Mazda 3 2.0 165 แรงม้า ราคา 8แสนสาม แล้วว พัลซ่าเทอโบ 195 ม้าราคา????????

joeman911

ทีมนิสสันจะกลับไปทำราคามาใหม่ หรือจะไม่สู้ครับนี่
ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก



SunBurst

อย่าเอาแค่แรงม้ามาเป็นตัวชี้วัดราคาเลยครับ รถคันนึงไม่ได้ตีมูลค่าแค่จำนวนแรงม้าครับ คงต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นอีกมากมายด้วย
ถ้าวัดกันแค่แรงม้า งั้น chevrolet colorado คงราคาเท่า camry hybrid แล้วล่ะครับ



Highway Star

ผมว่ามาสด้าออกราคามาขนาดนี้กับเครื่องสองพันซีซีก็น่าจะกระทบหมดทุกยี่ห้อแหละ แต่ถ้าเปรียบกับพัลซาร์เทอร์โบก็ต้องเอารุ่นทอปเทียบเพราะตัวแปดแสนสามเทียบได้อย่างเดียวแค่เครื่องออฟชันภายในก็คงต่างกัน ถ้าคิดถึงความคุ้มค่ามาสด้าสามคุ้มกว่าแน่นอนแต่ถ้าในแง่ของอารมณ์คนที่ซื้อพัลซาร์เทอร์โบกก็ต้องเป็นแฟนนิสสันเท้าหนักขาซิ่งถ้าไม่รักนิสสันจริงคงไม่ซื้อ ราคาของพัลซาร์เทอร์โบคงไม่เกินล้านหนึ่งแสนอ่ะครับไม่งั้นขายยาก



mongolias

เห็นมาสด้าเปิดราคามาแล้ว ผมกลัวเหลือเกิน ที่ชะตากรรมของ เจ้าพัลซ่าพ่วงหอย จะคล้ายกับออสโบ เมื่อหลายปีก่อน



liveshow

มันไม่น่าจะเอามาเทียบกันได้นะครับ limited edition กับขายเรื่อยๆ สุดท้าย LEมันจะขลังกว่ารถบ้านๆในบ้านเรา รอดูมือสองได้เลย ราคาลงไม่มากแน่ๆสำรับน้องหอย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



roongrus

รถมีไว้ขับ ไม่ได้เอาไว้แข่ง เรื่องแรงม้าแค่นี้ก็พอเพียงต่อการใช้งานแล้วครับ  



Mekkub

ผมว่าถ้าเกินเก้าแสนห้า ก็ไม่อยากซื้อแล้วครับพัลซ่ารูปทรงไม่ค่อยโดนครับ แถมดันมาเปิดช่วงกระแสมาสด้าสามแบบนี้ แต่อย่างว่า ทางนิสสันคงไม่ได้หวังอะไรกับรุ่นนี้หรอกครับ คงเอาเข้ามาขายประมาณสร้างภาพลักษณ์ว่าเฮ้ยกรุก็ทำเป็นนะรถแรงขับสนุกอ่ะ ไม่ใช่เน้นหรูหราอย่างเดียว



Pan Paitoonpong

ทุกอย่างที่อยู่ในรถคือองค์ประกอบที่นำมาซึ่งต้นทุน Mazda 3 ที่ราคา 8.33 แสนนั้นอุปกรณ์ไม่ได้เยอะ
และเครื่องยนต์เทอร์โบ ต้นทุนไม่ได้ถูกกว่า NA โดยเฉพาะถ้าไม่มีอะไรให้แชร์กันใช้กับเครื่องแบบอื่นๆมากนัก
เครื่อง MR16 ชิ้นส่วนก็ไม่ได้ใช้กับ MRA,MR18 ได้ทุกชิ้น ตัวเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ และท่อทางเดินอากาศ
ที่เพิ่มเข้ามานั้นก็คือต้นทุนที่เพิ่มเข้ามาทั้งสิ้น

มีวิธีทำเครื่องเทอร์โบให้ถูกเหมือนกัน (อันนี้นอกเรื่องนะ) คือสั่งชิ้นส่วนในปริมาณมากๆจาก supplier แล้วนำเครื่องนั้น
ไปใช้ในรถหลายๆรุ่นโดยมาเล่นความต่างกันเอากับการจูนพวกอิเล็กทรอนิกส์หรือชิ้นส่วนปลีกย่อย เช่นเครื่อง 4 สูบเทอร์โบ
ของ VW Group, เครื่อง Modular Turbo 3 สูบ 1.5L, 4 สูบ 2.0L และ 6 สูบ 3.0Lของ BMW/Mini เป็นต้น

ส่วน Pulsar นั้นไม่ต้องหวังกำไร ขายแบบเอาขำขำว่า Nissan ทำเครื่องแรงๆเป็น ดังนั้นไม่ต้องคิดมากเรื่องยอดขาย
เพราะจะขายในไทยไม่กี่ร้อยคัน ไม่ต้องห่วงเรื่องราคาและความคุ้มค่าในสายตาคนส่วนใหญ่ เพราะคนที่ซื้อมีจุดหมายเดียวคือ
เอาความแรง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



supersv

อย่าเอาแค่แรงม้ามาเป็นตัวชี้วัดราคาเลยครับ รถคันนึงไม่ได้ตีมูลค่าแค่จำนวนแรงม้าครับ คงต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นอีกมากมายด้วย
ถ้าวัดกันแค่แรงม้า งั้น chevrolet colorado คงราคาเท่า camry hybrid แล้วล่ะครับ

เห็นด้วยครับ วัสดุ คุณภาพอะไรต่างๆต้องดูด้วย  ลองเข้าไปนั่ง volvo 180 แรงม้าส สักคันสัมผัสแล้วดู detail ต่างๆ แล้วลุกไปนั่ง trail ดู สังเกตดีๆเหมือนกัน จะรู้สึกได้ถึง.....



