั้นก็คือต้นทุนที่เพิ่มเข้ามาทั้งสิ้น

มีวิธีทำเครื่องเทอร์โบให้ถูกเหมือนกัน (อันนี้นอกเรื่องนะ) คือสั่งชิ้นส่วนในปริมาณมากๆจาก supplier แล้วนำเครื่องนั้น
ไปใช้ในรถหลายๆรุ่นโดยมาเล่นความต่างกันเอากับการจูนพวกอิเล็กทรอนิกส์หรือชิ้นส่วนปลีกย่อย เช่นเครื่อง 4 สูบเทอร์โบ
ของ VW Group, เครื่อง Modular Turbo 3 สูบ 1.5L, 4 สูบ 2.0L และ 6 สูบ 3.0Lของ BMW/Mini เป็นต้น

ส่วน Pulsar นั้นไม่ต้องหวังกำไร ขายแบบเอาขำขำว่า Nissan ทำเครื่องแรงๆเป็น ดังนั้นไม่ต้องคิดมากเรื่องยอดขาย
เพราะจะขายในไทยไม่กี่ร้อยคัน ไม่ต้องห่วงเรื่องราคาและความคุ้มค่าในสายตาคนส่วนใหญ่ เพราะคนที่ซื้อมีจุดหมายเดียวคือ
เอาความแรง

อ่านวรรคที่3แล้วทำไมผมนึกถึง pulsar gti-r ตงิดๆไม่รู้

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ถ้าพรรษาผูกโบราคาไม่เกิน 1.1 ล้าน ผมซื้อ
ราคาแค่นี้ผมถามว่ามีรุ่นไหน? ยี่ห้อไหน? ที่ให้สมรรถนะขนาดนี้

มันเหมาะกับพ่อบ้านลูก2 ตีนหนัก ที่คิดว่า altis 1.8 cvt อืด
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ถ้าไม่นับเรื่องหน้าตากับความประหยัด ผมว่าที่เหลือ pulsar turbo ดูดีกว่าหมดนะครับ (รวมถึงช่วงล่าง pulsar turbo ก็น่าจะเซ็ตมาดีไม่แพ้ 3)

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
Pulsar SSS Turbo แว่วราคามาว่าประมาณ Prius ตัวกลางครับ

ถ้างบถึงผมเชียร์ Pulsar มากกว่านะ

ด้วยความพิเศษของตัวรถที่ไม่ได้หาได้ง่ายๆ

กับรถที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจคนตีนหนักโดยเฉพาะ

อีกอย่างผมว่าพื้นที่ขับ+นั่งหลังมันน่าจะโปร่งกว่า 3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2014, 00:26:00 โดย KONGA »
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech