รายงานล่าสุดสำหรับพวงมาลัยต้องเครมละล่ะคับ ส่วนอาการส่ายของรถพูดได้เลยว่าตอนนี้หายไปแล้วเฉยเลยตับเนื่องจากผมได้ยินมาว่าถ้าเติมลมยางไม่ตรงตามสเป้คก็มีผล จากปกติเติม31ทั้งหน้าหลัง เลยปรับเป็นหน้า32หลัง29 ตามสเป้คมาตราฐานรถรุ่นนี้ แล้วลองเทสด้วยความเร็ว120สักระยะหนึ่ง ผลปรากฎว่าไม่ส่ายแล้วคับ รอดตัวไป สรุปว่ามันเกี่ยวกับลมยางหรอคับ ผมล่ะงงตึ้บกว่าเดิมอีก -*-
รถฐานล้อสั้น น้ำหนักเบา
ถ้าไม่บรรทุกคนด้านหลัง เติมลมหลังอ่อน ช่วยให้ ท้ายไม่เซครับ เมื่อท้ายไม่เซ หน้าก็ดึงไปตรงๆได้ถนัดยิ่งขึ้น เพราะ ยางหลังอ่อน ทำให้ ช่วงล่างหลังดึงที่ท้ายรถตลอดเวลา
สเป็ค เติมลมยางสำคัญ ส่วนมาก ให้เติมตอนยางเย็น แต่สำหรับผม ผมจะเติมและวัดปอนด์ตอนยางร้อน เพราะเชื่อว่า หลักวิศวกรเกือบทุกชนิด ต้อง วัดกันตอน อุณหภูมิทำงานทั้งนั้น เครื่องจักรนั้นๆถึงจะคงที่ในประสิทธิ์ภาพของการทำงาน
ซึ่ง สมมุติวัดปอนด์ กัน ตอน ยางเย็น เมื่อ ขับๆ ไปซักพัก ปอนด์จะขึ้นมาอีก
หากคิดอีกแง่ สเป็คให้เติมลมตอนยางเย็น ผู้ผลิตได้เผื่อมาให้แล้ว ซึ่งแบบนี้ผมเคยลอง
เมื่อขับๆไปจะขึ้นมาอีก 2-5 ปอนด์เลยทีเดียวแล้วแต่ ผิวถนน ร้อนมากร้อนน้อย วิ่งเร็ววิ่งช้า โค้งมากโค้งน้อย การขับขี่ เด่งๆ พอจอดรถ ปล่อยลม ลดปอนด์ ให้ลงมาตามสเป็ค การขับขี่ หนึบขึ้นไม่เด่งกำลังดี แต่พอรถจอดนานๆ ปอนด์จะลดลงอีก น้อยกว่าสเป็ค ซึ่งพอขับแรกๆ รถดูยังขาดไปนิดๆแต่พอเบิรน์ยางไปซักพักแล้ว ปอนด์เพิ่มขึ้นมาเท่าสเป็ค อีก รถก็ขับดีเหมือนเดิม