โช้ค สตรัท ระหว่างปรับนุ่ม หรือ แข็ง แบบไหนทำให้เสื่อมสภาพไวกว่ากัน...

Rombax

ถ้าระหว่างปรับนุ่ม หรือ แข็ง ลักษณะการขับเหมือนกันคือ ใช้ความเร็ว บนทางด่วน เช่นมอเตอร์เวย์ ความเร็ว 120-130 จั้มคอสะพานโดยที่ไม่ได้ชลอรถ  แบบไหนโช้คจะเสื่อมสภาพไวกว่ากันครับ

ขอบคุณครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่



panjap

ขับแบบนี้ จะปรับแบบไหนก็พังพอๆกันละครับ มันยืดจนสุด ลงมากระแทกแบบไม่ยั้ง โชคดีก็แค่ผ่านไปได้ โชคไม่ดีก็ซีลแตก รั่ว ว่ากันไป



taweek

ปรับนิ่มโช้คพังง่าย เพราะทำงานหลายครั้ง

ปรับแข็งช่วงล่างพังง่าย สะเทือนมาก

ขับรถเร็วปรับแข็ง  ขับช้าปรับนิ่ม  //  ช้อคอับน่าจะปรับได้เองตามความเร็วของรถ



np72

ไม่ควรปรับสุดทั้งคู่ เท่าที่ได้ยินมา



2k

ใช้วิธีปรับความเร็วชลอรถก่อนขึ้นลงคอสะพานดีกว่าครับ  :P ความเสียหายไม่ได้เกิดขึ้นที่ชุดสตรัทอย่างเดียว มันรวมถึงระบบช่วงล่างอื่นๆเช่นบู้ชยางลูกหมากต่างๆด้วย ของพวกนี้ชื่อนุ่มนิ่มหยุ่นๆแต่ราคาไม่น่ารักนุ่มนิ่มเลย  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




NS

ขับ 120-130 ไม่ถือว่าเร็วมากสำหรับมอเตอร์เวย์ แบบนี้ผมถือว่าเป็นความเร็วปกติที่ใช้งานแต่ผมจะชลอตอนลงสะพานนิดนึงเพราะสะพานไม่ได้สูงมาก ปรับแบบไหนก็ได้ครับ ไม่พังง่ายขนาดนั้นหรอก ประเด็นที่สำคัญกว่าคือ ปรับยังไงให้ขับได้สบายที่สุดแต่ยังได้ความหนึบที่ดีอยู่
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



HYDE--

ปรับแบบกลางๆดีที่สุด ครับ

แต่แนะนำว่า ถ้าอยากให้ช่วงล่างดีๆอยู่กับเราไปนานๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างแบบไหน
ควรชะลอความเร็วเวลาเจอคอสะพานครับ โดยเฉพาะมอเตอร์เวย์ ลดเหลือสัก 80-100 แล้วพอโล่งค่อยเร่งใหม่ครับ