0%

ผมว่า pulsar turbo ขายความเป็น limited edition

ขายความรู้สึกพิเศษ มากกว่า

ฉะนั้นนอกจาก spec เครื่องยนต์ ความแรง แล้ว ก็น่าจะมี aesthetic อื่นๆ ที่ทำให้ความพิเศษของ pulsar turbo ตรงนี้โดดเด่นขึ้นมาด้วย



Anvers30

พัลซ่าร์เทอร์โบไม่เน้นยอดมาร์จิ้นครับ ดูจากจำนวนที่ผลิตแค่ 350 คัน ก็ทราบแล้วล่ะครับว่าจุดประสงค์เค้าเพื่อสร้าง brand image ด้านความแรง ทั้งกับตัวพัลซ่าร์เองและนิสสัน

ราคาจะแรงไม่แรง ออปชั่นจะเยอะจะน้อย ต้องวัดกับสเปคออสเตรเลีย เพราะเราผลิตส่งออกเจ้านี่เป็นหลัก เค้าก็คงบวกมาร์จิ้นตามสมควรล่ะครับ ออปชั่นก็ตามสเปคออส ที่ไม่มีมูนรูฟ แต่อย่างอื่นครบครัน

ถ้าจะเทียบคู่แข่งจริงๆ ราคาเจ้าสามตัวล่าง คงเทียบเคียงกับ 1.8 เจ้าอื่นครับ เพราะราคาใกล้เคียงกัน เด่นที่เครื่องเหนือกว่า ออปชั่นพอตัว ช่วงล่าง รูปทรง อันนี้ต้องวัดกันไปเป็นเรื่องๆ แต่ผมว่าสามไม่เป็นรองคู่แข่ง ;)



Destiny_gun

ทุกอย่างที่อยู่ในรถคือองค์ประกอบที่นำมาซึ่งต้นทุน Mazda 3 ที่ราคา 8.33 แสนนั้นอุปกรณ์ไม่ได้เยอะ
และเครื่องยนต์เทอร์โบ ต้นทุนไม่ได้ถูกกว่า NA โดยเฉพาะถ้าไม่มีอะไรให้แชร์กันใช้กับเครื่องแบบอื่นๆมากนัก
เครื่อง MR16 ชิ้นส่วนก็ไม่ได้ใช้กับ MRA,MR18 ได้ทุกชิ้น ตัวเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ และท่อทางเดินอากาศ
ที่เพิ่มเข้ามานั้นก็คือต้นทุนที่เพิ่มเข้ามาทั้งสิ้น

มีวิธีทำเครื่องเทอร์โบให้ถูกเหมือนกัน (อันนี้นอกเรื่องนะ) คือสั่งชิ้นส่วนในปริมาณมากๆจาก supplier แล้วนำเครื่องนั้น
ไปใช้ในรถหลายๆรุ่นโดยมาเล่นความต่างกันเอากับการจูนพวกอิเล็กทรอนิกส์หรือชิ้นส่วนปลีกย่อย เช่นเครื่อง 4 สูบเทอร์โบ
ของ VW Group, เครื่อง Modular Turbo 3 สูบ 1.5L, 4 สูบ 2.0L และ 6 สูบ 3.0Lของ BMW/Mini เป็นต้น

ส่วน Pulsar นั้นไม่ต้องหวังกำไร ขายแบบเอาขำขำว่า Nissan ทำเครื่องแรงๆเป็น ดังนั้นไม่ต้องคิดมากเรื่องยอดขาย
เพราะจะขายในไทยไม่กี่ร้อยคัน ไม่ต้องห่วงเรื่องราคาและความคุ้มค่าในสายตาคนส่วนใหญ่ เพราะคนที่ซื้อมีจุดหมายเดียวคือ
เอาความแรง

อ่านวรรคที่3แล้วทำไมผมนึกถึง pulsar gti-r ตงิดๆไม่รู้



Pasakorndvm

ถ้าพรรษาผูกโบราคาไม่เกิน 1.1 ล้าน ผมซื้อ
ราคาแค่นี้ผมถามว่ามีรุ่นไหน? ยี่ห้อไหน? ที่ให้สมรรถนะขนาดนี้

มันเหมาะกับพ่อบ้านลูก2 ตีนหนัก ที่คิดว่า altis 1.8 cvt อืด
'19 Honda Civic EL



Deaw

ถ้าไม่นับเรื่องหน้าตากับความประหยัด ผมว่าที่เหลือ pulsar turbo ดูดีกว่าหมดนะครับ (รวมถึงช่วงล่าง pulsar turbo ก็น่าจะเซ็ตมาดีไม่แพ้ 3)



M Performance

Pulsar SSS Turbo แว่วราคามาว่าประมาณ Prius ตัวกลางครับ

ถ้างบถึงผมเชียร์ Pulsar มากกว่านะ

ด้วยความพิเศษของตัวรถที่ไม่ได้หาได้ง่ายๆ

กับรถที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจคนตีนหนักโดยเฉพาะ

อีกอย่างผมว่าพื้นที่ขับ+นั่งหลังมันน่าจะโปร่งกว่า 3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2014, 00:26:00 โดย KONGA »
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech